ผมขอจากประสบการ์ณตรงๆที่ใช้และเคยขับผ่านนะครับ ของผมนี่คือใช้มอเตอไซต์ในชีวิตประจำวันมีความเห็นดังนี้
สะพานที่ไม่ควรข้าม
1.สะพานยกระดับรามคำแหง
*เพราะ ด้านบนเป็นสะพานที่ยาวมากๆ อันตรายโดยเฉพาะรถซีซีต่ำและน้ำหนักเบา และการวิ่งข้างล่างก้ไม่ได้สาหัสสากรรจ์
2.สะพานข้ามแยกบางกะปิ
*เพราะ ข้าวล่างก้วิ่งฉิวอยู่แล้ว เพียงแค่ติดไฟแดงนิดหน่อย ไม่นานเกินรอ(เขาปล่อยตรงบ่อยอยู่แล้ว)
3.สะพานข้ามแยกถนนพระรามสี่
*เพราะ เหตุผลตามด้านบนสองข้อเลยครับ
4.สะพานข้ามแยกพระรามเก้า
*เพราะ การจราจรด้านล่างไม่ได้นรกมาก ไปได้สบายๆครับ
สะพาน-อุโมงที่สมควรให้จยยสามารถใช้ข้ามแยกได้
1.สะพานข้ามแยกรัชโยธิน
*เพราะ สะพานนี้เป็นสะพานที่โรคจิตที่สุดในโลก ไม่ให้ขึ้นสะพาน แต่เจือกไม่ให้ตรงไปซะงั้น สมควรให้ข้ามได้ครับ
2.อุโมงลอดแยกเกษตร
*เพราะ ด้านบนสร้างรถไฟฟ้าอยู่ ตรงไปไม่ได้ สมควรที่จะให้รถจักรยานยนลงไปด้วยความระมัดระวัง
3.อุโมงลอดแยกท่าพระ
*เพราะ ตามข้อสองครับ
4.สะพานข้ามแยกคู้บอน
*เพราะ ที่ผ่านมาสะพานนี้ไม่เคยถูกสั่งห้ามให้ขึ้น และมันก้ไม่ได้อันตรายมาก ทางก้ไม่ถึงกับแคบ และขึ้นไปแป้ปเดียวก้ลงมาแล้ว ผมเห็นสมควรว่าใช้ร่วมกันได้ และไหล่ทางบนสะพานมีมากพอที่จะทำเลนมอเตอร์ไซค์ด้วย
5.สะพานข้ามแยกลาดปลาเค้า
*เพราะ ที่ผ่านมาขึ้นได้ตลอดตามข้อสี่ครับ และไหล่ทางบนสะพานมีมากพอที่จะทำเลนมอเตอร์ไซค์ด้วย
6.สะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว
*เพราะ ข้างล่างพี่ท่านเล่นปล่อยเขียว12วิติด300วิ ตายสิครับ เห็นสมควรให้อนุโลมครับ
7.สะพานข้ามแยกถนนศรีอยุธยา
*เพราะ ด้านล่างทางแคบมากและไฟแดงนาน และข้างบนก้ไม่ได้แคบและอันตรายมาก สมควรอนุโลมครับ
8.อุโมง-สะพานวงเวียนบางเขน
*เพราะ อุโมงนี้เทียบกับอุโมงเกษตรแล้วปลอดภัยกว่ามาก มีแสงสว่างส่องถึงตลอด และมีทางที่กว้าง สามารถทำเลนจยยเพิ่มมาได้ด้วยซ้ำ ส่วนสะพานก้ไม่ได้แคบมาก สร้างเลนมอเตอร์ไซค์ได้เลย แถมมีที่กันลมให้อีก สมควรอนุโลมให้ขึ้นได้ครับ
9.สะพานข้ามแยกพงเพชร
*เพราะ ด้านล่างการจราจรติดขัดมากๆ และไฟแดงที่5นาทีปล่อยเขียว ดสียเวลาคนข้างล่างมากครับ สมควรอนุโลมให้จยยใช้ได้เช้นกัน
10.สะพานไทย-เบลเยี่ยม
*เพราะ สะพานนี้ก้โรคจิตเหมือนกัน เขาทำเลนจยยมาให้ใช้ เจือกไปปิดกั้นเขา สมควรให้ใช้ครับ แล้วใครไม่อยู่ในเลนก็จับปรับไป
ที่นึกออกมีเท่านี้ครับ ท่านใดจะเพิ่มเติมหรือแย้งก้เชิญออกความเห็นกระทั้นี้เลยนะครับ
*เพิ่มเติมวันที่25/6/59
จากคำสั่งห้ามมอเตอไซขึ้นสะพานและลงอุโมง ทุกๆท่านคิดว่าความเป็นจริงสะพานไหนควรขึ้น-ไม่ควรขึ้นครับ
สะพานที่ไม่ควรข้าม
1.สะพานยกระดับรามคำแหง
*เพราะ ด้านบนเป็นสะพานที่ยาวมากๆ อันตรายโดยเฉพาะรถซีซีต่ำและน้ำหนักเบา และการวิ่งข้างล่างก้ไม่ได้สาหัสสากรรจ์
2.สะพานข้ามแยกบางกะปิ
*เพราะ ข้าวล่างก้วิ่งฉิวอยู่แล้ว เพียงแค่ติดไฟแดงนิดหน่อย ไม่นานเกินรอ(เขาปล่อยตรงบ่อยอยู่แล้ว)
3.สะพานข้ามแยกถนนพระรามสี่
*เพราะ เหตุผลตามด้านบนสองข้อเลยครับ
4.สะพานข้ามแยกพระรามเก้า
*เพราะ การจราจรด้านล่างไม่ได้นรกมาก ไปได้สบายๆครับ
สะพาน-อุโมงที่สมควรให้จยยสามารถใช้ข้ามแยกได้
1.สะพานข้ามแยกรัชโยธิน
*เพราะ สะพานนี้เป็นสะพานที่โรคจิตที่สุดในโลก ไม่ให้ขึ้นสะพาน แต่เจือกไม่ให้ตรงไปซะงั้น สมควรให้ข้ามได้ครับ
2.อุโมงลอดแยกเกษตร
*เพราะ ด้านบนสร้างรถไฟฟ้าอยู่ ตรงไปไม่ได้ สมควรที่จะให้รถจักรยานยนลงไปด้วยความระมัดระวัง
3.อุโมงลอดแยกท่าพระ
*เพราะ ตามข้อสองครับ
4.สะพานข้ามแยกคู้บอน
*เพราะ ที่ผ่านมาสะพานนี้ไม่เคยถูกสั่งห้ามให้ขึ้น และมันก้ไม่ได้อันตรายมาก ทางก้ไม่ถึงกับแคบ และขึ้นไปแป้ปเดียวก้ลงมาแล้ว ผมเห็นสมควรว่าใช้ร่วมกันได้ และไหล่ทางบนสะพานมีมากพอที่จะทำเลนมอเตอร์ไซค์ด้วย
5.สะพานข้ามแยกลาดปลาเค้า
*เพราะ ที่ผ่านมาขึ้นได้ตลอดตามข้อสี่ครับ และไหล่ทางบนสะพานมีมากพอที่จะทำเลนมอเตอร์ไซค์ด้วย
6.สะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว
*เพราะ ข้างล่างพี่ท่านเล่นปล่อยเขียว12วิติด300วิ ตายสิครับ เห็นสมควรให้อนุโลมครับ
7.สะพานข้ามแยกถนนศรีอยุธยา
*เพราะ ด้านล่างทางแคบมากและไฟแดงนาน และข้างบนก้ไม่ได้แคบและอันตรายมาก สมควรอนุโลมครับ
8.อุโมง-สะพานวงเวียนบางเขน
*เพราะ อุโมงนี้เทียบกับอุโมงเกษตรแล้วปลอดภัยกว่ามาก มีแสงสว่างส่องถึงตลอด และมีทางที่กว้าง สามารถทำเลนจยยเพิ่มมาได้ด้วยซ้ำ ส่วนสะพานก้ไม่ได้แคบมาก สร้างเลนมอเตอร์ไซค์ได้เลย แถมมีที่กันลมให้อีก สมควรอนุโลมให้ขึ้นได้ครับ
9.สะพานข้ามแยกพงเพชร
*เพราะ ด้านล่างการจราจรติดขัดมากๆ และไฟแดงที่5นาทีปล่อยเขียว ดสียเวลาคนข้างล่างมากครับ สมควรอนุโลมให้จยยใช้ได้เช้นกัน
10.สะพานไทย-เบลเยี่ยม
*เพราะ สะพานนี้ก้โรคจิตเหมือนกัน เขาทำเลนจยยมาให้ใช้ เจือกไปปิดกั้นเขา สมควรให้ใช้ครับ แล้วใครไม่อยู่ในเลนก็จับปรับไป
ที่นึกออกมีเท่านี้ครับ ท่านใดจะเพิ่มเติมหรือแย้งก้เชิญออกความเห็นกระทั้นี้เลยนะครับ
*เพิ่มเติมวันที่25/6/59