ไม่ประทับใจ รร.ที่ระยอง ทำไมเขียนรีวิว Agoda แต่ไม่ได้ลง??

ไม่ประทับใจ รร.ที่ระยอง ทำไมเขียนรีวิว Agoda แต่ไม่ได้ลง

ที่ผ่านมาเคยใช้บริการมาก็หลายโรงแรม ทั้งในและต่างประเทศ กลับมาก็รีวิวตามปกติ ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ว่ากันไป แต่ครั้งนี้  เขียนรีวิว Agoda ผ่านมาจะครบอาทิตย์แล้วแต่ไม่ได้ลง สงสัยโดนแขวน  งั้นมาบ่นในนี้แล้วกันครับ

อ่านแล้วช่วยบอกผมทีครับว่า ผมเรื่องมากไปเอง หรือ โรงแรมควรปรับปรุงบริการจริงๆ

เริ่มจากผมจองโรงแรมแบบคอนโด จังหวัดระยอง มาตรฐาน 4 ดาวที่แสดงในหน้าเวปของ Agoda จำนวน 2 คืน เลือกห้องขนาดใหญ่ของโรงแรมแบบ Executive King - Non Smoking รร.อยู่ถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัวเมืองประมาณ 5 กม. ไม่ติดทะเล ก่อนจองก็อ่านรีวิวแล้ว พบข้อเสียคือ อาหารเช้าไม่โอเค แต่ในใจก็คิดว่าหยวนๆ กินๆไป เดี๋ยวก็ทำงานต่อแล้ว อย่าคิดมาก

เย็นวันแรกก็เข้าเช็คอินตามปกติ ห้องขนาดใหญ่ ใหม่ตรงตามในรูป  ความสะอาดใช้ได้  บนเตียงนอนมีป้ายบอกว่าถ้าเข้าพัก 3 คืนขึ้นไป (ย้ำว่า 3 คืนขึ้นไป) จะไม่ซักผ้าปู ปลอกหมอน ผ้าเช็ดตัว ขอให้ลูกค้าใช้ของเดิม (ข้อความประมาณนี้) ผมอ่านแล้วก็โอเค ไม่เกี่ยวกับผม เพราะผมพักแค่ 2 คืน และจริงๆแล้วก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเรื่องที่ต้องใช้ผ้าปู ปลอกหมอนและผ้าเช็ดตัวซ้ำ ที่ไหนเค้าก็ทำกัน คืนแรกผ่านไปด้วยดี

ตื่นเช้าไปทำงาน กลับมาตอนเย็น พบว่าห้องมีการเปิดเข้ามาเติมน้ำในตู้เย็น และเก็บขยะออกจากถังขยะตามที่ควรจะเป็น ........  

แต่เดี่ยวก่อน ...... ทำไมห้องมันถึงรกรุงรังไม่เป็นระเบียบ สภาพยังคงเหมือนตอนเช้าเลยล่ะ ?? ฝาจุกขวดน้ำที่วางอยู่หลังตู้เย็น  ถุงซีลใส่แก้วน้ำที่วางทิ้งไว้บนเค้าเตอร์  หมอนอิงโซฟาที่ตกอยู่ที่พื้น  ผ้าห่มที่ถูกเปิดขึ้นมา  ผ้าเช็ดตัวที่พาดอยู่บนเก้าอี้  เศษขนมเมื่อคืนที่ตกอยู่บนพื้นห้อง ทุกอย่างยังอยู่ที่เดิม ไม่มีการเก็บกวาดถูใดๆทั้งสิ้น คือ แม่บ้านเข้ามาเติมน้ำในตู้เย็นและเก็บขยะในถังเท่านั้น เท่านั้นจริงๆ

ด้วยความสงสัย แม่บ้านลืมทำห้องหรือเปล่า ผมเลยโทรเข้า Front ก็ได้คำตอบว่า เป็นนโยบายของโรงแรม ไม่กวาดไม่ถู จะทำความสะอาดให้อีกทีในเช้าวันที่ 3 ของการพัก ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีการเสนอจะทำความสะอาดให้ ได้ยินดังนี้ ผมเลยไม่อยากจะคุยต่อ ขอจบการสนทนาแบบ งงๆ นโยบายอะไรเนี่ย ประหยัดแรงงานไปมั้ย

เช้ารุ่งขึ้นเช็คเอาท์ ก็ขั้นตอนปกติไม่มีอะไร จากความประทับใจตอนแรกอะไรที่พอหยวนๆ เลยเปลี่ยนเป็นความไม่ประทับใจที่จะบอกต่อ

1. ตอนเช็คอิน รร.นี้มีการเก็บคามัดจำกุญแจ 500 บาท (ได้คืนตอนเช็คเอาท์) *
2. ห้องพักไม่มีไมโครเวฟ ไม่มีช้อนส้อม จานชาม (ซึ่ง รร.ในระดับราคาเดียวกันในตัวเมือง มีให้แทบทุกที่)*
3. อาหารเช้าน้อยชนิดมาก ไทย 1 ฝรั่ง 1 ผลไม้ ชา/กาแฟ แค่นั้น ไม่มีสลัด บริการตัวเองจนถึงยกจานที่กินเสร็จไปเก็บด้านหลัง*
4. ห้องฟิตเนส เหมือนจะไม่มี หรือมีแต่ลึกลับมากก็ไม่รู้ หาไม่เจอ

* ข้อมูลนโยบายแบบนี้ ใน Agoda ก็ไม่มีบอกก่อนซะด้วย ครั้งแรกและครั้งเดียวครับ สำหรับที่นี่ ระยองโรงแรมมีเยอะ อย่าได้แคร์ ^_^
จบครับ ยาวหน่อย แต่ถ้าใครอ่านจบ ลองบอกผมทีครับว่า ผมเรื่องมากไปเอง หรือ โรงแรมควรปรับปรุงบริการจริงๆ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่