สวัสดีคะเพื่อนชาาวพันทิปทุกท่าน วันนี้เรามีเรื่องขอคำปรึกษาหน่อยคะ
เราซื้อ IPhone 6s สีชมพู Rose Gold ที่AIS โรบินสันสระบุรีคะ เมื่อวันที่ 6/11/58 ที่ผ่านมาคะ ใช้งานได้ปกติ เครื่องเราไม่เคยโดนน้ำหรือตกน้ำ
ไม่เคยตกหล่น เพราะใส่เคสกันกระแทรกตลอดเวลา ไม่รอยขีดข่วน เราติดฟิล์มทั้งเครื่องคะ เราใช้ถนอมมากๆ ถือว่าใหม่คะ (มีรูปประกอบนะคะ)
เราใช้งานมาได้ประมาณ 5 เดือนกว่าๆ (เครื่องยังไม่หมดประกันคะ)
วันที่ 24/04/59 ประมาณ 12.30 น. เราก็เล่นอินเตอร์เน็ตปกติคะ แต่อยู่ดีๆเครื่องก็ขึ้นว่า "ไม่มีบริการ"
และก็ไม่สามารถใช้งานทางเครือข่ายได้อีกเลยคะ เราจึงลองมือถืออีกเครื่องมาสลับซิมการ์ดกัน เพราะคิดว่าซิมการ์ดอาจจะพังหรือเปล่า
ก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงตัดสินใจโทรไปสอบถามทาง AIS (1175) โดยเล่าเหตุการณ์ให้ทาง AIS ฟัง เค้าให้เรารีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายใหม่คะ
แต่พอรีเซ็ตแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้ ทางAIS จึงแนะนำให้ส่งศูนย์คะ
ร้อนใจคะเลยไปที่ AIS โรบินสันสระบุรีทันที ทางเจ้าหน้าทำการเปลี่ยนซิมการ์ดอันใหม่ให้ เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากซิมการ์ดพัง แต่ก็ใช้งานไม่ได้คะ
เจ้าหน้าที่จึงลองสลับซิมการ์ดกับของเจ้าหน้าที่เอง สรุปเอาซิมการ์ดเราไปใส่เครื่องของเจ้าหน้าที่ใช้งานได้ปกติ
แต่พอเอาซิมการ์ดเจ้าหน้าที่มาใส่ในเครื่องเราก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมคะ
เจ้าหน้าจึงแนะนำส่งศูนย์คะ โดยให้ทางเราไป Backup ข้อมูลและรูปภาพ แล้วให้เอาเครื่องมาส่งศูนย์ในวันพรุ่งนี้คะ
วันที่25/04/59 เราเอาเครื่องไปส่งเข้าศูนย์ เวลา 13.40 น. ทางเจ้าที่AIS โรบินสันสระบุรี ได้แจ้งข้อมูลให้รับทราบดังนี้
1.กรณีการได้ เคลมเครื่องฟรี อยู่ในประกัน จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม ทางAIS จะส่งข้อความให้รับเครืองภายใน 15 วันคะ
2.กรณีกำหนดการซ่อม ที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง จะมีช่างของทางศูนย์ไอโฟนติดต่อมาเองคะ
เราก็นับวันรอๆๆๆ จนถึงกำหนด วันที่17/05/559 คะ แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาคะ เราจึงตัดสินใจติดต่อไปเองประมาณ 14.00 น.
ทาง AIS (1175) แจ้งว่า เครื่องยังไม่ได้ตรวจเช็คว่าเกิดการเสียหายจากสาเหตุใด ยังงัยจะติดตามเรื่องให้นะครับ แล้วก็หายเงียบไปอีก 3 -4 วัน
วันที่18/05/59 ก็มีเบอร์ 092-2510483 ติดต่อมา เป็นผู้ชายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมไอโฟน โทรมาถาม Apple ID เค้าบอกว่าตอนทางเจ้าหน้าที่
AIS โรบินสันสระบุรีไม่ได้แจ้งมาตอนส่งเครื่องมาเคลมครับ เราก็ให้Apple IDไป แล้วถามว่าทำไมนานจัง สาเหตุเป็นเพราะอะไร เช็คหรือยังว่าเครื่องเป็นอะไร นี่มันก็เลยระยะเวลาที่กำหนดมาหลายวันแล้วนะคะ ทางเจ้าหน้าก็ตอบว่าเราจะรีบเช็คให้วันนี้เลยครับ แล้วก็วางสายไป
อ้าวซะงั้นแสดงว่าที่เราส่งเครื่องไป15วันนั้น ***เอาเครื่องไปดองใช่มั้ย หรืออะไรยังงัยเครื่องถึงศูนย์ซ่อมช้าจัง งงคะตอนนั้น แต่ก็ยังพอมีความหวังกว่าเดิมคะ
เราโทรสอบถาม AIS (1175) ตลอด 3-4 วันก็โทรไปสอบถามครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกันสักวัน บางครั้งก็พูดแบบใช้อารมณ์ใส่เรา
บางวันโทรไปบอกว่าช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่ศูนย์ไอโฟนไหนของประเทศไทยก็ตอบว่า ไม่ทราบ
พอมาอีกวันบอกว่าทาง AIS โรบินสันสระบุรี ไม่ส่งเรื่องมาทำให้เครื่องล่าช้า เราได้ส่งเมลล์เร่งด่วนไปหาทางช่างแล้ว
พีคสุดดดดดดดดดด บอกว่าเครื่องตอนนี้อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์แล้วครับ เดี่ยวรอการตัดสันใจของช่างว่าจะได้เครื่องใหม่มั้ย แล้วจะติดต่อกลับไปในวันที่30/05/59นะครับ
วันนี้30/05/59 โทรไปมะกี้เลยคะ AIS (1175) บอกว่า ยังไม่สามารถทราบสถานะของเครื่อง ช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่สิงคโปร์แล้วใช่มั้ยคะ
ก็ตอบมาว่า ไม่นะครับ อยู่ในประเทศไทย เดี่ยววันที่03/06/59 ก็ได้ทราบผลแล้วครับ ว่าเครื่องเป็นอะไร เงิบบบบบบบบบบบบบบ
อะไรกันตอบไม่ตรงกันสักวัน จนตอนนี้รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่าย เบื่อมากๆ ทำไม AIS ถึงทุเรศขนาดนี้ ไม่คิดว่าค่ายนี้จะเป็นแบบนี้
แย่สุดๆห่วยสุดๆ กากมากๆ วันนี้คิดว่าเราคงไม่หวังอะไรจากค่ายนี้แล้วละคะ
เฮ้ออออออออออออออ......เหนื่อยใจ ........มากกกกกกกกกกก
เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยคะ ว่าจะต้องทำยังงัยดีคะ หรือต้องรอต่อไปคะ
เคลม IPhone 6s กับศูนย์AIS สุดห่วยแตก รอนานแถมยังให้ข้อมูลไม่ชัดเจน
เราซื้อ IPhone 6s สีชมพู Rose Gold ที่AIS โรบินสันสระบุรีคะ เมื่อวันที่ 6/11/58 ที่ผ่านมาคะ ใช้งานได้ปกติ เครื่องเราไม่เคยโดนน้ำหรือตกน้ำ
ไม่เคยตกหล่น เพราะใส่เคสกันกระแทรกตลอดเวลา ไม่รอยขีดข่วน เราติดฟิล์มทั้งเครื่องคะ เราใช้ถนอมมากๆ ถือว่าใหม่คะ (มีรูปประกอบนะคะ)
เราใช้งานมาได้ประมาณ 5 เดือนกว่าๆ (เครื่องยังไม่หมดประกันคะ)
วันที่ 24/04/59 ประมาณ 12.30 น. เราก็เล่นอินเตอร์เน็ตปกติคะ แต่อยู่ดีๆเครื่องก็ขึ้นว่า "ไม่มีบริการ"
และก็ไม่สามารถใช้งานทางเครือข่ายได้อีกเลยคะ เราจึงลองมือถืออีกเครื่องมาสลับซิมการ์ดกัน เพราะคิดว่าซิมการ์ดอาจจะพังหรือเปล่า
ก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงตัดสินใจโทรไปสอบถามทาง AIS (1175) โดยเล่าเหตุการณ์ให้ทาง AIS ฟัง เค้าให้เรารีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายใหม่คะ
แต่พอรีเซ็ตแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้ ทางAIS จึงแนะนำให้ส่งศูนย์คะ
ร้อนใจคะเลยไปที่ AIS โรบินสันสระบุรีทันที ทางเจ้าหน้าทำการเปลี่ยนซิมการ์ดอันใหม่ให้ เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากซิมการ์ดพัง แต่ก็ใช้งานไม่ได้คะ
เจ้าหน้าที่จึงลองสลับซิมการ์ดกับของเจ้าหน้าที่เอง สรุปเอาซิมการ์ดเราไปใส่เครื่องของเจ้าหน้าที่ใช้งานได้ปกติ
แต่พอเอาซิมการ์ดเจ้าหน้าที่มาใส่ในเครื่องเราก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมคะ
เจ้าหน้าจึงแนะนำส่งศูนย์คะ โดยให้ทางเราไป Backup ข้อมูลและรูปภาพ แล้วให้เอาเครื่องมาส่งศูนย์ในวันพรุ่งนี้คะ
วันที่25/04/59 เราเอาเครื่องไปส่งเข้าศูนย์ เวลา 13.40 น. ทางเจ้าที่AIS โรบินสันสระบุรี ได้แจ้งข้อมูลให้รับทราบดังนี้
1.กรณีการได้ เคลมเครื่องฟรี อยู่ในประกัน จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม ทางAIS จะส่งข้อความให้รับเครืองภายใน 15 วันคะ
2.กรณีกำหนดการซ่อม ที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเอง จะมีช่างของทางศูนย์ไอโฟนติดต่อมาเองคะ
เราก็นับวันรอๆๆๆ จนถึงกำหนด วันที่17/05/559 คะ แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาคะ เราจึงตัดสินใจติดต่อไปเองประมาณ 14.00 น.
ทาง AIS (1175) แจ้งว่า เครื่องยังไม่ได้ตรวจเช็คว่าเกิดการเสียหายจากสาเหตุใด ยังงัยจะติดตามเรื่องให้นะครับ แล้วก็หายเงียบไปอีก 3 -4 วัน
วันที่18/05/59 ก็มีเบอร์ 092-2510483 ติดต่อมา เป็นผู้ชายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมไอโฟน โทรมาถาม Apple ID เค้าบอกว่าตอนทางเจ้าหน้าที่
AIS โรบินสันสระบุรีไม่ได้แจ้งมาตอนส่งเครื่องมาเคลมครับ เราก็ให้Apple IDไป แล้วถามว่าทำไมนานจัง สาเหตุเป็นเพราะอะไร เช็คหรือยังว่าเครื่องเป็นอะไร นี่มันก็เลยระยะเวลาที่กำหนดมาหลายวันแล้วนะคะ ทางเจ้าหน้าก็ตอบว่าเราจะรีบเช็คให้วันนี้เลยครับ แล้วก็วางสายไป
อ้าวซะงั้นแสดงว่าที่เราส่งเครื่องไป15วันนั้น ***เอาเครื่องไปดองใช่มั้ย หรืออะไรยังงัยเครื่องถึงศูนย์ซ่อมช้าจัง งงคะตอนนั้น แต่ก็ยังพอมีความหวังกว่าเดิมคะ
เราโทรสอบถาม AIS (1175) ตลอด 3-4 วันก็โทรไปสอบถามครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้คำตอบที่ไม่ตรงกันสักวัน บางครั้งก็พูดแบบใช้อารมณ์ใส่เรา
บางวันโทรไปบอกว่าช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่ศูนย์ไอโฟนไหนของประเทศไทยก็ตอบว่า ไม่ทราบ
พอมาอีกวันบอกว่าทาง AIS โรบินสันสระบุรี ไม่ส่งเรื่องมาทำให้เครื่องล่าช้า เราได้ส่งเมลล์เร่งด่วนไปหาทางช่างแล้ว
พีคสุดดดดดดดดดด บอกว่าเครื่องตอนนี้อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์แล้วครับ เดี่ยวรอการตัดสันใจของช่างว่าจะได้เครื่องใหม่มั้ย แล้วจะติดต่อกลับไปในวันที่30/05/59นะครับ
วันนี้30/05/59 โทรไปมะกี้เลยคะ AIS (1175) บอกว่า ยังไม่สามารถทราบสถานะของเครื่อง ช่างกำลังเช็คอยู่ ถามว่าเครื่องอยู่ที่สิงคโปร์แล้วใช่มั้ยคะ
ก็ตอบมาว่า ไม่นะครับ อยู่ในประเทศไทย เดี่ยววันที่03/06/59 ก็ได้ทราบผลแล้วครับ ว่าเครื่องเป็นอะไร เงิบบบบบบบบบบบบบบ
อะไรกันตอบไม่ตรงกันสักวัน จนตอนนี้รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่าย เบื่อมากๆ ทำไม AIS ถึงทุเรศขนาดนี้ ไม่คิดว่าค่ายนี้จะเป็นแบบนี้
แย่สุดๆห่วยสุดๆ กากมากๆ วันนี้คิดว่าเราคงไม่หวังอะไรจากค่ายนี้แล้วละคะ
เฮ้ออออออออออออออ......เหนื่อยใจ ........มากกกกกกกกกกก
เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยคะ ว่าจะต้องทำยังงัยดีคะ หรือต้องรอต่อไปคะ