คืออย่างนี้ครับ เราได้เอาเครื่องไอโฟนไปส่งเคลมที่ศูนย์ icare ฟิวเจอร์ กับเพื่อนอีกคนนึง ซึ่งของเพื่อนลอกเยอะมากๆ แล้วของเราเองก็ลอกเหมือนกันแต่ไม่เยอะเท่าเพื่อน แต่มันมีปัญหาของเรื่องหน้าจอด้วยที่หน้าจอด้านบนเป็นเงาดำๆรอดออกมา คือถ้าเลื่อน Control Center มา จะเห็นได้เลยว่า มุมด้านซ้ายบนจอมันเป็นดำๆ แล้วก็ตรงอื่นๆเป็นเงามืดๆ จะชัดมากก็ต่อเมื่อเปิดพื้นหลังที่เป็นสีๆ อย่างสีฟ้า(twitter) สีน้ำเงิน(Facebook) จะเห็นชัดจนรำคาญตา ก็เลยทำเรื่องส่งเคลมทั้ง 2 กรณีทั้งสีลอกแล้วก็จอด้านบนเป็นเงาดำ แต่พอรอเวลาไปได้ประมาณ 10 วันได้ ทางนั้นก็โทรมาแจ้งว่าให้ไปรับเครื่อง สรุปก็คือ เครื่องไม่ได้เปลี่ยนให้ เครื่องเดิม เห็นผลก็คือ เค้าไม่ให้เคลม ไอ่เราก็งงว่าทำไมไม่ให้เคลม ทั้งๆทีเพื่อนอีกคนสีลอกเหมือนกัน เอามาเคลมก่อนหน้านั้น คือได้เครื่องใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เลยถามเค้าว่าทำไมถึงไม่ได้เคลม ทั้งๆที่เพื่อนเคลมได้ นางบอกมาว่า "เค้าอาจจะมีปัญหาอย่างอื่นด้วย แล้วทางแอปเปิ้ลเค้าเห็นก็เลยให้เคลม อาจไม่ใช่ปัญหาด้านสีลอก" ไอ่เราก็เออ ทำใจเพราะเคลมไม่ได้ เหมือนแบบ 2 มาตราฐานเพื่อนเคลมได้ เราเคลมไม่ได้ ส่วนเพื่อนอีกคนที่ส่งเคลมพร้อมกันที่บอกว่าลอกเยอะกว่า ก็เคลมไม่ได้เหมือนกัน แถมยังบอกอีกด้วยว่า เอาเครื่องไปแกะที่ไหนมารึเปล่า เพราะว่ามีตำหนิอะไรซักอย่างในช่องถาดซิม เพื่อนก็เลยโวยวายไปพักใหญ่บอกว่าไม่เคยแกะ แล้วก็ซื้อจากศูนย์ดีแทคโดยตรง ก็เลยงงว่าสรุปมันยังไงกันแน่ เดี๋ยวนี้มาตราฐานสินค้าของ Apple ไปไหน เครื่องราคาแพงขึ้น แต่เปลี่ยนนโยบายในการเคลม ทำให้มันยุ่งยากแล้วเคลมยากขึ้น เสียความรู้สึกมาก เครื่องไม่ใช่ถูกๆเลย 35K แพงขนาดนี้ แต่คุณภาพ 3,500.. ต่อนะครับ นอกเรื่องไปหน่อย แค่อยากจะระบาย TT ..พอหลังจากเคลมไม่ได้ ก็ทำใจกันทั้งคู่ ก็ใช้ไปไม่คิดอะไร คิดว่าเออถ้ามันลอกแค่นี้ก็ยังดี ดีไม่ลอกทั้งเครื่อง ยังพอรับได้ พอไปๆมาๆมันเริ่มจะลอกเยอะขึ้นๆ จนทีนี้ก็เลยเริ่มกลุ้มใจ ใช้มาได้ 4 เดือน สีลอกกระหน่ำหนาดนี้ แล้วมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากลอกเส้นเล็กๆ เป็นลอกกว้างขึ้น เส้นยาวขึ้น เยอะขึ้น จนตอนนี้เริ่มจะหมดความอดทน ก็เลยติดต่อทาง Apple ไป ถามเลยว่าเคลมได้มั้ยสีลอกเนี่ย นางก็ตอบมาว่า ให้ไปติดต่อกับทาง icare ก็งงว่าอะไรวะ เห็นคนอื่นเค้าบอกให้ติดต่อแอปเปิ้ล แล้วทีนี้แอปเปิ้ลให้ติดต่อ icare สรุป เออโยนไปโยนมา ก็เลยติดต่อไปที้ iservice siam ที่คนล่ำลือว่า เอาไปเคลมแล้วได้ สรุปโทรไปถาม พนักงานบอกกลับมาว่า "ไม่รับเคลม เพราะว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน แอปเปิ้ลไม่รับ ทางเราเคยส่งไปหลายเคสแล้วไม่มีเคสไหนเคลมได้" เออ สรุปมันยังไง งงมาก! ผิดหวังกับ iPhone เครื่องนี้มาก ผิดหวังมากกับ Apple คุณภาพไม่ได้เรื่อง ทำไมไม่ประกาศไปเลยว่า เคลมได้หรือเคลมไม่ได้ ทุกๆคนที่เค้าประสบปัญหานี้เค้าจะได้รู้ว่าควรทำยังไง ไม่ใช่เงียบเฉยๆ ปล่อยให้ลูกค้าตามฝ่ายเดียว ซื้อเครื่องมาไม่ใช่ถูกๆนะครับ | ตอนนี้ก็เลยสงสัยว่าสรุปมันเคลมได้หรือไม่ได้อะครับ เพราะยิ่งใช้ยิ่งเสียสุขภาพจิตมากๆเลย ซื้อมาก็ใช้ยังไม่คุ้ม ปัญหามาตั้งแต่ 2 3 เดือนที่แล้ว ครั้งหน้าคงไม่เอาละกับค่ายนี้ ใช้มาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้ค่ายไหน แต่ตอนนี้ต้องคิดดูใหม่แล้ว #คนที่รู้ช่วยบอกทีนะครับ คนที่เคลมได้ เคลมที่ไหน แล้วเครื่องต้องลอกเยอะแค่ไหนถึงเคลมได้ เข้ามาตอบทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ #เครื่องศูนย์Dtac
iPhone 6s สีลอกสรุปเคลมได้ไหมครับ??