เคลม IPhone 6s กับศูนย์AIS สุดห่วยแตก รอนานแถมยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน

สวัสดีคะเพื่อนชาาวพันทิปทุกท่าน วันนี้เรามีเรื่องขอคำปรึกษาหน่อยคะ

เราซื้อ IPhone 6s สีชมพู Rose Gold ที่AIS โรบินสันสระบุรีคะ เมื่อวันที่ 6/11/58 ที่ผ่านมาคะ ใช้งานได้ปกติ เครื่องเราไม่เคยโดนน้ำหรือตกน้ำ
ไม่เคยตกหล่น เพราะใส่เคสกันกระแทรกตลอดเวลา ไม่รอยขีดข่วน เราติดฟิล์มทั้งเครื่องคะ เราใช้ถนอมมากๆ ถือว่าใหม่คะ (มีรูปประกอบนะคะ)








เราใช้งานมาได้ประมาณ 5 เดือนกว่าๆ (เครื่องยังไม่หมดประกันคะ)

วันที่ 24/04/59 ประมาณ 12.30 น. เราก็เล่นอินเตอร์เน็ตปกติคะ แต่อยู่ดีๆเครื่องก็ขึ้นว่า  "ไม่มีบริการ"
และก็ไม่สามารถใช้งานทางเครือข่ายได้อีกเลยคะ เราจึงลองมือถืออีกเครื่องมาสลับซิมการ์ดกัน เพราะคิดว่าซิมการ์ดอาจจะพังหรือเปล่า
ก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงตัดสินใจโทรไปสอบถามทาง AIS (1175) โดยเล่าเหตุการณ์ให้ทาง AIS ฟัง เค้าให้เรารีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายใหม่คะ
แต่พอรีเซ็ตแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้ ทางAIS จึงแนะนำให้ส่งศูนย์คะ

ร้อนใจคะเลยไปที่ AIS โรบินสันสระบุรีทันที ทางเจ้าหน้าทำการเปลี่ยนซิมการ์ดอันใหม่ให้ เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากซิมการ์ดพัง แต่ก็ใช้งานไม่ได้คะ
เจ้าหน้าที่จึงลองสลับซิมการ์ดกับของเจ้าหน้าที่เอง สรุปเอาซิมการ์ดเราไปใส่เครื่องของเจ้าหน้าที่ใช้งานได้ปกติ
แต่พอเอาซิมการ์ดเจ้าหน้าที่มาใส่ในเครื่องเราก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมคะ
เจ้าหน้าจึงแนะนำส่งศูนย์คะ โดยให้ทางเราไป Backup ข้อมูลและรูปภาพ แล้วให้เอาเครื่องมาส่งศูนย์ในวันพรุ่งนี้คะ

วันที่25/04/59 เราเอาเครื่องไปส่งเข้าศูนย์ เวลา 13.40 น. ทางเจ้าที่AIS โรบินสันสระบุรี ได้แจ้งข้อมูลให้รับทราบดังนี้
1.กรณีการได้ เคลมเครื่องฟรี อยู่ในประกัน จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม ทางAIS จะส่งข้อความให้รับเครืองภายใน 15 วันคะ
2.กรณีกำหนดการซ่อม ที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง จะมีช่างของทางศูนย์ไอโฟนติดต่อมาเองคะ

เราก็นับวันรอๆๆๆ จนถึงกำหนด วันที่17/05/559 คะ แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาคะ เราจึงตัดสินใจติดต่อไปเองประมาณ 14.00 น.
ทาง AIS (1175) แจ้งว่า เครื่องยังไม่ได้ตรวจเช็คว่าเกิดการเสียหายจากสาเหตุใด ยังงัยจะติดตามเรื่องให้นะครับ แล้วก็หายเงียบไปอีก 3 -4 วัน

วันที่18/05/59  ก็มีเบอร์ 092-2510483 ติดต่อมา เป็นผู้ชายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมไอโฟน โทรมาถาม Apple ID เค้าบอกว่าตอนทางเจ้าหน้าที่
AIS โรบินสันสระบุรีไม่ได้แจ้งมาตอนส่งเครื่องมาเคลมครับ เราก็ให้Apple IDไป แล้วถามว่าทำไมนานจัง สาเหตุเป็นเพราะอะไร เช็คหรือยังว่าเครื่องเป็นอะไร นี่มันก็เลยระยะเวลาที่กำหนดมาหลายวันแล้วนะคะ ทางเจ้าหน้าก็ตอบว่าเราจะรีบเช็คให้วันนี้เลยครับ แล้วก็วางสายไป
อ้าวซะงั้นแสดงว่าที่เราส่งเครื่องไป15วันนั้น  ***เอาเครื่องไปดองใช่มั้ย หรืออะไรยังงัยเครื่องถึงศูนย์ซ่อมช้าจัง  งงคะตอนนั้น แต่ก็ยังพอมีความหวังกว่าเดิมคะ

เราโทรสอบถาม AIS (1175) ตลอด 3-4 วันก็โทรไปสอบถามครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกันสักวัน บางครั้งก็พูดแบบใช้อารมณ์ใส่เรา
บางวันโทรไปบอกว่าช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่ศูนย์ไอโฟนไหนของประเทศไทยก็ตอบว่า ไม่ทราบ
พอมาอีกวันบอกว่าทาง AIS โรบินสันสระบุรี ไม่ส่งเรื่องมาทำให้เครื่องล่าช้า เราได้ส่งเมลล์เร่งด่วนไปหาทางช่างแล้ว
พีคสุดดดดดดดดดด บอกว่าเครื่องตอนนี้อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์แล้วครับ เดี่ยวรอการตัดสันใจของช่างว่าจะได้เครื่องใหม่มั้ย แล้วจะติดต่อกลับไปในวันที่30/05/59นะครับ

วันนี้30/05/59 โทรไปมะกี้เลยคะ AIS (1175) บอกว่า ยังไม่สามารถทราบสถานะของเครื่อง ช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่สิงคโปร์แล้วใช่มั้ยคะ
ก็ตอบมาว่า ไม่นะครับ อยู่ในประเทศไทย เดี่ยววันที่03/06/59 ก็ได้ทราบผลแล้วครับ ว่าเครื่องเป็นอะไร เงิบบบบบบบบบบบบบบ

อะไรกันตอบไม่ตรงกันสักวัน จนตอนนี้รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่าย เบื่อมากๆ ทำไม AIS ถึงทุเรศขนาดนี้  ไม่คิดว่าค่ายนี้จะเป็นแบบนี้
แย่สุดๆห่วยสุดๆ กากมากๆ วันนี้คิดว่าเราคงไม่หวังอะไรจากค่ายนี้แล้วละคะ

เฮ้ออออออออออออออ......เหนื่อยใจ ........มากกกกกกกกกกก

เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยคะ ว่าจะต้องทำยังงัยดีคะ หรือต้องรอต่อไปคะพาพันเศร้าพาพันเศร้าพาพันเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่