ผมนี่เจ็บจนพูดออกเลยครับ ขอพื้นที่ระบายหน่อยเถอะครับ
ผมสั่งของให้ลูกค้าเจ้านึงมูลค่า เกือบแสนบาท สั่งต้นเดือน พ.ค.59 ผมได้เลขTracking Number มาจากโรงงานที่ผมสั่งของประมาณวันที่ 3 มิ.ย.59 ปกติเขาบอกไม่เกินสามวันได้รับสินค้า ผมก็รอจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. Status สินค้าขึ้นโชว์ว่าของอยู่ในคลัง ตปท แล้วผมก็รออีก 3วันซึ่งผมก็ได้นัดลูกค้าว่าจะเข้าไปติดตั้งในวันที่ 13 มิ.ย. ผมเลยเร่งโทรไปหาทาง DHL เขาก็บ่ายเบี่ยงเขายังไม่รับสินค้าเข้ามาเลย ทั้งที่ Status มันก็โชว์หน้าเว็บเขาเองบอกเวลาของเข้าชัดเจน เขาจึงรับปากว่าจะเร่งให้ คือใช้เวลาแค่คืนเดียวของจาก ตปท ก็มาถึงไทยในช่วงเวลาตีห้าหน่อยๆ ของเข้าไทยวันที่ 7 มิ.ย DHL ก็แจ้งผมว่า "จะได้รับสินค้าไม่เกินวันที่ 10 มิ.ย.59 แน่นอนค่ะ"ซึ่งผมก็ยิ้มละว่าน่าจะมาทันลูกค้าพอดี ผมก็รอถึงวันที่ 10 DHL แจ้งว่าส่งของไม่ได้เพราะของติดศุกลกากร อ้าวเอาละทีนี้งานเข้า เขาก็เลยแนะนำให้เคลียร์กับทางกงศุลกากร และให้จ่ายค่าโอทีให้ศุลกากรด้วยเพราะติดเสาร์-อาทิตย์ โอเคผมยอมจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้สินค้าเร็วที่สุด ผมก็เลยส่งเอกสารไปให้ดำเนินการ DHLรับปากว่าของน่าจะได้วันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. อืมผมนัดลูกค้าติดตั้งวันนี้ด้วยสิจะทันไหม แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดีได้แต่รอลุ้นว่าจะได้ของตอนเช้าวันที่13หรือเปล่า ถ้าได้ตอนบ่ายผมจะรีบไปติดตั้งให้ลูกค้าเลย แต่ปรากฏว่าวันที่13 มาถึง DHL เงียบจนถึงเที่ยง ผมเลยโทรจิก และทาง DHL บอกว่าไม่น่าจะทัน โอ้ยชีวิตลูกค้าเจ้านี้เจ้าสำคัญกับผมเลย เดชะบุญ ลูกค้าโทรมาเลื่อนนัดวันจันทร์ไม่สะดวก ผมนี่โล่งขึ้นมาอีกทีนึงพอยิ้มได้หน่อยๆ ผมก็โทรจิกกับทาง DHL ตลอดจนได้ข้องสรุปว่า สินค้าจะถึงมือเรา***ไม่เกินวันพุธที่ 15 นี้แน่นอน*** โอเคผมก็เลยโทรไปนัดลูกค้าวันศุกร์ที่17 มิ.ย. เผื่อพลาด 15 ก็ยังเหลือ16 ซึ่งไม่น่าจะพลาด พอถึงวันที่ 15 คราวเคราะห์ก็มาถึง เจ้าหน้าที่ DHL คีย์ใบขนผิดประเภทคีย์สลับกัน ทำให้ศุลการกรตรวจปล่อย ไม่ยอมปล่อยของออก ผมนี้หน้าชาหูชาไปเลยเมื่อได้ยินคำนี้ เลยถามDHL กลับไปว่าจะแก้ไขยัง แถม Tracking ก็โชว์ว่าจะส่งของให้ได้ในวันศุกร์ที่ 17 ทาง DHL แจ้ง(ทางเมล์) คือไม่รับสายผมแล้ว ว่าจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ สรุปวันศุกร์ที่ 17 ของไม่เข้า ผมผิดนัดกับลูกค้าเป็นครั้งที่ 3 ผมมองเห็นชะตากรรมน้อยๆของผมรางๆ แล้วละ คือผมไม่สามารถทำไรได้เลย ได้แต่ภาวนาไม่ให้ลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ได้แต่นั่งทำใจทำอะไรไม่ถูกเลย
จนล่วงเลยมาถึงวันอังคารที่ 21 มิ.ย เจ้าหน้า DHL แจ้งจะมาส่งของประมาณบ่าย 2 โมง ซึงผมก็ไม่ได้ใจจดใจจ่อเหมือนแต่ก่อนเคยมาละ ในใจคิดว่าจะมาตอนไหนก็มาเหอะ เพราะเชื่อคำพูดของ DHL ไม่ได้อีกแล้ว พอบ่าย 3โมง DHL ก็มาส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน ผมก็เลยรีบโทรแจ้งลูกค้าเลยว่าของผมเข้าแล้วนะ ด้วยความหวังริบหรี่ว่าลูกจะยังไม่ยกเลิกออเดอร์เรา แต่ "น้องไม่มาติดตั้งให้พี่ในวันที่17 เสาร์-อาทิตย์พี่ก็เดินไปหาดูร้านในตัวจังหวัดแล้วละ" คำพูดของลูกค้าผม ผมทรุดลงตรงนั้นเลยครับ มืนนนนนนนนนนนน
คำถามคือ ใครรับผิดชอบผม?
ผมต้องมาสูญเงินเเสนกว่าบาทในการสั่งของเข้ามา แถมมาเจอภาษีอันโหดร้ายอีก อีกหมื่นกลางๆ ใคร?
แล้วของผมที่สั่งมาละ ?
DHL ช่วยอะไรผมหรอ ?
หนี้สินที่ยืมเขามา เพื่อสั่งของล็อตใหญ่นี้ละ ?
บอกเลยตอนนี้ ผมคิดอะไรไม่ออกเลย มึนไปหมด
เจ็บมากกับ DHL แต่ที่เจ็บสุดคือปัญหาที่กำลังจะตามมาหลังจากนี้
ขอบคุณ DHL ที่สนับสนุนหลักอย่างไม่เป็นทางการ
ผมโดน DHL ทำร้าย
ผมสั่งของให้ลูกค้าเจ้านึงมูลค่า เกือบแสนบาท สั่งต้นเดือน พ.ค.59 ผมได้เลขTracking Number มาจากโรงงานที่ผมสั่งของประมาณวันที่ 3 มิ.ย.59 ปกติเขาบอกไม่เกินสามวันได้รับสินค้า ผมก็รอจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. Status สินค้าขึ้นโชว์ว่าของอยู่ในคลัง ตปท แล้วผมก็รออีก 3วันซึ่งผมก็ได้นัดลูกค้าว่าจะเข้าไปติดตั้งในวันที่ 13 มิ.ย. ผมเลยเร่งโทรไปหาทาง DHL เขาก็บ่ายเบี่ยงเขายังไม่รับสินค้าเข้ามาเลย ทั้งที่ Status มันก็โชว์หน้าเว็บเขาเองบอกเวลาของเข้าชัดเจน เขาจึงรับปากว่าจะเร่งให้ คือใช้เวลาแค่คืนเดียวของจาก ตปท ก็มาถึงไทยในช่วงเวลาตีห้าหน่อยๆ ของเข้าไทยวันที่ 7 มิ.ย DHL ก็แจ้งผมว่า "จะได้รับสินค้าไม่เกินวันที่ 10 มิ.ย.59 แน่นอนค่ะ"ซึ่งผมก็ยิ้มละว่าน่าจะมาทันลูกค้าพอดี ผมก็รอถึงวันที่ 10 DHL แจ้งว่าส่งของไม่ได้เพราะของติดศุกลกากร อ้าวเอาละทีนี้งานเข้า เขาก็เลยแนะนำให้เคลียร์กับทางกงศุลกากร และให้จ่ายค่าโอทีให้ศุลกากรด้วยเพราะติดเสาร์-อาทิตย์ โอเคผมยอมจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้สินค้าเร็วที่สุด ผมก็เลยส่งเอกสารไปให้ดำเนินการ DHLรับปากว่าของน่าจะได้วันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. อืมผมนัดลูกค้าติดตั้งวันนี้ด้วยสิจะทันไหม แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดีได้แต่รอลุ้นว่าจะได้ของตอนเช้าวันที่13หรือเปล่า ถ้าได้ตอนบ่ายผมจะรีบไปติดตั้งให้ลูกค้าเลย แต่ปรากฏว่าวันที่13 มาถึง DHL เงียบจนถึงเที่ยง ผมเลยโทรจิก และทาง DHL บอกว่าไม่น่าจะทัน โอ้ยชีวิตลูกค้าเจ้านี้เจ้าสำคัญกับผมเลย เดชะบุญ ลูกค้าโทรมาเลื่อนนัดวันจันทร์ไม่สะดวก ผมนี่โล่งขึ้นมาอีกทีนึงพอยิ้มได้หน่อยๆ ผมก็โทรจิกกับทาง DHL ตลอดจนได้ข้องสรุปว่า สินค้าจะถึงมือเรา***ไม่เกินวันพุธที่ 15 นี้แน่นอน*** โอเคผมก็เลยโทรไปนัดลูกค้าวันศุกร์ที่17 มิ.ย. เผื่อพลาด 15 ก็ยังเหลือ16 ซึ่งไม่น่าจะพลาด พอถึงวันที่ 15 คราวเคราะห์ก็มาถึง เจ้าหน้าที่ DHL คีย์ใบขนผิดประเภทคีย์สลับกัน ทำให้ศุลการกรตรวจปล่อย ไม่ยอมปล่อยของออก ผมนี้หน้าชาหูชาไปเลยเมื่อได้ยินคำนี้ เลยถามDHL กลับไปว่าจะแก้ไขยัง แถม Tracking ก็โชว์ว่าจะส่งของให้ได้ในวันศุกร์ที่ 17 ทาง DHL แจ้ง(ทางเมล์) คือไม่รับสายผมแล้ว ว่าจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ สรุปวันศุกร์ที่ 17 ของไม่เข้า ผมผิดนัดกับลูกค้าเป็นครั้งที่ 3 ผมมองเห็นชะตากรรมน้อยๆของผมรางๆ แล้วละ คือผมไม่สามารถทำไรได้เลย ได้แต่ภาวนาไม่ให้ลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ได้แต่นั่งทำใจทำอะไรไม่ถูกเลย
จนล่วงเลยมาถึงวันอังคารที่ 21 มิ.ย เจ้าหน้า DHL แจ้งจะมาส่งของประมาณบ่าย 2 โมง ซึงผมก็ไม่ได้ใจจดใจจ่อเหมือนแต่ก่อนเคยมาละ ในใจคิดว่าจะมาตอนไหนก็มาเหอะ เพราะเชื่อคำพูดของ DHL ไม่ได้อีกแล้ว พอบ่าย 3โมง DHL ก็มาส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน ผมก็เลยรีบโทรแจ้งลูกค้าเลยว่าของผมเข้าแล้วนะ ด้วยความหวังริบหรี่ว่าลูกจะยังไม่ยกเลิกออเดอร์เรา แต่ "น้องไม่มาติดตั้งให้พี่ในวันที่17 เสาร์-อาทิตย์พี่ก็เดินไปหาดูร้านในตัวจังหวัดแล้วละ" คำพูดของลูกค้าผม ผมทรุดลงตรงนั้นเลยครับ มืนนนนนนนนนนนน
คำถามคือ ใครรับผิดชอบผม?
ผมต้องมาสูญเงินเเสนกว่าบาทในการสั่งของเข้ามา แถมมาเจอภาษีอันโหดร้ายอีก อีกหมื่นกลางๆ ใคร?
แล้วของผมที่สั่งมาละ ?
DHL ช่วยอะไรผมหรอ ?
หนี้สินที่ยืมเขามา เพื่อสั่งของล็อตใหญ่นี้ละ ?
บอกเลยตอนนี้ ผมคิดอะไรไม่ออกเลย มึนไปหมด
เจ็บมากกับ DHL แต่ที่เจ็บสุดคือปัญหาที่กำลังจะตามมาหลังจากนี้
ขอบคุณ DHL ที่สนับสนุนหลักอย่างไม่เป็นทางการ