AIS Fibre มีปัญหาบ่อย โทรหา CC ไม่รับสาย ฝากเบอร์ไม่โทรกลับ ยกเลิกก่อนสัญญา 1 ปี โดยไม่เสียค่าปรับได้ไหมครับ

ใช้ AIS Fibre 30/15 พร้อม Play Box และ Fix Line มาสี่เดือน มีปัญหามาตลอด เรื่องเน็ตช้าเป็นบางครั้งยังพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้เลย คือ

1. Fix Line (เบอร์บ้าน) เสียบ่อย
ผมแก้ปัญหาด้วยการรีบูตเราท์เตอร์ ซึ่งมันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี  
Fix Line ต้องมีความเสถียรสูง เอาไว้โทรเข้าบ้านเวลาที่ทุกคนในบ้านวางมือถือไว้ห่างตัว แบตหมด ไม่มีสัญญาณ ฯลฯ อย่างน้อยต้องโทรเข้า Fix Line ได้ (เคยไม่ยอมรีบูตเราท์เตอร์ ทนรอสาย CC จนได้คุยกะพนักงานเพื่อให้เขาเช็คปัญหา พนักงานรับเรื่องแล้วแก้ปัญหาด้วยการรีโมทมารีบูตเราท์เตอร์โดยไม่บอก มันใช่มั้ย งานดาว์นโหลดค้างอยู่ต้องเริ่มใหม่)

2. Play Box ดูหนังแล้วค้าง
เหมือนเน็ตหลุด แต่อุปกรณ์อื่นยังใช้ได้
CC บอกให้เลิกใช้ WiFi ให้ใช้สาย LAN แทน มันใช่มั้ย คือ Stream หนังมันไม่กี่ kbps หรอก คอมฯ ที่ใช้ WiFi เหมือนกันยังเปิด youtube แบบ HD ได้อยู่เลย
ผมทนใช้จนสรุปได้ว่า เป็นที่กล่อง Playbox นั่นแหละที่มันห่วย โดยเฉพาะโมดูล WiFi ห่วยมาก ดูอยู่ดีๆ หลุดการเชื่อมต่อจาก Access Point ต้องออกไปตั้งค่าการเชื่อมต่อใหม่วันละหลายครั้ง ถ้าผมดูอยู่ผมสามารถออกไปตั้งค่าการเชื่อมต่อใหม่แล้วมาดูต่อได้ แต่ถ้าผมไม่อยู่ คนอื่นในบ้านทำไม่เป็นทำได้แค่เลิกดูเครื่องนี้ แล้วไปดูผ่านดาวเทียมที่เครื่องอื่น หรือไม่ก็นั่งดูภาพค้างไปบางครั้งก็กลับมา อมยิ้ม08

3. CC ห่วย
ขอใช้คำนี้เลย เพราะรอสายนานถึงนานมาก ที่สำคัญระบบให้ฝากเบอร์โทรกลับถ้าไม่อยากรอ ลองแล้วไม่น้อยกว่าสองครั้ง ไม่เคยโทรกลับ ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งเรื่อง Fix Line และ Playbox ต้องช่วยตัวเองล้วนๆ
มีครั้งนึง (ครั้งก่อนที่จะถูกรีโมทรีบูตเราท์เตอร์) ผมไม่ยอมรีบูตเราท์เตอร์ แต่ยอมทนรอคุยกับพนักงาน CC เพื่อแจ้งปัญหาเรื่อง Fix Line พนักงานรับว่ามีปัญหาจริง จะให้ช่างเทคนิคดูให้ ผมรอหลายวันโดยไม่ยอมรีบูตเราท์เตอร์ จนกระทั่งไฟดับแป๊บนึง เราท์เตอร์โดนรีบูตโดย กฟน. Fix Line ก็กลับมาใช้ได้อีกครั้ง อมยิ้ม08

สรุป
เหตุที่ใช้ AIS Fibre เพราะต้องการเน็ตที่ Upload สูงกว่า ADSL และต้องการ Fix Line เพราะ 3BB ADSL ไม่มี Fix Line ให้ แต่ที่ทนมานานพอแล้วสรุปว่ากลับไปใช้ ADSL เหมือนเดิมดีกว่า Upload น้อยหน่อยแต่ใช้ได้ชัวร์ๆ ส่วน Fix Line ที่เสียบ่อยขนาดนี้ คาดหวังไม่ได้ว่าโทรเข้าได้หรือเปล่า ก็ไม่รู้จะมีไปทำไม

คำถาม
ที่โพสต์มายาวๆ นี้เพื่อต้องการถามว่า ที่ผมติดสัญญาอยู่อีกราวๆ 8 เดือน ผมสามารถขอยกเลิกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้มั้ย เพราะผมไม่ได้ทำผิดอะไร ทาง AIS ตะหากที่ให้บริการไม่ได้ตามที่โฆษณาไว้ หลักฐานก็คือการโทรแจ้งปัญหา CC หลายครั้งนับรวมทั้งที่ได้คุยและไม่ได้คุยในระยะเวลาไม่กี่เดือน
ในระบบน่าจะมีบันทึกว่าผมได้แจ้งปัญหาอะไรไปบ้าง ได้แก้ไขอะไรบ้าง และได้เพิกเฉยในเรื่องอะไรบ้าง และฝากเบอร์แล้วไม่โทรกลับกี่ครั้ง
ขอความเห็นเพื่อนๆ ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่