หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
++ เมื่อชั้นเจอแขกหยาบคาย เป็นคนไทย!! ใน airbnb hollywood ++
กระทู้สนทนา
เตือนภัย
ชีวิตในต่างแดน
คนไทยในอเมริกา
Airbnb
ร้องทุกข์
+++ มีล็อคอินมานานมาก ตามอ่านคนนั้นคนนี้มาก็นาน แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องมาโพสอะไรบนนี้เลยจนถึงวันนี้ ++
ถ้าเราเขียนผิดยังไง หรือไม่เข้าใจยังไงขอโทษด้วยค่ะ เพิ่งมาโพสครั้งแรก
เราอาศัยและทำงานที่ hollywood USA ค่ะ อยู่ที่นี่มาเกือบสิบปีแล้ว งาน part-time เรามีหลายอย่าง รวมไปถึงการเป็น host บน airbnb..... เนื่องจากเราอยู่ใจกลาง hollywood และ location apartment เรานั้นถือว่าดีและดีมาก เราจึงเช่าห้องอีกห้องและปล่อยเช่าบน airbnbค่ะ ..... airbnbที่อเมริกาเนี่ยเป็นที่นิยมกันมานานกว่า 2 ปีแล้ว คนจะรู้จักและใช้กันมากกว่าที่ไทย และเราก็ทำ hostมาเกือบสองปีแล้วเช่นกันค่ะ การทำ airbnbก็ดำเนินไปราบรื่นปกติดี มีแขกทั้งที่ดีมาก และไม่ดีปนกันไป แต่ที่ไม่ดีในที่นี้ก็แค่เรื่องมาก สกปรก หรือไม่ปฎิบัติตามกฎของ house rule, เสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน หรือทำของเสียหาย ซึ่งเราก็แก้ปัญหากันไปตามเรื่อง แขกของเรามาจากทั่วโลก รวมถึงคนไทย เราจะดีใจมากทุกครั้งที่มีคนไทยมาจองห้องเรา เพราะเราชอบคุยชอบแนะนำร้านอาหารและสถานที่เที่ยวให้แขก และแขกเราคนไทยที่มาล้วนเป็นคนน่ารักทุกคน (
ห้องเราราคาค่อนข้างแพงค่ะ เพราะอยู่ในทำเลที่ดี และเกรดดี คือจัดอยู่ในระดับ 5 ดาว
)
..... จนเมื่อประมาณวันที่ 17 มิถุนายน มีแขกผญ.คนนึง ส่ง inquiry มาขอจองห้อง 1 ห้องนอนของเรา 2 คืน คือในวันที่ 27-29 มิถุนายน จำนวนแขกทั้งหมด 4 คน เราก็ตอบแขกไปปกติว่าห้องว่าและส่ง pre-approved ไปให้ แต่การคุยของเค้าดูเหมือนว่าจะไม่อ่านรายละเอียดห้องที่เราใส่ข้อมูลไว้เลย แต่เราก็ยังตอบปกติ จนเค้าจอง เราก็เข้าไปดู profile เค้า เลยเห็นว่าเป็นคนไทย เพราะเค้าลงรายละเอียดสถานที่เรียนเป็นภาษาไทยและโรงเรียนอยู่ในประเทศไทย เราก็ดีใจที่จะได้เจอคนไทยมาเป็นแขกเราอีกคนนึง เวลาผ่านไปจนมาวันที่ 24 มิถุนายน ช่วงเวลาเย็นของที่แอลเอ คุณที(นามสมมุติ) โทรเข้าเครื่องของ J ซึ่ง J เนี่ยเค้าทำงานเป็น host ให้เรา เนื่องจากเรามีห้องปล่อยเช่าหลายที่และเรามีงานอย่างอื่นต้องทำอีก เราเลยจ้างคนหลายคนมาเป็น host ให้เราค่ะ เราให้ข้อมูล J ไปกับคุณทีเพราะ J คือคนที่จะต้องไปเจอและเอากุญแจให้คุณที ณ.วันที่เช็คอินค่ะ
คุณทีโทรสายตรงมาจาก SF และแจ้งว่าต้องการ cancel booking เนื่องจากต้องการจะไปจองโรงแรมแทน ซึ่ง J ได้แจ้งคุณทีว่าต้องติดต่อ airbnb ไม่ใช่เรา เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจาก airbnb เป็นคน hold เงินและจัดการ reservationทั้งหมด ... เราจำได้ว่าแขกคนนี้เป็นคนไทย และเราอยู่กับ J พอดี เราเลยขอคุยเองเป็นภาษาไทย
เรา
: สวัสดีค่ะ คนไทยใช่มั้ยคะ
ที
: ใช่ค่ะ ต้องการยกเลิกการจองค่ะ
เรา
: ทราบค่ะ แต่ทางเราไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ได้ เนื่องจากการจองจองผ่าน airbnb ดังนั้นคุณต้องโทรไปที่ airbnb แต่เราเป็น strict policy นะคะ คุณจะไม่ได้เงิน refund คืนนะคะ อันนี้แจ้งให้ทราบก่อน (
strict policy ของ airbnb ถ้าหากคุณจองแล้วยกเลิกก่อน 7 วันล่วงหน้าคุณจะได้เงินคืน 50% แต่ถ้าคุณยกเลิกกระทันหันระยะเวลาไม่ถึง 7 วัน คุณจะไม่ได้เงินคืนเลย นอกจากกรณีฉุกเฉินหรือมีเหตุจำเป็นจริงและมีหลักฐานมาแสดงต่อ airbnb คุณถึงจะได้เงินคืนทั้งหมด
) เราเลือก strict policy เพราะจากประสบการณ์เกือบสองปีของเรานั้น เราเคยเจอแขกมาจองและยกเลิกกระทันหันก่อนวันมาแค่วันเดียวหรือว่ายกเลิกวันเช็คอินเลยก็มี ทำให้เราเสียรายได้ เสียเวลา เป็นอย่างมาก เราเลยตัดปัญหาตั้ง policy เป็น strict ค่ะ ซึ่งจะแจ้งหน้าเวบเลย แขกก็จะทราบเวลาจะจองว่าเป็น strict นะ
ที
: ค่ะ เข้าใจค่ะ แต่เราไม่มีเบอร์ airbnb ขอได้มั้ยคะ
เรา
: ได้ค่ะ เบอร์ xxx ยังไงถ้ามีแขกคนอื่นมาจองแทนคุณเราจะคืนเงินให้ 50% นะคะ เนื่องจากคุณยกเลิกก่อนวันเช็คอินแค่ 2 วัน (
ซึ่งถ้าคนที่เป็น host บนairbnb จะทราบดีว่าถ้าแขกจอง calendar จะถูก blocked ไว้และแขกคนอื่นจะไม่สามารถมาจองซ้อนวันได้ และระยะเวลาเหลือแค่ 2 วัน มีโอกาสน้อยมากที่จะมีคนจองแทน ซึ่งถ้าเรา refund คืนเค้าหมด เราก็จะเสียรายได้ และค่าเช่าอพาร์ทเม้นนี้ก็แพงมากเช่นกัน
)
จากนั้นคุณทีก็หายไป แล้วก็กลับมาพร้อมข้อความที่ไม่สุภาพและต่อว่าเรา คุณทีส่งข้อความมาเวลาประมาณตีสองของคืนวันที่ 24 มิถุนายนค่ะ (ตามรูปนะคะ)
*** คือเราเห็นใจนะคะ ว่าคุณจ่ายมาแล้วแต่ยกเลิกทำไมไม่ได้เงินคืน แต่เหตุผลของคุณทีคือเค้าต้องการจะไปพักที่อื่นแทน ซึ่งก่อนหน้าที่จะจอง เค้าควรไตร่ตรองและอ่านรายละเอียดการจองให้ถี่ถ้วนก่อน ถ้าเหตุผลในการยกเลิกของเค้ามันสุดวิสัยจริงๆ เช่น เนื่องจากสภาพดินฟ้า อากาศ สายการบินโดนยกเลิก เจ็บป่วยหรือมีเหตุฉุกเฉิน เรายินดีจะคืนให้ 100% ค่ะ เพราะว่าเป็น policy airbnb อยู่แล้วด้วย และก็เคยมีแขกที่เกิดเหตุแบบนี้และได้เงินคืนจากเรามาหลายเคสแล้ว และไม่เคยมีปัญหาเลย เราทำ airbnb มาเกือบสองปีค่ะ และเราก็มีคนมาจองกับเรามากกว่า 490 trips แล้ว เราเข้าใจ policy และการทำงานของ airbnb ดี แต่ในกรณีนี้คือเราไม่ได้ทำไรผิด และทางคุณทีก็ไม่อ่าน policy ให้ดีก่อนจอง เราจึงให้ทางเค้าติดต่อพูดคุยกับทาง airbnbเองถ้าอยากจะได้เงินคืน เพราะ airbnb จะยังไม่โอนเงินมาให้ host จนกว่าจะผ่านวัน check in ไปก่อน ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เงินจาก airbnbเหมือนกัน ทางairbnb เป็นคน holdเงินไว้ค่ะ ซึ่งถ้าต้องการเงินคืน ก็ต้องติดต่อairbnbเท่านั้น
ที่เรามาแชร์ที่นี่ เพราะอยากให้ดูบทสนทนาที่คุณทีพูดกับเรา ซึ่งมันหยาบมากสำหรับเรา และพูดถึงพ่อถึงแม่และเชื้อชาติเราแบบไม่ให้เกรียติ มีการขู่เราด้วย นี่หรอคะคนไทยด้วยกัน คือคุณมีภาวะทางอารมณ์ต่ำมาก ต่ำจนเราอายมากที่เพื่อนร่วมชาติของเราแสดงกิริยาแบบนี้บนเวบต่างชาติ เราคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันเราจะเจอแขกที่ดีกับเราเหมือนที่เราดีใจว่ามีคนไทยมาเป็นแขก เราไม่อยากให้ hostคนไหนต้องเจอกับแขกแบบนี้เหมือนเราค่ะ ถ้าใครเจอคุณคนนี้จะจองห้องคุณ ขอให้ระวังไว้ว่าเค้าอาจจะทำให้คุณมีปัญหาหรืออาจจะทำให้ข้าวของในห้องคุณเสียหายก็ได้ การที่เค้าแสดงออกมาแบบนี้ก็เห็นแล้วว่าเค้าเป็นคนแบบไหน อยากให้แชร์กันจะได้ระวังไว้ หากเจอคุณคนนี้จะได้ไม่ต้องรับค่ะ
(แก้ไข ลบรูปและชื่อให้ค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลาขาดจ้า Airbnบ๊วย
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวการจองที่พักกับทาง Airbnb ซึ่งอดทนมาสองรอบแล้วจ้า ครั้งแรกคือปล่อยผ่าน แต่มาครั้งนี้คือทนไม่ไหวจริงๆค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ เราได้ทำการจองที่พักที่หัวหิน ทาง Airbnb ซึ่งราคาไม่
พลอยน้ำค้างกลางสายฝน
ติดต่อ host airbnb ไม่ได้สัปดาห์นึงละครับ ถือว่าปกติไหมครับ
จอง airbnb ไปเมื่อช่วงสงกรานต์ เข้าพักประมาณเดือนธันวาคมนี้ครับ อ่านรีวิวละค่อนข้างดี มีแต่คนชอบว่าสะอาด ใกล้สถานี dobutsuen-mae ตอนจองเสร็จ host ก็ทักทายมาดี เหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร วีคที่แล้วเห็นกระ
Legallyball
AIRBNB กับ Covid19 full refund
หากใครได้จองไปญี่ปุ่นช่วงนี้หรือพื้นที่ใดก็ตาม แล้วต้องการยกเลิกหรือ refund จะไม่สามารถขอ full refund ได้นะครับในกรณีอ้างภัยพิบัติ หลังจากตามเรื่องมาหลายวันทางสต๊าฟได้บอกดังนี้ หากเงื่อนไขไม่เข้าข้อ
chocoreto
เจ้าของร่วมสามารถจัดการยังไงกับผู้เช่ารายวันได้บ้างคะ กรณีที่นิติไม่ทำหน้าที่น่ะค่ะ
ที่คอนโดมีคนต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนลากกระเป๋าเดินทางมาฝากล็อบบี้แล้วเย็นๆ ก็ขึ้นไปที่ห้องบ่อยมากๆ ค่ะ ห้องเดิม แต่เปลี่ยนหน้าคนเข้าไปเรื่อยๆ เกือบทุกสัปดาห์ เป็นอย่างนี้มาหลายเดือนแล้ว เคยแ
S.S.
🏡 เปิดเผยบ้านพัก J-Hope ในช่วงที่ทำงานเพลงอยู่ที่ Los Angeles ค่าเช่าตกเดือนละ 3 ล้านบาท
เจโฮป ปรากฏตัวในรายการ 'I Live Alone' ทางช่อง MBC เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว และเปิดเผยชีวิตประจำวันของเขาในแอลเอ เขาเปิดเผยว่าเขามาที่แอลเอเพื่อทำง
สมาชิกหมายเลข 1445123
อยากหาซื้อเครื่องซักอบผ้า ฝาบน
คอนโดที่จองไว้สร้างเสร็จแล้ว แต่ไปดูของจริงพบว่าระเบียงเล็กมากๆๆ ถึงขั้นที่ถ้าใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าจะเปิดประตูเครื่องซักผ้าได้ไม่สุด😭 เลยคิดว่าต้องใช้เครื่องซักอบผ้าฝาบนแล้วแหละ.. แต่หาซื้อไม่ได้เลย!
ลูกเป็ดทอดกรอบ
อุทาหรณ์ Airbnb Super Host คืออะไร? เป็นมาทั้งปีแต่จะเสียในหนึ่งคืน เคยเจอบ้างไหมครับ
ก่อนอื่นจะกล่าวก่อนว่า airbnb super host คืออะไร Super host หรือ เจ้าของที่พักดีเด่น คือสถานะพิเศษที่ทาง airbnb ให้สำหรับโฮสที่ผ่านการคัดเลือกดังต่อไปนี้ 1. มีแขกมาพักไม่ต่ำกว่า&nb
p-tew
เจอดีอีกแล้ว จากการจองที่พักผ่าน Airbnb
เรื่องมีอยู่ว่า เราและสามี จะกลับเยี่ยมเมืองไทย 1เดือน เลยมองหาที่พักราคาดี ได้ยินจากโฆษณาบ่อยๆว่าจองจาก Airbnb ราคาดี บริการนั่นี่โน่น เราตัดสินใจจองอพาร์ตเมนต์ในพัทยา ได้ราคาดีจริงๆ เพราะเราหาที่พัก
สมาชิกหมายเลข 1246289
นิติบุคคลมีสิทธิ์ห้ามไม่ให้แขก Airbnb เราเข้าพักมั้ยคะ ถ้าในข้อบังคับของคอนโดไม่ได้มีห้ามปล่อยเช่ารายวัน
รบกวนสอบถามค่ะ ที่คอนโดไม่มีข้อบังคับห้ามปล่อยเช่ารายวัน แต่พอคอนโดรู้ว่าทางเราปล่อย Airbnb ก็มาห้ามไม่ให้แขกเข้าพัก พอดีตัวเราอยู่ต่างประเทศเลยได้แต่โทรไปบอกว่าเค้าไม่มีสิทธิ
สมาชิกหมายเลข 8597636
แชร์ประสบการณ์ขอคืนเงินเต็มจำนวนกับ Airbnb ที่เกาหลี ในช่วงโคโรน่าไวรัส
เรามีแพลนเดินทางไปเกาหลีใต้กับเพื่อนในช่วงอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนมีนาค่ะ ได้ทำการจองที่พักที่ Airbnb ไว้ 4 คืน จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1 มกรา ก่อนที่จะมีข่าวไวรัสระบาดออกมา ตอนจองก็อ่านรายละเอียดของ policy
mr.Chupachups
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เตือนภัย
ชีวิตในต่างแดน
คนไทยในอเมริกา
Airbnb
ร้องทุกข์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 14
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
++ เมื่อชั้นเจอแขกหยาบคาย เป็นคนไทย!! ใน airbnb hollywood ++
ถ้าเราเขียนผิดยังไง หรือไม่เข้าใจยังไงขอโทษด้วยค่ะ เพิ่งมาโพสครั้งแรก
เราอาศัยและทำงานที่ hollywood USA ค่ะ อยู่ที่นี่มาเกือบสิบปีแล้ว งาน part-time เรามีหลายอย่าง รวมไปถึงการเป็น host บน airbnb..... เนื่องจากเราอยู่ใจกลาง hollywood และ location apartment เรานั้นถือว่าดีและดีมาก เราจึงเช่าห้องอีกห้องและปล่อยเช่าบน airbnbค่ะ ..... airbnbที่อเมริกาเนี่ยเป็นที่นิยมกันมานานกว่า 2 ปีแล้ว คนจะรู้จักและใช้กันมากกว่าที่ไทย และเราก็ทำ hostมาเกือบสองปีแล้วเช่นกันค่ะ การทำ airbnbก็ดำเนินไปราบรื่นปกติดี มีแขกทั้งที่ดีมาก และไม่ดีปนกันไป แต่ที่ไม่ดีในที่นี้ก็แค่เรื่องมาก สกปรก หรือไม่ปฎิบัติตามกฎของ house rule, เสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน หรือทำของเสียหาย ซึ่งเราก็แก้ปัญหากันไปตามเรื่อง แขกของเรามาจากทั่วโลก รวมถึงคนไทย เราจะดีใจมากทุกครั้งที่มีคนไทยมาจองห้องเรา เพราะเราชอบคุยชอบแนะนำร้านอาหารและสถานที่เที่ยวให้แขก และแขกเราคนไทยที่มาล้วนเป็นคนน่ารักทุกคน (ห้องเราราคาค่อนข้างแพงค่ะ เพราะอยู่ในทำเลที่ดี และเกรดดี คือจัดอยู่ในระดับ 5 ดาว)
..... จนเมื่อประมาณวันที่ 17 มิถุนายน มีแขกผญ.คนนึง ส่ง inquiry มาขอจองห้อง 1 ห้องนอนของเรา 2 คืน คือในวันที่ 27-29 มิถุนายน จำนวนแขกทั้งหมด 4 คน เราก็ตอบแขกไปปกติว่าห้องว่าและส่ง pre-approved ไปให้ แต่การคุยของเค้าดูเหมือนว่าจะไม่อ่านรายละเอียดห้องที่เราใส่ข้อมูลไว้เลย แต่เราก็ยังตอบปกติ จนเค้าจอง เราก็เข้าไปดู profile เค้า เลยเห็นว่าเป็นคนไทย เพราะเค้าลงรายละเอียดสถานที่เรียนเป็นภาษาไทยและโรงเรียนอยู่ในประเทศไทย เราก็ดีใจที่จะได้เจอคนไทยมาเป็นแขกเราอีกคนนึง เวลาผ่านไปจนมาวันที่ 24 มิถุนายน ช่วงเวลาเย็นของที่แอลเอ คุณที(นามสมมุติ) โทรเข้าเครื่องของ J ซึ่ง J เนี่ยเค้าทำงานเป็น host ให้เรา เนื่องจากเรามีห้องปล่อยเช่าหลายที่และเรามีงานอย่างอื่นต้องทำอีก เราเลยจ้างคนหลายคนมาเป็น host ให้เราค่ะ เราให้ข้อมูล J ไปกับคุณทีเพราะ J คือคนที่จะต้องไปเจอและเอากุญแจให้คุณที ณ.วันที่เช็คอินค่ะ
คุณทีโทรสายตรงมาจาก SF และแจ้งว่าต้องการ cancel booking เนื่องจากต้องการจะไปจองโรงแรมแทน ซึ่ง J ได้แจ้งคุณทีว่าต้องติดต่อ airbnb ไม่ใช่เรา เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจาก airbnb เป็นคน hold เงินและจัดการ reservationทั้งหมด ... เราจำได้ว่าแขกคนนี้เป็นคนไทย และเราอยู่กับ J พอดี เราเลยขอคุยเองเป็นภาษาไทย
เรา : สวัสดีค่ะ คนไทยใช่มั้ยคะ
ที : ใช่ค่ะ ต้องการยกเลิกการจองค่ะ
เรา : ทราบค่ะ แต่ทางเราไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ได้ เนื่องจากการจองจองผ่าน airbnb ดังนั้นคุณต้องโทรไปที่ airbnb แต่เราเป็น strict policy นะคะ คุณจะไม่ได้เงิน refund คืนนะคะ อันนี้แจ้งให้ทราบก่อน (strict policy ของ airbnb ถ้าหากคุณจองแล้วยกเลิกก่อน 7 วันล่วงหน้าคุณจะได้เงินคืน 50% แต่ถ้าคุณยกเลิกกระทันหันระยะเวลาไม่ถึง 7 วัน คุณจะไม่ได้เงินคืนเลย นอกจากกรณีฉุกเฉินหรือมีเหตุจำเป็นจริงและมีหลักฐานมาแสดงต่อ airbnb คุณถึงจะได้เงินคืนทั้งหมด) เราเลือก strict policy เพราะจากประสบการณ์เกือบสองปีของเรานั้น เราเคยเจอแขกมาจองและยกเลิกกระทันหันก่อนวันมาแค่วันเดียวหรือว่ายกเลิกวันเช็คอินเลยก็มี ทำให้เราเสียรายได้ เสียเวลา เป็นอย่างมาก เราเลยตัดปัญหาตั้ง policy เป็น strict ค่ะ ซึ่งจะแจ้งหน้าเวบเลย แขกก็จะทราบเวลาจะจองว่าเป็น strict นะ
ที : ค่ะ เข้าใจค่ะ แต่เราไม่มีเบอร์ airbnb ขอได้มั้ยคะ
เรา : ได้ค่ะ เบอร์ xxx ยังไงถ้ามีแขกคนอื่นมาจองแทนคุณเราจะคืนเงินให้ 50% นะคะ เนื่องจากคุณยกเลิกก่อนวันเช็คอินแค่ 2 วัน (ซึ่งถ้าคนที่เป็น host บนairbnb จะทราบดีว่าถ้าแขกจอง calendar จะถูก blocked ไว้และแขกคนอื่นจะไม่สามารถมาจองซ้อนวันได้ และระยะเวลาเหลือแค่ 2 วัน มีโอกาสน้อยมากที่จะมีคนจองแทน ซึ่งถ้าเรา refund คืนเค้าหมด เราก็จะเสียรายได้ และค่าเช่าอพาร์ทเม้นนี้ก็แพงมากเช่นกัน)
จากนั้นคุณทีก็หายไป แล้วก็กลับมาพร้อมข้อความที่ไม่สุภาพและต่อว่าเรา คุณทีส่งข้อความมาเวลาประมาณตีสองของคืนวันที่ 24 มิถุนายนค่ะ (ตามรูปนะคะ)
*** คือเราเห็นใจนะคะ ว่าคุณจ่ายมาแล้วแต่ยกเลิกทำไมไม่ได้เงินคืน แต่เหตุผลของคุณทีคือเค้าต้องการจะไปพักที่อื่นแทน ซึ่งก่อนหน้าที่จะจอง เค้าควรไตร่ตรองและอ่านรายละเอียดการจองให้ถี่ถ้วนก่อน ถ้าเหตุผลในการยกเลิกของเค้ามันสุดวิสัยจริงๆ เช่น เนื่องจากสภาพดินฟ้า อากาศ สายการบินโดนยกเลิก เจ็บป่วยหรือมีเหตุฉุกเฉิน เรายินดีจะคืนให้ 100% ค่ะ เพราะว่าเป็น policy airbnb อยู่แล้วด้วย และก็เคยมีแขกที่เกิดเหตุแบบนี้และได้เงินคืนจากเรามาหลายเคสแล้ว และไม่เคยมีปัญหาเลย เราทำ airbnb มาเกือบสองปีค่ะ และเราก็มีคนมาจองกับเรามากกว่า 490 trips แล้ว เราเข้าใจ policy และการทำงานของ airbnb ดี แต่ในกรณีนี้คือเราไม่ได้ทำไรผิด และทางคุณทีก็ไม่อ่าน policy ให้ดีก่อนจอง เราจึงให้ทางเค้าติดต่อพูดคุยกับทาง airbnbเองถ้าอยากจะได้เงินคืน เพราะ airbnb จะยังไม่โอนเงินมาให้ host จนกว่าจะผ่านวัน check in ไปก่อน ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เงินจาก airbnbเหมือนกัน ทางairbnb เป็นคน holdเงินไว้ค่ะ ซึ่งถ้าต้องการเงินคืน ก็ต้องติดต่อairbnbเท่านั้น
ที่เรามาแชร์ที่นี่ เพราะอยากให้ดูบทสนทนาที่คุณทีพูดกับเรา ซึ่งมันหยาบมากสำหรับเรา และพูดถึงพ่อถึงแม่และเชื้อชาติเราแบบไม่ให้เกรียติ มีการขู่เราด้วย นี่หรอคะคนไทยด้วยกัน คือคุณมีภาวะทางอารมณ์ต่ำมาก ต่ำจนเราอายมากที่เพื่อนร่วมชาติของเราแสดงกิริยาแบบนี้บนเวบต่างชาติ เราคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกันเราจะเจอแขกที่ดีกับเราเหมือนที่เราดีใจว่ามีคนไทยมาเป็นแขก เราไม่อยากให้ hostคนไหนต้องเจอกับแขกแบบนี้เหมือนเราค่ะ ถ้าใครเจอคุณคนนี้จะจองห้องคุณ ขอให้ระวังไว้ว่าเค้าอาจจะทำให้คุณมีปัญหาหรืออาจจะทำให้ข้าวของในห้องคุณเสียหายก็ได้ การที่เค้าแสดงออกมาแบบนี้ก็เห็นแล้วว่าเค้าเป็นคนแบบไหน อยากให้แชร์กันจะได้ระวังไว้ หากเจอคุณคนนี้จะได้ไม่ต้องรับค่ะ
(แก้ไข ลบรูปและชื่อให้ค่ะ)