สวัสดีครับ ผมมีเรื่องของคำแนะนำ เรื่องอาจจะยาวสักหน่อย แต่ขอให้ช่วยผมที ผมควรทำอย่างไร?
คุณแม่ผมเป็นลูกค้าของค่ายสีแดงแบบจดทะเบียนรายเดือน ตั้งแต่เขาใช้สีส้ม อยู่มามีคนทักว่า หมายเลขที่ใช้ไม่ค่อยดี จะเจ็บป่วยปวดเมื่อยให้เปลี่ยนซะ หญิงชราคุณย่าไวเกษียณ ได้ฟังดังนั้นก็ไม่สบายใจเลยอยากเปลี่ยนตามเขาว่ามา ผมก็ต้องทำตามที่แม่ต้องการ โดยวิธีการเปิดเว็ปไซด์หมอดูที่มีให้วิเคราะห์หมายเลขโทรศัพท์ฟรี บังเอิญได้หมายเลขมาเบอร์หนึ่ง ผมก็ตรวจสอบว่ามีเจ้าของหรือยัง ปรากฏว่าว่างอยู่ ก็ไปแจ้งขอจดทะเบียนกับทางค่ายที่หน้าร้านของเขาในห้างใหญ่ฝั่งตะวันตกย่านบางใหญ่ เป็นชื่อของ คุณแม่โดยมอบอำนาจไปถูกต้อง จดทะเบียนมาใช้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ปีนี้ เกือบ 4 เดือนแล้ว แทบทุกคนที่รู้จัก ทั้งญาติพี่น้อง ลูกค้า รับทราบโดยทั่วกันแล้วว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ มีการชำระค่าบริการรายเดือนครบ อาจมีล่าช้าบ้าง แต่จ่ายครบทุกเดือน เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเราไปแล้ว
เมื่อบ่ายวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมานี้ เกิดซิมดับช่วงบ่ายๆทั้งๆที่เที่ยงครึ่งใช้ได้อยู่ ประมาณ หกโมงเย็นโทรเช็คว่ามือถือเสียรึเปล่า ปรากฏว่ามีผู้ชายรับ และบอกว่าเป็นเจ้าของหมายเลขนี้ อ้าว!!!! งง ตัวเบอเลิ่ม สอบถามได้ความว่า เขาบอกว่าเขาซื้อซิมเติมแบบเงินมา แต่เปิดใช้งานไม่ได้ เพราะเราใช้อยู่ จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แล้วแจ้งให้ฝ่ายกฏหมายของ ทางค่ายสีแดง ดำเนินการให้เขาใช้ได้ (เอาแล้ว แล้วมันเกี่ยวไรกับแม่ตูวะเนี่ย ) แถม4 เดือนก่อน แม่ผมแกอยากเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือเพราะมีคนทักว่าเบอร์เดิมที่ใช้ไม่ค่อยเป็นมงคล ผมก็เลยทำการเปลี่ยนให้ โดยวิธีการเปิดเว็ปไซด์หมอดูที่มีให้วิเคราะห์หมายเลขโทรศัพท์ฟรี บังเอิญได้หมายเลขมาเบอร์หนึ่ง ผมก็ตรวจสอบว่ามีเจ้าของหรือยัง ปรากฏว่าว่างอยู่ ก็ไปแจ้งขอจดทะเบียนเป็นชื่อของ คุณแม่โดยมอบอำนาจไปถูกต้อง จดทะเบียนมาใช้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ปีนี้ เกือบ 4 เดือนแล้ว แทบทุกคนที่รู้จักรับทราบโดยทั่วกันแล่วว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ มีการชำระค่าบริการรายเดือนครบ อาจมีล่าช้าบ้าง แต่จ่ายครบทุกเดือน
เมื่อวานนี้เกิดซิมดับช่วงบ่ายๆทั้งๆที่เที่ยงครึ่งใช้ได้อยู่ ประมาณ หกโมงเย็นโทรเช็คว่ามือถือเสียรึเปล่า ปรากฏว่ามีผู้ชายรับ ก็คุยกัน เค้าบอกว่าเขาซื้อซิมเติมแบบเงินมา แต่เปิดใช้งานไม่ได้ เพราะเจ้าน้องชายของผม โทรไปภายหลังเวลาไล่เรี่ยกัน ดันคิดว่าเขาเป็นคนร้าย มีเถียงกันนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับด่าทอเปลี่ยนสัพนามกัน ได้รับฟังคำทิ้งท้ายของพี่เขาที่จี๊ดใจมากๆว่า "ถ้าคุณอยากจะโทรหาแม่คุณ คุณก็ให้แม่คุณไปเปลี่ยนเบอร์ดิ" คุณพระ!!! เชื่อแล้วว่าเลขมันดีจริงๆถึงได้ต้องแย่งชิงกันขนาดนี้ และ ก่อนหน้านี้สักสองสามวันมีเรื่องแปลกๆโทรศัพท์โทรออกไม่ได้ มีเสียงบอกว่าให้เติมเงิน อะไรหว่า เราใช้แบบรายเดือน เติมเงินยังไง ? โทรถามไปที่ call centre น้องก็บอกว่า มีการบันทึกข้อมูลผิดพลาดจากคนที่หน้าร้านดังกล่าว กำลังแก้ไขให้กรุณารอ และขอโทษเรา พวกเราก็รอ แก้ดีมาก จดทะเบียนให้คนอื่นไปเลย
ผมจึงไปที่ หน้าร้านเพื่อทวงถาม และสิ่งที่เขาตอบผมคือ
1. หมายเลขนี้ ถูกจัดจำหน่ายในเป็นซิมระบบเติมเงินอยู่ก่อนแล้ว แต่ขณะนั้นยังไม่ถูกซื้อไปจากร้านค้า ยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ แต่เป็นความผิดพลาดของพนักงานหน้าร้านที่ จดทะเบียนเป็นชื่อคุณแม่ผม โดยข้ามขั้นตอนไป และเมื่อมีคนมาแจ้งความเป็นเจ้าของซิมในภายหลังถึงมันจะนานหลายเดือนแล้วก็ต้องคืนให้เขาไป
2.ไม่มีการแจ้งกับแม่ผม ในทางใดๆเลย เกี่ยวกับเรื่องนี่
3.เขาแก้ไขสถานะให้โทรศัพท์ของคุณแม่ผม กลายเป็นระบบเติมเงิน แล้วบันทึกในระบบของเขาว่าพนักงานบันทึกข้อมูลผิดพลาด แต่ในความเป็นจริงแล้ว เพื่อเคลียร์ทางให้คนที่ถือซิมนำไปขอจดทะเบียนเป็นเจ้าของได้
ทั้งหมดนี้ไม่มีการติดต่อใดๆเลย จนซิมดับไปเฉยๆครับ
ผมต้องทำอย่างไรครับ ยังเงียบอยู่เลย ช่วยแนะนำผมด้วยครับ
เป็นลูกค้าค่ายสีแดงแบบรายเดือนอยู่ดีๆซิมดับใช้ไม่ได้ โทรไปมีคนรับ บอกว่าเป็นเจ้าของใหม่ ทำยังไงดีครับ?
คุณแม่ผมเป็นลูกค้าของค่ายสีแดงแบบจดทะเบียนรายเดือน ตั้งแต่เขาใช้สีส้ม อยู่มามีคนทักว่า หมายเลขที่ใช้ไม่ค่อยดี จะเจ็บป่วยปวดเมื่อยให้เปลี่ยนซะ หญิงชราคุณย่าไวเกษียณ ได้ฟังดังนั้นก็ไม่สบายใจเลยอยากเปลี่ยนตามเขาว่ามา ผมก็ต้องทำตามที่แม่ต้องการ โดยวิธีการเปิดเว็ปไซด์หมอดูที่มีให้วิเคราะห์หมายเลขโทรศัพท์ฟรี บังเอิญได้หมายเลขมาเบอร์หนึ่ง ผมก็ตรวจสอบว่ามีเจ้าของหรือยัง ปรากฏว่าว่างอยู่ ก็ไปแจ้งขอจดทะเบียนกับทางค่ายที่หน้าร้านของเขาในห้างใหญ่ฝั่งตะวันตกย่านบางใหญ่ เป็นชื่อของ คุณแม่โดยมอบอำนาจไปถูกต้อง จดทะเบียนมาใช้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ปีนี้ เกือบ 4 เดือนแล้ว แทบทุกคนที่รู้จัก ทั้งญาติพี่น้อง ลูกค้า รับทราบโดยทั่วกันแล้วว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ มีการชำระค่าบริการรายเดือนครบ อาจมีล่าช้าบ้าง แต่จ่ายครบทุกเดือน เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเราไปแล้ว
เมื่อบ่ายวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมานี้ เกิดซิมดับช่วงบ่ายๆทั้งๆที่เที่ยงครึ่งใช้ได้อยู่ ประมาณ หกโมงเย็นโทรเช็คว่ามือถือเสียรึเปล่า ปรากฏว่ามีผู้ชายรับ และบอกว่าเป็นเจ้าของหมายเลขนี้ อ้าว!!!! งง ตัวเบอเลิ่ม สอบถามได้ความว่า เขาบอกว่าเขาซื้อซิมเติมแบบเงินมา แต่เปิดใช้งานไม่ได้ เพราะเราใช้อยู่ จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แล้วแจ้งให้ฝ่ายกฏหมายของ ทางค่ายสีแดง ดำเนินการให้เขาใช้ได้ (เอาแล้ว แล้วมันเกี่ยวไรกับแม่ตูวะเนี่ย ) แถม4 เดือนก่อน แม่ผมแกอยากเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือเพราะมีคนทักว่าเบอร์เดิมที่ใช้ไม่ค่อยเป็นมงคล ผมก็เลยทำการเปลี่ยนให้ โดยวิธีการเปิดเว็ปไซด์หมอดูที่มีให้วิเคราะห์หมายเลขโทรศัพท์ฟรี บังเอิญได้หมายเลขมาเบอร์หนึ่ง ผมก็ตรวจสอบว่ามีเจ้าของหรือยัง ปรากฏว่าว่างอยู่ ก็ไปแจ้งขอจดทะเบียนเป็นชื่อของ คุณแม่โดยมอบอำนาจไปถูกต้อง จดทะเบียนมาใช้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ปีนี้ เกือบ 4 เดือนแล้ว แทบทุกคนที่รู้จักรับทราบโดยทั่วกันแล่วว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ มีการชำระค่าบริการรายเดือนครบ อาจมีล่าช้าบ้าง แต่จ่ายครบทุกเดือน
เมื่อวานนี้เกิดซิมดับช่วงบ่ายๆทั้งๆที่เที่ยงครึ่งใช้ได้อยู่ ประมาณ หกโมงเย็นโทรเช็คว่ามือถือเสียรึเปล่า ปรากฏว่ามีผู้ชายรับ ก็คุยกัน เค้าบอกว่าเขาซื้อซิมเติมแบบเงินมา แต่เปิดใช้งานไม่ได้ เพราะเจ้าน้องชายของผม โทรไปภายหลังเวลาไล่เรี่ยกัน ดันคิดว่าเขาเป็นคนร้าย มีเถียงกันนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับด่าทอเปลี่ยนสัพนามกัน ได้รับฟังคำทิ้งท้ายของพี่เขาที่จี๊ดใจมากๆว่า "ถ้าคุณอยากจะโทรหาแม่คุณ คุณก็ให้แม่คุณไปเปลี่ยนเบอร์ดิ" คุณพระ!!! เชื่อแล้วว่าเลขมันดีจริงๆถึงได้ต้องแย่งชิงกันขนาดนี้ และ ก่อนหน้านี้สักสองสามวันมีเรื่องแปลกๆโทรศัพท์โทรออกไม่ได้ มีเสียงบอกว่าให้เติมเงิน อะไรหว่า เราใช้แบบรายเดือน เติมเงินยังไง ? โทรถามไปที่ call centre น้องก็บอกว่า มีการบันทึกข้อมูลผิดพลาดจากคนที่หน้าร้านดังกล่าว กำลังแก้ไขให้กรุณารอ และขอโทษเรา พวกเราก็รอ แก้ดีมาก จดทะเบียนให้คนอื่นไปเลย
ผมจึงไปที่ หน้าร้านเพื่อทวงถาม และสิ่งที่เขาตอบผมคือ
1. หมายเลขนี้ ถูกจัดจำหน่ายในเป็นซิมระบบเติมเงินอยู่ก่อนแล้ว แต่ขณะนั้นยังไม่ถูกซื้อไปจากร้านค้า ยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ แต่เป็นความผิดพลาดของพนักงานหน้าร้านที่ จดทะเบียนเป็นชื่อคุณแม่ผม โดยข้ามขั้นตอนไป และเมื่อมีคนมาแจ้งความเป็นเจ้าของซิมในภายหลังถึงมันจะนานหลายเดือนแล้วก็ต้องคืนให้เขาไป
2.ไม่มีการแจ้งกับแม่ผม ในทางใดๆเลย เกี่ยวกับเรื่องนี่
3.เขาแก้ไขสถานะให้โทรศัพท์ของคุณแม่ผม กลายเป็นระบบเติมเงิน แล้วบันทึกในระบบของเขาว่าพนักงานบันทึกข้อมูลผิดพลาด แต่ในความเป็นจริงแล้ว เพื่อเคลียร์ทางให้คนที่ถือซิมนำไปขอจดทะเบียนเป็นเจ้าของได้
ทั้งหมดนี้ไม่มีการติดต่อใดๆเลย จนซิมดับไปเฉยๆครับ
ผมต้องทำอย่างไรครับ ยังเงียบอยู่เลย ช่วยแนะนำผมด้วยครับ