Dtac ทำแบบนี้น่าเกลียดไหม

กระทู้คำถาม
อยากแชร์ความน่าเกลียดของดีแทคครับ  คือผมใช้ดีแทครายเดือน 1 เบอร์ และเดิมเงินอีก 1 เบอร์  อยู่ ๆ ก้มีข้อความแจ้งมาในแอพพลิเคชั่นดีแทครายเดือนว่า
-  หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 2GB 7 วัน ราคา 49 บาท แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 3 ข้อความในวันและเวลาเดียวกัน
-  หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 500M 1 วัน  แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 1 ข้อความ
นอกจากนั้นยังมีข้อความมาอีกว่า หมายเลขนี้ใช้เน็ตเต็ม 2GB แล้ว จำนวนหลายข้อความมาก  
ข้อความเหล่านี้มาในวันและเวลาเดียวกันทุกข้อความ

ผมโทรเข้า call center แต่ได้คำตอบที่ไม่เคลียร์ โดยเขาบอกว่าผมกดสมัครเปลี่ยนแพคเก็จแข้าไป (งงไปกันใหญ่) ผมเปลี่ยนโปรหลักก่อนนั้นแล้วตั้ง 2 เดือน  นอกจากนั้นยังไม่พอ  ปกติโปรหลักเดิมที่ผมใช้ พอเน็ต 3G เต็มผมจะสมัครแพกเก็จเสริมโดยใช้เน็ต 2GB 7 วัน 49 บาท บางครั้งก็สลับไปใช้เบอร์เติมเงินโดยสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดียวกัน   แต่พอผมเปลี่ยนโปรหลักใหม่ แล้วสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดิม  ความแตกต่างเป็นดังนี้ครับ
1. เบอร์รายเดือน  แอพพลิเคชั่นจะแจ้งเตือนว่าไม่สมัครสามารถสมัครแพกเก็จเสริมนี้ได้ (จะสมัครได้คือต้องใช้โปรหลักที่แพงกว่า  ความเอาเปรียบลูกค้า คือคุณจะต้องจ่ายแพงเท่านั้น)  หลายแพกเก็จเสริมมากที่สมัครไม่ได้
2. เบอร์เติมเงิน พอสมัครเข้าไประบบหักเงินทันที 49 บาท  แต่............ความจริงคือหลังจากที่ระบบหักเงินแล้วและใช้เน็ตนั้น  ระบบคิดค่าเน็ตผมจากเงินที่มีเหลืออยู่ในระบบ (เติม 100 สมัครไป 49  แต่ระบบคิดค่าเน็ตจาก 51 บาทที่เหลือโดยคิดตามเวลาการใช้งาน) โดยที่ไม่มีข้อความใด ๆ แจ้งเลยว่าเบอร์เติมเงินนี้ไม่สามารถสมัครแพกเก็จเสริมเน็ตได้ ซึ่งความเร็วเน็ตอึดมาก ผมเองก็เข้าใจมาตลอดว่าสงสัยเบอร์เติมเงินมันลูกเมียน้อยมั้ง Dtac เลยปล่อยสัญญาณเน็ตให้น้อย  (อันนี้เป็นความโง่ของผมเอง)

ผมไปสอบถามด้วยตัวเองในศูนย์ดีแทค  คำตอบคือ
- ข้อความที่แจ้งทางแอพพลิเคชั่นว่าผมสมัครแพกเก็จหลายตัวนั้น  พนักงานบอกเพียงว่าผมสมัครและใช้ไปแล้ว  กรูงง
- คำตอบของข้อ 1. พนักงานบอกว่าผมต้องสมัครโปรหลักตัวอื่นซึ่งแพงกว่าจึงจะสมัครแพกเก็จเสริมได้ (ความเอาเปรียบลูกค้า  กรูต้องการใช้แบบประหยัดนี่นา)  แต่พอถามว่าแล้วมีแพกเก็จเสริมตัวไหนบ้างที่คนใช้โปรหลักแบบผมจะสามารถสมัครได้  พนักงานบอกเยอะมากไม่สามารถบอกได้ ให้ลูกค้าติดตามเอง
- คำตอบของข้อ 2. พนักงานบอกว่าระบบจะหักเงินเลยค่ะ แต่พอผมถามว่าแล้วทำไมไม่มีอะไรแจ้งเตือนเลยว่าผมสมัครไม่ได้ แล้วหักเงินทำไม  พนักงานทำหน้าแบบสาวมั่น  ตอบว่า ค่ะ  ระบบจะหักเงินเลยค่ะ  แต่เบอร์เติมเงินเราไม่แจ้งเดือน จะหักเงินไว้ลอย ๆ จนกว่าลูกค้าจะสมัครโปรหลักใช้เน็ตก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้  ผมต่อว่าไปว่าแบบนี้เอาเปรียบลูกค้าไหม หักเงินแต่ใช้บริการไม่ได้แล้วเงินไปอยู่ไหน  พนักงานสาวมั่นตอบว่าลูกค้าสมัครเข้ามาก็เหมือนเอาใบไม้มาต่อกับต้นไม้ที่ไม่มีกิ่ง ใบไม้ก็ลอย ๆ  จนกว่าคุณจะเอากิ่งไม้มาต่อ(ต้องสมัครโปรหลักก่อน) ใบไม้จึงจะมีที่ยึดติด  เคลียร์ไหมกับคำตอบแบบนี้ โอเคคุณเข้าใจเปรียบเทียบ แต่ไม่เคลียร์ตรงที่คุณปล่อยให้ลูกค้าสมัครแล้วหักเงินทำไมโดยไม่แจ้งเตือนใดใดเลย ทุกคำถามที่ถามพนักงานสาวมั่นตอบแบบสวนกลับทันทีประมาณว่าฉันตอบได้หมด (ขอให้ตอบไว้ก่อนแต่ไม่เคลียร์เลย)

เรื่องนี้ Dtac เอาเปรียบลูกค้าน่ะ หักเงินไปลอยๆ แต่พอใช้เน็ตดันไปคิดค่าใช้เน็ตจากเงินที่เติมเข้าไป บอกเพียงว่าเบอร์ผมไม่ได้ซื้อโปรใช้งานเน็ตไว้ แล้วที่สมัครเข้าไปไม่ใช่เน็ตเหรอ  กรูละงงกะ Dtac จริง  ตอนนี้กำลังคิดจะย้ายค่ายแล้วครับ  ถ้ายุ่งยากก็จะปิดเบอร์ไปเลย กำลังมองหาโปรของค่ายอื่นดู  ใครมีประสบการณ์จากค่ายอื่นเป็นยังงัยมาแชร์กันหน่อยครับ  

เสียความรู้สึกอย่างรุนแรงกับ #dtac #ดีแทค  ใช้บริการมา 10 ปี  ความรู้สึกดี ๆ หายหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่