แอร์อิมิเรต ประสบการณ์ที่จะไม่ลืม

กระทู้สนทนา
วันนี้สดสด ร้อน ๆ กับเที่ยวบิน EK385 ฮ่องกง-กรุงเทพ เช็คอินขึ้นเครื่องตามปกติ กำหนดเวลาออกจากฮ่องกง 21:45 ผ่านไป สามสิบนาที กัปตันแจ้งว่า เครื่องมีปัญหา เกี่ยวกับซีลอะไรสักอย่าง ต้องทำการแก้ไข โดยจะปิดโดยแมนวล จะใช้เวลาประมาณสามสิบนาทีในการดำเนินการ จนเวลาผ่านไปอีกสามสิบนาที กัปตันแจ้งอีกครั้งว่ายังไม่เรียบร้อย ต้องทำการหาอะไหล่ทดแทน ยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้ว่าต้องใช้เวลาซ่อมบำรุงอีกเท่าใด  โดยแจ้งให้ผู้โดยสารที่ต้องต่อเครื่องไปดูไบ สามารถเลือกที่จะออกไปขึ้นสายการบินอื่นได้ ผ่านไปอีกหนึ่งชั่วโมง พนักงานต้อนรับเสิร์ฟอาหาร ตามกฎการบิน ทานอาหารเสร็จ รอไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง กัปตันแจ้งว่า ให้ผู้โดยสารออกจากเครื่องเนื่องจากต้องทำการซ่อมแซมในจุดที่ใกล้เครื่องยนต์ ต้องทำการดับเครื่อง
ก็ต้องออกไปรอข้างนอกเครื่องบิน โดยต้องทำการเช็คอินใหม่ แล้วก็รอขึ้นเครื่อง จน ตีสาม พนักงานแจ้งให้ไปขึ้นเครื่องอีกครั้ง ก็ขึ้นเครื่องไป  คราวนี้ด้วยความเพลีย จึงหลับไป คราวนี้กัปตันแจ้งให้ออกจากเครื่องไปพักโรงแรมโดยจะมี พนักงานพาไป คราวนี้ก็โกลาหลเลยครับ ผู้โดยสาร ต้องออกมารอรับกระเป๋า เพื่อไปเข้าโรงแรม  ผู้โดยสารพยายามสอบถามถึง กำหนดการเดินทาง ครั้งต่อไป แต่ไม่ได้รับคำตอบ โดยมีเจ้าหน้าที่สนามบินต้องมารับหน้า ซึ่งก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ สิ่งที่ติดใจคือ ทำไมต้องประกาศให้ขึ้นเครื่องอีกครั้ง ในเมื่อการซ่อมแซมยังไม่เสร็จ เพราะเมื่อเครื่องออกไม่ได้ถึงสี่ชั่วโมงแล้ว ยังไงก็ต้องหาที่พักให้ผู้โดยสาร การให้ขึ้นเครื่องอีกครั้งเพื่อประวิงเวลาอย่างนั้นหรือ
ก็อยากจะได้คำชี้แจง และความชัดเจนในการส่งผู้โดยสารกลับ เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีคำตอบจากสายการบินเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่