ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไรนะ ผมเป็นคนอุดร แต่ผมรู้สึกว่าจังหวัดอื่นจะมีอะไร บางทีเราก็ไม่อยากมีด้วยนะ
แต่ยกเว้นกับขอนแก่นที่มีอะไรแล้วเรายอมไม่ได้ เราต้องมีด้วย อย่างเช่น LRT เป็นต้น คือไม่เหมือนเราเป็นคู่แข่งกัน แต่เหมือนเราเป็นฝาแฝดกันมากกว่า
ผมเลยเขียนแผนระบบขนส่งมวลชน LRT ตามแผนที่นี้ขึ้นมา โดยเริ่มจากสายสีเขียวก่อน
http://img.ihere.org/uploads/57aee6bde4.jpg
ในความคิดของผมคือ มีได้ครับ แต่ต้องแลกมาด้วยสิ่งนี้
1.ย้ายอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ ไปสร้างวงเวียนใหม่ที่ (จุดที่ผมแนะนำคือ) บ.ดงเค็ง แถวๆ หน้า Global House ลักษณะการก่อสร้างก็คือ ขยายเกาะกลางถนนให้กว้างแล้วสร้างวงเวียนโดยไม่มีทางแยกที่บริเวณนั้น ส่วนหอนาฬิกาจะย้ายไปไว้ที่ทุ่งศรีเมือง แล้วรื้อถอนวงเวียนทั้ง 3 ออก เรียกว่าปิดตำนาน 3 วงเวียนกลางเมืองอุดรเลยทีเดียว
2.ขอนแก่นได้ระบุโครงการไว้ว่า จะไม่เสียช่องจราจร แต่เราคงไม่เสียไม่ได้ เพราะไม่มีที่ให้ทำ เลยตัดสินใจที่จะให้ถนนอุดรดุษฎีเหลือเพียงข้างละ 1 ช่องจราจร ใครขับรถผ่านอาจจะอึดอัดนิดนึงนะ
3.สำหรับ LRT สายสีส้มอาจจะต้องลดขนาดของคลองระบายน้ำให้แคบลง หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นท่อระบายน้ำยักษ์ไปเลย
4.ใช้ LRT ของ ช.ทวี เช่นเดียวกับที่ขอนแก่น
เป็นไปได้ไหมที่อุดรจะมี LRT
แต่ยกเว้นกับขอนแก่นที่มีอะไรแล้วเรายอมไม่ได้ เราต้องมีด้วย อย่างเช่น LRT เป็นต้น คือไม่เหมือนเราเป็นคู่แข่งกัน แต่เหมือนเราเป็นฝาแฝดกันมากกว่า
ผมเลยเขียนแผนระบบขนส่งมวลชน LRT ตามแผนที่นี้ขึ้นมา โดยเริ่มจากสายสีเขียวก่อน
http://img.ihere.org/uploads/57aee6bde4.jpg
ในความคิดของผมคือ มีได้ครับ แต่ต้องแลกมาด้วยสิ่งนี้
1.ย้ายอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ ไปสร้างวงเวียนใหม่ที่ (จุดที่ผมแนะนำคือ) บ.ดงเค็ง แถวๆ หน้า Global House ลักษณะการก่อสร้างก็คือ ขยายเกาะกลางถนนให้กว้างแล้วสร้างวงเวียนโดยไม่มีทางแยกที่บริเวณนั้น ส่วนหอนาฬิกาจะย้ายไปไว้ที่ทุ่งศรีเมือง แล้วรื้อถอนวงเวียนทั้ง 3 ออก เรียกว่าปิดตำนาน 3 วงเวียนกลางเมืองอุดรเลยทีเดียว
2.ขอนแก่นได้ระบุโครงการไว้ว่า จะไม่เสียช่องจราจร แต่เราคงไม่เสียไม่ได้ เพราะไม่มีที่ให้ทำ เลยตัดสินใจที่จะให้ถนนอุดรดุษฎีเหลือเพียงข้างละ 1 ช่องจราจร ใครขับรถผ่านอาจจะอึดอัดนิดนึงนะ
3.สำหรับ LRT สายสีส้มอาจจะต้องลดขนาดของคลองระบายน้ำให้แคบลง หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นท่อระบายน้ำยักษ์ไปเลย
4.ใช้ LRT ของ ช.ทวี เช่นเดียวกับที่ขอนแก่น