เพียงเพราะเราโง่เองที่หลงรักไปแล้ว หรือเพราะอุปกรณ์มันชำรุดแล้วไม่ยอมซ่อมบำรุงให้ดีขึ้น

ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาเดินดินคนหนึ่ง ที่มีเงินพกติดตัวในวันนี้แค่ 100 บาท และมีครอบครัวจะต้องคอยดูแล ที่คอยรอวัน รอคืน รอคอยให้สิ้นเดือนไวๆ เพื่อจะได้รับเงินเดือน แล้วจะได้นำเงินเดือนไปซื้อของใช้จำเป็นภายในบ้าน หรือพาครอบครัวไปทานอาหารอะไรดีๆ บ้าง เดือนละมื้อก็ยังดี  

วันนี้เป็นวันดี จึงพากันออกไปซื้อของใช้ในบ้านกัน เราก็ให้แฟนเข้าไปในร้านเพื่อเลือกซื้อของที่ต้องการก่อน แล้วเราจะออกไปกดเงิน ซึ่งมีตู้เอทีเอ็มอยู่หน้าร้าน 2 ตู้ด้วยกัน เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน และเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย ห่างไปอีก 200 เมตร เป็นตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย เราเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย แต่ชอบที่จะกดเงินที่ตู้ของกสิกรไทยตลอด ถึงแม้ว่าจะต้องเสียค่าธรรมเนียมก็เหอะ เพียงเพราะเราไม่ต้องเดินไป 200 เมตร และเราเคยเป็นลูกค้าของกสิกรไทยมาก่อน เมื่อก่อนเราทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ในสมัยนั้นการทำธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารกสิกรเนี่ยเป็นอะไรที่ดีที่สุดในสายตาเรามาก ทำให้ชอบใช้บริการของกสิกรไทยจนถึงทุกวันนี้  เข้าเรื่องต่อ  

วันนี้เราเลือกกดเงินด้วยตู้ของกสิกรไทยอีกเช่นเคย เราเสียบบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยที่ตู้กสิกร หลังจากกดรหัสเสร็จปั๊บ เราก็กดขอตรวจสอบยอดเงิน แล้วตู้ก็นิ่งสนิทซัก 2-3 นาที เราก็คิดในใจว่า  เฮ้ย...อย่าบอกนะว่าตู้ค้างอะ แต่ก็ยังทำใจดีสู้เสือไว้ เพราะเคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่าเคยเจอตู้ค้าง ยืนรอซักแปบ เดี๋ยวก็จะปกติ เลยยืนรออยู่ซัก 20 นาทีได้ เห็นท่าไม่ดี เลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว



ทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกสิกรไทยก็รับเรื่องแล้วบอกว่าจะส่งเรื่องให้ทีม Technical  เพื่อทำการรีเซ็ตตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เราก็ยืนรอไปอีกซัก 10 นาที ในระหว่างนั้นหน้าจอเครื่องเอทีเอ็มก็มีขั้นตอนรีเซ็ตนี่นั่นเรื่อยๆ จนขึ้นหน้าจอปกติ พร้อมกดเงิน เราเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้าว่าช่างจะมาเอาบัตรเอทีเอ็มให้ หรืออย่างไร เพราะเราต้องใช้เงินในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ ซึ่งคำตอบที่ได้คือให้รอเจ้าหน้าที่ ที่ไปกับรถขนเงินมาเปิดตู้ให้ ซึ่งระยะเวลาที่ไวที่สุดก็อีก 2 วัน  ขอย้ำ....2วัน

เราก็ถามว่าเราต้องทำอะไรบ้าง คอลเซ็นเตอร์แนะนำให้แจ้งอายัด ถ้าเป็นของธนาคารกสิกรไทยเอง จะได้ทำบัตรฟรี เพราะเครื่องเอทีเอ็มมีปัญหา แต่ทีนี่ของเราเป็นของกรุงไทยไง เราให้คอลเซ็นเตอร์ลองประสานงานกับกรุงไทยให้ว่าถ้าเป็นบัตรกรุงไทย เราจะได้เสียค่าธรรมเนียมอะไรบ้าง สรุปคือ เราต้องเสียเงิน 100 บาทเป็นค่าบัตรใหม่ สามารถทำการออกบัตรให้ใหม่ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา  

แต่ด้วยความซวยของเราเอง คือเราทำสมุดบัญชีหายไป ทำให้เราต้องไปแจ้งความ และต้องไปขอเล่มใหม่ก่อนที่ธนาคารสาขาต้นสังกัดซึ่งอยู่คนละอำเภอกัน ระยะทางห่างกัน 96 กิโลเมตร ธนาคารสาขานี้เปิดแค่วันจันทร์ – ศุกร์ เท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะแอบไปทำได้ในเวลาพักเที่ยง  คอลเซ็นเตอร์ของกสิกรไทย ต่อสายให้เราคุยกับกับคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกรุงไทยดู เค้าบอกว่าเราสามารถโทรไปที่สาขาต้นสังกัดเพื่อขอให้ต่างสาขาออกสมุดเล่มใหม่ให้ได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ถ้าทางสาขาต้นสังกัดไม่อนุญาตก็จะต้องไปทำที่สาขาเท่านั้น

เราเลยถามคอลเซ็นเตอร์ต่อว่า  เคสแบบนี้ปกติเค้าอนุมัติให้ทำต่างสาขาได้ตลอดเลยหรือไม่  คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ไม่เสมอไป ได้บ้างเป็นบางเคส  เอาละซิ  ถ้าของเราไม่ได้ขึ้นมา  ไม่ต้องขับรถไป 96 กิโลเมตร เพื่อไปทำหรอกหรอ  เลยโทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์ของกสิกรไทยอีกรอบ เพื่อให้เค้าช่วยประสานงานให้หน่อย เผื่อว่าเรื่องจะง่ายขึ้น เพราะถึงแม้ว่าระยะทาง 96 กิโลเมตร แต่มันอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เราก็กลัวว่าจะไม่อนุมัติ

ครั้งแรกคอลเซ็นเตอร์อ้างว่าเค้าไม่มีเบอร์ของสาขาต้นสังกัด บลาๆๆๆๆๆ   เราก็เลยถามว่า แล้วเมื่อสักครู่คุณติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของกรุงไทยให้ได้อย่างไร เค้าก็บอกว่าติดต่อไปผ่านทางสำนักงานใหญ่ เราก็ถามต่อว่า แล้วคุณช่วยติดต่อผ่านสำนักงานใหญ่ให้หน่อยไม่ได้หรอครับ  เราได้คำตอบมาว่า ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าจะต้องติดต่อเอง เราก็วางสายไป

เรื่องนี้สรุปได้ว่า เราต้องกดบัตรเครดิตมาใช้จ่ายค่าสินค้าที่แฟนเราไปซื้อซึ่งการกดเงินครั้งนี้เราต้องเสียดอกเบี้ย เพียงเพราะเราขี้เกียจเองที่ไม่ยอมเดินไปกดเงินกับตู้กรุงไทยเพราะถ้าเป็นตู้ของกรุงไทยเองค้าง เราก็จะได้ทำบัตรฟรี ไม่ต้องเสียเงินอีก 100 บาท  เราโง่เองที่รักธนาคารกสิกรไทยมายาวนาน เราโง่เองที่ทำสมุดบัญชีของกรุงไทยหาย ถึงแม้ว่าเราจะยอมเสียเวลาไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความแล้ว เรายอมเสียเงินเป็นค่าบัตรใหม่แล้ว เราขอร้องให้ทางกสิกรไทยช่วยประสานงานให้หน่อยเพื่ออะไรๆ จะได้ง่ายขึ้น แค่นี้เอง ไม่ได้ขออะไรมาก ก็ยังไม่ได้

เรากลับมานั่งโม้ๆ กับร้านค้าที่รู้จักกันแถวๆนั้น เค้าบอกว่าตู้นี้ค้างบ่อยนะ เราก็เลือดขึ้นหน้าเลย ค้างบ่อยแต่ไม่ยอมเปลี่ยนตู้ใหม่ หรือทำตู้ใหม่ให้ดีซักที ลูกค้าอีกกี่คนที่เป็นแบบเรา ไม่ใช่เรื่องเลยที่จะต้องเสียเงิน เสียดอกเบี้ย เสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

จบการบ่นระบายด้วยโฆษณาน่ารักๆ จากธนาคารกสิกรไทย แต่เพียงแค่นี้แหละครับ ขออย่าให้ใครเจอแบบผมเลยครับ ควรเก็บสมุดธนาคารให้ดีๆ อย่าทำหาย หากรู้ตัวว่าหาย ให้รีปขอสมุดใหม่เมื่อมีโอกาส อย่างน้อยๆ ในเวลาฉุกเฉินแบบผม จะได้ใช้งานได้ทันที ยิ่งอยู่ต่างจังหวัดเวลามีปัญหาขึ้นมาดำเนินการลำบากมากครับ  เพราะระยะทางด้วย  ถ้าใครมีคำแนะนำอะไรก็แนะนำผมได้นะครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่