สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ถ้าผมเป็นป้า แล้วเหตุผลคุณคืออยากย้ายจากที่จองเพราะจะได้เข้าห้องน้ำสบาย
แล้วถ้าเหตุผลที่ผมจองตรงนี้เพราะผมเชคอินช้าเกือบสุดและมั่นใจว่าที่นั่งตรงนี้ไม่มีคนจอง เลยเลือกที่จะนั่งตรงนี้ เพราะอยากสบายไม่มีคนนั่งข้างๆมั่งหละครับ ความสบายของคุณก็มาเบียดเบียนความสบายของผมนะ ทั้งๆที่ผมก็ทำถูกต้องทุกอย่าง อุตส่าเลือกนั่งตัวที่ไม่มีคนนั่งข้างๆแล้ว
เอาตามจริงจองตรงไหนมาก็ควรนั่งตรงนั้น นอกจากมันมีเหตุจำเป็นสำคัญจริงๆ แต่เหตุของคุณคือความสบายของคุณ เลยขอย้าย จริงๆเองคุณก็ไม่สิทธิในที่นั่งตัวที่ว่างนั้น ถ้าคนที่นั่งข้างๆเค้าไม่พอใจที่คุณจะมาเคลมสิทธิ ก็ควรกลับไปนั่งที่ที่คุณ book มา ถ้าคุณขอแล้วเค้ายินดีให้คุณมานั่งข้างๆมันก็จบ แต่ถ้าเค้าไม่อยาก แต่คุณก็ทู๋ซี้จะเอาเก้าอี้ที่คุณไม่ได้จองมา เพราะเหตุผลว่ามันว่างและคุณก็อยากสบาย ผมก็ว่ามันไม่ถูก
ถ้าคุณบอกแอร์ยอมให้ย้ายก็ให้แอร์มาพูดสิครับ อยากรู้ว่าแอร์จะกล้าพูดกับป้าไหม ถ้าป้าถามว่ามีสิทธิอะไรถึงย้าย แอร์ตอบได้รึเปล่า
ถ้าเป็นผม ถามแล้วเค้ายินดีให้นั่งด้วย ผมก็ย้าย ถ้าไม่อยากผมก็กลับที่เดิม อย่าคิดว่าเก้าอี้ว่างนั้นเป็นของเรา เพราะเราก็ไม่ได้จองมันมา
ถ้าต่างคนต่างมองในมุมของตนปัญหามันก็เกิด
แล้วถ้าเหตุผลที่ผมจองตรงนี้เพราะผมเชคอินช้าเกือบสุดและมั่นใจว่าที่นั่งตรงนี้ไม่มีคนจอง เลยเลือกที่จะนั่งตรงนี้ เพราะอยากสบายไม่มีคนนั่งข้างๆมั่งหละครับ ความสบายของคุณก็มาเบียดเบียนความสบายของผมนะ ทั้งๆที่ผมก็ทำถูกต้องทุกอย่าง อุตส่าเลือกนั่งตัวที่ไม่มีคนนั่งข้างๆแล้ว
เอาตามจริงจองตรงไหนมาก็ควรนั่งตรงนั้น นอกจากมันมีเหตุจำเป็นสำคัญจริงๆ แต่เหตุของคุณคือความสบายของคุณ เลยขอย้าย จริงๆเองคุณก็ไม่สิทธิในที่นั่งตัวที่ว่างนั้น ถ้าคนที่นั่งข้างๆเค้าไม่พอใจที่คุณจะมาเคลมสิทธิ ก็ควรกลับไปนั่งที่ที่คุณ book มา ถ้าคุณขอแล้วเค้ายินดีให้คุณมานั่งข้างๆมันก็จบ แต่ถ้าเค้าไม่อยาก แต่คุณก็ทู๋ซี้จะเอาเก้าอี้ที่คุณไม่ได้จองมา เพราะเหตุผลว่ามันว่างและคุณก็อยากสบาย ผมก็ว่ามันไม่ถูก
ถ้าคุณบอกแอร์ยอมให้ย้ายก็ให้แอร์มาพูดสิครับ อยากรู้ว่าแอร์จะกล้าพูดกับป้าไหม ถ้าป้าถามว่ามีสิทธิอะไรถึงย้าย แอร์ตอบได้รึเปล่า
ถ้าเป็นผม ถามแล้วเค้ายินดีให้นั่งด้วย ผมก็ย้าย ถ้าไม่อยากผมก็กลับที่เดิม อย่าคิดว่าเก้าอี้ว่างนั้นเป็นของเรา เพราะเราก็ไม่ได้จองมันมา
ถ้าต่างคนต่างมองในมุมของตนปัญหามันก็เกิด
ความคิดเห็นที่ 22
รอบนี้เห็นต่างจากคนทั่วไปแฮะ
คือจขกท.ได้ใช้สิทธิ์ของตัวเองในการย้ายที่นั่งแล้วนะ โดยที่พนักงานบนเครื่องก็ยินยอม
และก็ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ของคุณป้าท่านนั้นด้วย เพราะคุณป้าท่านนั้นก็ยังนั่งที่เดิมนี่ครับ
แล้วคุณก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในขอบเขตที่นั่งของคุณป้าคนนั้นด้วย
แต่ถ้าผมเป็นคุณป้า ก็อาจมีอารมณ์หงุดหงิดเล็กน้อยน่ะแหละ(อ้าว)
คือจากที่เคยคิดว่า "หวานหมูละกรู ได้นอนยาวๆกันละทีนี้" แต่ก็กลับไปเป็นที่นั่งธรรมดาเหมือนเดิม
แต่ก็แค่เล็กน้อยนั่นแหละ เพราะยังไงสิทธิ์ของเราก็ยังอยู่ในขอบเขต"เฉพาะ"ที่นั่งของตัวเองเท่านั้น
เพราะเราจ่ายแค่ค่าที่นั่งตัวเดียวนิ ไม่ได้จ่ายมาทั้งแถว ที่เหลือก็ต้องเป็นดุลยพินิจของพนักงานตามความเหมาะสม
ไม่แน่ผมอาจย้ายไปนั่งที่ริมหน้าต่างแทนจขกท.ก็ได้ ถือว่า win-win
แค่ไม่ได้นอนยาวตามใจตัวเองเท่านั้นเอง นั่งหลับบนที่นั่งตามสิทธิ์ในราคาที่ซื้อมาจะเป็นไรไป
คือจขกท.ได้ใช้สิทธิ์ของตัวเองในการย้ายที่นั่งแล้วนะ โดยที่พนักงานบนเครื่องก็ยินยอม
และก็ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ของคุณป้าท่านนั้นด้วย เพราะคุณป้าท่านนั้นก็ยังนั่งที่เดิมนี่ครับ
แล้วคุณก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในขอบเขตที่นั่งของคุณป้าคนนั้นด้วย
แต่ถ้าผมเป็นคุณป้า ก็อาจมีอารมณ์หงุดหงิดเล็กน้อยน่ะแหละ(อ้าว)
คือจากที่เคยคิดว่า "หวานหมูละกรู ได้นอนยาวๆกันละทีนี้" แต่ก็กลับไปเป็นที่นั่งธรรมดาเหมือนเดิม
แต่ก็แค่เล็กน้อยนั่นแหละ เพราะยังไงสิทธิ์ของเราก็ยังอยู่ในขอบเขต"เฉพาะ"ที่นั่งของตัวเองเท่านั้น
เพราะเราจ่ายแค่ค่าที่นั่งตัวเดียวนิ ไม่ได้จ่ายมาทั้งแถว ที่เหลือก็ต้องเป็นดุลยพินิจของพนักงานตามความเหมาะสม
ไม่แน่ผมอาจย้ายไปนั่งที่ริมหน้าต่างแทนจขกท.ก็ได้ ถือว่า win-win
แค่ไม่ได้นอนยาวตามใจตัวเองเท่านั้นเอง นั่งหลับบนที่นั่งตามสิทธิ์ในราคาที่ซื้อมาจะเป็นไรไป
ความคิดเห็นที่ 21
อ่านตั้งแต่กระทู้โพสใหม่ๆแต่นั่งรอบอร์ดดิ้งอยู่ขี้เกียจพิมพ์บนมือถือ
เคยมีประสบการณ์เจอคนแบบเจ้าของกระทู้นี้เลยแต่โชคดีไฟล์ทสั้นๆแค่สี่ห้าชั่วโมงแถมเป้นไฟล์ทกลางวันด้วยเลยไม่รู้สึกเท่าป้าคนนี้ คือไฟล์ทว่างทั้งลำแหละ ผู้โดยสารส่วนใหญ่นั่งคนเดียวที่ข้างๆว่าง เรานั่ง31 A คนที่ย้ายมานั่งไม่ใช่คนมาขอ แต่มีคนในกลุ่มที่นั่ง 32 AB มาขอถามว่าเราอยากให้มีคนมานั่งไหม เราก็อยากนั่งคนเดียวสบายๆนั่นแหละ แต่เมื่อมาขอ เราไมใช่เจ้าของที่เราก็ห้ามไม่ได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทีว่างตรงอื่นเยอะแยะทำไมต้องเจาะจงมานั่งนี้ อ้างว่าขาไม่ดีต้องนั่งเหยียดขา สุดท้ายคือย้ายมาเม๊าแตกกับตั้งแต่สุวรรณภูมยันเครื่องแลนดิ้ง สร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารตรงนั้นไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลย
เราไม่ค่อยเข้าใจคนบางจำพวกเหมือนกันนะว่าทำไมไม่ดูแลสิ่งที่ควรจะทำที่เป็นผลประโยชน์ของตัวเองแท้ๆ กลับไม่คิดทำอ้างโน่นนี่นั่นแล้วก็มามักง่ายเอาตอนที่ขึ้นเครื่องนี่แหละ
เราก็เป็นคนเยอะนะ เดินทางต้องเลือกที่นั่งทุกครั้ง แต่เราจัดการตัวเองไม่ได้ไปสร้างปัญหาให้คนอื่น
ส่วนกรณีกระทู้นี้
เจ้าของกระทู้ออกตัวว่า โง่เองบินมาล้านรอบก็ไม่จำ แต่ได้ที่นั่งเป็นแถว J K กลับไม่รู้แถมออกตัวว่าคงได้แหละ
พอมีคนบอกว่าที่นั่งตรง exit เด็กนั่งไม่ได้อยู่แล้วก็มาออกตัวว่า ต้องการโซนกลาง แล้วโซนกลางมันจะใช่ J K ได้อย่างไร ถ้าบอกว่ไาม่รู้ ก็บินมาเป็นล้านรอบแล้วนี่นา
แล้วตอนไปเช็คอินถ้าที่นั่งที่จองไม่พอใจก็ขอให้เขาเปลี่ยนให้ได้ แต่กลับไม่สนใจดู พอขึ้นเจอ J K ก็คาดหวังว่าที่นั่งข้างจะไม่มีคนนั่ง แปลว่าถ้า 40 H ไม่มีคนนั่งคุณก็นั่งต่อไปได้ใช่ไหม
อ้างต่ออีกว่าต้องการริมทางเดินเข้าห้องน้ำสะดวก ถ้าต้องการขนาดนี้ เจอ J K ตั้งแต่ตอนจองควรเดือดร้อนของเปลี่ยนตั้งแต่เช็คอินแล้วไหม
ย้ายไปที่ใหม่ด้วยเหตุผลว่าเป็นที่นั่งริมทางเดิน เห็นมีคนโพสว่าทำไมป้าไม่ย้ายไปนั่งแทนที่เจ้าของกระทู้ ถ้าป้าทำแบบนั้นก็เข้าทางเจ้าของกระทู้เลยล่ะสินั่นแหละที่คือวัตถุประสงค์ที่แท้จริง
เราไม่เคยขอเปลี่ยนที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่นบนเครื่องเลยนะ เราว่ามันเสียมารยาทมากๆ เป็นการขอที่สร้างความลำบากใจให้กับที่ถูกขอมาก เพราะหลายๆคนเขาตั้งใจจองทีนั่งที่ตัวเองอยากนั่งกันมาแล้ว อยากนั่งตรงไหนแบบไหนทำไมไม่จัดการตัวเองมาก่อน ไม่รับผิดชอบตัวเองและไม่มีมารยาทมากๆเลย
คนเดินทางชั้นประหยัดแทบทุกคนแหละอยากได้ที่นั่งข้างๆว่าง โดยเฉพาะเที่ยวบินกลางคืนที่ยาว ไม่ใช่มีแต่ป้าคนนี้หรอกต่ะ จริงอยู่เขาไม่ได้ซื้อที่นั่งที่ว่างข้างๆ เขาไม่มีสิทธิ์จะห้ามใครนั่ง
แต่คนที่มีปัญหากับที่นั่ง ควรจะรับผิดชอบตัวเองก่อนดีไหม
กรณีนี้ต้องเรียกว่าเห็นแก่ตัวพอๆกันนั่นแหละ
อีกเรื่องนึงคือผู้โดยสารหลายคนเวลาเชคอินจะขอที่นั่งที่ไม่ใกล้เด็ก แต่ถ้าขอแล้วได้แล้ว เกิดมีเด็กแต่ผู้ใหญ่กลับย้ายที่นั่งเองนี่ บอกตรงๆซวยสุดๆ ป้าแกอาจเป็นหนึ่งในจำนวนนั้นก็ได้
ไหนๆเจ้าของกระทู้ก็บอกว่าบินเป็นล้านรอบแล้ว คราวต่อไปจะขึ้นเครื่องบินอีกก็เลือกที่นั่งที่ต้องการซะตั้งแต่เชคอินนะคะ จะได้ไม่ไปสร้างปัญหาให้คนผู้โดยสารร่วมเที่ยวบิน
เคยมีประสบการณ์เจอคนแบบเจ้าของกระทู้นี้เลยแต่โชคดีไฟล์ทสั้นๆแค่สี่ห้าชั่วโมงแถมเป้นไฟล์ทกลางวันด้วยเลยไม่รู้สึกเท่าป้าคนนี้ คือไฟล์ทว่างทั้งลำแหละ ผู้โดยสารส่วนใหญ่นั่งคนเดียวที่ข้างๆว่าง เรานั่ง31 A คนที่ย้ายมานั่งไม่ใช่คนมาขอ แต่มีคนในกลุ่มที่นั่ง 32 AB มาขอถามว่าเราอยากให้มีคนมานั่งไหม เราก็อยากนั่งคนเดียวสบายๆนั่นแหละ แต่เมื่อมาขอ เราไมใช่เจ้าของที่เราก็ห้ามไม่ได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทีว่างตรงอื่นเยอะแยะทำไมต้องเจาะจงมานั่งนี้ อ้างว่าขาไม่ดีต้องนั่งเหยียดขา สุดท้ายคือย้ายมาเม๊าแตกกับตั้งแต่สุวรรณภูมยันเครื่องแลนดิ้ง สร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารตรงนั้นไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลย
เราไม่ค่อยเข้าใจคนบางจำพวกเหมือนกันนะว่าทำไมไม่ดูแลสิ่งที่ควรจะทำที่เป็นผลประโยชน์ของตัวเองแท้ๆ กลับไม่คิดทำอ้างโน่นนี่นั่นแล้วก็มามักง่ายเอาตอนที่ขึ้นเครื่องนี่แหละ
เราก็เป็นคนเยอะนะ เดินทางต้องเลือกที่นั่งทุกครั้ง แต่เราจัดการตัวเองไม่ได้ไปสร้างปัญหาให้คนอื่น
ส่วนกรณีกระทู้นี้
เจ้าของกระทู้ออกตัวว่า โง่เองบินมาล้านรอบก็ไม่จำ แต่ได้ที่นั่งเป็นแถว J K กลับไม่รู้แถมออกตัวว่าคงได้แหละ
พอมีคนบอกว่าที่นั่งตรง exit เด็กนั่งไม่ได้อยู่แล้วก็มาออกตัวว่า ต้องการโซนกลาง แล้วโซนกลางมันจะใช่ J K ได้อย่างไร ถ้าบอกว่ไาม่รู้ ก็บินมาเป็นล้านรอบแล้วนี่นา
แล้วตอนไปเช็คอินถ้าที่นั่งที่จองไม่พอใจก็ขอให้เขาเปลี่ยนให้ได้ แต่กลับไม่สนใจดู พอขึ้นเจอ J K ก็คาดหวังว่าที่นั่งข้างจะไม่มีคนนั่ง แปลว่าถ้า 40 H ไม่มีคนนั่งคุณก็นั่งต่อไปได้ใช่ไหม
อ้างต่ออีกว่าต้องการริมทางเดินเข้าห้องน้ำสะดวก ถ้าต้องการขนาดนี้ เจอ J K ตั้งแต่ตอนจองควรเดือดร้อนของเปลี่ยนตั้งแต่เช็คอินแล้วไหม
ย้ายไปที่ใหม่ด้วยเหตุผลว่าเป็นที่นั่งริมทางเดิน เห็นมีคนโพสว่าทำไมป้าไม่ย้ายไปนั่งแทนที่เจ้าของกระทู้ ถ้าป้าทำแบบนั้นก็เข้าทางเจ้าของกระทู้เลยล่ะสินั่นแหละที่คือวัตถุประสงค์ที่แท้จริง
เราไม่เคยขอเปลี่ยนที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่นบนเครื่องเลยนะ เราว่ามันเสียมารยาทมากๆ เป็นการขอที่สร้างความลำบากใจให้กับที่ถูกขอมาก เพราะหลายๆคนเขาตั้งใจจองทีนั่งที่ตัวเองอยากนั่งกันมาแล้ว อยากนั่งตรงไหนแบบไหนทำไมไม่จัดการตัวเองมาก่อน ไม่รับผิดชอบตัวเองและไม่มีมารยาทมากๆเลย
คนเดินทางชั้นประหยัดแทบทุกคนแหละอยากได้ที่นั่งข้างๆว่าง โดยเฉพาะเที่ยวบินกลางคืนที่ยาว ไม่ใช่มีแต่ป้าคนนี้หรอกต่ะ จริงอยู่เขาไม่ได้ซื้อที่นั่งที่ว่างข้างๆ เขาไม่มีสิทธิ์จะห้ามใครนั่ง
แต่คนที่มีปัญหากับที่นั่ง ควรจะรับผิดชอบตัวเองก่อนดีไหม
กรณีนี้ต้องเรียกว่าเห็นแก่ตัวพอๆกันนั่นแหละ
อีกเรื่องนึงคือผู้โดยสารหลายคนเวลาเชคอินจะขอที่นั่งที่ไม่ใกล้เด็ก แต่ถ้าขอแล้วได้แล้ว เกิดมีเด็กแต่ผู้ใหญ่กลับย้ายที่นั่งเองนี่ บอกตรงๆซวยสุดๆ ป้าแกอาจเป็นหนึ่งในจำนวนนั้นก็ได้
ไหนๆเจ้าของกระทู้ก็บอกว่าบินเป็นล้านรอบแล้ว คราวต่อไปจะขึ้นเครื่องบินอีกก็เลือกที่นั่งที่ต้องการซะตั้งแต่เชคอินนะคะ จะได้ไม่ไปสร้างปัญหาให้คนผู้โดยสารร่วมเที่ยวบิน
แสดงความคิดเห็น
เมื่อเราย้ายที่นั่งบนเครื่องบินเเล้วโดนมนุษย์ป้าผู้รักความสบายด่าว่า"เห็นแก่ตัว"
เราพยายามเล่าให้ฟังให้เห็นภาพมากที่สุด สำหรับคนที่ขึ้นเครื่องบ่อยน่าจะนึกภาพตามได้ง่ายๆนะคะ
เอาล่ะ...เริ่ม
เราเดินทางจากไทยกลับต่างประเทศด้วยสายการบินแห่งชาติ ที่มาที่ไปคือก่อนหน้านี้ที่จองตั๋วเราได้โทรจองเนื่องจากเป็นตั๋วแบบโอเพ่นไม่ได้ระบุวันกลับ และได้ย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ว่า “ถ้ายังมีที่นั่งแถวกลางหน้าสุดหรือตรงทางออกฉุกเฉินที่ยืดขาได้ขอตรงนั้นนะคะเพราะเราลุกเข้าห้องน้ำบ่อยและมีเด็กไปด้วยอยากได้สะดวกหน่อย” (เด็ก 5 ขวบนะคะ) แต่เจ้าหน้าแจ้งว่าแถวกลางเต็มเหลือแต่ริมหน้าต่างครับ เราก็โอเค แบบยืดขาได้ใช่มั้ยคะ เหมือนตรงประตูฉุกเฉินนะ ทางนั้นบอกใช่ครับ เลยได้แถว 40J 40K มา ซึ่งคือมั่นใจว่าคงได้แหละ แล้วตอนเช็คอินด้วยความสะเพร่าก็ไม่ได้ตรวจสอบ (อันนี้ความผิดเราเองด้วย โง่เองบินมาล้านรอบก็ไม่จำ)
พอถึงเวลาขึ้นเครื่องปรากฏว่าแถวที่ได้ไม่ใช่แระ มันผิด ไม่ตรงกับที่บอกไว้ เราได้ที่นั่งริมหน้าต่างด้านใน เราก็รอดูว่าเอ๊ะ จะมีใครมานั่งติดทางเดินมั้ยถ้าไม่มีก็แล้วไป เพราะถ้ามีคนนั่งปิดก็คือจะลุกไปไหนทีเค้าก็ต้องหลบให้หรือลุกให้ มันเกรงใจ (เราลุกเข้าห้องน้ำบ่อย) แต่สรุปว่ามีฝรั่งมานั่ง เราก็เลยถามเค้าว่า ยูอยากจะสลับมานั่งริมหน้าต่างมั้ย เค้าบอกไม่ล่ะ ไม่เป็นไร เราก็โอเคเค้าไม่ย้ายคือที่เค้าสิทธิ์ของเค้าเราไม่เป็นไร ทีนี้สจ๊วตผู้ชายเดินผ่านมา เราเลยถามว่า “รบกวนช่วยดูที่นั่งแถวกลางให้หน่อยได้มั้ยคะ ถ้ามีว่างสองที่อยากจะสลับหน่อยเพราะเราลุกบ่อย” เค้าก็โอเคจะดูให้
ทีนี้เครื่องใกล้ขึ้นแระ เค้าก็เดินมาบอกว่า เหลือแค่สองที่นี่แหละครับ คือแถว 40 แถวเดียวกับเราแต่แถวกลาง ย้ายได้เลย ไม่มีคนนั่ง เราก็โอเค เค้าบอกย้ายได้ก็เลยยกกระเป๋าเดินไปนั่ง พอไปถึงเรื่องเกิด!!
มนุษย์ป้า : คุณมาเปลี่ยนมานั่งตรงนี้ได้ยังไง ชั้นกำลังจะนั่งสบายๆเลย (ป้าวางกระเป๋ากั๊กไว้อีกที่นั่งนึงข้างๆนางซึ่งเรานั่งริม ส่วนเด็กยังไม่ได้นั่งเพราะนางเอากระเป๋ากั๊กไว้ แล้วเครื่องก็กำลังจะขึ้น)
เรา : คะ? ทำไมจะนั่งไม่ได้ล่ะคะ ก็แอร์บอกตรงนี้ไม่มีคนนั่ง แล้วขอย้ายเนื่องจากลุกไปห้องน้ำสะดวกดี
มนุษย์ป้า : แล้วทำไมไม่ขอย้ายกับฝรั่งคนนั้นล่ะ
เรา : ถามแล้วค่ะ แต่เค้าไม่ย้าย
มนุษย์ป้า : (สวนมาทันที) แล้วคุณอยู่ดีมาย้าย ชั้นกำลังจะได้ที่นั่งสบายๆ ตอนจองไม่ได้ระบุที่นั่งรึไง (เด็กยังยืนอยู่นะ กระเป๋านางยังอยู่)
เรา : ไม่ได้ระบุค่ะ แล้วก็แจ้งแอร์ไปแล้วว่าขอย้ายไม่ใช่อยู่ดีๆจะย้ายเลย แล้วช่วยยกกระเป๋าได้มั้ยคะ เด็กจะนั่ง เครื่องจะออกแล้ว (นางก็ยังไม่เอากระเป๋าออก แต่ขยับไปชิดพนักเก้าอี้นาง)
มนุษย์ป้า : แล้วดูสิคุณย้ายมาฝั่งนู้นเค้าก็สบายเลยนอนยาวๆสามที่
เรา : แล้วไงคะ? แล้วจะเอากระเป๋าออกได้รึยังคะ?
มนุษย์ป้า : ชั้นกำลังจะสบายอยู่แล้วเชียว (คือนางหมายถึงจะได้นอนยาวๆ) เอางี้ละกัน เว้นไว้ช่องนึง ให้นั่งตรงนี้คนนึงแล้วก็ไปนั่งฝั่งนู้นคนนึง
เรา : (คิดในใจ อื้อหือออออ เราหงุดหงิดนะ แต่ก็ได้แต่ยิ้มสวยๆตอบ) นี่คุณเด็กก็ต้องนั่งด้วยกันกับชั้นสิคะ จะแยกได้ยังไง พูดไม่คิด
มนุษย์ป้า : (แล้วนางก็บ่นพึมพำๆไรนักไม่รู้ไม่ค่อยได้ยิน คือเครื่องเตรียมขึ้นแล้วไง แล้วมันพึ่งยกกระเป๋าออกไปแล้วทำท่างไม่พอใจ แล้วก็คำนี้ออกมาทำให้ของขึ้น) จะย้ายมาทำไมไม่รู้ ชั้นนั่งอยู่ดีๆกำลังจะสบาย คุณนี่มันเห็นแก่ตัวจริงๆ
มนุษย์ป้า : (แล้วนางก็บ่นพึมพำๆไรนักไม่รู้ไม่ค่อยได้ยิน คือเครื่องเตรียมขึ้นแล้วไง แล้วนางพึ่งยกกระเป๋าออกไปแล้วทำท่างไม่พอใจ แล้วก็คำนี้ออกมาทำให้ของขึ้น) จะย้ายมาทำไมไม่รู้ ชั้นนั่งอยู่ดีๆกำลังจะสบาย คุณนี่มันเห็นแก่ตัวจริงๆ
เรา : (คุณนี่มันเห็นแก่ตัวจริงๆ ดังวิ้งๆในหูเลยคำนี้) นี่คุณคะ มันเห็นแก่ตัวตรงไหนคะ ใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว ทีหลังอยากได้ที่นั่งสามที่ก็จองตั๋วสามที่เลยค่ะ ทีนี้ไม่มีใครมาแย่งแน่ๆ นี่มันที่นั่งว่าง ก็ถามแอร์แล้ว เค้าแจ้งว่าย้ายได้ จะอะไรกันนักหนา น่าเบื่อจริงๆ
แล้วจากนั้นนางก็สะบัดหันหลังใส่ เราก็หยิบหูฟังมาใส่ เด็กก็จะหลับแล้วเพราะมันไฟล์ทดึก แล้วเห็นแอร์เดินมานางก็พูดๆๆๆอะไรใส่ไม่รู้ เราแค่มองแต่ไม่ได้ยิน แต่แอร์ก็ไม่เห็นทำไรนะ ก็ไม่ได้ไล่เรากลับ เราก็เลยคิดว่ามันไม่น่าผิดนะ กับการขอย้ายที่นั่ง เพราะมันเป็นที่ว่าง แต่ถ้าเออไปย้ายแล้วแย่งที่มนุษย์ป้านั่งเนี่ย เออเราผิดจริง นี่มาทำหวงที่ไว้จะนอนยาว แล้วสายตาก็เหลือบมองฝั่งที่เก่าเราที่ฝรั่งนอนยาวๆเรื่อยๆ คือแบบอิจฉาไง นางเป็นหนักนะ หนักจริงๆ
เชื่อมั้ยตลอดการเดินทาง 9 ชม. เราแทบไม่ได้นอนเลย เราพยายามระวังไม่ให้เด็กไปโดนตัวนาง ตอนเด็กนอนเราให้เอาหมอนวางไว้ที่ตัวเองแล้วยืดขามาทางเรา เวลาบิดขี้เกียจเราต้องจับแขนไว้ แล้วไม่ให้ไปโดนมนุษย์ป้า เพราะมีครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆที่มือน้องไปโดนเข่านางแบบเฉียดๆแล้วนางขยับหนีท่าทางแบบรังเกียจ เราเลยไม่ให้เค้าไปโดนแทบจะล็อกเเขนไว้ 555 เพื่อที่ไม่อยากสร้างปัญหาไปมากกว่านี้ โชคดีที่น้องหลับตลอดทาง ไม่ลุกมาเสียงดัง เรื่องก็ประมาณนี้แหละค่ะ ขอถามผู้รู้หน่อยว่ากรณีนี้เราย้ายได้ใช่มั้ยที่นั่งเนี่ย หรือคนเดินทางบ่อยๆ มันได้ใช่ป้ะ?
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า นั่งสายการชั้นบินดี แต่ผู้โดยสารชั้นแย่จัดว่าตกนรกทั้งเป็นอยู่เกือบ 10 ชั่วโมง
คิดว่าน่าจะแท็กถูกกลุ่มนะคะ ขอบคุณค่ะ