น้องสี่ขอเกริ่นก่อนละกันเนาะ น้องสี่ได้ยื่นสมัคร AIS Fibre ไปเนาะ ราคา 799 บาท 50/10 MB
ไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แล้วก็รอๆ ๆ ๆ ๆ จนมาถึงวันนี้ 27/6/59 เพื่อที่จะติดตั้ง
(เนื่องจากว่า TOT Fiber Promotion ให้ความเร็วไม่เท่า AIS เลยจะย้ายไป AIS Fibre ครับ)
ซึ่งน้องสี่ก็ได้นัดลงทะเบียนไปใน Web ว่า จะติดตั้งในช่วงเวลา 9.00 น - 12.00 น.
เหตุผลทำไมถึงเลือกเวลานี้? ก็เพราะว่าช่วงเวลา 9.00 น - 12.00 น. ถ้าติดตั้งแล้วมีปัญหา อย่างน้อยๆ ก็จะสามารถแก้ไขไปในช่วงบ่ายได้
(คิดเผื่ออนาคตไว้ก่อน ของแบบนี้ไม่รู้หรอกว่าจะมีปัญหาหรือเปล่า เลยต้องเรื่องเวลา Safe ไว้ก่อน)
และในที่สุด วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เอ้า เฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ
จนกระทั่งถึงเวลา 9 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ..........
จนกระทั่งถึงเวลา 10 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ................
จนกระทั่งถึงเวลา 11 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ.........................
จนกระทั่ง อีกประมาณ 5 นาที จะถึงเที่ยงตรงแล้ว เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น !!!!!!
ในที่นี้ขอตั้งนามสมมติช่างว่า "ช่าง A" ละกันเนาะ
ช่าง A : Hello ผมเป็นช่างติด AIS Fibre นะครับ
น้องสี่ : ครับ สวัสดีครับ (ในใจที่น้องสี่คิด เฮๆๆๆ มาแว้วววว ตื่นเต้นนนนนจัง จะได้ติดสักทีแล้ว ยู้ววว ฮู้วววววววววววววววว La LA la la)
ช่าง A : ขอเลื่อนเวลาการติดตั้งเป็นเวลา 4 โมงนะครับ สะดวกไหมครับ? ตอนนี้เข้าไปไม่ทัน
(เงิบครั้งที่ 1 = 4 โมงเย็น คืออะไร?)
น้องสี่ : ฮะะ? อะไรนะพี่? 4 โมงเย็นวันนี้หรอครับ? น้องสี่ไม่สะดวกติดตั้งในช่วงเวลานั้นครับ
พร้อมทั้งบอกกลับไปว่า นี่ผมรอพี่ตั้งแต่ 9 โมงเช้า แล้วนะ อีก 5 นาทีเที่ยง พี่พึ่งจะโทรมาบอกว่า ขอเลื่อนเป็น 4 โมงเย็น ??
ช่าง A : ช่างก็กล่าวขอโทษว่า มาติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากไปไม่ทันจริงๆ ต้อง 4 โมงเย็นวันนี้ถึงจะติดตั้งได้ครับ
พอดีทำให้บ้านอื่นอยู่
(เงิบครั้งที่ 2 = อะไรนะ!! ทำให้บ้านอื่นอยู่ แล้วที่ยื่นติดไป 9 โมงเช้า - เที่ยง นี่คืออะไร? กรอกไปงั้นๆ หรอกหรือ??)
น้องสี่ : น้องสี่ถามกลับไปว่า อ้าวพี่ ผมสมัครติดตั้งนัดพี่ 9 โมงเช้านะ อยู่ดีๆ พี่มาเปลี่ยนเป็น 4 โมงเย็นเฉยเลย ผมก็มีธุระนะครับ
น้องสี่ : แล้วทาง CC AIS Fiber เค้าไม่ได้ติดต่อกลับพี่หรอครับ? เพราะทางนั้น เค้ารับเรื่องไว้แล้ว + ประสานงานต่อให้แล้วนิครับ
ช่าง A : ทาง Sell กับตัวช่างไม่ได้รู้กันครับ , ช่างต้องโทรนัดลูกค้าเอง
น้องสี่ : แล้วทาง Call Center ไม่ได้โทรบอกช่างหรอครับ?
ช่าง A : ไม่ได้โทรบอกครับ
น้องสี่ : อ้าวแบบนี้กลายเป็น ไม่ได้ประสานงานกันเลยนะครับ
(เงิบครั้งที่ 3 = ประสานงานกันอย่างไรนิ มันดูรวนไปหมด -*-)
ช่าง A : ผมต้องขอโทษอีกทีนึงนะครับ แล้วถามกลับมาว่า พรุ่งนี้สะดวกติดตั้งช่วงไหนครับ
น้องสี่ : ขอคิดดูก่อนละกันครับ ถ้าจะติดตั้งจะแจ้งกลับไปอีกทีครับ
(ในใจคิด น้องสี่ขอหยุดการเงิบไว้เพียงเท่านี้ละกัน ไม่อยากเสี่ยงแล้ว
เพราะไม่งั้น น้องสี่น่าจะมีการเงิบครั้งที่ 4 5 6 7 8 9 ...... แน่ๆ กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง T+T)
-------- จบการสนทนา --------
▂ ▃ ▄ ▅ ▆ ▇ █ AIS FIBRE(แค่จะเริ่มติด ก็เหนื่อยแล้ว น้ำตาจิไหล T+T) จะมาสรุปประเด็นให้ฟังละกันเนาะ > o <" █ ▇ ▆ ▅ ▄ ▃ ▂
ไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แล้วก็รอๆ ๆ ๆ ๆ จนมาถึงวันนี้ 27/6/59 เพื่อที่จะติดตั้ง
(เนื่องจากว่า TOT Fiber Promotion ให้ความเร็วไม่เท่า AIS เลยจะย้ายไป AIS Fibre ครับ)
ซึ่งน้องสี่ก็ได้นัดลงทะเบียนไปใน Web ว่า จะติดตั้งในช่วงเวลา 9.00 น - 12.00 น.
เหตุผลทำไมถึงเลือกเวลานี้? ก็เพราะว่าช่วงเวลา 9.00 น - 12.00 น. ถ้าติดตั้งแล้วมีปัญหา อย่างน้อยๆ ก็จะสามารถแก้ไขไปในช่วงบ่ายได้
(คิดเผื่ออนาคตไว้ก่อน ของแบบนี้ไม่รู้หรอกว่าจะมีปัญหาหรือเปล่า เลยต้องเรื่องเวลา Safe ไว้ก่อน)
และในที่สุด วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เอ้า เฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ
จนกระทั่งถึงเวลา 9 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ..........
จนกระทั่งถึงเวลา 10 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ................
จนกระทั่งถึงเวลา 11 โมง ก็แล้ว เงียบกริบ.........................
จนกระทั่ง อีกประมาณ 5 นาที จะถึงเที่ยงตรงแล้ว เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น !!!!!!
ในที่นี้ขอตั้งนามสมมติช่างว่า "ช่าง A" ละกันเนาะ
ช่าง A : Hello ผมเป็นช่างติด AIS Fibre นะครับ
น้องสี่ : ครับ สวัสดีครับ (ในใจที่น้องสี่คิด เฮๆๆๆ มาแว้วววว ตื่นเต้นนนนนจัง จะได้ติดสักทีแล้ว ยู้ววว ฮู้วววววววววววววววว La LA la la)
ช่าง A : ขอเลื่อนเวลาการติดตั้งเป็นเวลา 4 โมงนะครับ สะดวกไหมครับ? ตอนนี้เข้าไปไม่ทัน (เงิบครั้งที่ 1 = 4 โมงเย็น คืออะไร?)
น้องสี่ : ฮะะ? อะไรนะพี่? 4 โมงเย็นวันนี้หรอครับ? น้องสี่ไม่สะดวกติดตั้งในช่วงเวลานั้นครับ
พร้อมทั้งบอกกลับไปว่า นี่ผมรอพี่ตั้งแต่ 9 โมงเช้า แล้วนะ อีก 5 นาทีเที่ยง พี่พึ่งจะโทรมาบอกว่า ขอเลื่อนเป็น 4 โมงเย็น ??
ช่าง A : ช่างก็กล่าวขอโทษว่า มาติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากไปไม่ทันจริงๆ ต้อง 4 โมงเย็นวันนี้ถึงจะติดตั้งได้ครับ
พอดีทำให้บ้านอื่นอยู่ (เงิบครั้งที่ 2 = อะไรนะ!! ทำให้บ้านอื่นอยู่ แล้วที่ยื่นติดไป 9 โมงเช้า - เที่ยง นี่คืออะไร? กรอกไปงั้นๆ หรอกหรือ??)
น้องสี่ : น้องสี่ถามกลับไปว่า อ้าวพี่ ผมสมัครติดตั้งนัดพี่ 9 โมงเช้านะ อยู่ดีๆ พี่มาเปลี่ยนเป็น 4 โมงเย็นเฉยเลย ผมก็มีธุระนะครับ
น้องสี่ : แล้วทาง CC AIS Fiber เค้าไม่ได้ติดต่อกลับพี่หรอครับ? เพราะทางนั้น เค้ารับเรื่องไว้แล้ว + ประสานงานต่อให้แล้วนิครับ
ช่าง A : ทาง Sell กับตัวช่างไม่ได้รู้กันครับ , ช่างต้องโทรนัดลูกค้าเอง
น้องสี่ : แล้วทาง Call Center ไม่ได้โทรบอกช่างหรอครับ?
ช่าง A : ไม่ได้โทรบอกครับ
น้องสี่ : อ้าวแบบนี้กลายเป็น ไม่ได้ประสานงานกันเลยนะครับ (เงิบครั้งที่ 3 = ประสานงานกันอย่างไรนิ มันดูรวนไปหมด -*-)
ช่าง A : ผมต้องขอโทษอีกทีนึงนะครับ แล้วถามกลับมาว่า พรุ่งนี้สะดวกติดตั้งช่วงไหนครับ
น้องสี่ : ขอคิดดูก่อนละกันครับ ถ้าจะติดตั้งจะแจ้งกลับไปอีกทีครับ
(ในใจคิด น้องสี่ขอหยุดการเงิบไว้เพียงเท่านี้ละกัน ไม่อยากเสี่ยงแล้ว
เพราะไม่งั้น น้องสี่น่าจะมีการเงิบครั้งที่ 4 5 6 7 8 9 ...... แน่ๆ กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง T+T)
-------- จบการสนทนา --------
1.ไม่ตรงต่อเวลา
อันนี้พลาดอย่างแรง นัดติดตั้ง 9 โมง - เที่ยง แต่ช่างดันโทรบอกตอนเที่ยงว่า ไม่ว่างมาติดตั้ง ขอเป็นช่วง 4 โมงเย็นซะอย่างนั้น
แล้วคือ ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนละครับว่า "ช่างไม่สะดวกเข้ามาติดตั้งช่วงเวลาที่นัดกันไว้นะครับ ขอเวลาเป็น 4 โมงเย็นวันนี้ได้ไหมครับ?"
แค่โทรมาบอกในช่วง 8 9 หรือ 10 โมงก็ยังดี เพราะมันอยู่ในกรอบเวลาที่นัดกันไว้ อันนี้น้องสี่รับได้นะ
แต่ที่รับไม่ได้ก็คือ โทรมาบอกตอน อีก 5 นาทีเที่ยงเนี่ยนะ มันไม่ใช่ปะ?
2.นัดไม่เป็นนัด
น้องสี่ได้สมัครไปแล้วว่า จะขอติดตั้งช่วงเวลา 9.00 - 12.00 น.
แต่ทำไมช่างถึงได้ไปทำให้บ้านอื่นก่อนเฉยเลยละครับ?
แล้วที่น้องสี่นัดไว้ กรอกข้อมูลไว้แบบนี้จะกรอกข้อมูลไปทำไม? เสียเวลาเปล่าปะ??
แบบนี้เอาเบอร์ช่างมาเลยดีกว่าไหม โทรคุยกับช่างเองเลย ไม่ต้องผ่าน CC AIS Fiber หรือ ฝ่าย Sell ใดๆ ทั้งสิ้น ดีกว่าไหม?
เพราะกรอกข้อมูลไป ฝ่ายปฏิบัติงานไม่ได้ติดต่อคุยกันเลย แล้วจะเข้าเว็บไปกรอกเพื่อ!!
3.ประสานงานไม่เป็นระบบ
ฝ่าย Sell ทำอย่าง , CC ทำอย่าง , ช่าง ทำอย่าง = แยกกันทำ ไม่ได้ประสานงานให้สอดคล้องกันเลย
แล้วทำงานกันแบบนี้ ปัญหาจะไม่เกิดได้อย่างไร ไม่แปลกที่คนจะมาตั้งกระทู้ใน Pantip กันหนักมาก T+T
4.บริการหลังการขายคงไม่ดี
จะเห็นได้เลย แค่ติดตั้ง ก็มีปัญหาแล้ว แล้วลองคิดต่อดู ถ้า Net มีปัญหา นั้นนู่นนี้ เข้าไม่ได้ เนตไม่เต็ม บลาๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
นัดช่าง แล้วช่างจะมาหรือ? หรือถ้ามาจะมาตรงเวลาหรือ?? นัดวันจันทร์เช้า มาซ่อมอีกทีปลายสัปดาห์วันศุกร์หรือเปล่า???
5.ถ้า AIS Fiber ยัแก้ไขปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ บอกได้เลยว่ากระทู้ใน Pantip จะจารึกไว้อย่างแน่นอน และทวีคูณมากยิ่งขึ้น
จนสุดท้ายเมื่อคนขาดความเชื่อมั่นในตัว AIS Fiber แล้ว ก็อาจจะพาลให้ไม่ชอบตัว AIS มือถือไปด้วย? (เพราะพ่วง Serenade AIS?)
ก็ลองไปคิดดูละกันครับ จะแก้ไขอย่างไร......
6.ไม่คำนึงถึงความรู้สึกลูกค้าที่เฝ้ารอคอยอย่างตั้งใจ
รอแล้ว รอเล่า รอไปสิ รอไปเต๊อะเจ้าาาาาาา
7.ช่าง A พูดคุยดีอยู่นะ แต่ไม่มาตามนัด
แต่แปลกใจนิสสสสสสเดียว ทำไมไม่ตรงเวลาอ่าครับ นัดไม่เป็นนัด เพลียตรงนี้แหละ -*-
คือมันจะดีอยู่ละน้า เริ่มต้นไม่ดี จบเลยไม่สวย แก้ตรงนี้ได้ ฉากจบจะสวย (ถึงแม้ระหว่างทางจะขรุขระก็เถอะ เพราะ First Impression สำคัญนะ)
8.ถ้า AIS ลองเปลี่ยนเป็นแบบนี้ดูนะ
1.
ไม่ตรงต่อเวลา2.นัด
ไม่เป็นนัด3.ประสานงาน
ไม่เป็นระบบ4.บริการหลังการขายคง
ไม่ดี5.ถ้า AIS Fiber ยัแก้ไขปัญหาเหล่านี้
ไม่ได้ บอกได้เลยว่ากระทู้ใน Pantip จะจารึกไว้อย่างแน่นอน และทวีคูณมากยิ่งขึ้น6.
ไม่คำนึงถึงความรู้สึกลูกค้าที่เฝ้ารอคอยอย่างตั้งใจ7.ช่าง A พูดคุยดีอยู่นะ
แต่ไม่มาตามนัดถ้าได้แบบนี้ ลูกค้าจะ OK ขึ้นกว่าเดิมมากๆ ถึงจะไม่ 100% ก็เถอะ ได้มากกว่า 50% ก็ OK แล้ว = . =''
สรุป เลือกที่จะติดตั้ง / ไม่ติดตั้ง AIS Fiber
น้องสี่ขอ ไม่ติดตั้ง AIS Fiber ไปอย่างไม่มีกำหนดก่อนละกันนะครับ
เพราะแค่เริ่มติด ปัญหาก็มาให้เห็นอยู่เนืองๆ แล้ว + ระบบงานภายในองค์กรของ AIS FIBER มันรวนจริงๆ แบบรวนมว้ากกกก ที่สุด
(ตอนแรกโลกสวย CC AIS มือถือดีจังเลย ติด AIS Net บ้าน ก็คงจะดีแหละ พอเจอของจริงเท่านั้นแหละ หยุดโลกสวย! ยอมรับความจริงเถอะ -*-)
ซึ่งถ้าเทียบกับ TOT ที่น้องสี่ได้ใช้บริการ
TOT มีเป็นบริการก่อนและหลังการขายที่ไวมาก เช่น ถามว่า ตัวชุมสายอยู่ตรงไหน บอกได้ทันที แต่ AIS Fiber ต้องรอหน้างานเท่านั้นจ๊ะ
(ข้อเสียอย่างแรง AIS ต้องดูหน้างานอย่างเดียว ถ้าฝ่ายข้อมูล บอกช่างหน่อยก็คงจะดี เผื่อลูกค้าถามก็ตอบได้ แต่ปัจจุบันคือ หน้างาน ONLY)
ดังนั้น น้องสี่จึงขอเลือกอยู่ต่อกับ TOT จ้า ได้ความเร็วน้อยหน่อยก็เอาหว่า ไม่อยากเสี่ยงปวดหัวที่จะตามมาเรื่อยๆ > . <"
พอกันที เข็ดแล้วกับ AIS FIBER T+T เลยเป็นที่มาว่า "แค่จะเริ่มติด ก็เหนื่อยแล้ว" ใครจะติด AIS FIber ก็ช่างใจดีๆ ละกัน........
**บันเทิงตั้งแต่เริ่มจะติดตั้งแหละ
วลีที่ว่า
"อันไหนใช้ดีอยู่แล้ว ก็ให้ใช้ไป อย่าริเปลี่ยนเด็ดขาด"
อันนี้คงจริงแฮ่ะ ไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้สินะ น้องสี่เจอแล้วนี่ไง เลยมาว่าเล่าสู่กันฟังจ้า 55555+ แงงงงงงงงงงงงง
ปล. Promotion TOT Fiber มีตัวไหนบ้างแล้วนะครับ
รบกวนขอสอบถาม TOT Care หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ