samsung คุณจะเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้เลยหรอ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นการสมัครสมาชิกเพื่อตั้งกระทู้นี้ ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

นี่เป็นเหตุการณ์จริงจะขอเล่าตามลำดับเหตุการณ์นะคะ
1. ซื้อมือถือ Samsung Note5  ที่ร้านนาซ่า โฟน ในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. 59 ในเวลา 18.26 น. ราคา 19,000 บาท โดยทางร้านออกบิลมาให้ แต่ไม่ได้ทดสอบเนื่องจากเห็นว่าเป็นเครื่องใหม่ที่เพิ่งแกะจากบรรจุภัณฑ์ และทางร้านได้แนะนำไปให้ร้านใกล้เคียงติดฟิล์มในราคา 400 บาท
2. ตอนติดฟิล์ม ได้ทดสอบแค่โทรศัพท์เข้า แล้วรับสายเท่านั้น เห็นเป็นเครื่องใหม่ จึงนำกลับบ้าน
3. เมื่อมาถึงบ้านในวันนั้น เวลา 21.00 น. ได้ทดสอบถ่ายภาพดู ปรากฏว่าไม่ทำงาน หน้าจอแจ้ง"กล้องผิดพลาด”
4. เช้าวันรุ่งขึ้น (28 มิ.ย. 59) โทรเช็คทางร้าน ทางร้านแจ้งว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ร้านไม่รับประกัน จึงโทรไปที่ศูนย์ Samsung  ทางศูนย์แจ้งว่าอยู่ที่เงื่อนไขของร้าน แต่ทั่วไปภายใน 7 วัน น่าจะเปลี่ยนเครื่องได้  ถ้าร้านบอกไม่ได้ก็ไม่ได้ ต้องแจ้งซ่อม
5. บ่ายวันที่ 28 มิ.ย. 59 จึงลางานไปติดต่อที่ศูนย์ Samsung แจ้งอาการที่ถ่ายภาพไม่ได้ ปรากฏว่าทางศูนย์เช็คแล้ว ว่าเมนบอร์ดเสีย จึงเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ จึงถ่ายภาพได้ แต่แจ้งว่า เครื่องนี้เริ่มรับประกันตั้งแต่เดือน ม.ค. 59 แล้ว

สิ่งที่เป็นข้อร้องเรียน มีดังนี้
1. มือถือยี่ห้อ Samsung ผลิตออกมาโดยไม่มีการทดสอบเลยหรือ เมนบอร์ดเป็นหัวใจของมือถือ ซึ่งถ้าเมนบอร์ดที่เป็นสิ่งสำคัญยังใช้งานไม่ได้ แล้วส่วนอื่นจะวางใจได้หรือ
2. การรับประกัน ทำไมไม่เริ่มนับจากวันที่ลูกค้าซื้อจากร้านมือถือ คือวันที่ 27 มิ.ย. 59 ทำไมเริ่มนับตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. 59 ทำให้มือถือเครื่องนี้เหลือประกันเพียง 6 เดือนกว่าเท่านั้น
3. การรับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ กรณีใช้งานไม่ได้ ทำไมไม่เป็นแบบเดียวกัน คือภายใน 7 วัน กรณีมีปัญหาควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
4. การค้าขายแบบนี้ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ และมีจรรยาบรรณทางการค้าหรือไม่

ความต้องการ
1. ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ที่ไม่มีปัญหา หรือ ขอเงินคืนในราคาที่ซื้อ แล้วคืนเครื่องกลับไป
2. ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ การรับประกันจะต้องเริ่มตั้งแต่วันที่รับเครื่องใหม่มา

กรุณามารับฟังและแก้ไขปัญหาด้วยนะคะ ไม่ใช้โยนภาระมาให้ผู้บริโภครับอยู่ฝ่ายเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่