(ธนาคารกรุงไทย) ปัญหาเกี่ยวกับการโอนเงินคืนเข้าบัญชี หลังจากมีการยกเลิก Order จาก App สั่งอาหาร Online

-เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 18/05/2568 ผมสั่งอาหารผ่านทาง app Grab ยอดรวม 358 บาท.

-ในเวลาต่อมา ทาง app Grab แจ้งว่าจำเป็นต้องยกเลิก Order นี้ เนื่องจากร้านค้าปิดทำการแล้ว และจะกักยอดเงินไว้เป็นเวลา 30 นาที หลังจากพ้น 30 นาทีไป จะคืนยอดเงินกลับสู่หมายเลขบัญชีเดียวกันกับที่ทำรายการเข้ามา.

-หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีแจ้งเตือนจาก app Grab ว่าได้ทำการคืนยอดเงินดังกล่าวกลับสู่หมายเลขบัญชีเดียวกันกับที่ทำรายการเข้ามาแล้ว พร้อมกับแจ้งเตือนจาก app NEXT ของธนาคารกรุงไทยว่า "ยกเลิกรายการสำเร็จ" เมื่อเวลา 01:31 น.  ของวันที่ 18/05/2568.

-แต่เมื่อกดเข้าไปดูยอดเงินคงเหลือ ใน app NEXT ของธนาคารกรุงไทย พบว่ายังไม่มีการโอนยอดคืนแต่อย่างใด ในรายการย้อนหลัง ก็พบแต่เพียง "รายการจ่ายค่าสินค้า/บริการออนไลน์ -358.00" และเมื่อกด 1 ที ก็จะพบกับข้อความว่า "WWW.GRAB.COM~ Future Amount: 358 ~ Tran: LSSEC"

-แต่จนตอนนี้ ตี3 ของวันที่ 18/05/2568 ก็ยังไม่มียอดใดๆถูกโอนกลับเข้าบัญชี จึงมีข้อสงสัย และอยากถามว่าทางธนาคารหรือผู้เกี่ยวข้อง จะโอนยอดคืนได้ตอนไหน หรือทางธนาคารช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง.

เพิ่มเติม: โดยปกติแล้ว ผมเจอการยกเลิก order เป็นประจำ แต่ยอดเงินที่คืนกลับเข้าบัญชี ไม่เคยนานเกินกว่า 1 ชม. เลยเกิดความไม่สบายใจ อยากให้ทางธนาคารหรือผู้เกี่ยวข้องตอบข้อสงสัย และช่วยดำเนินการแก้ปัญหาตามเห็นสมควรด้วยครับ.

ขอบคุณครับ.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่