จองโรงแรม แล้วโดนย้ายทำยังไงดีเนี้ย? มีคำแนะนำเบาๆมาบอกค่ะ

เห็นในพันทิปหลายคนชอบท่องเที่ยวกัน อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างละ คงเคยจองห้องพักผ่านตัวแทนการจองผ่านระบบออนไลน์ (เว็บไซต์ต่างๆ เช่น Expedia.com, Hotels.com, Travelocity.com,Agoda, Booking ,etc…)

มีบ้างแหละในครั้งหนึ่งจะต้องเจอเหตุการณ์นี้ เดินไปถึงที่พัก หรือ อาจจะมีคนโทรมาหา “สวัสดีค่ะ คุณ... เราโทรมาจาก... โรงแรมที่คุณทำการจองไม่สามารถรับการจองของคุณได้เนื่องจาก....” ก็ว่ากันไปสุดท้ายคือเข้าพักไม่ได้ค่ะ



อย่างแรกไม่ต้องตกใจค่ะ ถ้าเป็นการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เขาจะบอกเรารับทราบว่าจะพยายามหาที่ใหม่ให้ ถ้าคุณจองกับทางเวปแล้วการย้ายจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นแบบจ่ายกับทางเว็บแล้ว หรือจ่ายตรงกับทางโรงแรม แต่การที่คุณจ่ายกับทางโรงแรม ทางพนักงานของทางเวปไซต์ที่คุณจองจะขอเลขบัตรเครดิต หรือเดบิตเพื่อจ่ายค่าห้องพักที่ใหม่โดยราคาที่จ่ายจะเท่ากับที่เดิมเท่านั้นค่ะ



บ้างทีนะคุณอาจจะได้โรงแรมที่ดีกว่าก็ได้นะ ไม่ต้องกลัวค่ะว่าเขาจะเอาบัตรคุณไปทำอะไร เพราะ กฎบริษัทฯเข้มงวดมากค่ะ ศัพท์ตัวแทนสำรองห้องพักทางออนไลน์ =OTA (Online travel Agency) เขาเรียกว่า Relocation ซึ่งแบบนี้เจอบ่อยเหมือนกันสำหรับคนที่จองล่วงหน้าค่ะ


ส่วนอีกแบบ อันนี้เจอกับตัวเองตอนไปญี่ปุ่น คือโรงแรมย้ายให้ หรือเรียกกันแบบ OTA ว่า Walk โรงแรมจะบอกในวันที่คุณไปCheck-in เลยเขาจะหาโรงแรมให้เสร็จสรรพในเงื่อนไขที่ใกล้เคียงกับที่คุณจอง และจะพาคุณไปที่พักใหม่ด้วนะ



แต่ถ้าโรงแรมที่คุณถูกย้ายไปน่ากลัว ผู้คนไกล  น่ากลัวดูเหมือนห้องผ่านสงคราม  ห้องเหมือนจะผีหลอก น้ำสกปรก
เราสามารถปฎิเสธได้เลยค่ะ ไม่ต้องฝืนทนพักให้หมดสนุกค่ะ


ถ้าคิดว่าไม่ปลอดภัย ไม่สะดวกสำหรับคุณ ให้คุณยกหูโทรศัพท์ หรือถ้าใช้ Application กดติดต่อได้เลย และโทรไปหา Customer Service ทันทีค่ะ อย่าลืมเลข Itineraryที่อยู่ในมือ ของคุณแล้วบอกเหตุการณ์ทั้งหมดทาง OTAที่คุณจองเขาจะประสานงาน หาที่ใหม่แบบด่วนๆให้ทันทีค่ะ แต่พอดีได้สิ่งที่ดีงามเลย HAPPY




ข้อแตกต่างของ ระหว่างการ Walk  กับ การRelocation คือการที่คุณได้เลือก โรงแรมนั่นแหละ เพราะทางเวปที่คุณจองเขาจะให้คุณเลือกเองแต่ในราคาที่เหมาะสมนะ และ Star rating ใกล้เคียงกัน และการเตรียมตัวล่วงหน้าการถูกย้ายไปพักที่อื่น แค่นั้น แต่บอกนะคุณไม่ต้องกลัวค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ OTAจะไปจัดการกับทางโรงแรมเองจ้า

โดยส่วนใหญ่โรงแรมเขาไม่อยากเสียลูกค้าหรอกค่ะ นอกจากจำเป็นจริงๆ เขาถึงต้องย้ายคุณไปค่ะ

ถ้าใครสงสัยก็ถามเข้ามาได้นะ ยินดีตอบค่ะ😄😄

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่