ราคาสินค้า หลักพันบาท หมื่นสองหมื่นบาท มีจิตวิทยาในการตั้งราคาลงท้ายไหมครับ

ขอเป็นคำตอบเชิงวิทยาศาสตร์ เช่น เคยมีฝรั่งวิจัยเรื่องแบบนี้ มากกว่าเรื่องทางโหราศาสตร์และการบวกเลขนะครับ

1,310 บาท กับ 1,380 บาท หรือ
1,735 1,755 บาท แตกต่างกันไหม

ถ้าสมมติเป็นราคาโปรโมชั่น
1,222.- 1,333.- 1,555.-
จะมีปัจจัยเรื่องแรงจูงใจซื้อ หรือความน่าเชื่อถือของการตั้งราคาราคาเกี่ยวข้องไหม

บางครั้งอยากตั้งราคาสินค้า
1,3xx
1,5xx
1,7xx
หรือสามสี่พันไปจนถึงหมื่นต้นๆ

โรงงานมีสินค้าหลายร้อยตัว แต่ราคาปัจจุบันตัวลงท้ายหลากหลายจนอาจสร้างความสับสนให้ลูกค้าว่าทำไมไม่จัดกลุ่มราคาไล่เลี่ยกันให้เหมือนเป็นระดับๆ เลยคิดว่าจะให้ลงยังไงดีครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่