เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมาฉันได้จองตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทน Apllication Kiwi.com ซึ่งเราเห็นเป็นตั๋วราคาดีมากมายค่ะ
โดยสายการบินเป็นเที่ยวบินขากลับค่ะ เดินทางวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เที่ยวบินที่เลือกผ่าน App นี้เป็นเที่ยวบินของสายการบิน VietJet Air เที่ยวบินที่ VJ 841 เวลา 6.25 น เดินทางจาก ไทเป ท่าอากาศยานบินนานาชาติเถาหยวน มายัง นครโฮจิมันท์ เป็น Flight ที่เรา Transit ที่นี่ในเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD3219 เดินทางจาก นครโฮจิมันท์ มายัง ดอนเมือง เวลา 20.45 น. ขออณุญาติเอ่ยชื่อสายการการบินและข้อมูลที่จองไว้นะคะ และเข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของสายการบินอย่างแน่นอน ต่อมาเข้าเรื่องเลยค่ะ เราได้จองตั๋วไปหักเงินไปเรียบร้อยแล้วระบบได้แจ้งข้อมูลเราว่า ภาย 15 นาทีจะแจ้งข้อมูลการยืนยันของ Ticket ให้ทราบประมาณ เราก็พอ รอยันเช้าเลยละคะ สายมาก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าได้ตั๋ว เงินก็ได้หักออกจากบัญชีไปแล้ว เราก็ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปสอบว่า ทำไมเรายังไม่ได้ตั๋วเพราะซึ่งมันก็ใช้เวลานานมากเกินเหตุเลยนะ เราจำเป็นต้องการตั๋วเพื่อยืนยันจริงๆและแจ้งให้กับบริษัทเราทราบด้วย
Kiwi.com ตอบกลับว่า เราจะดำเนินการภายใน 24 ชม.หลังจากได้รับเงินของคุณ
ฉัน ตอบกลับว่า คุณจะไม่ได้รับเงินของฉันได้ไงในระบบของ ธนาคารของฉันก็แจ้งอยู่ว่าคุณได้มีการหักเงินของฉันไปแล้ว นี่มันไม่ใช่แล้วนะ
Kiwi.com ตอบกลับว่า ขออณึญาติทราบหมายเลขการจองและชื่อผู้เดินทางและความสัมพันธ์เจ้าของบัตร และ ข้อมูลอื่นๆ
ฉัน ตอบกลับว่า ชื่อ ..... สกุล ... หมายเลขหนังสือเดินทาง และ หมายเลขการจอง รวมทั้งข้อมุลๆอื่นๆที่เจ้าหน้าที่สอบถามมา
Kiwi.com ตอบกลับว่า ตอนนี้ระบบการเงินหรืออะไรสักอย่างนี่แหละปิดอยู่ เราอาจยังไม่สามารถดำเนินการใดๆได้แต่ภายใน 24 ชมเราจะแจ้งตอบกลับทาง E-mail.com ของคุณแน่นอน
ฉัน ตอบกลับว่า Ok ฉันจะรอคุณ และหวังว่าคุณจะดำเนินการให้ฉันประสบความสำเร็จและฉันกแ็ได้เลือกไว้วางใจคุณ ในการใช้บิรการครั้งของฉัน
Kiwi.com ตอบกลับว่า ขอบคุณ หากต้องการทราบข้อเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามภายใน 24 ชม.
เมื่อเวลาผ่านไปครบตามกำหนด เราได้ติดต่อเจ้าที่ผ่านทาง Facebook ว่า ถ้าหากภายในอีก 5 ชม. เรายกไม่ได้รับการยืนยันตั๋วเดินทางฉันจำเป้นต้องยกเลิกกับคุณ เพราะฉันต้องการตั๋วจริงๆ ไม่ใช่เป็นการหลอกลวงกันแบบนี้
kiwi.com ตอบกลับว่า OK เราจะเร่งดำเนินการให้
เวลาผ่านไปตามกำหนดเช่นเคย โอ๊ววววววววววววว ตั๋วมีการยกเลิก Refund เงินทันที และไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรมากมาย เราก็ได้รีบเช็คเงินโทรถามทางธนาคารของเราซึ่งเราใช้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ทางธนาคารตรวจสอบและชเ็ครายละเอียด ปรากฏว่า ทางธนาคารบอกว่ายังไม่ได้มีการ Refund จำนวนเงินใดๆ หรือข้อมูลการ Refund เข้ามาเลย ตอนนั้นฉันช๊อกมากมาก เพราะเป้นการจองตั๋วผ่าน Aplication พวกนี้เป็นครั้งแรกของฉัน ฉันคิดว่าเงินเก้บของฉันต้องโดนเผลาพลาญและปล่อยถูกลืมแน่ๆ และฉันก็ได้ติดต่อกลับไปใหม่
ฉัน ตอบกลับว่า สวัสดี Wiki.com ฉันได้ติดต่อกับทางธนาคารของฉันแล้วนะ ทำไมไม่มีข้อมูลใดๆ กับเรื่องการ Refund ของฉันในหมายเลขการจอง ......... นี้ ทำไมเป็นแบบนี้ฉันขอคำอธิบายด้วย
Kiwi.com ตอบกลับว่า เราจะดำเนินการให้คุณทันทีภาย 10 วัน ถ้าหากหลังจากนั้นรบกวนคุณติดต่อธนาคารของคุณ
ฉัน ตอบกลับว่า OK ฉันจะรอดู.......
ผ่านไป 3-4 วัน เราก็โทรไปเช็คกับธนาคารไทยพาณิชย์ของเรา ปรากฏว่าทางะนาคารยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการ Refund เงินใดๆเลย
เราก็ได้เข้าไปคุยกับ Kiwi.com อีกครั้งว่า
ฉัน ตอบกลับว่า ธนาคารของฉันแจ้งกลับมาว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการ Refund เงินเลยไหนคุณบอกจะดำเนินการภายใน 10 วันถ้าหากคุณดำเนินการภายใน 10 วัน อย่างน้อยต้องมีข้อมูลนั่นนี่ดำเนินการไปแล้วถึงแม๊ว่าเงินจะยังไม่เข้าในบัญชีของฉันก็ตาม
Kiwi.com ตอบกลับว่า พึ่งผ่านมาได้ไม่กี่วันรบกวนให้รอหลังครบ 10 วัน หลังจากนั้นติดต่อธนาคารของคุณ กรณีถ้าคุณยังไมไ่ด้รับเงิน
ซึ่งในปัจจุบันนี้ฉันก็รอแล้วรออีกค่ะ หวังว่า 10 วันจะได้เงินคืน
ถ้าหากกรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องใดๆได้มั้ย คือเราไม่คิดกลัวไม่ได้เงินกลัวโดนถูกลอยแพเรื่องมากมาย ซึ่งเงินนี้เป็นเงินเก็บตนเองด้วยอยากขอคำปรึกษาและขอความช่วยในการติดต่อกับ Call center ให้หน่อยอะคะ เพราะอีกอย่างเราพูดอังกฤษไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว เราอยากได้คนที่มีประสบการณ์และเรื่องการติดต่ออะไรแบบนี้ช่วยเหลือหน่อยบอกเลยจริงๆรู้สึกเดือดร้อนเครียดพอสมควร ดิฉันไม่ได้จะโทษธานาคารหรืออะไรใดๆ แต่อยากโทษความโง่ของตนเองมากมาย ขอร้องละคะ เพราะตั้งใจจะเอาของขวัญมาให้คนในครอบครัว T^T
ช่วยด้วยค่ะ จองตั๋วแล้วไม่ได้ตั๋วเครื่องบิน โปรดระวัง Kiwi.com อย่างแรงส์
โดยสายการบินเป็นเที่ยวบินขากลับค่ะ เดินทางวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เที่ยวบินที่เลือกผ่าน App นี้เป็นเที่ยวบินของสายการบิน VietJet Air เที่ยวบินที่ VJ 841 เวลา 6.25 น เดินทางจาก ไทเป ท่าอากาศยานบินนานาชาติเถาหยวน มายัง นครโฮจิมันท์ เป็น Flight ที่เรา Transit ที่นี่ในเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD3219 เดินทางจาก นครโฮจิมันท์ มายัง ดอนเมือง เวลา 20.45 น. ขออณุญาติเอ่ยชื่อสายการการบินและข้อมูลที่จองไว้นะคะ และเข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของสายการบินอย่างแน่นอน ต่อมาเข้าเรื่องเลยค่ะ เราได้จองตั๋วไปหักเงินไปเรียบร้อยแล้วระบบได้แจ้งข้อมูลเราว่า ภาย 15 นาทีจะแจ้งข้อมูลการยืนยันของ Ticket ให้ทราบประมาณ เราก็พอ รอยันเช้าเลยละคะ สายมาก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าได้ตั๋ว เงินก็ได้หักออกจากบัญชีไปแล้ว เราก็ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปสอบว่า ทำไมเรายังไม่ได้ตั๋วเพราะซึ่งมันก็ใช้เวลานานมากเกินเหตุเลยนะ เราจำเป็นต้องการตั๋วเพื่อยืนยันจริงๆและแจ้งให้กับบริษัทเราทราบด้วย
Kiwi.com ตอบกลับว่า เราจะดำเนินการภายใน 24 ชม.หลังจากได้รับเงินของคุณ
ฉัน ตอบกลับว่า คุณจะไม่ได้รับเงินของฉันได้ไงในระบบของ ธนาคารของฉันก็แจ้งอยู่ว่าคุณได้มีการหักเงินของฉันไปแล้ว นี่มันไม่ใช่แล้วนะ
Kiwi.com ตอบกลับว่า ขออณึญาติทราบหมายเลขการจองและชื่อผู้เดินทางและความสัมพันธ์เจ้าของบัตร และ ข้อมูลอื่นๆ
ฉัน ตอบกลับว่า ชื่อ ..... สกุล ... หมายเลขหนังสือเดินทาง และ หมายเลขการจอง รวมทั้งข้อมุลๆอื่นๆที่เจ้าหน้าที่สอบถามมา
Kiwi.com ตอบกลับว่า ตอนนี้ระบบการเงินหรืออะไรสักอย่างนี่แหละปิดอยู่ เราอาจยังไม่สามารถดำเนินการใดๆได้แต่ภายใน 24 ชมเราจะแจ้งตอบกลับทาง E-mail.com ของคุณแน่นอน
ฉัน ตอบกลับว่า Ok ฉันจะรอคุณ และหวังว่าคุณจะดำเนินการให้ฉันประสบความสำเร็จและฉันกแ็ได้เลือกไว้วางใจคุณ ในการใช้บิรการครั้งของฉัน
Kiwi.com ตอบกลับว่า ขอบคุณ หากต้องการทราบข้อเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามภายใน 24 ชม.
เมื่อเวลาผ่านไปครบตามกำหนด เราได้ติดต่อเจ้าที่ผ่านทาง Facebook ว่า ถ้าหากภายในอีก 5 ชม. เรายกไม่ได้รับการยืนยันตั๋วเดินทางฉันจำเป้นต้องยกเลิกกับคุณ เพราะฉันต้องการตั๋วจริงๆ ไม่ใช่เป็นการหลอกลวงกันแบบนี้
kiwi.com ตอบกลับว่า OK เราจะเร่งดำเนินการให้
เวลาผ่านไปตามกำหนดเช่นเคย โอ๊ววววววววววววว ตั๋วมีการยกเลิก Refund เงินทันที และไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรมากมาย เราก็ได้รีบเช็คเงินโทรถามทางธนาคารของเราซึ่งเราใช้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ทางธนาคารตรวจสอบและชเ็ครายละเอียด ปรากฏว่า ทางธนาคารบอกว่ายังไม่ได้มีการ Refund จำนวนเงินใดๆ หรือข้อมูลการ Refund เข้ามาเลย ตอนนั้นฉันช๊อกมากมาก เพราะเป้นการจองตั๋วผ่าน Aplication พวกนี้เป็นครั้งแรกของฉัน ฉันคิดว่าเงินเก้บของฉันต้องโดนเผลาพลาญและปล่อยถูกลืมแน่ๆ และฉันก็ได้ติดต่อกลับไปใหม่
ฉัน ตอบกลับว่า สวัสดี Wiki.com ฉันได้ติดต่อกับทางธนาคารของฉันแล้วนะ ทำไมไม่มีข้อมูลใดๆ กับเรื่องการ Refund ของฉันในหมายเลขการจอง ......... นี้ ทำไมเป็นแบบนี้ฉันขอคำอธิบายด้วย
Kiwi.com ตอบกลับว่า เราจะดำเนินการให้คุณทันทีภาย 10 วัน ถ้าหากหลังจากนั้นรบกวนคุณติดต่อธนาคารของคุณ
ฉัน ตอบกลับว่า OK ฉันจะรอดู.......
ผ่านไป 3-4 วัน เราก็โทรไปเช็คกับธนาคารไทยพาณิชย์ของเรา ปรากฏว่าทางะนาคารยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการ Refund เงินใดๆเลย
เราก็ได้เข้าไปคุยกับ Kiwi.com อีกครั้งว่า
ฉัน ตอบกลับว่า ธนาคารของฉันแจ้งกลับมาว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการ Refund เงินเลยไหนคุณบอกจะดำเนินการภายใน 10 วันถ้าหากคุณดำเนินการภายใน 10 วัน อย่างน้อยต้องมีข้อมูลนั่นนี่ดำเนินการไปแล้วถึงแม๊ว่าเงินจะยังไม่เข้าในบัญชีของฉันก็ตาม
Kiwi.com ตอบกลับว่า พึ่งผ่านมาได้ไม่กี่วันรบกวนให้รอหลังครบ 10 วัน หลังจากนั้นติดต่อธนาคารของคุณ กรณีถ้าคุณยังไมไ่ด้รับเงิน
ซึ่งในปัจจุบันนี้ฉันก็รอแล้วรออีกค่ะ หวังว่า 10 วันจะได้เงินคืน
ถ้าหากกรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องใดๆได้มั้ย คือเราไม่คิดกลัวไม่ได้เงินกลัวโดนถูกลอยแพเรื่องมากมาย ซึ่งเงินนี้เป็นเงินเก็บตนเองด้วยอยากขอคำปรึกษาและขอความช่วยในการติดต่อกับ Call center ให้หน่อยอะคะ เพราะอีกอย่างเราพูดอังกฤษไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว เราอยากได้คนที่มีประสบการณ์และเรื่องการติดต่ออะไรแบบนี้ช่วยเหลือหน่อยบอกเลยจริงๆรู้สึกเดือดร้อนเครียดพอสมควร ดิฉันไม่ได้จะโทษธานาคารหรืออะไรใดๆ แต่อยากโทษความโง่ของตนเองมากมาย ขอร้องละคะ เพราะตั้งใจจะเอาของขวัญมาให้คนในครอบครัว T^T