ตามเอกสารที่ลงไว้ในเพจ
มอเตอร์ไซค์ พันทิพ
อ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/motorcycpantip/photos/a.1391147174451313.1073741828.1391075851125112/1800351053530921/?type=3&theater
เนื่องจากผมสงสัยว่าทำไมในรายชื่อถึงไม่มีรุ่น EXCITER 150 ซึ่งใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน
และมีอาการเหมือนกันคือ มีคราบเขม่าที่บริเวณปลายทอไอเสีย ของผมเริ่มมีมาตั้งแต่ 4000 กิโลแรก
แต่ผมก็ไม่ค่อยได้สนใจมากเท่าไหร่เพราะผมคิดว่าอาจจะเป็นที่น้ำมันที่เราเติมไปมีสิ่งเจือปนอยู่จึงการ
เผาไหม้ไม่สมบูรณ์จนเกิดคราบเขม่าขึ้น แต่หลังจากนั้นก็มีอาการอื่นๆตามมาเช่น
เบาดับ สตาร์ตติดแต่รอบไม่เกิน 500 ในรอบเดินเบาพอบิดคันเร่งแล้วดับ ขับมาแบบปกติแล้วจอดติดไฟแดง
กำครัชเข้าเกียร์ว่างเสร็จปล่อยครัชรถดับขณะอยู่ในเกียร์ว่างบางครั้งกำครัชปล่อยไหลรถดับเอง
ขณะที่ขับอยู่ดีๆกำลังเครื่องตก(เริ่มมาเป็นตอน 10,000 กิโล) จากที่เคยบิดได้ 100-110 ลดลงเหลือ 80 ที่ 9,500 รอบ
เจออากาศชื้นหรือเย็นหลังฝนตกใหม่ๆ กำลังเครื่องยนต์หายบิดไม่ขึ้น
จากอาการเหล่านี้ที่เกิดขึ้นผมอยากทราบว่า ทางยามาฮ่าจะมีวิธีการจัดการอย่างไรกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รุ่น EXCITER 150
ที่มีอาการจากน้ำมันเครื่องซึมเข้าห้องเผาไหม้หรืออาการกินน้ำมันเครื่องเพราะตามคู่มือที่ทางยามาฮ่าให้ติดรถมานั้นแนะนำให้
เข้าเช็คระยะทุกๆ 4,000 กิโลเมตร แต่เกิดมีอาการดังที่กล่าวมาต้องเข้าเช็คระยะเร็วกว่าปกติ 2,000 กิโลเมตรและเปลี่ยนอะไหล่
ในรุ่น R-15 และ M- Slaz ตามทางยามาฮ่าแนะนำ แต่ในรุ่น EXCITER 150 ซึ่งใช้เครื่องบล็อคเดียวกันมีปัญหาเหมือนกัน
กลับไม่ได้รับการระบุลงไปในรายชื่อรุ่นรถที่มีปัญหา ถ้าหาก EXCITER 150 เกิดเครื่องยนต์มีปัญหาระหว่างการขับขี่
ทางยามาฮ่าประเทศไทยจะมีการรับผิดชอบอย่างไรในกรณีที่รถคันดังกล่าวเข้ารับการบริการและตรวจเช็คตามคู่มือที่ทางยามาฮ่าระบุไว้
สุดท้ายผมอยากให้ทางยามาฮ่าหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาให้คำตอบที่ชัดเจน เพื่อความสบายใจของผู้ใช้ EXCITER 150
และสร้างความเชื่อมันในกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถจักรยานยยนต์รุ่นดังกล่าว เพราะผมคิดว่าทางยามาฮ่าได้จำหน่ายรถรุ่นนี้ออกไปจำนวนมาก
และคงมีหลายคนที่หลังจากได้รับข่าวเกียวกับอาการเครื่องยนต์กินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ แล้วเกิดความไม่สบายใจเช่นเดียวกันกับผม
จึงขอความกรุณาในการแก้ไขปัญหาหรือให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยครับ
รูปปลายท่อไอเสียจากรถของผมถ่ายไว้เมื่อคืน (คืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เวลา22.02 น.)
เลขไมล์ที่ประมาณ 13,000 กิโลเมตร
ถามเรื่องปัญหาของรถ 150CC. ของแยมครับ
อ้างอิงจากhttps://www.facebook.com/motorcycpantip/photos/a.1391147174451313.1073741828.1391075851125112/1800351053530921/?type=3&theater
เนื่องจากผมสงสัยว่าทำไมในรายชื่อถึงไม่มีรุ่น EXCITER 150 ซึ่งใช้เครื่องบล็อคเดียวกัน
และมีอาการเหมือนกันคือ มีคราบเขม่าที่บริเวณปลายทอไอเสีย ของผมเริ่มมีมาตั้งแต่ 4000 กิโลแรก
แต่ผมก็ไม่ค่อยได้สนใจมากเท่าไหร่เพราะผมคิดว่าอาจจะเป็นที่น้ำมันที่เราเติมไปมีสิ่งเจือปนอยู่จึงการ
เผาไหม้ไม่สมบูรณ์จนเกิดคราบเขม่าขึ้น แต่หลังจากนั้นก็มีอาการอื่นๆตามมาเช่น
เบาดับ สตาร์ตติดแต่รอบไม่เกิน 500 ในรอบเดินเบาพอบิดคันเร่งแล้วดับ ขับมาแบบปกติแล้วจอดติดไฟแดง
กำครัชเข้าเกียร์ว่างเสร็จปล่อยครัชรถดับขณะอยู่ในเกียร์ว่างบางครั้งกำครัชปล่อยไหลรถดับเอง
ขณะที่ขับอยู่ดีๆกำลังเครื่องตก(เริ่มมาเป็นตอน 10,000 กิโล) จากที่เคยบิดได้ 100-110 ลดลงเหลือ 80 ที่ 9,500 รอบ
เจออากาศชื้นหรือเย็นหลังฝนตกใหม่ๆ กำลังเครื่องยนต์หายบิดไม่ขึ้น
จากอาการเหล่านี้ที่เกิดขึ้นผมอยากทราบว่า ทางยามาฮ่าจะมีวิธีการจัดการอย่างไรกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ รุ่น EXCITER 150
ที่มีอาการจากน้ำมันเครื่องซึมเข้าห้องเผาไหม้หรืออาการกินน้ำมันเครื่องเพราะตามคู่มือที่ทางยามาฮ่าให้ติดรถมานั้นแนะนำให้
เข้าเช็คระยะทุกๆ 4,000 กิโลเมตร แต่เกิดมีอาการดังที่กล่าวมาต้องเข้าเช็คระยะเร็วกว่าปกติ 2,000 กิโลเมตรและเปลี่ยนอะไหล่
ในรุ่น R-15 และ M- Slaz ตามทางยามาฮ่าแนะนำ แต่ในรุ่น EXCITER 150 ซึ่งใช้เครื่องบล็อคเดียวกันมีปัญหาเหมือนกัน
กลับไม่ได้รับการระบุลงไปในรายชื่อรุ่นรถที่มีปัญหา ถ้าหาก EXCITER 150 เกิดเครื่องยนต์มีปัญหาระหว่างการขับขี่
ทางยามาฮ่าประเทศไทยจะมีการรับผิดชอบอย่างไรในกรณีที่รถคันดังกล่าวเข้ารับการบริการและตรวจเช็คตามคู่มือที่ทางยามาฮ่าระบุไว้
สุดท้ายผมอยากให้ทางยามาฮ่าหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาให้คำตอบที่ชัดเจน เพื่อความสบายใจของผู้ใช้ EXCITER 150
และสร้างความเชื่อมันในกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถจักรยานยยนต์รุ่นดังกล่าว เพราะผมคิดว่าทางยามาฮ่าได้จำหน่ายรถรุ่นนี้ออกไปจำนวนมาก
และคงมีหลายคนที่หลังจากได้รับข่าวเกียวกับอาการเครื่องยนต์กินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ แล้วเกิดความไม่สบายใจเช่นเดียวกันกับผม
จึงขอความกรุณาในการแก้ไขปัญหาหรือให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยครับ
รูปปลายท่อไอเสียจากรถของผมถ่ายไว้เมื่อคืน (คืนวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เวลา22.02 น.)
เลขไมล์ที่ประมาณ 13,000 กิโลเมตร