ซื้อ Samsung galaxy 7 edge คิดใหม่เถอะครับ

ผมใช้ account ของเพื่อนนะครับ
      ขอเล่าความไร้คุณธรรม ขาดความรับผิดชอบของบริษัทนี้ครับ ผมซื้อ Samsung galaxy  7 edge มาได้ไม่กี่วัน หน้าจอรวนทัชสกรีนทำงานมั่วไปหมด กดเอง ไปถามศูนย์ที่สีลมครั้งแรกบอกว่าเป็นที่ software ให้กดปุ่ม ลดเสียงและปุ่มปิดพร้อมกันจดเครื่องติดใหม่โดยที่เค้าไม่รับไปเช็คนะครับ แต่อันนี้ผมเข้าใจได้ก็ตอนเค้าดูมันไม่มีอาการ ใช้งานได้ไม่กี่วันเป็นอีก ครั้งที่ 2 บอกให้ reset เครื่องใหม่ ผมก็กลับมาทำ คราวนี้ได้สี่ห้าวันเป็นอีก ผมก็ลบๆลงใหม่ ด้วยคิดว่าคงไม่เป็นที่ตัวเครื่องหรอก
        จนมีครั้งนึงไปซื้อกล้องที่ฟอร์จูนร้านอยู่ใกล้ศูนย์ Samsung เครื่องมีอาการพอดี เลยวิ่งไปให้พนักงานดูคราวนี้เค้ารับไว้ซ่อม แต่ยังคงแจ้งว่าเป็นที่ software ลงเครื่องใหม่ให้ผมรอรับประมาณหนึ่งชั่วโมง กลับมาได้ไม่กี่ชั่วโมงเป็นอีก วันรุ่งขึ้นผมนำไปส่งศูนย์ที่ฟอร์จูนอีกครั้ง คราวนี้แจ้งว่า main board เสียต้องเปลี่ยนใหม่....โอเคผมยอมเปลี่ยนขอให้มันดีเถอะ  สองวันถัดมาผมไปรับเครื่องพร้อมกับนำไปติดฟิล์มเพราะ คิดว่าคงหายละเนาะเปลี่ยนขนาดนี้ กลับมาไม่กี่ชั่วโมงเป็นอีก ผมโทรไปหา call center พนักงาน call center บอกให้ผมกลับไปที่ศูนย์ฟอร์จูนเพื่อให้ทำเรื่องเพื่อพิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ วันรุ่งขึ้นผมไปศูนย์ฟอร์จูนทันที ทางศูนย์โทรมาบอกว่าครั้งนี้จะเปลี่ยนหน้าจอ ผมเลยแจ้งว่าทาง call center แนะนำให้ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องซึ่งทางศูนย์ก็เห็นด้วย และทำเรื่องให้ ผมขอชื่นชมศูนย์ฟอร์จูนในจุดนี้ที่เข้าใจความรู้สึกและเอาใจใส่ลูกค้า แต่วันรุ่งขึ้นทางศูนย์ใหญ่บอกว่าทางเราไม่มีนโยบายการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ให้ซ่อมอีก ถ้าอย่างนี้มันไม่หายก็ซ่อมไปเรื่อยๆจนหมดประกันเหรอครับ ผมซื้อเครื่องมาประมาณเกือบเดือน รวนน่าจะ 15 วัน อยู่ที่ศูนย์น่าจะอีก 10วัน ใช้งานจริง 5 วัน โดนแกะไปแล้วสองครั้ง
        ผมเคยได้ฟังเรื่องราวแย่ๆของ Samsung มาเยอะ จนวันนี้เข้าใจแล้วว่ามันเป็นความจริง ผมเคยอ่านหนังสือของ Samsung นะครับ มีข้อหนึ่งกล่าวไว้ว่าจะไม่มีการพูดว่า "ไม่ได้" เด็ดขาด แต่ที่ผมประสบมา "ค่านิยมSamsung" ที่เขียนบรรยายมาเป็นเล่มคงเป็นแค่นิยายเพื่อมาสร้างความน่าเชื่อถือให้บริษัทของตนเองครับ
        ในครั้งนี้ผมใช้ account ของเพื่อนเพื่อประกาศในครั้งนี้ เนื่องจากปกติผมไม่เคยเล่น pantip ครับ ปกติผมไม่เคยเล่นสื่ออนไลน์เลยแต่ครั้งนี้ผมอยากจะแก้ไขในสิ่งที่ผมเห็นว่าไม่ถูกต้องครับ ผมว่าเรายอมให้บริษัทยักษ์ใหญ่เอาเปรียบโดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ครับ ทางบริษัท Samsung มีข้อมูลของผมแล้วหล่ะ ผมแค่อ้อนวอนครับว่าบริษัทควรจะมีคุณธรรมรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้เลยครับ บางคนเค้าอาจจะเก็บเงินเป็นเวลานานพื่อซื้อมือถือซักเครื่องครับ
       สุดท้ายนี้ขอแนะนำทุกคนที่อ่านกระทู้นี้ครับหลีกเลี่ยงเถอะครับ Samsung มันแย่อย่างที่เค้าว่าจริงๆ ครับ
       ผมขออนุญาติ อัพเดตครับ เมื่อสักครู่ทางศุนย์ Samsung ใหญ่โทรมาบอกว่ายังยืนยันที่จะทำการซ่อม ผมได้ตอบไปว่าถ้าอย่างนั้น ไม่ต้องซ่อมครับ ผมยินดีจะทุบเครื่องนี้ทิ้ง เพื่อย้ำเตือนและยืนยันว่าสิ่งที่ Samsung จะต้องแก้ไขคือคุณธรรมในองค์กร
      ผมได้ยินยันกับทาง Samsung แล้วว่าไม่ต้องซ่อม เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ ผมเดาว่ากรณีของผมคงไม่ใช่กรณีสุดท้าย แต่อย่างน้อยการกระทำของผม คงจะทำให้ผู้บริโภครายอื่นๆได้ตระหนัก ถึงการถูกเอาเปรียบและฉ้อฉลของบริษัทนี้ครับ
     ผมมาอัพเดทครับ ทางSamsung โทรมาว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ครับ ผมยืนยันแล้วว่าจะเอาเรื่องเดิมคืน แต่ทาง samsung บอกว่าจะต้องเอาไว้ตรวจเช็คครับให้คืนไม่ได้ "งง" มั้ยครับ ไหนตอนแรกเอาแต่จะซ่อม อย่างไรก็ดีผมคงยืนยันว่าเจตนาผมยังคงเดิมคือต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น การเปลี่ยนเครื่องให้ผมไม่ใช่สิ่งสุดท้ายครับ ซึ่งทาง samsung ก็รับฟังแล้วบอกว่าจะไปแก้ไข "ทุกคนคอยดูนะครับ"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่