เรียนผู้บริหาร Starbucks เรื่อง ระบบการชำระเงินด้วยบัตรสมาชิกล่ม

ขออภัยที่ตั้งกระทู้รบกวนนะครับ นอกจากกระทู้นี้แล้ว ยังได้ส่งเมล์ถึงทางสตาร์บั๊คส์ด้วยครับ แต่ก็อยากเปิดเผยประสบการณ์และอยากชื่นชมน้องพนักงานที่รับเรื่องวันนี้ แม้จะรู้ว่าน้องก็ช่วยอะไรไม่ได้

วันนี้เวลา 16.30 น. ผมเดินจากบ้านไปที่สตาร์บั๊คส์สาขา SOHO เพื่อซื้อกาแฟเมนูปั่นที่ลดราคาจำนวนสามแก้ว
พอสั่งออร์เดอร์ไปแล้วจะจ่ายตัง ปรากฏว่าระบบชำระเงินผ่านบัตรสมาชิกล่ม ทำรายการไม่ได้รับแต่เงินสดอย่างเดียว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของสาขานี้ นี่ครั้งที่สอง
แล้วผมก็ดวงพอใช้ได้กับการระบบล่มมาหลายครั้ง ครั้งที่หนึ่ง สาขาอุบลราชธานี ครั้งที่ 2 ที่สาขา SOHO แห่งนี้ ทั้งสองครั้งก็จ่ายเงินสดไปเพราะถึงยังไงพนักงานก็ยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้จริงๆ ครั้งล่าสุดที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวชั้นโรงหนัง ของเซ็นทรัลลาดพร้าวนี่สามารถเดินลงมาที่ชั้นล่างได้ ยังโอเค

พอมาครั้งนี้ ผมเลยคุยกับพนักงานว่า ที่สาขานี้ครั้งที่สองแล้วนะครับแล้วทำยังไงผมถึงจะได้สะสมดาวมันเพิ่มทีหลังได้มั้ย ทางพนักงานที่รับออร์เดอร์ผมก็ขออภัยแต่เค้าทำอะไรไม่ได้จริงๆ เพราะช่างกำลังแก้อยู่ ถ้าจะใช้บัตรจะรอหลังห้าโมงเย็นมั้ยแต่มันจะไม่ได้โปรเพราะเค้าต้องแอดออร์เดอร์ตามเวลา ซึ่งผมก็ไม่อยากเพิ่มราคาขึ้นอีกเท่าตัวเพื่อดาวห้าดวง แต่ถ้าผมจ่ายเงินสด ดาวที่ผมควรจะได้สามดวงก็ลดลงไปด้วย

น้องพนักงานแนะนำมาว่า ที่สาขาเยาราช และวังบูรพา ที่ใกล้ๆ จะทันเค้าจะโทรบอกที่สาขานั้นให้ แต่ผมไม่มีรถไปแล้วก็ไปมาไม่สะดวกนัก น้องเขาก็เสนอให้พนักงานขับพาไป

ขอบคุณ น้องแอ้ มากๆครับ สำหรับคำแนะนำและความช่วยเหลือที่มอบให้ แต่ผมก็ปฏิเสธไปอย่างสุภาพ เราเจรจากันสักพัก ผมก็เลยตัดสินใจจ่ายเงินสดไป เพราะเพื่อนเราก็ฝากเงินมาเท่านั้น จะออกเพิ่มก็กะไร เสียดายดาวมั้ยก็เสียดายบ้าง

แต่ก็ต้องมาตั้งกระทู้ขอร้องเรียนถึงปัญหาและให้ผู้บริหารหาทางเยียวยาสมาชิกหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นในอนาคต

แล้วที่ผมต้องขอปฏิเสธความช่วยเหลือที่น้องแอ้เสนอมาให้เพราะ

1. ผมเป็นลูกค้าคนเดียวที่ถามเรื่องการเยียวยาในกรณีนี้ แต่ลูกค้าที่ถือบัตรหลังจากผมอีกหลายคนก็เหมือนกัน หากพนักงานพาผมไปที่สาขาอื่น ลูกค้าท่านอื่นควรได้รับสิทธิ์นั้นด้วย และแน่นอน ความวุ่นวายจะเกิดขึ้น ทำไมเยียวยาแต่ผมไม่เยียวยาคนอื่น แล้วถ้าคนอื่นขอมาด้วย คิดภาพก็สยองแล้ว ผมเลยตัดสินใจว่า จ่ายเงินไปเถอะจะได้ดาวไม่ได้ก็อีกเรื่อง แต่ให้พนักงานมาเดือดร้อนด้วยไม่ดีแน่ นี่ไม่ใช่ความผิดของพวกเค้าและเค้าไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้

2. พนักงานหนึ่งคนที่หายจากสาขาไป เท่ากับลดจำนวนคนทำงานไปโดยไม่จำเป็น แล้วงานที่เกิดขึ้นไม่ใช่หน้าที่หรือความรับผิดชอบของพนักงาน ไม่ใช่ความผิดพลาดที่เขาจะต้องมารับผิดชอบ (ไม่นับว่าเผื่ออาจเกิดอุบัติเหตุเพราะรีบไปให้ทัน) ซึ่งผมว่าไม่คุ้มเลย

ดังนั้นผมจึงขอส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหาร ให้จัดการแก้ปัญหาและหาทางรับมือเยียวยากับเหตุการณ์เช่นนี้ในอนาคต เพราะถึงจะเป็นโปรโมชั่นลดราคา ก็เป็นสิทธิ์อันพึงมีพึงได้ที่ลูกค้าควรได้รับ

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณและชื่นชม "น้องแอ้" ที่รับฟังความต้องการของผม และรับเรื่อง (จดเลขบัตรและเบอร์โทรติดต่อกลับของผมไปเพื่อหาทางช่วยเหลือ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่