สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะมารีวิวการจองตั๋วเครื่องบินของเว็บไซต์ Kiwi.com ให้ฟังกันนะครับ
จะบอกว่าเป็นการเตือนภัยก็อาจจะบอกได้ไม่เต็มปาก แต่ตั้งใจจะเขียนไว้เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลในการตัดสินใจ
ในการจองตั๋วผ่านเว็บไซต์นี้แล้วกันนะครับ
เริ่มแรกของการจองตั๋วไปต่างประเทศ ผมก็ค้นหาตั๋วผ่านเว็บไซต์หลัก ๆ ต่างๆ ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- https://www.kayak.co.th/
- https://www.skyscanner.co.th/
- https://www.expedia.co.th/
และก็พวกเว็บไซต์ Agency ในไทย ถ้าที่ใช้ประจำก็
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- http://hflight.net/ เนื่องจากชอบเข้าไปอ่านรีวิวสายการบินในนั้นก็เลยต้องอุดหนุนเขาหน่อย
แต่เว็บนี้ถ้ารูดบัตรเครดิตจะต้องเสียค่าธรรมเนียมรอบนี้เลยไม่ได้ใช้บริการ
เมื่อเจอราคาที่ถูกใจก็จะเข้าเว็บไซต์ของสายการบินนั้นเพื่อเปรียบเทียบราคาอีกที ซึ่งในครั้งหวยออกที่ Nokscoot ครับ
ต้องยอมรับเลยครับว่าตอนแรกกลัวมากที่จะบินกับสายการบินนี้ ที่กลัวคือกลัวไม่ได้บินครับ
ประกอบกับตอนนั้นราคาค่อนข้างสูงคือ ไปกลับไต้หวันราคาไม่รวมกระเป่า เกือบ 8,000 บาท ก็เลยแอบปันใจไปสายการบินอื่น
จนวันนี้ตอนเที่ยงก็เจอ Nokscoot ราคา 4,922 บาท ในเว็บ Skyscanner แต่ในเว็บ Nokscoot คือ 5,4xx บาท ที่ยังไม่รวมค่ารูดบัตรอีก
ด้วยความงก (ก็เห็นว่ามันถูกกว่า) ก็เลยตัดสินใจจองราคาที่ Skyscanner หามาให้
แต่ Option ที่ Skyscanner หามาให้นั้นคือเว็บ www.kiwi.com ซึ่งผมก็ไม่เคยจอง
ค้นหาในเน็ตที่เป็นเว็บไทยก็ไม่มี มีแต่เว็บต่างชาติ ที่รีวิวกันว่าเว็บนี้ดี ก็เลยเอาวะ ลองดูแล้วกัน

**** รูปนี้แคปมาใหม่นะครับ เพราะตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะรีวิว ราคามันเลยไม่ตรงกับที่เขียนไว้
ผมก็กรอกข้อมูลเข้าไปครบก่อน กรอกบัตรเครดิตและก็ให้มันตัดบัตรไป
ข้อความจากธนาคารก็ส่งมาทันทีว่ามีการจ่ายเงินไปแล้ว 4,922 บาท จาก skypicker
โดยไม่มีการให้ยืนยัน OTP แต่อย่างใด
อ้าว ไหนเว็บคือ kiwi.com แล้วมันตัดจาก skypicker ได้ยังไง ก็เลยลองค้นหาดู
ปรากฎว่า Kiwi.com เป็นเว็บใหม่ของ skypicker นั่นเอง
ผมก็ได้ค้นหาข้อมูลดูก็พบว่ามีเพื่อน ๆ ในพันทิปหลายคนก็เคยใช้บริการและได้ตั๋วจริง ๆ ก็ใจชื้นขึ้นมาครับ
และหลังจากจองเสร็จก็มีอีเมล์เข้ามาว่าได้รับข้อมูลแล้ว จะดำเนินการจองให้ผ่านใน 30 นาที
ผมก็เริ่มงงแล้ว มันคืออะไร เพราะปกติถ้าจองออนไลน์ส่วนใหญ่ก็จะได้ตั๋วเลย นี่ต้องรอ 30 นาที
รอ … รอ … รอ ....
พอครบ 30 นาทีปุ๊บ ก็มีอีเมล์อีกฉบับมาครับ ใจความว่าการจองมีปัญหาเดี๋ยวจะแก้ไขและอีเมล์ตั๋วให้เร็วที่สุด
ผ่านไป 3 ชั่วโมงก็ยังไม่มีอะไรมา ผมก็เลย chat ไปคุยกับพนักงานในเว็บไซต์ของ kiwi.com นั่นแหละ
ก็ได้คำตอบว่ามีปัญหาอยู่ เขาจองกับสายการบินไม่ได้ ตอนนี้กำลังพยายามติดต่อผ่านโทรศัพท์กับสายการบิน
ให้ผมรอหน่อยแล้วกัน แต่ถ้าไม่อยากรอให้ไปเปลี่ยน flight ในเว็บได้เลยนะ
(อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจคืออะไร แต่ก็ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เพราะผมต้องการราคานี้)
*** ตรงนี้ไม่มีแชตให้ดูนะครับ เพราะตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะเอามาแชร์เลยไม่ได้แคปเอาไว้
ระหว่างนี้ก็ยังเช็คราคาเรื่อย ๆ ก็พบว่า Nokscoot ราคามันก็ขึ้นไปเป็น 6,xxx บาท
ผมก็ทำใจเลยครับว่าไม่น่าจะได้แล้วแน่ ๆ กับตั๋วราคา 4,922 บาท
จน 18.22 ก็มีอีเมล์อีกฉบับเข้ามา ใจความว่าราคามันขึ้นไปแล้วนะ ถ้าอยากได้ตั๋วก็จ่ายเพิ่มมาซะดีๆ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวนางจะคืนเงินให้
เอาไงหละทีนี้ ตั๋วราคาที่ฝันไว้หายไปต่อหน้าต่อตา ก็เลยตัดสินใจโทรไปเคลียกับ Call Center นางซะหน่อย
เบอร์ที่นางให้ไว้คือ +66 600 035532 ซึ่งเป็นเบอร์ไทยโทรไปได้เลยคิดค่าโทรตามปกติ
แต่การสนทนาจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ตอนแรกก็กะจะโทรไปต่อว่าเต็มที่ แต่เปิดไปได้นิดเดียว
ว่าการจองเว็บนี้มันจะเชื่อถือได้อย่างไร ใครจะมาไว้ใจได้ แล้วทุกครั้งที่จองจะรู้ได้ยังไงว่าจะได้ตั๋ว
พนักงานก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ (ไม่ได้จะร้องไห้นะ แต่เสียงเค้าเป็นอย่างนั้นเหมือนเสียงแหบ ๆ)
ว่าขอโทษนู้นนี้นั่น และที่พีคคือ นางตอบว่า …
“ การจองที่เว็บของเรามีความเป็นไปได้ที่จะได้ตั๋วคือ 60% “
นั่นก็หมายความว่าไม่มีความแน่นอนเลยจริง ๆ ที่จ่ายเงินไปแล้วจะได้ตั๋วแน่นอน
ไม่เหมือนกับเว็บจองอื่น ๆ ที่จ่ายปุ๊บ Booking Number + E-ticket เข้าทันที
สุดท้ายก็กลับมาในอีเมล์และกด Refund แต่ที่แปลกใจคือ กดปุ๊บข้อความมือถือเด้งปั๊บ
ธนาคารส่งมาว่ายกเลิกรายการจาก Skypicker แล้ว ในจุดนี้แม้ว่าจะไม่ได้ตั๋ว แต่คืนเงินเร็วแบบนี้ก็ลดความไม่พอใจได้มานิดนึง
นี่แหละครับรีวิวการจองตั๋วกับ Kiwi.com
ฝากไว้เป็นวิทยาทานแล้วกันนะครับ
ปล. ไปอ่านเจอมาเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการของเว็บคือนี้ นางรับเงินเราเสร็จนางก็จะไปจองให้เราอีกที
ซึ่งแตกต่างจากเว็บอื่น ๆ ที่ระบบของเขาเชื่อมต่อกับสายการบินอยู่แล้วจองปุ๊บ ออก code ปั๊บ
แต่อันนี้เจ้าหน้าที่ของเขาต้องไปทำอีกทอดนึง
จบจริงๆ แล้วครับ
สวัสดีครับ
[CR] จำไว้ให้ดี เว็บจองตั๋วเครื่องบิน kiwi.com จอง จ่ายเงิน แต่ไม่ได้ตั๋ว
จะบอกว่าเป็นการเตือนภัยก็อาจจะบอกได้ไม่เต็มปาก แต่ตั้งใจจะเขียนไว้เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลในการตัดสินใจ
ในการจองตั๋วผ่านเว็บไซต์นี้แล้วกันนะครับ
เริ่มแรกของการจองตั๋วไปต่างประเทศ ผมก็ค้นหาตั๋วผ่านเว็บไซต์หลัก ๆ ต่างๆ ดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และก็พวกเว็บไซต์ Agency ในไทย ถ้าที่ใช้ประจำก็
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อเจอราคาที่ถูกใจก็จะเข้าเว็บไซต์ของสายการบินนั้นเพื่อเปรียบเทียบราคาอีกที ซึ่งในครั้งหวยออกที่ Nokscoot ครับ
ต้องยอมรับเลยครับว่าตอนแรกกลัวมากที่จะบินกับสายการบินนี้ ที่กลัวคือกลัวไม่ได้บินครับ
ประกอบกับตอนนั้นราคาค่อนข้างสูงคือ ไปกลับไต้หวันราคาไม่รวมกระเป่า เกือบ 8,000 บาท ก็เลยแอบปันใจไปสายการบินอื่น
จนวันนี้ตอนเที่ยงก็เจอ Nokscoot ราคา 4,922 บาท ในเว็บ Skyscanner แต่ในเว็บ Nokscoot คือ 5,4xx บาท ที่ยังไม่รวมค่ารูดบัตรอีก
ด้วยความงก (ก็เห็นว่ามันถูกกว่า) ก็เลยตัดสินใจจองราคาที่ Skyscanner หามาให้
แต่ Option ที่ Skyscanner หามาให้นั้นคือเว็บ www.kiwi.com ซึ่งผมก็ไม่เคยจอง
ค้นหาในเน็ตที่เป็นเว็บไทยก็ไม่มี มีแต่เว็บต่างชาติ ที่รีวิวกันว่าเว็บนี้ดี ก็เลยเอาวะ ลองดูแล้วกัน
**** รูปนี้แคปมาใหม่นะครับ เพราะตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะรีวิว ราคามันเลยไม่ตรงกับที่เขียนไว้
ผมก็กรอกข้อมูลเข้าไปครบก่อน กรอกบัตรเครดิตและก็ให้มันตัดบัตรไป
ข้อความจากธนาคารก็ส่งมาทันทีว่ามีการจ่ายเงินไปแล้ว 4,922 บาท จาก skypicker
โดยไม่มีการให้ยืนยัน OTP แต่อย่างใด
อ้าว ไหนเว็บคือ kiwi.com แล้วมันตัดจาก skypicker ได้ยังไง ก็เลยลองค้นหาดู
ปรากฎว่า Kiwi.com เป็นเว็บใหม่ของ skypicker นั่นเอง
ผมก็ได้ค้นหาข้อมูลดูก็พบว่ามีเพื่อน ๆ ในพันทิปหลายคนก็เคยใช้บริการและได้ตั๋วจริง ๆ ก็ใจชื้นขึ้นมาครับ
และหลังจากจองเสร็จก็มีอีเมล์เข้ามาว่าได้รับข้อมูลแล้ว จะดำเนินการจองให้ผ่านใน 30 นาที
ผมก็เริ่มงงแล้ว มันคืออะไร เพราะปกติถ้าจองออนไลน์ส่วนใหญ่ก็จะได้ตั๋วเลย นี่ต้องรอ 30 นาที
รอ … รอ … รอ ....
พอครบ 30 นาทีปุ๊บ ก็มีอีเมล์อีกฉบับมาครับ ใจความว่าการจองมีปัญหาเดี๋ยวจะแก้ไขและอีเมล์ตั๋วให้เร็วที่สุด
ผ่านไป 3 ชั่วโมงก็ยังไม่มีอะไรมา ผมก็เลย chat ไปคุยกับพนักงานในเว็บไซต์ของ kiwi.com นั่นแหละ
ก็ได้คำตอบว่ามีปัญหาอยู่ เขาจองกับสายการบินไม่ได้ ตอนนี้กำลังพยายามติดต่อผ่านโทรศัพท์กับสายการบิน
ให้ผมรอหน่อยแล้วกัน แต่ถ้าไม่อยากรอให้ไปเปลี่ยน flight ในเว็บได้เลยนะ
(อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจคืออะไร แต่ก็ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เพราะผมต้องการราคานี้)
*** ตรงนี้ไม่มีแชตให้ดูนะครับ เพราะตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะเอามาแชร์เลยไม่ได้แคปเอาไว้
ระหว่างนี้ก็ยังเช็คราคาเรื่อย ๆ ก็พบว่า Nokscoot ราคามันก็ขึ้นไปเป็น 6,xxx บาท
ผมก็ทำใจเลยครับว่าไม่น่าจะได้แล้วแน่ ๆ กับตั๋วราคา 4,922 บาท
จน 18.22 ก็มีอีเมล์อีกฉบับเข้ามา ใจความว่าราคามันขึ้นไปแล้วนะ ถ้าอยากได้ตั๋วก็จ่ายเพิ่มมาซะดีๆ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวนางจะคืนเงินให้
เอาไงหละทีนี้ ตั๋วราคาที่ฝันไว้หายไปต่อหน้าต่อตา ก็เลยตัดสินใจโทรไปเคลียกับ Call Center นางซะหน่อย
เบอร์ที่นางให้ไว้คือ +66 600 035532 ซึ่งเป็นเบอร์ไทยโทรไปได้เลยคิดค่าโทรตามปกติ
แต่การสนทนาจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ตอนแรกก็กะจะโทรไปต่อว่าเต็มที่ แต่เปิดไปได้นิดเดียว
ว่าการจองเว็บนี้มันจะเชื่อถือได้อย่างไร ใครจะมาไว้ใจได้ แล้วทุกครั้งที่จองจะรู้ได้ยังไงว่าจะได้ตั๋ว
พนักงานก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงสั่น ๆ (ไม่ได้จะร้องไห้นะ แต่เสียงเค้าเป็นอย่างนั้นเหมือนเสียงแหบ ๆ)
ว่าขอโทษนู้นนี้นั่น และที่พีคคือ นางตอบว่า …
“ การจองที่เว็บของเรามีความเป็นไปได้ที่จะได้ตั๋วคือ 60% “
นั่นก็หมายความว่าไม่มีความแน่นอนเลยจริง ๆ ที่จ่ายเงินไปแล้วจะได้ตั๋วแน่นอน
ไม่เหมือนกับเว็บจองอื่น ๆ ที่จ่ายปุ๊บ Booking Number + E-ticket เข้าทันที
สุดท้ายก็กลับมาในอีเมล์และกด Refund แต่ที่แปลกใจคือ กดปุ๊บข้อความมือถือเด้งปั๊บ
ธนาคารส่งมาว่ายกเลิกรายการจาก Skypicker แล้ว ในจุดนี้แม้ว่าจะไม่ได้ตั๋ว แต่คืนเงินเร็วแบบนี้ก็ลดความไม่พอใจได้มานิดนึง
นี่แหละครับรีวิวการจองตั๋วกับ Kiwi.com
ฝากไว้เป็นวิทยาทานแล้วกันนะครับ
ปล. ไปอ่านเจอมาเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการของเว็บคือนี้ นางรับเงินเราเสร็จนางก็จะไปจองให้เราอีกที
ซึ่งแตกต่างจากเว็บอื่น ๆ ที่ระบบของเขาเชื่อมต่อกับสายการบินอยู่แล้วจองปุ๊บ ออก code ปั๊บ
แต่อันนี้เจ้าหน้าที่ของเขาต้องไปทำอีกทอดนึง
จบจริงๆ แล้วครับ
สวัสดีครับ