จะว่าผมเห็นแก่โปรก็ได้ครับ แต่ตอนนี้รัสึกว่าแย่จริงๆ เลยไม่อยากให้หลายคนตกเป็นเหยื่อโปรโมชั่นที่เหมือนจะดี แต่ไม่ดีของ AIS Fibre ที่เอา AIS Playbox มาล่ออีก
ผมเป็นคนหนึ่งที่ยอมย้ายค่ายเน็ตจากสีแดง ยอมทิ้งสถานะบัตรดำ มาใช้เน็ตน้องใหม่ AIS Fibre ที่มีการมาตั้งบูธที่หน้าคอนโด ซึ่งเลือกเซลล์ที่มีความสามารถในการโน้มน้าวได้เก่งมาก ในขณะที่ผมกำลังฟังอย่างสนใจ ก็มีพี่อีกคนนึงที่อยู่คอนโดเดียวกันเดินผ่านมา แล้วคอมเมนท์ว่าโทรทัศน์ดูไม่ได้เลย เน็ตหลุดตลอด เซลล์คนนั้นก็พยายามแถ ซึ่งเราได้โปรค่อนข้างแรงคือทั้งเน็ตความเร็ว 15 mb แถมดูทีวีฟรี ในราคาต่อเดือนไม่ถึง 300 บาท
ผมยกเลิกเน็ตค่ายสีแดง และยกเลิกค่าเคเบิลทีวีรายเดือน เพราะเชื่อมั่นในคำโฆษณาของ AIS Fibre และ AIS Playbox ว่าดีนีกดีหนา สุดท้ายก็ได้จอทีวีดำๆ ที่แจ้งสถานะไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแถบทุกวัน
ผมไม่ชอบการโทรหา call center เพราะรอสายนาน จึงใช้วิธีการเปิดปิด ๆ หลาย ๆ ครั้ง ซึ่งในที่สุดก็ดูได้
แต่วันนี้เหลือทนจริงๆ เพราะทั้งปิดเปิดสัญญาญของ AIS Fibre และ AIS Playbox หลาย ๆ ครั้ง ปิดเปิด router ก็แล้ว ปิดเปิด AIS Playbox ก็แล้ว ถอดสาย ถอดปลั๊ก ก็แล้ว ทำมาทุกวิถีทาง แม้จะเล่นเน็ต AIS Fibre ได้ แต่ดูทีวีผ่าน AIS Playbox ไม่ได้สักที
จึงตัดสินใจโทรหาคอลเซนเตอร์ (AIS Fibre Callcenter) 1185 กดภาษาไทย ไม่ได้คุยกับมนุษย์สักที มัวแต่แนะนำวิธีการแก้ error code ซึ่งมันไม่ใช่อาการที่ผมเจอเลย รอสายจนเกือบสิบนาที เลยกดตัดสายทิ้ง แล้วโทรใหม่ ทีนี้กดไปที่ภาษาอังกฤษ cc รับสายอย่างไว ผมรีบถาม Can you speak Thai? cc น่ารักมากครับ รีบแจ้งเป็นภาษาไทยว่า เดี๋ยวโอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้นะคะ แล้วก็รออีกสิบนาทีแบบไม่ได้คุยกับมนุษย์อีก
สุดท้ายอึดอัดใจมาก ช่วงเวลาที่ควรจะเป็นเวลาพักผ่อนหน้าทีวีกับครอบครัว ด้วย AIS Playbox ผ่าน AIS Fibre ไม่ได้ดีดังคำโฆษณาเลย อย่าเห็นแก่ของถูก ต้องศึกษาดี ๆ
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่สนใจมาอ่าน พรุ่งนี้ผมคงไปขอเชื่อมต่อเคเบิลทีวีของคอนโด เสียเดือนละ 107 อีกครั้ง แต่รับรองได้ดูชัวร์!
AIS Playbox ดีไหม? ตอบเลยว่าไม่!
ผมเป็นคนหนึ่งที่ยอมย้ายค่ายเน็ตจากสีแดง ยอมทิ้งสถานะบัตรดำ มาใช้เน็ตน้องใหม่ AIS Fibre ที่มีการมาตั้งบูธที่หน้าคอนโด ซึ่งเลือกเซลล์ที่มีความสามารถในการโน้มน้าวได้เก่งมาก ในขณะที่ผมกำลังฟังอย่างสนใจ ก็มีพี่อีกคนนึงที่อยู่คอนโดเดียวกันเดินผ่านมา แล้วคอมเมนท์ว่าโทรทัศน์ดูไม่ได้เลย เน็ตหลุดตลอด เซลล์คนนั้นก็พยายามแถ ซึ่งเราได้โปรค่อนข้างแรงคือทั้งเน็ตความเร็ว 15 mb แถมดูทีวีฟรี ในราคาต่อเดือนไม่ถึง 300 บาท
ผมยกเลิกเน็ตค่ายสีแดง และยกเลิกค่าเคเบิลทีวีรายเดือน เพราะเชื่อมั่นในคำโฆษณาของ AIS Fibre และ AIS Playbox ว่าดีนีกดีหนา สุดท้ายก็ได้จอทีวีดำๆ ที่แจ้งสถานะไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแถบทุกวัน
ผมไม่ชอบการโทรหา call center เพราะรอสายนาน จึงใช้วิธีการเปิดปิด ๆ หลาย ๆ ครั้ง ซึ่งในที่สุดก็ดูได้
แต่วันนี้เหลือทนจริงๆ เพราะทั้งปิดเปิดสัญญาญของ AIS Fibre และ AIS Playbox หลาย ๆ ครั้ง ปิดเปิด router ก็แล้ว ปิดเปิด AIS Playbox ก็แล้ว ถอดสาย ถอดปลั๊ก ก็แล้ว ทำมาทุกวิถีทาง แม้จะเล่นเน็ต AIS Fibre ได้ แต่ดูทีวีผ่าน AIS Playbox ไม่ได้สักที
จึงตัดสินใจโทรหาคอลเซนเตอร์ (AIS Fibre Callcenter) 1185 กดภาษาไทย ไม่ได้คุยกับมนุษย์สักที มัวแต่แนะนำวิธีการแก้ error code ซึ่งมันไม่ใช่อาการที่ผมเจอเลย รอสายจนเกือบสิบนาที เลยกดตัดสายทิ้ง แล้วโทรใหม่ ทีนี้กดไปที่ภาษาอังกฤษ cc รับสายอย่างไว ผมรีบถาม Can you speak Thai? cc น่ารักมากครับ รีบแจ้งเป็นภาษาไทยว่า เดี๋ยวโอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้นะคะ แล้วก็รออีกสิบนาทีแบบไม่ได้คุยกับมนุษย์อีก
สุดท้ายอึดอัดใจมาก ช่วงเวลาที่ควรจะเป็นเวลาพักผ่อนหน้าทีวีกับครอบครัว ด้วย AIS Playbox ผ่าน AIS Fibre ไม่ได้ดีดังคำโฆษณาเลย อย่าเห็นแก่ของถูก ต้องศึกษาดี ๆ
สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่สนใจมาอ่าน พรุ่งนี้ผมคงไปขอเชื่อมต่อเคเบิลทีวีของคอนโด เสียเดือนละ 107 อีกครั้ง แต่รับรองได้ดูชัวร์!