[CR] ประสบการณ์แย่ๆกับการบริการที่ห่วยแตก Premium Buffet ร้าน Tajima สาขา Emquatier

สวัสดีครับ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆจากการรับประทานอาหาร Buffet ที่ร้าน Tajima สาขา Emquatier

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ จขกท.เอง ณ วันที่เข้าใช้บริการ (26/6/16) เวลาประมาณ 18.30 น.
เนื่องด้วยความหิวและความอยากกินอาหารญี่ปุ่นซูชิกับเนื้อย่าง จึงได้เกิดการค้นหาร้านอาหาร
ที่จะสนองความอยากของน้ำย่อยในกระเพาะของ จขกท. บังเอิ๊ญญ บังเอิญสายตาไปสะดุดอยู่ที่ร้านนี้
ซึ่งมีหลายราคาให้เลือก จขกท. สนใจที่ตัว Premium buffet อาหารก็ดูมีคุณภาพ น่ากินเลยทีเดียว
คำนวณแบบ net แล้วก็น่าจะประมาณอยู่พันนิดๆ ก็เลยตัดสินใจรีบนั่ง bts จากสยามไปที่ emquatier

ก้าวแรกที่เข้าไปในร้าน สายตาที่มองแปลกๆหลายคู่จับจ้องมาที่ จขกท. (ไม่เคยเห็นคนมากิน buffet คนเดียวไง๊)
พนักงานก็พาไปที่โต๊ะซึ่งก็ดูไม่ค่อยจะยิ้มแย้มหรืออยากจะบริการเท่าไหร่ โอเคไม่เป็นไร เค้าอาจจะเหนื่อยทำงานมาทั้งวัน
(โลกสวยไปอีก) พอได้นั่งโต๊ะ จขกท. ก็เลือกแบบของ buffet เป็น Premium (890++)แล้วถึงจะเริ่มสั่งอาหารกับพนักงาน
ผ่านไปสักพักอาหารอย่างแรกก็มาเสิร์ฟเป็นซาซิมิ 1 จาน ตามนี้ครับ

แล้วสักแปปนึงจานต่อไปก็ตามมาเป็นลำดับ

ด้วยความที่ จขกท.ชอบถ่ายรูปอาหารก็กะว่าจะรอให้มาครบๆก่อน สั่งไปไม่เยอะ ก็คงรอไม่นานพอนั่งไปสักพักก็เริ่มตะหงิดใจว่าทำไม
อาหารออกช้า แต่ก็วันหยุดออกมาพักผ่อนเลยพยายามไม่คิดมาก ก็เรียกพนักงานสั่งเพิ่มกับตามออเดอร์เก่าให้ด้วย สุดท้ายด้วยความหิว
ก็เริ่มทนไม่ไหว เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ตัดสินใจเอ็นจอยกับอาหารดีกว่า กินไปได้สักพัก เริ่มรู้สึกว่าอาหารที่สั่งไปตั้งแต่ออเดอร์แรก
ยังมาไม่ครบ ยิ่งออเดอร์ที่สั่งทีหลังไม่ต้องพูดถึง ถึงตอนนี้อาหารที่ได้ก็จะมีแค่ในรูปครับ กับเนื้ออีกจานที่กินหมดไป

จขกท.ก็ไม่อยากสั่งไปทีเดียวเยอะๆเพราะเด่วจะกินไม่หมด จานอาหารก็เริ่มว่าง น้ำ refill ก็จะหมด พนักงานก็ไม่สนใจแม้แต่จะเข้ามา
เก็บจานหรือเติมน้ำให้พยายามจะเรียกพนักงานหลายรอบแต่ก็ดูเหมือนจะไม่สนใจ บางคนผ่านมาเห็น สายตาเหลือบมองโต๊ะแล้วก็ไม่
เข้ามาบริการ

หรือเป็นเพราะโต๊ะอยู่มุมร้านเกินไป...สุดท้ายก็เรียกพนักงานได้และสอบถามว่าอาหารที่สั่งไปยังได้ไม่ครบเลยเมื่อไหร่จะได้
นานมากแล้ว พนักงานตอบกลับมาว่า อาหารออกตามออเดอร์ค่ะ ผมก็ให้ไปตามอีกรอบ ตอนนี้บอกตรงๆว่าเริ่มหงุดหงิดครับ
จากนั้นก็มีอาหารอีกจานมาเสิร์ฟเป็นสลัดแซลมอนลนไฟซึ่งเป็นออเดอร์ที่ผมสั่งไปตั้งแต่ครั้งแรก ผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าจะได้
ตามออเดอร์หลายรอบแล้ว

มองนาฬิกา บุฟเฟ่ต์มีเวลา 1.30 ชั่วโมงผ่านไปชั่วโมงนิดๆ อาหารพึ่งมาเสิร์ฟแค่ 8 จาน นาทีนั้นบอกตรงๆว่าไม่มีอารมณ์จะกินแล้วครับ
เลยนั่งเคลียร์อาหารที่สั่งมาให้หมด แล้วก็เรียกพนักงานเข้ามาคุย (กว่าจะเรียกได้ก็...ตามเคย) บทสนทนาโดยรวมทั้งที่พูดคุยกับ
พนักงานและเมเนเจอร์ก็ขอยกมาสั้นๆประมาณนี้นะครับ

จขกท : อาหารได้ไม่ครบเลยครับ แล้วก็ไม่มีใครเข้ามาบริการเลยครับ
พนักงาน : รายการที่สั่งอาหารไปนี่....
จขกท : ขาดหลายอย่างมากเลยครับ ยังไม่ได้เลย
พนักงาน : (เดินออกจะไปตามให้)
จขกท : ไม่ต้องแล้วครับ ผมไม่ทานแล้วครับ ผมพอแล้ว เรียกพนักงานกี่รอบก็ไม่มา
พนักงาน : ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีพนักงานเราน้อย
จขกท : แล้วใครเป็นเมเนเจอร์ครับ
Manager เดินมา : มีอะไรรึเปล่าคะ
จขกท : อาหารได้ไม่ครบเลยครับ อย่างจานนี้ที่สั่งไปเป็นชั่วโมงกว่าจะมาแค่แซลมอนลนไฟเองนะครับ
Manager : พอดีตอนนี้ออเดอร์เรากำลังรันๆ...ขอประทานโทษด้วยนะคะ
จขกท : เช็คบิลเลยครับ ผมไม่ทานแล้วครับ
Manager : (เอาบิลมาให้) ขอโทษด้วยนะคะ ลดให้ 10% นะคะ
จขกท : (ช่วงนี้ผมก็สวดไปยับเหมือนกัน) ผมไม่ได้อยากได้ลดครับ เสียความรู้สึกมากๆ ไม่โอเคเลยครับ

นี่เป็นบิลมีรายการออเดอร์ที่สั่งไป ในบิลมี 1 อย่างที่ไม่มา นอกนั้นที่สั่งไปอีกจำนวนหนึ่ง
ไม่ปรากฏในบิลและไม่ได้รับสักอย่างเดียวครับ  (ในบิลราคาลดแล้ว 10% ครับ)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุปคร่าวๆสำหรับคนขี้เกียจอ่านนะครับ
จขกท. เข้าไปกินบุฟเฟต์ ในราคาหัวละ 890++(net แล้วพันนิดๆ) ซึ่งได้รับอาหารช้ามากตามออเดอร์หลายรอบก็ยังไม่ได้และ
แทบไม่ได้รับการบริการจากพนักงานเลย ไม่มี Service mind เหมือนถูกบังคับมาทำงาน "ไม่มีความใส่ใจกับลูกค้า" ในการตอบ
คำถามของพนักงานก็ดูออกจะปัดความรับผิดชอบไปที่ส่วนอื่น โยนกันไปโยนกันมา และประเด็นสำคัญคือการที่พนักงานพูดว่า
1."พอดีทางเราพนักงานน้อย" (ร้านอาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ ถ้ารู้ว่าลูกค้าเยอะ ทำไมไม่หาทางแก้ไขหรือพยายามทำให้ดีกว่านี้ครับ)
2."ครัวมีปัญหาในการออกออเดอร์" ขอโทษนะครับทำไม จขกท. เห็นโต๊ะอื่นๆรวมถึงโต๊ะที่มาทีหลัง ยังได้รับอาหารตามปกติ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้ ในฐานะของคนในสายงานบริการเหมือนกัน ต้องการให้ทางร้านมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุง
ดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ไม่ใช่แค่กล่าวคำขอโทษอย่างเดียวครับ ลูกค้าจ่ายเงินบุฟเฟ่ต์ในราคาขนาดนี้ย่อมคาดหวังกับคุณภาพของอาหาร
(ที่นี่ถือว่าคุณภาพอยู่ในระดับดี) และการบริการ (ดันห่วยแตกมาก) ส่วนตัวทาง จขกท. ไม่ต้องการได้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษใดๆทั้งนั้น
เพราะเสียความรู้สึกมากๆ ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้กับร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำได้

ทั้งนี้เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกของ จขกท. หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ปล.ยืม account เพื่อนมาโพสนะครับ ปกติเข้ามาอ่านอย่างเดียวเลยไม่มีเป็นของตัวเอง ขอขอบคุณเจ้าของ AC ด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   Tajima Premium Buffet Emquatier
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่