รูปแบบใหม่ของการหลอกขายประกันก้าวหน้าไปอีกขั้นค่ะ อาจยาวหน่อยนะค่ะ แต่เป็นประโยขน์ค่า
โดยโทรศัพท์มาในช่วง 4 โมงเย็น บอกว่าจะมาเสนอผลประโยชน์บัตรเครดิตเพิ่มเติม แรกพูดถึงการแลกคะแนนบัตรเครดิตต่างๆ แล้วบอกว่ามีโครงการคืนกำไรให้ลูกค้าของบัตรเครดิตกรุงศรี เป็นการออมสะสมทรัพย์ 5 ปี โดยหักผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน พอครบ 5 ปี ถอนเงินคืนได้หมดพร้อมดอกเบี้ย บอกว่าดอกเบี้ยเฉลี่ย 4% ต่อปีแล้วแต่ผลกำไรของบริษัท
เราก็ถามยืนยันไปเงินต้นไม่ลดแน่นะ ครบ 5 ปีแล้วถอนได้หมดแน่นะ
พนักงานก็บอกว่าครบ 5 ปี จะได้เงินต้นบวกเพิ่มดอกเบี้ยด้วย มีการคำนวณดอกเบี้ยที่เราจะได้ทั้งหมดให้เสร็จ
เราได้ถามยืนยันเรื่องเงินต้นไม่ลด และถอนได้ใน 5 ปีไปซ้ำถึง 3 รอบ พนักงานยืนยันเหมือนเดิม
ตอนแรกเราคิดว่าถ้าได้แบบนี้จริงก็เหมือนซื้อพันธบัตร ได้ดอกเบี้ยเยอะจึงตกลง
หลังวางสายเราโทรไปเช็คกับ call center ของ AZAY 1373 อลิอันซ์ อยุธยา ปรากฏว่ากลายเป็นประกันซีวิต ต้องครบ 10 ปีถึงถอนเงินได้ แล้วที่ถามยืนยันถึง 3 รอบคืออะไรค่ะ ตั้งใจหลอกลวงอย่างชัดเจน พอเราทราบว่าไม่ใช่แบบที่ต้องการ ก็บอกว่าจะขอยกเลิกการทำประกัน ก็โอนสายไปฝ่ายยกเลิกซึ่งรับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับใน 3 วันทำการ
ทริกหลอกลวงอันแรก ตั้งใจโทรช่วงเลิกงาน เมื่อเราโทรกลับอีกครั้งจะบอกว่าติดต่อไม่ได้เลิกงานแล้ว
ทริกที่ 2 โทรมาตอนเย็นของวันศุกร์ ทำให้กว่าจะรู้ว่าไม่มีคนติดต่อมาต้องรอไปถึงวันพฤหัส
ทริกที่ 3 โทรมาก่อนกำหนดตัดบัตรเครดิตไม่กี่วัน ทำให้ต่อให้เราโทรไปยกเลิกเลย ก็จะเจอจะติดต่อกลับไปใน 3 วันทำการ ยึดจนมีการเรียกเก็บบัตรรอบแรก
ทริกที่ 4 การเรียกเก็บรอบแรก จะเรียกเก็บควบ 2 เดือนเลย ซึ่งจะทำให้ความเสียหายเพิ่มคูณ 2 ได้ เพราะถ้าเราจ่ายรอบแรกไปแล้ว บริษัทประกันจะส่งกรมธรรม์มาให้ แทบเก็บไปทีเดียว 2 เดือน อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจ่าย 2 เดือนแล้วยกเลิกไม่ได้ ไม่อยู่ในกำหนดเวลา และการขอเวรคืนกรมธรรม์ในเดือนที่ 2 แทบจะไม่ได้เงินคืนเลย
สุดท้ายพอผ่านไป 3 วัน โทรมาช่วงเลิกงานเหมือนเดิมค่ะ มาพยายามบอกว่าเราเข้าใจผิด ผลประโยชน์ดีมาก เราบอกว่าโทรถาม call center แล้วถอนไม่ได้ใน 5 ปี ก็แก้ตัวว่าให้ถอนแบบเวนคืนกรมธรรม์ คิดดูสิค่ะ ถ้าถอนแบบเวนคืนกรมธรรม์ใน 5 ปีจาก 10 ปีนี่ เงินต้นยังได้ไม่ครบเลยค่า อย่าหวังดอกเบี้ย นี่คือคิดว่าเราไม่มีสมองหรือไงค่ะ มาหลอกกันแบบนี้ พยายามพูดยืดเยื้อไม่ยอมบอกว่าจะยกเลิกกรมธรรม์ให้ คงคิดว่าเราให้เลขบัตรเครดิตไปแล้ว ใกล้กำหนดตัดบัตรแล้วด้วย เราคงทำอะไรไม่ได้ ทำเป็นดึงเรื่องให้เลยกำหนดตัดบัตร ก็จะได้เงินเราไป 2 เดือนเป็นค่าคอมมิชชั่น พอเราบอกว่าปิดบัตรใบนั้นเรียบร้อยแล้ว จบข่าวเลยค่า เงิบเลยยอมวางโทรศัพท์จากไปแต่โดยดี
ทางแก้นะค่ะ
ข้อ 1 ถ้าคิดว่าผลประโยชน์ดี ตัดสินใจทำแล้ว ให้โทรหา call center ค่ะ ว่าข้อมูลเป็นแบบที่เราต้องการแน่หรือเปล่า ถ้าไม่ตรง ให้แจ้งยกเลิกเลยทันที ให้เค้าโอนสายให้เลย
ข้อ 2 ให้รีบโทรไปปิดบัตรเครดิตใบนั้นทันทีค่ะ และให้คงยอดเดิมของเราค่ะเตรียมไปจ่ายที่เราใช้ไปแล้ว แค่ระงับบัตรไม่ได้ผลนะค่ะ ต้องปิดบัตรเลย ถามพนักงานธนาคารมาแล้วค่ะ เมื่อปิดบัตรเค้าก็จะเรียกเก็บมาที่บัตรไม่ได้อีกค่า
ปล พนักงานขายประกันควรมีจริยธรรม คุณธรรม ในวิชาชีพมากกว่านี้นะค่ะ กรณีนี้ตั้งใจโกหกโดยตรงเลย
** ของเราโชคดีโทรปิดบัตรเครดิตทัน ยังไม่มีการเรียกเก็บ ปิดใน 1 ชมหลังจากโทรหา call center เลยค่า
เตือนภัย ขายประกันทางโทรศัพท์ โกหกว่าออมทรัพย์ 5 ปี แต่เป็นประกัน 10 ปี AZAY อลิอันซ์ อยุธยา
โดยโทรศัพท์มาในช่วง 4 โมงเย็น บอกว่าจะมาเสนอผลประโยชน์บัตรเครดิตเพิ่มเติม แรกพูดถึงการแลกคะแนนบัตรเครดิตต่างๆ แล้วบอกว่ามีโครงการคืนกำไรให้ลูกค้าของบัตรเครดิตกรุงศรี เป็นการออมสะสมทรัพย์ 5 ปี โดยหักผ่านบัตรเครดิตทุกเดือน พอครบ 5 ปี ถอนเงินคืนได้หมดพร้อมดอกเบี้ย บอกว่าดอกเบี้ยเฉลี่ย 4% ต่อปีแล้วแต่ผลกำไรของบริษัท
เราก็ถามยืนยันไปเงินต้นไม่ลดแน่นะ ครบ 5 ปีแล้วถอนได้หมดแน่นะ
พนักงานก็บอกว่าครบ 5 ปี จะได้เงินต้นบวกเพิ่มดอกเบี้ยด้วย มีการคำนวณดอกเบี้ยที่เราจะได้ทั้งหมดให้เสร็จ
เราได้ถามยืนยันเรื่องเงินต้นไม่ลด และถอนได้ใน 5 ปีไปซ้ำถึง 3 รอบ พนักงานยืนยันเหมือนเดิม
ตอนแรกเราคิดว่าถ้าได้แบบนี้จริงก็เหมือนซื้อพันธบัตร ได้ดอกเบี้ยเยอะจึงตกลง
หลังวางสายเราโทรไปเช็คกับ call center ของ AZAY 1373 อลิอันซ์ อยุธยา ปรากฏว่ากลายเป็นประกันซีวิต ต้องครบ 10 ปีถึงถอนเงินได้ แล้วที่ถามยืนยันถึง 3 รอบคืออะไรค่ะ ตั้งใจหลอกลวงอย่างชัดเจน พอเราทราบว่าไม่ใช่แบบที่ต้องการ ก็บอกว่าจะขอยกเลิกการทำประกัน ก็โอนสายไปฝ่ายยกเลิกซึ่งรับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับใน 3 วันทำการ
ทริกหลอกลวงอันแรก ตั้งใจโทรช่วงเลิกงาน เมื่อเราโทรกลับอีกครั้งจะบอกว่าติดต่อไม่ได้เลิกงานแล้ว
ทริกที่ 2 โทรมาตอนเย็นของวันศุกร์ ทำให้กว่าจะรู้ว่าไม่มีคนติดต่อมาต้องรอไปถึงวันพฤหัส
ทริกที่ 3 โทรมาก่อนกำหนดตัดบัตรเครดิตไม่กี่วัน ทำให้ต่อให้เราโทรไปยกเลิกเลย ก็จะเจอจะติดต่อกลับไปใน 3 วันทำการ ยึดจนมีการเรียกเก็บบัตรรอบแรก
ทริกที่ 4 การเรียกเก็บรอบแรก จะเรียกเก็บควบ 2 เดือนเลย ซึ่งจะทำให้ความเสียหายเพิ่มคูณ 2 ได้ เพราะถ้าเราจ่ายรอบแรกไปแล้ว บริษัทประกันจะส่งกรมธรรม์มาให้ แทบเก็บไปทีเดียว 2 เดือน อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจ่าย 2 เดือนแล้วยกเลิกไม่ได้ ไม่อยู่ในกำหนดเวลา และการขอเวรคืนกรมธรรม์ในเดือนที่ 2 แทบจะไม่ได้เงินคืนเลย
สุดท้ายพอผ่านไป 3 วัน โทรมาช่วงเลิกงานเหมือนเดิมค่ะ มาพยายามบอกว่าเราเข้าใจผิด ผลประโยชน์ดีมาก เราบอกว่าโทรถาม call center แล้วถอนไม่ได้ใน 5 ปี ก็แก้ตัวว่าให้ถอนแบบเวนคืนกรมธรรม์ คิดดูสิค่ะ ถ้าถอนแบบเวนคืนกรมธรรม์ใน 5 ปีจาก 10 ปีนี่ เงินต้นยังได้ไม่ครบเลยค่า อย่าหวังดอกเบี้ย นี่คือคิดว่าเราไม่มีสมองหรือไงค่ะ มาหลอกกันแบบนี้ พยายามพูดยืดเยื้อไม่ยอมบอกว่าจะยกเลิกกรมธรรม์ให้ คงคิดว่าเราให้เลขบัตรเครดิตไปแล้ว ใกล้กำหนดตัดบัตรแล้วด้วย เราคงทำอะไรไม่ได้ ทำเป็นดึงเรื่องให้เลยกำหนดตัดบัตร ก็จะได้เงินเราไป 2 เดือนเป็นค่าคอมมิชชั่น พอเราบอกว่าปิดบัตรใบนั้นเรียบร้อยแล้ว จบข่าวเลยค่า เงิบเลยยอมวางโทรศัพท์จากไปแต่โดยดี
ทางแก้นะค่ะ
ข้อ 1 ถ้าคิดว่าผลประโยชน์ดี ตัดสินใจทำแล้ว ให้โทรหา call center ค่ะ ว่าข้อมูลเป็นแบบที่เราต้องการแน่หรือเปล่า ถ้าไม่ตรง ให้แจ้งยกเลิกเลยทันที ให้เค้าโอนสายให้เลย
ข้อ 2 ให้รีบโทรไปปิดบัตรเครดิตใบนั้นทันทีค่ะ และให้คงยอดเดิมของเราค่ะเตรียมไปจ่ายที่เราใช้ไปแล้ว แค่ระงับบัตรไม่ได้ผลนะค่ะ ต้องปิดบัตรเลย ถามพนักงานธนาคารมาแล้วค่ะ เมื่อปิดบัตรเค้าก็จะเรียกเก็บมาที่บัตรไม่ได้อีกค่า
ปล พนักงานขายประกันควรมีจริยธรรม คุณธรรม ในวิชาชีพมากกว่านี้นะค่ะ กรณีนี้ตั้งใจโกหกโดยตรงเลย
** ของเราโชคดีโทรปิดบัตรเครดิตทัน ยังไม่มีการเรียกเก็บ ปิดใน 1 ชมหลังจากโทรหา call center เลยค่า