วันนี้ได้สั่งพิซซ่า 1150 ผ่านเว็บไซต์ครับ
จำเวลาสั่งแน่นอนไม่ได้ แต่สั่งไปแล้วมีข้อความแบบนี้เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ
แปลว่าผมสั่งไปก่อน 18.36 น. แน่นอนครับ
แต่หลังจากผ่านไปนาน ผมรอจนถึงประมาณ 20.00 น. ก็โทรไปสอบถามที่ 1150 ว่าออเดอร์ที่สั่งไปมีปัญหาอะไรรึป่าวทำไมป่านนี้ยังไม่ส่ง
ก็เพิ่งรู้ครับว่าระบบการสั่งเดี๋ยวนี้(เพราะสั่งแต่ทางเว็บตลอด) เริ่มด้วย
ภาษาไทยกด 1
สั่งเคเอฟซี กด 1 พิซซ่า กด 2
สั่งอาหาร กด 1 สอบถามออเดอร์ กด 2
สั่งผ่านโทรศัพท์ กด 1 สั่งผ่านเว็บไซต์ กด 2
ตรู๊ดดดดดดดดดดด
บลาๆๆๆๆๆ พรรณาพิซซ่าเมนูใหม่ยืดยาว แล้วตามด้วยเสียงตอบกลับมาว่า
"พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นก่อน กรุณาถือสายรอซักครู่ จะให้บริการท่านเป็นลำดับต่อไป"
แล้วก็ถือสายรอไปครับ ยาวๆ จนโทรไปสองครั้ง แต่ละครั้งรอนานเกือบ 10 นาที(5555 ค่าโทรศัพท์เท่าไหร่ละเนี่ย)
จนครั้งที่ 3 ตัดสินใจกดเข้าไปที่เคเอฟซีครับ แล้วให้เค้าช่วยตรวจสอบทีว่าทำไม ทาง 1150 ของพิซซ่าถึงติดต่อไม่ได้เลย
เพราะรอนานมากแล้ว ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย(หิวง่าาาาาาาา)
เค้ารับเรื่องแล้วพยายามต่อสายไปที่ประชาสัมพันธ์ของพิซซ่าให้ แต่ก็ต่อเท่าไหร่ก็ไม่ติดครับ
ทันใดนั้นเอง พนักงานส่งพิซซ่าก็โทรมาครับ โอ้วววววว สวรรค์มาโปรดจริงๆพ่อคุณ
ก็เลยสอบถามกับพนักงานครับ น้องนิสัยดีครับ ตอบคำถามเราด้วยใจเย็น และพยายามขอโทษหลายครั้งมากๆ
และผมก็ได้คำตอบว่า ที่ร้านของน้องได้ออเดอร์เข้ามาตอน 20.21 น.(8.21PM)
แล้วแล้วที่ส่งข้อความสุดท้ายว่าจะส่งถึงมือใน 14 นาที เมื่อตอน 19.07 คืออะไรครับ
สรุปทางร้านได้ออเดอร์จากทางเว็บไซต์ช้ามากๆ และรู้ว่าว่าที่คอยรับโทรศัพท์แต่ไม่รับสายเนี่ยเป็น outsource และเว็บไซต์ก็outsource เช่นกัน
แบบนี้ทางบริษัทพิซซ่าฮัท ต้องโดนลูกค้าโทรไปบ่นเพราะบริษัทoutsourceของคุณเอง แบบนี้เสียหายต่อร้านแน่ๆ
ผมเข้าใจอาชีพบริการนะครับ วันนี้มีบอลหลายคู่อาจจะออเดอร์เยอะ ทำไม่ทัน ส่งช้า
แต่การไม่รับโทรศัพท์ หรือไม่มีข้อความอะไรแม้แต่น้อยที่จะแจ้งให้ทราบว่าทำไมถึงช้า แบบนี้ผมว่ามันก็เกินไปครับ
บ่นเสร็จ ขอไปกินให้หายโมโหครับ
พิซซ่าฮัท 1150 วันนี้ส่งช้ามาก แถมโทรไปตามก็ไม่รับสายอีก
จำเวลาสั่งแน่นอนไม่ได้ แต่สั่งไปแล้วมีข้อความแบบนี้เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ
แปลว่าผมสั่งไปก่อน 18.36 น. แน่นอนครับ
แต่หลังจากผ่านไปนาน ผมรอจนถึงประมาณ 20.00 น. ก็โทรไปสอบถามที่ 1150 ว่าออเดอร์ที่สั่งไปมีปัญหาอะไรรึป่าวทำไมป่านนี้ยังไม่ส่ง
ก็เพิ่งรู้ครับว่าระบบการสั่งเดี๋ยวนี้(เพราะสั่งแต่ทางเว็บตลอด) เริ่มด้วย
ภาษาไทยกด 1
สั่งเคเอฟซี กด 1 พิซซ่า กด 2
สั่งอาหาร กด 1 สอบถามออเดอร์ กด 2
สั่งผ่านโทรศัพท์ กด 1 สั่งผ่านเว็บไซต์ กด 2
ตรู๊ดดดดดดดดดดด
บลาๆๆๆๆๆ พรรณาพิซซ่าเมนูใหม่ยืดยาว แล้วตามด้วยเสียงตอบกลับมาว่า
"พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นก่อน กรุณาถือสายรอซักครู่ จะให้บริการท่านเป็นลำดับต่อไป"
แล้วก็ถือสายรอไปครับ ยาวๆ จนโทรไปสองครั้ง แต่ละครั้งรอนานเกือบ 10 นาที(5555 ค่าโทรศัพท์เท่าไหร่ละเนี่ย)
จนครั้งที่ 3 ตัดสินใจกดเข้าไปที่เคเอฟซีครับ แล้วให้เค้าช่วยตรวจสอบทีว่าทำไม ทาง 1150 ของพิซซ่าถึงติดต่อไม่ได้เลย
เพราะรอนานมากแล้ว ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย(หิวง่าาาาาาาา)
เค้ารับเรื่องแล้วพยายามต่อสายไปที่ประชาสัมพันธ์ของพิซซ่าให้ แต่ก็ต่อเท่าไหร่ก็ไม่ติดครับ
ทันใดนั้นเอง พนักงานส่งพิซซ่าก็โทรมาครับ โอ้วววววว สวรรค์มาโปรดจริงๆพ่อคุณ
ก็เลยสอบถามกับพนักงานครับ น้องนิสัยดีครับ ตอบคำถามเราด้วยใจเย็น และพยายามขอโทษหลายครั้งมากๆ
และผมก็ได้คำตอบว่า ที่ร้านของน้องได้ออเดอร์เข้ามาตอน 20.21 น.(8.21PM)
แล้วแล้วที่ส่งข้อความสุดท้ายว่าจะส่งถึงมือใน 14 นาที เมื่อตอน 19.07 คืออะไรครับ
สรุปทางร้านได้ออเดอร์จากทางเว็บไซต์ช้ามากๆ และรู้ว่าว่าที่คอยรับโทรศัพท์แต่ไม่รับสายเนี่ยเป็น outsource และเว็บไซต์ก็outsource เช่นกัน
แบบนี้ทางบริษัทพิซซ่าฮัท ต้องโดนลูกค้าโทรไปบ่นเพราะบริษัทoutsourceของคุณเอง แบบนี้เสียหายต่อร้านแน่ๆ
ผมเข้าใจอาชีพบริการนะครับ วันนี้มีบอลหลายคู่อาจจะออเดอร์เยอะ ทำไม่ทัน ส่งช้า
แต่การไม่รับโทรศัพท์ หรือไม่มีข้อความอะไรแม้แต่น้อยที่จะแจ้งให้ทราบว่าทำไมถึงช้า แบบนี้ผมว่ามันก็เกินไปครับ
บ่นเสร็จ ขอไปกินให้หายโมโหครับ