เรื่องมีอยู่ว่า
15-เม.ย.59
ซื้อสินค้า Lenovo Tab2 A7-30 จาก Advice สาขามหาชัย (หลังจากใช้สินค้า ไม่ถึง 7 วัน พบว่าเครื่องค้างบ่อย ต้อง restart ถึงจะใช้งานได้ปกติ)
19-เม.ย.-59
ติดต่อสาขาเพื่อแจ้งอาการ และขอเปลี่ยนเครื่อง หรือถ้าสามารถเพิ่มเงินเปลี่ยนรุ่นทางเราก็ยินดี แต่ทางร้านปฎิเสธการเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากช่างสาขาตรวจสอบแล้วไม่พบอาการตามที่แจ้ง (หลังจากใช้งานต่อ พบว่าเครื่องมีปัญหาเพิ่มคือชาร์จแบตไม่เข้า)
10-พ.ค.-59
ส่งเครื่องซ่อม ด้วยอาการเครื่องค้างและชาร์จแบตไม่เข้า (C160024143)
24-พ.ค.59
ติดตามสินค้าเคลมกับสาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "การส่งเคลมสินค้ามีระยะเวลาขั้นต่ำ 3 อาทิตย์...ถ้าอยากได้ไวลูกค้าต้องติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง" ดังนั้นเราจึงขอติดต่อสถานะของสินค้าด้วยตัวเอง
31-พ.ค.-59
ติดตามสินค้าเคลมกับสำนักงานใหญ่ สำนักงานใหญ่แจ้งว่าสินค้าเคลมถูกกลับมาแล้ว แต่สาขาแจ้งว่ายังไม่ได้รับ
1-มิ.ย.-59
สาขาแจ้งให้เข้าไปรับสินค้าเคลม (จากการสอบถามศูนย์ซ่อม SVOA แจ้งว่าการซ่อมครั้งนี้ คือการอัพเดทเฟิร์มแวร์ ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่)
เราส่งสินค้ากลับไปที่สาขาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เนื่องจากชาร์จแบตไม่เข้าเหมือนเดิม (C160050894)
6-มิ.ย.-59
ติดตามสถานะของสินค้าเคลมกับ Advice สำนักงานใหญ่ จนท ที่รับสายไม่สามารถตอบคำถามเรื่องสถานะการซ่อมได้ จึงขอเบอร์ติดต่อกลับ
8-มิ.ย.-59
ติดตามสถานะการซ่อมเนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อกลับตามที่แจ้งไว้ จนท ที่รับสายแจ้งว่าส่งสินค้าไปที่ sub แล้ว และจะสอบถามอาการให้
จนท ขอติดต่อกลับอีกครั้ง แต่เราปฎิเสธ และขอเลขที่เอกสาร เพื่อติดต่อ sub เอง
ติดต่อ sub (The Value) เพื่อสอบถามสถานะสินค้า แต่ จนท แจ้งว่าเลขที่สินค้าที่แจ้งมาทาง sub ได้ขายให้ Advice จริง แต่ไม่มีการส่งสินค้าดังกล่าวเข้ามาเคลม จึงติดต่อกลับที่สำนักงานใหญ่อีกครั้ง
จนท ท่านเดิมแจ้งว่าให้ข้อมูลผิด สินค้าเคลมถูกส่งไปที่ sub อีกเจ้าคือ SVOA
ติดต่อ SVOA จนท ที่รับสายแจ้งว่าสินค้ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากต้องการทราบสถานะให้ติดต่อกลับอีกทีต้นสัปดาห์หน้า
ปล. เราเคยทำงานเป็น Customer Service ณ ศูนย์ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนึง เราจึงเข้าใจหัวอกของ จนท บริการหลังการขายทั้ง call center และช่าง
ดังนั้น จึงไม่มีการวีนเหวี่ยงใส่ใครแต่อย่างใด ใจเขาใจเรา
แต่สิ่งที่เราคาดหวังจาก จนท ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คือความถูกต้องของข้อมูลที่ให้กับลูกค้า และการช่วยเหลือประสานงานอย่างสุดความสามารถ
ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เราเล่ามา เราไม่ได้รับรู้ถึงสิ่งเหล่านั้นเลย
แม้แต่เจ้าของแบรนด์อย่าง Lenovo เองก็ดูเหมือนจะใส่ใจ แต่เมื่อส่ง e-mail แจ้งเรื่องเข้าไปก็หายเงียบเช่นกัน
ในบ้านเรามี Lenovo ทั้ง tablet และมือถือ รวมกัน 5 เครื่องที่ซื้อพร้อมๆกันเมื่อปีที่แล้ว (พ่อ+แม่+เรา+น้า)
และ Advice ก็เป็นร้านแรกที่เรานึกถึงเวลาต้องการซื้อเครื่องใหม่หรือแนะนำใคร แต่ตอนนี้เราคงต้องมองหาแบรนด์ใหม่และร้านใหม่แล้วหล่ะ
*แก้ไข พิมพ์ชื่อรุ่นผิดค่ะ
เล่าสู่กันฟัง Lenovo Tab7-30 และ บริการเคลมสินค้าของ Advice
15-เม.ย.59
ซื้อสินค้า Lenovo Tab2 A7-30 จาก Advice สาขามหาชัย (หลังจากใช้สินค้า ไม่ถึง 7 วัน พบว่าเครื่องค้างบ่อย ต้อง restart ถึงจะใช้งานได้ปกติ)
19-เม.ย.-59
ติดต่อสาขาเพื่อแจ้งอาการ และขอเปลี่ยนเครื่อง หรือถ้าสามารถเพิ่มเงินเปลี่ยนรุ่นทางเราก็ยินดี แต่ทางร้านปฎิเสธการเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากช่างสาขาตรวจสอบแล้วไม่พบอาการตามที่แจ้ง (หลังจากใช้งานต่อ พบว่าเครื่องมีปัญหาเพิ่มคือชาร์จแบตไม่เข้า)
10-พ.ค.-59
ส่งเครื่องซ่อม ด้วยอาการเครื่องค้างและชาร์จแบตไม่เข้า (C160024143)
24-พ.ค.59
ติดตามสินค้าเคลมกับสาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "การส่งเคลมสินค้ามีระยะเวลาขั้นต่ำ 3 อาทิตย์...ถ้าอยากได้ไวลูกค้าต้องติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง" ดังนั้นเราจึงขอติดต่อสถานะของสินค้าด้วยตัวเอง
31-พ.ค.-59
ติดตามสินค้าเคลมกับสำนักงานใหญ่ สำนักงานใหญ่แจ้งว่าสินค้าเคลมถูกกลับมาแล้ว แต่สาขาแจ้งว่ายังไม่ได้รับ
1-มิ.ย.-59
สาขาแจ้งให้เข้าไปรับสินค้าเคลม (จากการสอบถามศูนย์ซ่อม SVOA แจ้งว่าการซ่อมครั้งนี้ คือการอัพเดทเฟิร์มแวร์ ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่)
เราส่งสินค้ากลับไปที่สาขาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เนื่องจากชาร์จแบตไม่เข้าเหมือนเดิม (C160050894)
6-มิ.ย.-59
ติดตามสถานะของสินค้าเคลมกับ Advice สำนักงานใหญ่ จนท ที่รับสายไม่สามารถตอบคำถามเรื่องสถานะการซ่อมได้ จึงขอเบอร์ติดต่อกลับ
8-มิ.ย.-59
ติดตามสถานะการซ่อมเนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อกลับตามที่แจ้งไว้ จนท ที่รับสายแจ้งว่าส่งสินค้าไปที่ sub แล้ว และจะสอบถามอาการให้
จนท ขอติดต่อกลับอีกครั้ง แต่เราปฎิเสธ และขอเลขที่เอกสาร เพื่อติดต่อ sub เอง
ติดต่อ sub (The Value) เพื่อสอบถามสถานะสินค้า แต่ จนท แจ้งว่าเลขที่สินค้าที่แจ้งมาทาง sub ได้ขายให้ Advice จริง แต่ไม่มีการส่งสินค้าดังกล่าวเข้ามาเคลม จึงติดต่อกลับที่สำนักงานใหญ่อีกครั้ง
จนท ท่านเดิมแจ้งว่าให้ข้อมูลผิด สินค้าเคลมถูกส่งไปที่ sub อีกเจ้าคือ SVOA
ติดต่อ SVOA จนท ที่รับสายแจ้งว่าสินค้ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากต้องการทราบสถานะให้ติดต่อกลับอีกทีต้นสัปดาห์หน้า
ปล. เราเคยทำงานเป็น Customer Service ณ ศูนย์ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนึง เราจึงเข้าใจหัวอกของ จนท บริการหลังการขายทั้ง call center และช่าง
ดังนั้น จึงไม่มีการวีนเหวี่ยงใส่ใครแต่อย่างใด ใจเขาใจเรา
แต่สิ่งที่เราคาดหวังจาก จนท ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คือความถูกต้องของข้อมูลที่ให้กับลูกค้า และการช่วยเหลือประสานงานอย่างสุดความสามารถ
ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เราเล่ามา เราไม่ได้รับรู้ถึงสิ่งเหล่านั้นเลย
แม้แต่เจ้าของแบรนด์อย่าง Lenovo เองก็ดูเหมือนจะใส่ใจ แต่เมื่อส่ง e-mail แจ้งเรื่องเข้าไปก็หายเงียบเช่นกัน
ในบ้านเรามี Lenovo ทั้ง tablet และมือถือ รวมกัน 5 เครื่องที่ซื้อพร้อมๆกันเมื่อปีที่แล้ว (พ่อ+แม่+เรา+น้า)
และ Advice ก็เป็นร้านแรกที่เรานึกถึงเวลาต้องการซื้อเครื่องใหม่หรือแนะนำใคร แต่ตอนนี้เราคงต้องมองหาแบรนด์ใหม่และร้านใหม่แล้วหล่ะ
*แก้ไข พิมพ์ชื่อรุ่นผิดค่ะ