สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอรีวิวการแชทกับเจ้าหน้าที่ของ Appleนะคะ
เนื่องจากว่าเราซื้อเพลงใน iTunes ไว้เยอะพอสมควร แล้ว! ทีนี้มันหาย หายไปไหน
เราก็แบบมืดแปดด้านเลยเว่ย ทำไงดี นึกขึ้นได้ว่า เออ มีพันทิปนี่หว่า ลองเสิร์ชๆดู ปรากฎว่าไม่เข้าใจ 55555555555
ปากเบะไปแล้วนะจุดนี้จะร้องไห้ คือแบบตังค์เราอ่ะเป็นพันๆเลยนะ เลยลองเข้าเว็บ apple เลย
งมสักพัก เจอกับหัวข้อ Support ทางมุมขวาบนในหน้าเว็บ
กดเข้าไปแล้วก็นึกได้ว่ามันยังเป็นไซต์ของus เลยเปลี่ยนเป็นประเทศไทย จาก support จะเปลี่ยนเป็น บริการช่วยเหลือ
จากนั้นเลื่อนลงมาเรื่อยๆก็เจอกับ
เราก็เข้าไปเลยจ้า หลังจากนั้นก็จะมีให้เราเลือกว่าปัญหาของเราคืออะไร ตามภาพข้างล่างเลยค่ะ
รูปสุดท้ายคือให้เราบอกปัญหาของเราไป ซึ่งกำหนดมาให้เราใช้เพียง140 ตัวอักษรเช่นเดียวกับทวิตเตอร์
ซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นปัญหากับดิฉัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บอกไว้ก่อนเลยว่าเราได้ถามปัญหาของเราไว้ใน Apple Support Communities นะคะ
แต่ทีนี้คือมันต้องรอให้มีคนมาตอบเหมือนพันทิปนี้แล ซึ่งเราก็ใจร้อนอ่ะนะ
พอบอกปัญหาเสร็จจากนั้นจะมีหน้าต่างเล็กๆเด้งขึ้นมา นั่นคือการแชทกับเจ้าหน้าที่ค่า
ขออภัยที่ไม่มีรูปประกอบ ตอนนั้นเฟลมากจริงๆค่ะ
แต่เราไม่แน่ใจว่าจะมีภาษาไทยมั้ย เพราะของเรา เค้าบอกว่าไม่มีภาษาไทยนะ แอร่ก
ซวยละตรู ต้องงัดสกิลกากๆขึ้นมาใช้
จากนั้นก็เริ่มบทสนทนาค่ะ เจ้าหน้าของเราเป็นผู้หญิงค่ะ ชื่อ Brittany นางเริ่มต้นด้วย
Thanks for contacting iTunes. My name is Brittany. Please give me a moment to look over your information.
เอาจริงๆคือ ตอนแรกคิดว่าอำกันป่ะวะ ให้แชทกับแชทอัตโนมัติมั้ย แต่ไม่ใช่ค่ะ คนจริงๆเลยค่ะ
จากนั้นเราก็เริ่มต้นเล่าปัญหาของเรา คือเราซื้อเพลงไว้ตั้งแต่ปี 2014 - 2015
ซึ่งปีที่แล้วเราเปลี่ยน email ของApple ID แต่เรายังใช้ข้อมูลเดิมทั้งหมด แต่ไม่รู้เราไปกดอะไรเพลงที่ซื้อๆไว้มันหายไป
ลองเข้าใน iTunes store คลิกที่ Not in My Library ก็แล้วไม่เจอ เครียดมาก
Brittany ก็ถามข้อมูลต่างๆจากเรา อย่าง email เก่ากับใหม่ เพลงที่หายไป หลังจากเช็คแล้วก็บอกว่ามันยังอยู่ครบนะ
จากนั้นก็ส่งหน้าเว็บที่เป็นวิธีการ re download all purchase มาให้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://support.apple.com/en-us/HT201272
ตอนแรกเราก็คิดว่าจบแล้วแหละ เราก็ไม่ได้สนใจแชทแล้วมาแก้ปัญหา แต่ประเด็นคือมันก็ยังหาไม่เจอเหมือนเดิม ก็พกใจช้ำๆกลับไปหา Brittany กะว่าคงต้องเริ่มต้นแชทใหม่ แต่มันไม่ใช่ไง Brittany ยังอยู่กับเราค่ะ ณ จุดนี้
นี่คือประโยคแรกที่เราไม่ได้อ่านค่ะหลังจากที่ส่งลิ้งค์มาให้ 55555555
Absolutely! I’m always happy to help out. I’ll stay with you while you get a couple of songs downloaded just to make sure everything’s working properly.
และหลังจากที่เราเงียบไปนาน ก็มีมาอีก 1ข้อความ
How is everything going?
Brittany น่ารักที่สุด
จากนั้น Brittany ก็งัดไม้เด็ดมาให้เราคลิกที่ Account Info ใน iTunes จากนั้น คลิกที่ ‘iTunes in the Cloud’
แล้วก็คลิก “Unhide andy hidden purchases” อีกครั้ง
นั่นแหละค่าาาาาา สรุป ตรูโง่เอง 55555555555555555
พอคุยจบก็จะถามว่าให้ส่ง transcript of your chat with Apple Support ด้วยมั้ย แล้วก็จะส่งเข้าอีเมลล์เรา
หลังจากนั้นไม่นานก็ส่งอีเมลล์แบบสอบถามความพึงพอใจมาให้ค่ะ แน่นอนว่า 10/10
อันนี้คือ transcript ที่เราแชทค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปคือ ต้องขอบอกเลยว่าดิฉันรักในการบริการนี้มากถึงได้มานั่งๆนอนๆพิมพ์เพื่อแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้อ่านกัน
ปอลิง. หากเขียนผิดพลาดอันใดก็ขออภัยด้วยค่ะ เราไม่ค่อยถนัดเรื่องพวกนี้เท่าไหร่
[CR] รีวิว เพลงที่ซื้อใน itune หายและครั้งแรกกับการแชทกับ Apple Support
เนื่องจากว่าเราซื้อเพลงใน iTunes ไว้เยอะพอสมควร แล้ว! ทีนี้มันหาย หายไปไหน
เราก็แบบมืดแปดด้านเลยเว่ย ทำไงดี นึกขึ้นได้ว่า เออ มีพันทิปนี่หว่า ลองเสิร์ชๆดู ปรากฎว่าไม่เข้าใจ 55555555555
ปากเบะไปแล้วนะจุดนี้จะร้องไห้ คือแบบตังค์เราอ่ะเป็นพันๆเลยนะ เลยลองเข้าเว็บ apple เลย
งมสักพัก เจอกับหัวข้อ Support ทางมุมขวาบนในหน้าเว็บ
กดเข้าไปแล้วก็นึกได้ว่ามันยังเป็นไซต์ของus เลยเปลี่ยนเป็นประเทศไทย จาก support จะเปลี่ยนเป็น บริการช่วยเหลือ
จากนั้นเลื่อนลงมาเรื่อยๆก็เจอกับ
เราก็เข้าไปเลยจ้า หลังจากนั้นก็จะมีให้เราเลือกว่าปัญหาของเราคืออะไร ตามภาพข้างล่างเลยค่ะ
รูปสุดท้ายคือให้เราบอกปัญหาของเราไป ซึ่งกำหนดมาให้เราใช้เพียง140 ตัวอักษรเช่นเดียวกับทวิตเตอร์
ซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นปัญหากับดิฉัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอบอกปัญหาเสร็จจากนั้นจะมีหน้าต่างเล็กๆเด้งขึ้นมา นั่นคือการแชทกับเจ้าหน้าที่ค่า ขออภัยที่ไม่มีรูปประกอบ ตอนนั้นเฟลมากจริงๆค่ะ
แต่เราไม่แน่ใจว่าจะมีภาษาไทยมั้ย เพราะของเรา เค้าบอกว่าไม่มีภาษาไทยนะ แอร่ก ซวยละตรู ต้องงัดสกิลกากๆขึ้นมาใช้
จากนั้นก็เริ่มบทสนทนาค่ะ เจ้าหน้าของเราเป็นผู้หญิงค่ะ ชื่อ Brittany นางเริ่มต้นด้วย
Thanks for contacting iTunes. My name is Brittany. Please give me a moment to look over your information.
เอาจริงๆคือ ตอนแรกคิดว่าอำกันป่ะวะ ให้แชทกับแชทอัตโนมัติมั้ย แต่ไม่ใช่ค่ะ คนจริงๆเลยค่ะ
จากนั้นเราก็เริ่มต้นเล่าปัญหาของเรา คือเราซื้อเพลงไว้ตั้งแต่ปี 2014 - 2015
ซึ่งปีที่แล้วเราเปลี่ยน email ของApple ID แต่เรายังใช้ข้อมูลเดิมทั้งหมด แต่ไม่รู้เราไปกดอะไรเพลงที่ซื้อๆไว้มันหายไป
ลองเข้าใน iTunes store คลิกที่ Not in My Library ก็แล้วไม่เจอ เครียดมาก
Brittany ก็ถามข้อมูลต่างๆจากเรา อย่าง email เก่ากับใหม่ เพลงที่หายไป หลังจากเช็คแล้วก็บอกว่ามันยังอยู่ครบนะ
จากนั้นก็ส่งหน้าเว็บที่เป็นวิธีการ re download all purchase มาให้ค่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนแรกเราก็คิดว่าจบแล้วแหละ เราก็ไม่ได้สนใจแชทแล้วมาแก้ปัญหา แต่ประเด็นคือมันก็ยังหาไม่เจอเหมือนเดิม ก็พกใจช้ำๆกลับไปหา Brittany กะว่าคงต้องเริ่มต้นแชทใหม่ แต่มันไม่ใช่ไง Brittany ยังอยู่กับเราค่ะ ณ จุดนี้
นี่คือประโยคแรกที่เราไม่ได้อ่านค่ะหลังจากที่ส่งลิ้งค์มาให้ 55555555
Absolutely! I’m always happy to help out. I’ll stay with you while you get a couple of songs downloaded just to make sure everything’s working properly.
และหลังจากที่เราเงียบไปนาน ก็มีมาอีก 1ข้อความ
How is everything going?
Brittany น่ารักที่สุด
จากนั้น Brittany ก็งัดไม้เด็ดมาให้เราคลิกที่ Account Info ใน iTunes จากนั้น คลิกที่ ‘iTunes in the Cloud’
แล้วก็คลิก “Unhide andy hidden purchases” อีกครั้ง
นั่นแหละค่าาาาาา สรุป ตรูโง่เอง 55555555555555555
พอคุยจบก็จะถามว่าให้ส่ง transcript of your chat with Apple Support ด้วยมั้ย แล้วก็จะส่งเข้าอีเมลล์เรา
หลังจากนั้นไม่นานก็ส่งอีเมลล์แบบสอบถามความพึงพอใจมาให้ค่ะ แน่นอนว่า 10/10
อันนี้คือ transcript ที่เราแชทค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปคือ ต้องขอบอกเลยว่าดิฉันรักในการบริการนี้มากถึงได้มานั่งๆนอนๆพิมพ์เพื่อแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้อ่านกัน
ปอลิง. หากเขียนผิดพลาดอันใดก็ขออภัยด้วยค่ะ เราไม่ค่อยถนัดเรื่องพวกนี้เท่าไหร่