ซื้อไอโฟน 15 pro มาไม่ถึง 7 วันเครื่องมีปํญหาต้องส่งเคลม

คือคุณพ่อต้องการมือถือใหม่ เราเลยซื้อ iphone 15pro กับทาง Banana IT ให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ว่า 6 วันต่อมา
เครื่องมีปัญหา   
-ล็อคจอไม่ได้(ใช้ AssistiveTouch ก็ไม่ได้)
-ฟังชันก์เพิ่มลดเสียงค้าง เพิ่มเองลดเอง
เลยเอาเข้า apple care กะให้เขาดูปัญหาตอนเที่ยง ช่างก็บอกว่าซอฟแวร์อัพเดทไม่สมบูรณ์ เลยให้เขาทำให้ใหม่เรียบร้อย
พอตกเย็นมาก็เป็นเหมือนเดิมอีก ปัญหาเดิม เลยคิดว่าไม่น่าใช่ที่ซอฟแวร์แล้ว เลยกะว่าจะขอเปลี่ยนเครื่องเลย ก็ไปที่ apple care อีกรอบนึงตอนเย็น
ทาง apple care ก็แจ้งว่า Apple ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน หรือ 14 วันตั้งแต่ iphone 12 แล้ว เราก็เลยทำเรื่องส่งเคลมไปแทน
ที่นี้ คำถามที่สำคัญคือ
1. พอส่งเครื่องใหม่ไปเคลมที่ศูนย์ ถ้าได้กลับมา รหัสเครื่องก็จะเปลี่ยนเป็นรหัสเครื่องเคลม
2. ถ้าต้องการขายคืนทาง Apple เพื่อเปลี่ยนเป็น iphone16 แปลว่าราคาที่ทาง Apple จะรับซื้อคืนจะเป็นราคาเครื่องเคลมไม่ใช่เครื่องศูนย์
3. แบบนี้เท่ากับเราซื้อ iphone 15pro เครื่องเคลม ราคาเครื่องศูนย์ หรือเปล่า 
4. ในฐานะผู้บริโภค เราทำอะไรบ้าง?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่