สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขอโทษด้วยเน้อออ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ 2สัปดาห์ที่แล้วเราจะเดินทางไปต่างประเทศกับการบินไทยค่ะ แล้วตอนไปเชคอินและโหลดกระเป๋าเนี่ย มันเป็นเรื่องปกติมากกกๆๆที่จะยื่นพาสปอร์ตไปทีเดียวหลายๆเล่ม(เดินทางกับน้องอายุน้อยกว่า12ปีด้วย) ทำมาหลายครั้งแล้วค่ะคือจะยื่นไปพร้อมกันเลย ครั้งนี้เลยทำเหมือนเดิมค่ะ ประจวบเหมาะกับเค้าท์เตอร์ของเจ๊อายุสี่สิบกว่าคนนี้ว่างพอดีช่างโชคดีเหลือเกิน5555 ยื่นไปสามเล่มค่ะ แล้วนางก็พูดว่า "เอามาทีละเล่ม" ด้วยใบหน้าที่บูดบึ้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เหมือนคนอึไม่ออกกับน้ำเสียงแบบค่อนข้างตวาดและห้วนๆ เราเลยเอากลับมา2เล่มแล้วทำตามค่ะ เชคอินเสร็จปั๊บ ไม่มีขอบคุณ หรือยิ้มเล็กๆ รู้สึกโมโหขึ้นมาเลย แบบสนามบินต่างประเทศเขายังต้อนรับลูกค้ามากกว่านี้ เลยรู้สึกว่า เอ๊ะ คนไม่เคยรู้จักกันแล้วเป็นพนักงานสนามบินด้วย ควรจะมีมารยาทกว่านี้รึเปล่า ตอนนั้นนึกถึงประโยคที่เคยได้ยินบ่อยๆเลยค่ะ 'คนทำงานบริการ ถ้าไม่รู้จักยิ้ม ไม่เซอร์วิส ก็ไปหางานอื่นทำเถอะ' ตอนนั้นอยากพูดมากก แต่ด้วยความที่เราอายุน้อยกว่าเยอะ อิอิ เลยต้องรักษามารยาท (มานินทาในกระทู้) แทน
ปล(ใหม่) ที่ว่ายื่นให้สามเล่ม คือส่งไปและตั้งบนเคาท์เตอร์นะ ไม่ได้ยื่นให้พนง.
เพิ่งนึกออกอีกเรื่อง แอร์โฮสเตสตะคอกใส่ค่ะ5555 เขาถามน้องเราว่ารับน้ำอะไรดีคะ น้องเราก็บอกว่า น้ำส้มค่ะ สงสัยจะเบาไปนึดนึง นางจิกปากค่ะ แล้วก็ทำหน้าทำตา แล้วก็ถามซ้ำค่ะ น้องเราเลยตอบให้ดังขึ้น
ได้ยินบ่อยมากค่ะว่าการลินไทยไม่ค่อยเซอร์วิสคนไทย(อีโคโนมี) ส่วนชั้นธุรกิจกับเฟิร์สคลาส... วาสนาไม่ถึงค่ะ5555
นี่หรือ มารยาทพนักงานสายการบินประจำชาติ?
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ 2สัปดาห์ที่แล้วเราจะเดินทางไปต่างประเทศกับการบินไทยค่ะ แล้วตอนไปเชคอินและโหลดกระเป๋าเนี่ย มันเป็นเรื่องปกติมากกกๆๆที่จะยื่นพาสปอร์ตไปทีเดียวหลายๆเล่ม(เดินทางกับน้องอายุน้อยกว่า12ปีด้วย) ทำมาหลายครั้งแล้วค่ะคือจะยื่นไปพร้อมกันเลย ครั้งนี้เลยทำเหมือนเดิมค่ะ ประจวบเหมาะกับเค้าท์เตอร์ของเจ๊อายุสี่สิบกว่าคนนี้ว่างพอดีช่างโชคดีเหลือเกิน5555 ยื่นไปสามเล่มค่ะ แล้วนางก็พูดว่า "เอามาทีละเล่ม" ด้วยใบหน้าที่บูดบึ้ง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ กับน้ำเสียงแบบค่อนข้างตวาดและห้วนๆ เราเลยเอากลับมา2เล่มแล้วทำตามค่ะ เชคอินเสร็จปั๊บ ไม่มีขอบคุณ หรือยิ้มเล็กๆ รู้สึกโมโหขึ้นมาเลย แบบสนามบินต่างประเทศเขายังต้อนรับลูกค้ามากกว่านี้ เลยรู้สึกว่า เอ๊ะ คนไม่เคยรู้จักกันแล้วเป็นพนักงานสนามบินด้วย ควรจะมีมารยาทกว่านี้รึเปล่า ตอนนั้นนึกถึงประโยคที่เคยได้ยินบ่อยๆเลยค่ะ 'คนทำงานบริการ ถ้าไม่รู้จักยิ้ม ไม่เซอร์วิส ก็ไปหางานอื่นทำเถอะ' ตอนนั้นอยากพูดมากก แต่ด้วยความที่เราอายุน้อยกว่าเยอะ อิอิ เลยต้องรักษามารยาท (มานินทาในกระทู้) แทน
ปล(ใหม่) ที่ว่ายื่นให้สามเล่ม คือส่งไปและตั้งบนเคาท์เตอร์นะ ไม่ได้ยื่นให้พนง.
เพิ่งนึกออกอีกเรื่อง แอร์โฮสเตสตะคอกใส่ค่ะ5555 เขาถามน้องเราว่ารับน้ำอะไรดีคะ น้องเราก็บอกว่า น้ำส้มค่ะ สงสัยจะเบาไปนึดนึง นางจิกปากค่ะ แล้วก็ทำหน้าทำตา แล้วก็ถามซ้ำค่ะ น้องเราเลยตอบให้ดังขึ้น
ได้ยินบ่อยมากค่ะว่าการลินไทยไม่ค่อยเซอร์วิสคนไทย(อีโคโนมี) ส่วนชั้นธุรกิจกับเฟิร์สคลาส... วาสนาไม่ถึงค่ะ5555