เรียน #TrueOnline & #TrueFiber

เรียน #TrueOnline & #TrueFiber

ผม เป็นลูกค้า หมายเลขใช้บริการ เลขที่ 9604184394  
เดิมก็เป็นลูกค้าทรูมาตั้งแต่สมัยโมเดม จนมาเป็น ADSL
แต่มาเปลี่ยนใจจากทรู ไปใช้ค่ายคู่แข่ง 1 ปี เพราะตอนนั้น ทรูยังไม่มี Fiber

จนมาวันนี้ ทรูเดิน Fiber มาถึง ผมจึงเปลี่ยนกลับมาใช้ทรู
ท่ามกลางเสียงจากเพื่อนๆว่า หลุดบ่อย ไม่ดี ไม่เวิร์ค
แต่ด้วยความที่ เพื่อนแต่ละคนที่เจอปัญหา เป็น net แบบ ADSL แทบทั้งสิ่น
ประกอบกับการสอบถามจาก Sale ประจำเขต และช่างที่มาติดตั้ง
ก็บอกเป็นเสียเดียวกันว่า Fiber ไม่เจอปัญหานั้น

แต่จากการใช้งานจริง ผมกลับพบว่า
ผมไม่สามารถส่งงานได้ตามปกติ
งานผมคือการส่งรูปภาพ และ vdo ส่งขายเว็ป stock ต่างประเทศ
ซึ่งจะส่งทั้งผ่านหน้าเว็ป แะ FTP

จากเดิมที่ผมใช้ของเจ้าอื่น ผมไม่เคยเจอปัญหามากขนาดนี้
เต็มที่ก็ช้า ปล่อยทิ้งไว้ เช้ามาก็เสร็จ

แต่ที่ใช้ทรูไฟเบอร์มา 1 สัปดาห์กว่าๆ จากที่ผมใช้เวลาส่งงาน 1 คืนจบ
กลายมาเป็น 3 วัน 3 คืน ก็ยังไม่เสร็จ (ในขณะที่ลอง 3g หรือเน็ตมือถือ ก็ไม่พบปัญหา)
เน็ตใช้งานได้ดีตอนกลางวัน (ซึ่งไม่ใช่เวลาใช้อินเตอร์เน็ตที่บ้าน)
พอเริ่ม 2 ทุ่ม อาการก็เริ่มช้า ช้าขึ้น ช้าขึ้น และมีหลุดเป็นระยะ (สังเกตุจาก FTP)
และเมื่อพ้นเทียงคืนไป ทุกอย่างก็นิ่งสนิท
และจะกลับมาเริ่มใช้ได้อีกที คือประมาณ 7-8 โมงเช้า (ซึ่งมันไม่ใช่เวลาอยู่บ้าน)

จากที่สอบถามตั้งแต่คืนวันศุกร์ ทราบว่า ทางทรูกำลังปรับปรุง
ผมหวังว่า การปรับปรุ่งจะไปในทางที่ดี

แต่หากยังเป็นแบบนี้ ให้บริการไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น (คือช้าบ้าง รับได้ แต่ขนาดนี้ มันเกินไป)
ผมอาจจะร้องขอความเป็นธรรม การเสียประโยชน์จากการไม่ได้ส่งงาน
เสียเวลา เสียความรู้สึก หากทรูจะรีบแก้ไขให้ใช้งานได้ตามปกติที่ควรจะเป็น

หรือผมจะขอยกเลิกบริการ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (เพราะเพิ่งติด ยังไม่ถึงดิวจ่ายเดือนแรกเลย)

แต่ทั้งนี้ ผมก็อยากให้เป็นไปในแนวทางปรับปรุงให้ใช้งานได้ มากกว่า

ขอบคุณมากครับ

วสุธา ธิตยารักษ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่