อยากแชร์ความน่าเกลียดของดีแทคครับ คือผมใช้ดีแทครายเดือน 1 เบอร์ และเดิมเงินอีก 1 เบอร์ อยู่ ๆ ก้มีข้อความแจ้งมาในแอพพลิเคชั่นดีแทครายเดือนว่า
- หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 2GB 7 วัน ราคา 49 บาท แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 3 ข้อความในวันและเวลาเดียวกัน
- หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 500M 1 วัน แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 1 ข้อความ
นอกจากนั้นยังมีข้อความมาอีกว่า หมายเลขนี้ใช้เน็ตเต็ม 2GB แล้ว จำนวนหลายข้อความมาก
ข้อความเหล่านี้มาในวันและเวลาเดียวกันทุกข้อความ
ผมโทรเข้า call center แต่ได้คำตอบที่ไม่เคลียร์ โดยเขาบอกว่าผมกดสมัครเปลี่ยนแพคเก็จแข้าไป (งงไปกันใหญ่) ผมเปลี่ยนโปรหลักก่อนนั้นแล้วตั้ง 2 เดือน นอกจากนั้นยังไม่พอ ปกติโปรหลักเดิมที่ผมใช้ พอเน็ต 3G เต็มผมจะสมัครแพกเก็จเสริมโดยใช้เน็ต 2GB 7 วัน 49 บาท บางครั้งก็สลับไปใช้เบอร์เติมเงินโดยสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดียวกัน แต่พอผมเปลี่ยนโปรหลักใหม่ แล้วสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดิม ความแตกต่างเป็นดังนี้ครับ
1. เบอร์รายเดือน แอพพลิเคชั่นจะแจ้งเตือนว่าไม่สมัครสามารถสมัครแพกเก็จเสริมนี้ได้ (จะสมัครได้คือต้องใช้โปรหลักที่แพงกว่า ความเอาเปรียบลูกค้า คือคุณจะต้องจ่ายแพงเท่านั้น) หลายแพกเก็จเสริมมากที่สมัครไม่ได้
2. เบอร์เติมเงิน พอสมัครเข้าไประบบหักเงินทันที 49 บาท แต่............ความจริงคือหลังจากที่ระบบหักเงินแล้วและใช้เน็ตนั้น ระบบคิดค่าเน็ตผมจากเงินที่มีเหลืออยู่ในระบบ (เติม 100 สมัครไป 49 แต่ระบบคิดค่าเน็ตจาก 51 บาทที่เหลือโดยคิดตามเวลาการใช้งาน) โดยที่ไม่มีข้อความใด ๆ แจ้งเลยว่าเบอร์เติมเงินนี้ไม่สามารถสมัครแพกเก็จเสริมเน็ตได้ ซึ่งความเร็วเน็ตอึดมาก ผมเองก็เข้าใจมาตลอดว่าสงสัยเบอร์เติมเงินมันลูกเมียน้อยมั้ง Dtac เลยปล่อยสัญญาณเน็ตให้น้อย (อันนี้เป็นความโง่ของผมเอง)
ผมไปสอบถามด้วยตัวเองในศูนย์ดีแทค คำตอบคือ
- ข้อความที่แจ้งทางแอพพลิเคชั่นว่าผมสมัครแพกเก็จหลายตัวนั้น พนักงานบอกเพียงว่าผมสมัครและใช้ไปแล้ว กรูงง
- คำตอบของข้อ 1. พนักงานบอกว่าผมต้องสมัครโปรหลักตัวอื่นซึ่งแพงกว่าจึงจะสมัครแพกเก็จเสริมได้ (ความเอาเปรียบลูกค้า กรูต้องการใช้แบบประหยัดนี่นา) แต่พอถามว่าแล้วมีแพกเก็จเสริมตัวไหนบ้างที่คนใช้โปรหลักแบบผมจะสามารถสมัครได้ พนักงานบอกเยอะมากไม่สามารถบอกได้ ให้ลูกค้าติดตามเอง
- คำตอบของข้อ 2. พนักงานบอกว่าระบบจะหักเงินเลยค่ะ แต่พอผมถามว่าแล้วทำไมไม่มีอะไรแจ้งเตือนเลยว่าผมสมัครไม่ได้ แล้วหักเงินทำไม พนักงานทำหน้าแบบสาวมั่น ตอบว่า ค่ะ ระบบจะหักเงินเลยค่ะ แต่เบอร์เติมเงินเราไม่แจ้งเดือน จะหักเงินไว้ลอย ๆ จนกว่าลูกค้าจะสมัครโปรหลักใช้เน็ตก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ ผมต่อว่าไปว่าแบบนี้เอาเปรียบลูกค้าไหม หักเงินแต่ใช้บริการไม่ได้แล้วเงินไปอยู่ไหน พนักงานสาวมั่นตอบว่าลูกค้าสมัครเข้ามาก็เหมือนเอาใบไม้มาต่อกับต้นไม้ที่ไม่มีกิ่ง ใบไม้ก็ลอย ๆ จนกว่าคุณจะเอากิ่งไม้มาต่อ(ต้องสมัครโปรหลักก่อน) ใบไม้จึงจะมีที่ยึดติด เคลียร์ไหมกับคำตอบแบบนี้ โอเคคุณเข้าใจเปรียบเทียบ แต่ไม่เคลียร์ตรงที่คุณปล่อยให้ลูกค้าสมัครแล้วหักเงินทำไมโดยไม่แจ้งเตือนใดใดเลย ทุกคำถามที่ถามพนักงานสาวมั่นตอบแบบสวนกลับทันทีประมาณว่าฉันตอบได้หมด (ขอให้ตอบไว้ก่อนแต่ไม่เคลียร์เลย)
เรื่องนี้ Dtac เอาเปรียบลูกค้าน่ะ หักเงินไปลอยๆ แต่พอใช้เน็ตดันไปคิดค่าใช้เน็ตจากเงินที่เติมเข้าไป บอกเพียงว่าเบอร์ผมไม่ได้ซื้อโปรใช้งานเน็ตไว้ แล้วที่สมัครเข้าไปไม่ใช่เน็ตเหรอ กรูละงงกะ Dtac จริง ตอนนี้กำลังคิดจะย้ายค่ายแล้วครับ ถ้ายุ่งยากก็จะปิดเบอร์ไปเลย กำลังมองหาโปรของค่ายอื่นดู ใครมีประสบการณ์จากค่ายอื่นเป็นยังงัยมาแชร์กันหน่อยครับ
เสียความรู้สึกอย่างรุนแรงกับ #dtac #ดีแทค ใช้บริการมา 10 ปี ความรู้สึกดี ๆ หายหมด
Dtac ทำแบบนี้น่าเกลียดไหม
- หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 2GB 7 วัน ราคา 49 บาท แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 3 ข้อความในวันและเวลาเดียวกัน
- หมายเลข ........ได้สมัครแพกเก็จเสริม 500M 1 วัน แล้วโดยใช้งานได้ในรอบบิลถัดไป จำนวน 1 ข้อความ
นอกจากนั้นยังมีข้อความมาอีกว่า หมายเลขนี้ใช้เน็ตเต็ม 2GB แล้ว จำนวนหลายข้อความมาก
ข้อความเหล่านี้มาในวันและเวลาเดียวกันทุกข้อความ
ผมโทรเข้า call center แต่ได้คำตอบที่ไม่เคลียร์ โดยเขาบอกว่าผมกดสมัครเปลี่ยนแพคเก็จแข้าไป (งงไปกันใหญ่) ผมเปลี่ยนโปรหลักก่อนนั้นแล้วตั้ง 2 เดือน นอกจากนั้นยังไม่พอ ปกติโปรหลักเดิมที่ผมใช้ พอเน็ต 3G เต็มผมจะสมัครแพกเก็จเสริมโดยใช้เน็ต 2GB 7 วัน 49 บาท บางครั้งก็สลับไปใช้เบอร์เติมเงินโดยสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดียวกัน แต่พอผมเปลี่ยนโปรหลักใหม่ แล้วสมัครแพกเก็จเสริมตัวเดิม ความแตกต่างเป็นดังนี้ครับ
1. เบอร์รายเดือน แอพพลิเคชั่นจะแจ้งเตือนว่าไม่สมัครสามารถสมัครแพกเก็จเสริมนี้ได้ (จะสมัครได้คือต้องใช้โปรหลักที่แพงกว่า ความเอาเปรียบลูกค้า คือคุณจะต้องจ่ายแพงเท่านั้น) หลายแพกเก็จเสริมมากที่สมัครไม่ได้
2. เบอร์เติมเงิน พอสมัครเข้าไประบบหักเงินทันที 49 บาท แต่............ความจริงคือหลังจากที่ระบบหักเงินแล้วและใช้เน็ตนั้น ระบบคิดค่าเน็ตผมจากเงินที่มีเหลืออยู่ในระบบ (เติม 100 สมัครไป 49 แต่ระบบคิดค่าเน็ตจาก 51 บาทที่เหลือโดยคิดตามเวลาการใช้งาน) โดยที่ไม่มีข้อความใด ๆ แจ้งเลยว่าเบอร์เติมเงินนี้ไม่สามารถสมัครแพกเก็จเสริมเน็ตได้ ซึ่งความเร็วเน็ตอึดมาก ผมเองก็เข้าใจมาตลอดว่าสงสัยเบอร์เติมเงินมันลูกเมียน้อยมั้ง Dtac เลยปล่อยสัญญาณเน็ตให้น้อย (อันนี้เป็นความโง่ของผมเอง)
ผมไปสอบถามด้วยตัวเองในศูนย์ดีแทค คำตอบคือ
- ข้อความที่แจ้งทางแอพพลิเคชั่นว่าผมสมัครแพกเก็จหลายตัวนั้น พนักงานบอกเพียงว่าผมสมัครและใช้ไปแล้ว กรูงง
- คำตอบของข้อ 1. พนักงานบอกว่าผมต้องสมัครโปรหลักตัวอื่นซึ่งแพงกว่าจึงจะสมัครแพกเก็จเสริมได้ (ความเอาเปรียบลูกค้า กรูต้องการใช้แบบประหยัดนี่นา) แต่พอถามว่าแล้วมีแพกเก็จเสริมตัวไหนบ้างที่คนใช้โปรหลักแบบผมจะสามารถสมัครได้ พนักงานบอกเยอะมากไม่สามารถบอกได้ ให้ลูกค้าติดตามเอง
- คำตอบของข้อ 2. พนักงานบอกว่าระบบจะหักเงินเลยค่ะ แต่พอผมถามว่าแล้วทำไมไม่มีอะไรแจ้งเตือนเลยว่าผมสมัครไม่ได้ แล้วหักเงินทำไม พนักงานทำหน้าแบบสาวมั่น ตอบว่า ค่ะ ระบบจะหักเงินเลยค่ะ แต่เบอร์เติมเงินเราไม่แจ้งเดือน จะหักเงินไว้ลอย ๆ จนกว่าลูกค้าจะสมัครโปรหลักใช้เน็ตก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ ผมต่อว่าไปว่าแบบนี้เอาเปรียบลูกค้าไหม หักเงินแต่ใช้บริการไม่ได้แล้วเงินไปอยู่ไหน พนักงานสาวมั่นตอบว่าลูกค้าสมัครเข้ามาก็เหมือนเอาใบไม้มาต่อกับต้นไม้ที่ไม่มีกิ่ง ใบไม้ก็ลอย ๆ จนกว่าคุณจะเอากิ่งไม้มาต่อ(ต้องสมัครโปรหลักก่อน) ใบไม้จึงจะมีที่ยึดติด เคลียร์ไหมกับคำตอบแบบนี้ โอเคคุณเข้าใจเปรียบเทียบ แต่ไม่เคลียร์ตรงที่คุณปล่อยให้ลูกค้าสมัครแล้วหักเงินทำไมโดยไม่แจ้งเตือนใดใดเลย ทุกคำถามที่ถามพนักงานสาวมั่นตอบแบบสวนกลับทันทีประมาณว่าฉันตอบได้หมด (ขอให้ตอบไว้ก่อนแต่ไม่เคลียร์เลย)
เรื่องนี้ Dtac เอาเปรียบลูกค้าน่ะ หักเงินไปลอยๆ แต่พอใช้เน็ตดันไปคิดค่าใช้เน็ตจากเงินที่เติมเข้าไป บอกเพียงว่าเบอร์ผมไม่ได้ซื้อโปรใช้งานเน็ตไว้ แล้วที่สมัครเข้าไปไม่ใช่เน็ตเหรอ กรูละงงกะ Dtac จริง ตอนนี้กำลังคิดจะย้ายค่ายแล้วครับ ถ้ายุ่งยากก็จะปิดเบอร์ไปเลย กำลังมองหาโปรของค่ายอื่นดู ใครมีประสบการณ์จากค่ายอื่นเป็นยังงัยมาแชร์กันหน่อยครับ
เสียความรู้สึกอย่างรุนแรงกับ #dtac #ดีแทค ใช้บริการมา 10 ปี ความรู้สึกดี ๆ หายหมด