แชร์ประสบการณ์ ที่ประสบพบเจอด้วยตัวเองและคนรอบตัว + ปรึกษาถามความคิดเห็นค่ะ
สมัครพันทิปเพื่อการนี้เลยค่ะ คือเรา มีซิมของเครือข่าย 3 เครือข่ายคือ ais true และ dtac (ส่วนใหญ่คนที่บ้านจะใช้ ais)
เริ่มจากจุดเล็กๆ คือโทรศัพท์ lava ที่แลกเครื่องเป็น 3G ของ ais มา ได้หายไปเมื่อตอนสงกรานต์ เราก็เลยจะมองหาโทรศัพท์ใหม่ พอดีเพื่อนส่งโปรโมชั่นของทรู ที่ iphone 5s ลดเหลือ 5900 บาท โปรก็น่าสนใจ หากย้ายค่ายเบอร์เดิมจะลดเพิ่มอีก 1000 บาท เลยคิดว่า จะย้ายค่ายเพื่อไปเอา iphone
(ขอชี้แจงว่า ตัวเองมีซิม 4 อัน 1.ais ตั้งแต่มีมือถือเครื่องแรก ใช้มาเป็น 10 ปี 2.true ตอนซื้อโทรศัพท์เครื่องที่ 2 เห็นว่าที่ทำงานเน็ตแรงและมีไวไฟฟรีเลยสมัครเบอร์ใหม่ 3.ais ของแม่ ที่ท่านเสียแล้วเราต้องการเก็บไว้ 4.dtac ซิมน้องชายที่เสียไปแล้วเราต้องการเก็บไว้)
เริ่มแรก วันที่ 15/4/59 ก็เดินเรื่องย้ายค่ายที่ true shop ในกรุงเทพ เค้าก็บอกว่า ให้รอประมาณ 5-7 วันทำการ พร้อมจองเครื่อง iphone ไว้
มาวันที่ 19/4/59 มีข้อความจาก true ว่าทางผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ตรวจสอบกด 1331 กด 1 พอเราตรวจสอบเค้าบอกว่าอยู่ในขั้นดำเนินการ เราเลยโทรไปที่ 1175 ได้คำตอบว่าสามารถย้ายได้ไม่ติดอะไร ให้อีกฝ่ายส่งข้อมูลมาได้เลย (คือแอบงงว่า ก็ส่งข้อมูลมานี่ไงจะให้ส่งอะไรอีก) ถามเราว่าติดปัญหาด้านใดในการใช้บริการ ais เราก็บอกตรงๆว่าเปล่า แต่จะย้ายไปซื้อโปรโทรศัพท์ แล้วเราก็โทรไป true เค้าก็จะดำเนินเรื่องให้
มาวันที่ 20/4/59 true ส่งข้อความมาว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายค่าย โดยระบุว่าชื่อ สกุล หรือเลขที่บัตรประชาชน ที่แจ้งย้ายค่ายไม่ตรงกับข้อมูลของผู้ให้บริการเดิม เราก็เริ่มแบบ อ้าว อะไรวะ?? เลยโทรไปที่ 1175 ได้ความว่าข้อมูลที่ละทะเบียนไม่สมบูรณ์ ต้องไปติดต่อที่ ais shop เราก็อ้าว ทำไมเป็นอย่างนี้ ไม่สมบูรณ์ตรงไหน cc ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่าไม่มีข้อมูล เราเลยให้เช็คอีกเบอร์ที่ไปลงทะเบียนพร้อมกันปรากฎว่าลงข้อมูลสมบูรณ์ [มันคืออะไร๊??]
มาวันที่ 23/4/59 เราเข้ากรุงเทพ เลยแวะไปที่ช็อปก่อนไปธุระ พอบอกว่า มาเช็คค่ะ พอดีเค้าบอกมาว่าซิมลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ พนักงานตอบกลับมาทันทีว่า "ลูกค้าย้ายค่ายใช่มั้ยคะ??" [คืออะไร๊คะ??] ยังไม่ได้บอกเลย แต่รู้แล้ว แสดงว่ามีเคสเยอะใช่มั้ย นี่ใช้วิธีนี้ดึงกันหรืออย่างไร?? เราเลยบอกว่าใช่ค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันอีกเบอร์ลงพร้อทกันแต่ก็สมบูรณ์ พนักงานขอบัตรประชนชนไป คือแบบเราต้องมาเสียเวลาเดินทางมาเพื่อ ให้พนักงานเอาบัตรประชาชนในเครื่อง 5 วินาที แล้วบอกว่า "เรียบร้อยแล้วค่ะ"
จากนั้นเลยเดินไป true shop ให้พนักงานเช็ค พนักงานบอกว่ามันขึ้นรหัสที่ไม่เคยขึ้น แสดงว่าเค้าบล๊อกสัญญาณไว้ เพราะถ้าชื่อ-สกุลไม่ถูกจะขึ้นอีกรหัส [มันคืออะไร??] (รอบที่ร้อย) จากนั้นพนักงานจึงทำเรื่องขอย้ายให้ใหม่ ตอนนั้นเครื่อง iphon ยังเหลือที่สาขา แต่เรารอย้ายค่ายก่อนแล้วค่อยซื้อเลยยังไม่ได้เอา แล้วก็จองไว้กับอีกสาขาด้วย
*****ตอนนั้นโมโห ais มาก จากที่ไม่ได้โกรธเคืองอะไรกลายเป็นไม่พอใจอย่างแรง ถึงขนาดคิดว่าถ้าไม่ยอมให้ย้าย เราจะย้ายค่ายให้ทั้งบ้านเลย*****
เราก็รอ จนวันที่ 24/5/59 น้อง true สาขาที่จองเครื่องไว้โทรมาบอกว่าได้เครื่องแล้ว แต่เราไม่สามารถไปเอาได้เนื่องจาก ยังย้ายค่ายไม่สำเร็จ และต้องรีบกลับ ตจว.
มาวันที่ 26/4/59 ข้อความจาก true มาอีกว่าผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการย้ายค่าย โดยแจ้งว่าหมายเขถูกระงับ เราเลยเช็ควันใช้งาน อ้าว วันหมด เลยเติมเงินแล้ว โทรไป 1175 เค้าบอกเราว่าถ้าเติมเงินแล้วดำเนินการต่อได้เลย เราก็บอกเติมเงินแล้วค่ะ (อันนี้ยอมรับว่าสะเพร่าเอง) ติดอะไรอีกมั้ยคะ ทำไมไม่ได้สักที เค้าก็เช็คให้บอกว่า ลูกค้าติดสัญญา 1 ปีที่ไปรับ lava มาใช้ เราก็เอ๊า!! ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าติดสัญญานี่ เราจะได้ไม่รอและใช้เบอร์อื่นย้ายเอา (ตอนที่ไปแลกเครื่องก็ไม่มีใครบอกว่าติดสัญญา เราเองก็ไม่ได้เอะใจว่าน่าจะติดสัญญา) คือโมโหมาก แต่ก็เข้าใจว่า cc เค้าก็ทำงานส่วนของเค้า จะมาใส่อารมณ์เค้าก็สงสาร แบบอารมณ์ยุติ จนถึงจุดที่ว่า หรือดวงจะไม่ได้ใช้ iphone วะ?? =*= เลยตัดสินใจจะเอาเบอร์ทรูเดิมไปเปลี่ยนโปรเอาเครื่องก่อน ลด 1000 นึงก็ตัดใจไป ตัดสินใจใช้ ais เหมือนเดิมเพราะเป็นซิมที่พ่อแม่ซื้อให้ครั้งแรกในชีวิต(ดูตัดใจง่ายเนาะ) ไหนๆก็ติดอีก 1 ปี แล้วก็เลยเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ลด 50% ไปเลย
เราเข้ากรุงเทพได้วันเสาร์ คือยอมรับว่าเสี่ยงมากที่จะไม่มีเครื่อง iphone ให้เราแล้ว โปรวันสุดท้ายด้วย แล้วก็เป็นอย่างนั่นจริงๆ ไม่มีของ ไป 4-5 สาขา เลยพอเถอะ!!
พอดีเดือนเมษามีโปร ais ลดราคาเหมือนกัน 5900 บาท โปรก็โอเครน่าสนใจเลยตัดสินใจ เอา ais ก็ด้ายยย ไม่ย้ายก็ด้ายยยย ==> ทำไมดูเหมือนกลยุธของ ais ได้ผล??
วันที่ 2/5/59 ตอนช่วงเวลานี้ true โทรมาถามเรื่องการย้ายค่ายก็เลยบอกไปว่า ไม่ย้ายแล้วเพราะติดสัญญา เค้าก็รับรู้ แล้ว ais ก็โทรมาเรื่องย้ายค่าย เลยบอกไปว่าไม่ย้ายแล้ว เค้าบอกจะยกเลิกให้ จากนั้นก็เข้าไปถามที่ ais shop เรื่องเครื่องแล้วเค้ามีเครื่อง เลยตัดสินใจเลือกโปร super deal 688 แล้วรูดบัตรเครดิต 5,900 ผ่อน 0% นาน 10 เดือน จ่ายค่าโปรโมชั่นล่วงหน้า 3,000 บาท ออกมาสบายใจเฉิบ
มาวันที่ 3/5/59 ตอนประมาเกือบ 2 ทุ่ม มีข้อความจาก true มาบอกว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมแจ้งให้โอนย้ายหมายเลขของท่านมาใช้บริการทรูมูฟเอชได้วันที่ 4/5/16" เราเห็นแล้วตกใจมาก เลยโทรไปที่ 1175 เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ยังใช้ ais ได้เหมือนเดิม เราถามย้ำแล้วเค้าก็ยืนยัน ก็เลยเออ หรือระบบมันค้าง ก็เลยไม่สนใจไร
มาวันที่ 4/5/59 งานยุ่งมากไม่ได้เล่นโทรศัพท์เลย มาเปิดดูอีกที 5 ทุ่ม พบว่าสัญญาณเครือข่ายไม่มีแล้ว!! เฮ้ย!! อะไรวะ?? เลยโทรไปี่ 1175 บอกว่า
"เบอร์ถูกย้ายแล้ว ตรวจสอบไม่ได้"
อ้าววว!! เฮ้ย!! แล้วไหนว่าติดสัญญา แล้วก็ต่อสัญญารายเดือนด้วย แล้วก็มีสัญญาของ iphone ด้วย มันตัดสัญญาณได้ไง?? เค้าก็ตรวจสอบให้แล้วบอกว่า..
"วันที่ 2 ทาง ais shop ได้ปลดสัญญาให้กรณีพิเศษให้ย้ายค่ายได้ค่ะ"
ห๊ะ!! มันจะเป็นไปได้ยังไง?? วันที่2 นี่เป็นวันที่เราไปเอา iphone มานะ จะขอย้ายค่ายได้ยังไง??
เค้าก็บอกว่า ตอนนี้โปรถูกตัดหมดแล้ว ถ้าหากทาง true ไม่ติดสัญญาอะไรก็สามารถย้ายค่ายกลับมาได้ค่ะ
เมื่อวานโทรไปยังบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรอยู่เลย
"ส่วนของพนักงานท่านนั้นที่บอกข้อมูลผิด จะคอมเพลนให้ค่ะ"
เฮ้ย!! มันใช่หรอวะ??
แล้วคือต้องเป็นหน้าที่เราต้องเดินทางไปติดต่อเองอีกแล้วใช่มั้ยคะ??
โทรไปถาม true ก็บอกว่าเป็นรายเดือน 699 ไม่รวมภาษี บอกแพ็กเกจโน่นนี่นั่นเพื่อให้เราอยู่ แล้วคือ เราเสียเงินจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 3000 บาท เราต้องมาเพิ่มเงินอีก 300 ต่อเดือนเพื่อใช้โปรคุณคิดว่าอันไหนจะคุ้มกว่ากันคะ แล้วคิดตามจริงจนถึง 12/5/59 นี้ จากนั้นจะคิดเต็มเดือน แล้วถ้ามันยื้อกันอีก ย้ายไม่ได้จนเลยรอบบิลในวันที่ งี้เราไม่ต้องจ่ายอีกเดือนทั้งที่ไม่ได้ใช้หรอคะ
นี่คือความผิดเราหรอ?? เราต้องเสียเวลากี่ครั้งกี่รอบ ถึงจะพอใจพวกคุณ เราก็แจ้งแล้วว่าไม่ย้าย ตอนอยากย้ายไม่ให้ย้าย ตอนไม่อยากย้ายกลับให้ย้าย แล้วถ้ากลับไป ais จะยังให้โปรเดิมอยู่มั้ย??
-ค่าโปรที่จ่ายไปล่วงหน้า 3,000 บาท จะได้คืนมั้ย?? อย่างไร??
-iswop non-stop 599 ลด 50% เหลือ 299 ที่ยังใช้ได้จนถึงวันที่ 23/5/59
-4G Super Deal 688 ที่จ่ายส่วนต่างหลังตัดค่าโปรล่วงหน้า 12 เดือน
-4G/3G internet 500MB free
ส่วนของ dtac เพื่อนเจอค่ะ ช่วงเดียวกันจะย้ายจาก dtac ไป true เพื่อเอา iphone เหมือนกัน ปรับทุกข์กันอยู่ 2 คน dtac นี่รั้งแบบไร้จรรยาบรรณมากค่ะ ส่ง sms สิทธิพิเศษมา แล้วเปลี่ยนให้ทันที อ้างว่าติดสิทธิพิเศษโดยที่ลูกค้ายังไม่ได้เลือกได้กดใดๆทั้งสิ้น จนเพื่อนเราต้องโทรตามหลายรอบเหมือนกันกว่าจะได้ย้าย แล้ว cc พูดจาแย่มากค่ะ ถ้าไม่ชอบทำงานบริการและไม่พร้อมรับภาระกดดัน รับแก้ปัญหาให้ลูกค้าก็เลิกทำไปเถอะค่ะ แล้วก็เลิกเถอะค่ะวิธีดึงลูกค้าแบบนี้ มันทุเรศ มากยิ่งเป็นบริษัทใหญ่ๆ ยิ่งดูแย่เข้าไปใหญ่
True ส่วนย้ายออกก็ห่วยค่ะ เพื่อนเราก็เจอ ติดโน่น นี่ นั่น ติดต่อหลายรอบกว่าจะได้ ทำไมเจอแต่แย่ๆ
จริงๆที่บ้านไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณค่ายไหนเลย จะมีโปรถูกบ้างแพงบ้าง ก็ยังใช้ แต่เจอแบบนี้มันเอือมค่ะ ถ้ามีตัวเลือกที่ 4 ที่ดีกว่าก็จะไปค่ะ บอกเลย
ตอนแรกช่วงที่ย้ายค่ายไม่ได้ เครื่องที่ทรูไม่มีให้ ว่าจะไม่ลงพันทิปแล้วค่ะ ปลง แต่นี่คืออะไร?? ผิดซ้ำซาก ไม่ไหวค่ะ ต้องสมัคร ต้องลง ไม่งั้นอีกหลายคนจะโดนอีกค่ะ
คนอื่นๆเจอกันแบบนี้บ้างมั้ยคะ เจอแล้วตัดสินใจยังไง ทำยังไงต่อ..
รบกวนเครือข่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 แห่ง มาอ่านเพื่อพิจารณาปรับปรุงด้วยค่ะ จะต่องเจอแบบนี้อีกกี่เคสถึงจะพอใจกัน
ลูกค้าเดือนร้อน ==> มองภาพเครือข่ายเป็นลบ ==> เพิ่มภาระพนักงาน ==> สรุป..ห่วย!!
*****ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเข้าไป ais shop เลย มีทางอื่นให้ติดต่อย้ายได้อีกมั่ย?? แล้วจะย้ายจาก true ไป ais ได้มั้ย ช้าหรือเร็วอย่างไร จะได้โปรเดิมมั้ย ยังไง หรือไม่ย้ายกลับ ใช้มัน true นี่แหละ แล้วถ้าย้าย true จะบอกว่าติดค่าบริการเหมือนที่เพื่อนโดนมั้ย ทั้งที่ เพิ่งย้าย*****
ปล.เราจะเลือกทางไหนดี??
ปล.2 ถ้าคืบหน้ายังไงจะมาเล่าอีกนะคะ
######อัพเดตความคืบหน้าค่ะ######
เมื่อวันพฤหัสที่ 5/5/16 ได้ไปติดต่อ ais shop ค่ะ แต่เป็นคนละสาขากับที่ซื้อเครื่องมา เค้าบอกว่าให้ทำการย้ายค่ายกลับมา ถ้าย้ายได้แล้วให้กลับไปติดต่อที่สาขาเดิมที่ซื้อเครื่องมา เพื่อขอต่อโปรโมชั่นเดิมค่ะ(ซึ่งต้องไปคยอีกทีว่าจะทำได้มั้ย) ตอนนี้รอดูว่า true จะยอมปล่อยให้ย้ายค่ายมาตอนไหนค่ะ จากการถาม cc true เค้าบอกจะตัดรอบวันที่ 12 นี้ ช่วงนี้คิดเงินตามระยะเวลาที่ใช้จริง แต่ถ้าเกิน 12 แล้วย้ายจะคิดเป็นจำนวนเต็มแม้จะไม่ได้ใช้ก็ตาม!! นี่ย้ายเราไปแบบไม่เต็มใจ ทั้ง ais ทั้ง true เลย แล้วยังจะเก็บเงินเราซ้ำซ้อนอีก!!
รอดูว่า true จะปล่อยเราย้ายตอนไหน กรุณารีบปล่อยเราด้วยค่ะ อย่าเวิ่นเว้อ มีอย่างอื่นต้องทำมายมายแทนที่จะต้องมาตามเรื่องเดิมๆซ้ำๆซากๆ ขอย้ายได้ก่อนวันที่ 12 นะคะ true!!
นอกจากรอคุณแล้ว เรายังต้องไปเดินเรื่องกับ ais เรื่องโปรโมชั่นอีกค่ะ
ปล.ขอชื่นชมพนักงานais ที่ใจเย็นและบริการอย่างมีประสิทธิภาพในตอนที่เราไป ทำให้เราใจเย็นลงเยอะอยู่ และ cc true ที่ทำงานอย่างดีค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพูดดีแล้ว รบกวนเดินเรื่องให้เร็วและมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
จะมาอัพเดตอีกเรื่อยๆนะคะ
หายไปนานมาก มาอัพต่อค่ะ สรุปย้ายค่ายได้เรียบร้อย ดำเนินการเรื่องกลับมาเข้าโปรโมชั่นเดิมเรียบร้อยคร่าาา แต่กว่าจะเรียบร้อยก็รอเป็นเดือนเหมือนกัน =*= พนักงาน ais แอบบอกมาว่า "ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ เพิ่งเจอครั้งแรก"
"ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้สำเร็จค่ะ"
ย้ายค่าเบอร์เดิมของทั้ง 3 เครือข่าย ทำไมแข่งกันห่วยคะ?? การทำให้ลูกค้าเดือดร้อนคือความสุขของพวกคุณใช่มั้ย??
สมัครพันทิปเพื่อการนี้เลยค่ะ คือเรา มีซิมของเครือข่าย 3 เครือข่ายคือ ais true และ dtac (ส่วนใหญ่คนที่บ้านจะใช้ ais)
เริ่มจากจุดเล็กๆ คือโทรศัพท์ lava ที่แลกเครื่องเป็น 3G ของ ais มา ได้หายไปเมื่อตอนสงกรานต์ เราก็เลยจะมองหาโทรศัพท์ใหม่ พอดีเพื่อนส่งโปรโมชั่นของทรู ที่ iphone 5s ลดเหลือ 5900 บาท โปรก็น่าสนใจ หากย้ายค่ายเบอร์เดิมจะลดเพิ่มอีก 1000 บาท เลยคิดว่า จะย้ายค่ายเพื่อไปเอา iphone
(ขอชี้แจงว่า ตัวเองมีซิม 4 อัน 1.ais ตั้งแต่มีมือถือเครื่องแรก ใช้มาเป็น 10 ปี 2.true ตอนซื้อโทรศัพท์เครื่องที่ 2 เห็นว่าที่ทำงานเน็ตแรงและมีไวไฟฟรีเลยสมัครเบอร์ใหม่ 3.ais ของแม่ ที่ท่านเสียแล้วเราต้องการเก็บไว้ 4.dtac ซิมน้องชายที่เสียไปแล้วเราต้องการเก็บไว้)
เริ่มแรก วันที่ 15/4/59 ก็เดินเรื่องย้ายค่ายที่ true shop ในกรุงเทพ เค้าก็บอกว่า ให้รอประมาณ 5-7 วันทำการ พร้อมจองเครื่อง iphone ไว้
มาวันที่ 19/4/59 มีข้อความจาก true ว่าทางผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการโอนย้าย ตรวจสอบกด 1331 กด 1 พอเราตรวจสอบเค้าบอกว่าอยู่ในขั้นดำเนินการ เราเลยโทรไปที่ 1175 ได้คำตอบว่าสามารถย้ายได้ไม่ติดอะไร ให้อีกฝ่ายส่งข้อมูลมาได้เลย (คือแอบงงว่า ก็ส่งข้อมูลมานี่ไงจะให้ส่งอะไรอีก) ถามเราว่าติดปัญหาด้านใดในการใช้บริการ ais เราก็บอกตรงๆว่าเปล่า แต่จะย้ายไปซื้อโปรโทรศัพท์ แล้วเราก็โทรไป true เค้าก็จะดำเนินเรื่องให้
มาวันที่ 20/4/59 true ส่งข้อความมาว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการย้ายค่าย โดยระบุว่าชื่อ สกุล หรือเลขที่บัตรประชาชน ที่แจ้งย้ายค่ายไม่ตรงกับข้อมูลของผู้ให้บริการเดิม เราก็เริ่มแบบ อ้าว อะไรวะ?? เลยโทรไปที่ 1175 ได้ความว่าข้อมูลที่ละทะเบียนไม่สมบูรณ์ ต้องไปติดต่อที่ ais shop เราก็อ้าว ทำไมเป็นอย่างนี้ ไม่สมบูรณ์ตรงไหน cc ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่าไม่มีข้อมูล เราเลยให้เช็คอีกเบอร์ที่ไปลงทะเบียนพร้อมกันปรากฎว่าลงข้อมูลสมบูรณ์ [มันคืออะไร๊??]
มาวันที่ 23/4/59 เราเข้ากรุงเทพ เลยแวะไปที่ช็อปก่อนไปธุระ พอบอกว่า มาเช็คค่ะ พอดีเค้าบอกมาว่าซิมลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ พนักงานตอบกลับมาทันทีว่า "ลูกค้าย้ายค่ายใช่มั้ยคะ??" [คืออะไร๊คะ??] ยังไม่ได้บอกเลย แต่รู้แล้ว แสดงว่ามีเคสเยอะใช่มั้ย นี่ใช้วิธีนี้ดึงกันหรืออย่างไร?? เราเลยบอกว่าใช่ค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันอีกเบอร์ลงพร้อทกันแต่ก็สมบูรณ์ พนักงานขอบัตรประชนชนไป คือแบบเราต้องมาเสียเวลาเดินทางมาเพื่อ ให้พนักงานเอาบัตรประชาชนในเครื่อง 5 วินาที แล้วบอกว่า "เรียบร้อยแล้วค่ะ"
จากนั้นเลยเดินไป true shop ให้พนักงานเช็ค พนักงานบอกว่ามันขึ้นรหัสที่ไม่เคยขึ้น แสดงว่าเค้าบล๊อกสัญญาณไว้ เพราะถ้าชื่อ-สกุลไม่ถูกจะขึ้นอีกรหัส [มันคืออะไร??] (รอบที่ร้อย) จากนั้นพนักงานจึงทำเรื่องขอย้ายให้ใหม่ ตอนนั้นเครื่อง iphon ยังเหลือที่สาขา แต่เรารอย้ายค่ายก่อนแล้วค่อยซื้อเลยยังไม่ได้เอา แล้วก็จองไว้กับอีกสาขาด้วย
*****ตอนนั้นโมโห ais มาก จากที่ไม่ได้โกรธเคืองอะไรกลายเป็นไม่พอใจอย่างแรง ถึงขนาดคิดว่าถ้าไม่ยอมให้ย้าย เราจะย้ายค่ายให้ทั้งบ้านเลย*****
เราก็รอ จนวันที่ 24/5/59 น้อง true สาขาที่จองเครื่องไว้โทรมาบอกว่าได้เครื่องแล้ว แต่เราไม่สามารถไปเอาได้เนื่องจาก ยังย้ายค่ายไม่สำเร็จ และต้องรีบกลับ ตจว.
มาวันที่ 26/4/59 ข้อความจาก true มาอีกว่าผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการย้ายค่าย โดยแจ้งว่าหมายเขถูกระงับ เราเลยเช็ควันใช้งาน อ้าว วันหมด เลยเติมเงินแล้ว โทรไป 1175 เค้าบอกเราว่าถ้าเติมเงินแล้วดำเนินการต่อได้เลย เราก็บอกเติมเงินแล้วค่ะ (อันนี้ยอมรับว่าสะเพร่าเอง) ติดอะไรอีกมั้ยคะ ทำไมไม่ได้สักที เค้าก็เช็คให้บอกว่า ลูกค้าติดสัญญา 1 ปีที่ไปรับ lava มาใช้ เราก็เอ๊า!! ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าติดสัญญานี่ เราจะได้ไม่รอและใช้เบอร์อื่นย้ายเอา (ตอนที่ไปแลกเครื่องก็ไม่มีใครบอกว่าติดสัญญา เราเองก็ไม่ได้เอะใจว่าน่าจะติดสัญญา) คือโมโหมาก แต่ก็เข้าใจว่า cc เค้าก็ทำงานส่วนของเค้า จะมาใส่อารมณ์เค้าก็สงสาร แบบอารมณ์ยุติ จนถึงจุดที่ว่า หรือดวงจะไม่ได้ใช้ iphone วะ?? =*= เลยตัดสินใจจะเอาเบอร์ทรูเดิมไปเปลี่ยนโปรเอาเครื่องก่อน ลด 1000 นึงก็ตัดใจไป ตัดสินใจใช้ ais เหมือนเดิมเพราะเป็นซิมที่พ่อแม่ซื้อให้ครั้งแรกในชีวิต(ดูตัดใจง่ายเนาะ) ไหนๆก็ติดอีก 1 ปี แล้วก็เลยเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ลด 50% ไปเลย
เราเข้ากรุงเทพได้วันเสาร์ คือยอมรับว่าเสี่ยงมากที่จะไม่มีเครื่อง iphone ให้เราแล้ว โปรวันสุดท้ายด้วย แล้วก็เป็นอย่างนั่นจริงๆ ไม่มีของ ไป 4-5 สาขา เลยพอเถอะ!!
พอดีเดือนเมษามีโปร ais ลดราคาเหมือนกัน 5900 บาท โปรก็โอเครน่าสนใจเลยตัดสินใจ เอา ais ก็ด้ายยย ไม่ย้ายก็ด้ายยยย ==> ทำไมดูเหมือนกลยุธของ ais ได้ผล??
วันที่ 2/5/59 ตอนช่วงเวลานี้ true โทรมาถามเรื่องการย้ายค่ายก็เลยบอกไปว่า ไม่ย้ายแล้วเพราะติดสัญญา เค้าก็รับรู้ แล้ว ais ก็โทรมาเรื่องย้ายค่าย เลยบอกไปว่าไม่ย้ายแล้ว เค้าบอกจะยกเลิกให้ จากนั้นก็เข้าไปถามที่ ais shop เรื่องเครื่องแล้วเค้ามีเครื่อง เลยตัดสินใจเลือกโปร super deal 688 แล้วรูดบัตรเครดิต 5,900 ผ่อน 0% นาน 10 เดือน จ่ายค่าโปรโมชั่นล่วงหน้า 3,000 บาท ออกมาสบายใจเฉิบ
มาวันที่ 3/5/59 ตอนประมาเกือบ 2 ทุ่ม มีข้อความจาก true มาบอกว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมแจ้งให้โอนย้ายหมายเลขของท่านมาใช้บริการทรูมูฟเอชได้วันที่ 4/5/16" เราเห็นแล้วตกใจมาก เลยโทรไปที่ 1175 เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ยังใช้ ais ได้เหมือนเดิม เราถามย้ำแล้วเค้าก็ยืนยัน ก็เลยเออ หรือระบบมันค้าง ก็เลยไม่สนใจไร
มาวันที่ 4/5/59 งานยุ่งมากไม่ได้เล่นโทรศัพท์เลย มาเปิดดูอีกที 5 ทุ่ม พบว่าสัญญาณเครือข่ายไม่มีแล้ว!! เฮ้ย!! อะไรวะ?? เลยโทรไปี่ 1175 บอกว่า
"เบอร์ถูกย้ายแล้ว ตรวจสอบไม่ได้"
อ้าววว!! เฮ้ย!! แล้วไหนว่าติดสัญญา แล้วก็ต่อสัญญารายเดือนด้วย แล้วก็มีสัญญาของ iphone ด้วย มันตัดสัญญาณได้ไง?? เค้าก็ตรวจสอบให้แล้วบอกว่า..
"วันที่ 2 ทาง ais shop ได้ปลดสัญญาให้กรณีพิเศษให้ย้ายค่ายได้ค่ะ"
ห๊ะ!! มันจะเป็นไปได้ยังไง?? วันที่2 นี่เป็นวันที่เราไปเอา iphone มานะ จะขอย้ายค่ายได้ยังไง??
เค้าก็บอกว่า ตอนนี้โปรถูกตัดหมดแล้ว ถ้าหากทาง true ไม่ติดสัญญาอะไรก็สามารถย้ายค่ายกลับมาได้ค่ะ
เมื่อวานโทรไปยังบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรอยู่เลย
"ส่วนของพนักงานท่านนั้นที่บอกข้อมูลผิด จะคอมเพลนให้ค่ะ"
เฮ้ย!! มันใช่หรอวะ??
แล้วคือต้องเป็นหน้าที่เราต้องเดินทางไปติดต่อเองอีกแล้วใช่มั้ยคะ??
โทรไปถาม true ก็บอกว่าเป็นรายเดือน 699 ไม่รวมภาษี บอกแพ็กเกจโน่นนี่นั่นเพื่อให้เราอยู่ แล้วคือ เราเสียเงินจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 3000 บาท เราต้องมาเพิ่มเงินอีก 300 ต่อเดือนเพื่อใช้โปรคุณคิดว่าอันไหนจะคุ้มกว่ากันคะ แล้วคิดตามจริงจนถึง 12/5/59 นี้ จากนั้นจะคิดเต็มเดือน แล้วถ้ามันยื้อกันอีก ย้ายไม่ได้จนเลยรอบบิลในวันที่ งี้เราไม่ต้องจ่ายอีกเดือนทั้งที่ไม่ได้ใช้หรอคะ
นี่คือความผิดเราหรอ?? เราต้องเสียเวลากี่ครั้งกี่รอบ ถึงจะพอใจพวกคุณ เราก็แจ้งแล้วว่าไม่ย้าย ตอนอยากย้ายไม่ให้ย้าย ตอนไม่อยากย้ายกลับให้ย้าย แล้วถ้ากลับไป ais จะยังให้โปรเดิมอยู่มั้ย??
-ค่าโปรที่จ่ายไปล่วงหน้า 3,000 บาท จะได้คืนมั้ย?? อย่างไร??
-iswop non-stop 599 ลด 50% เหลือ 299 ที่ยังใช้ได้จนถึงวันที่ 23/5/59
-4G Super Deal 688 ที่จ่ายส่วนต่างหลังตัดค่าโปรล่วงหน้า 12 เดือน
-4G/3G internet 500MB free
ส่วนของ dtac เพื่อนเจอค่ะ ช่วงเดียวกันจะย้ายจาก dtac ไป true เพื่อเอา iphone เหมือนกัน ปรับทุกข์กันอยู่ 2 คน dtac นี่รั้งแบบไร้จรรยาบรรณมากค่ะ ส่ง sms สิทธิพิเศษมา แล้วเปลี่ยนให้ทันที อ้างว่าติดสิทธิพิเศษโดยที่ลูกค้ายังไม่ได้เลือกได้กดใดๆทั้งสิ้น จนเพื่อนเราต้องโทรตามหลายรอบเหมือนกันกว่าจะได้ย้าย แล้ว cc พูดจาแย่มากค่ะ ถ้าไม่ชอบทำงานบริการและไม่พร้อมรับภาระกดดัน รับแก้ปัญหาให้ลูกค้าก็เลิกทำไปเถอะค่ะ แล้วก็เลิกเถอะค่ะวิธีดึงลูกค้าแบบนี้ มันทุเรศ มากยิ่งเป็นบริษัทใหญ่ๆ ยิ่งดูแย่เข้าไปใหญ่
True ส่วนย้ายออกก็ห่วยค่ะ เพื่อนเราก็เจอ ติดโน่น นี่ นั่น ติดต่อหลายรอบกว่าจะได้ ทำไมเจอแต่แย่ๆ
จริงๆที่บ้านไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณค่ายไหนเลย จะมีโปรถูกบ้างแพงบ้าง ก็ยังใช้ แต่เจอแบบนี้มันเอือมค่ะ ถ้ามีตัวเลือกที่ 4 ที่ดีกว่าก็จะไปค่ะ บอกเลย
ตอนแรกช่วงที่ย้ายค่ายไม่ได้ เครื่องที่ทรูไม่มีให้ ว่าจะไม่ลงพันทิปแล้วค่ะ ปลง แต่นี่คืออะไร?? ผิดซ้ำซาก ไม่ไหวค่ะ ต้องสมัคร ต้องลง ไม่งั้นอีกหลายคนจะโดนอีกค่ะ
คนอื่นๆเจอกันแบบนี้บ้างมั้ยคะ เจอแล้วตัดสินใจยังไง ทำยังไงต่อ..
รบกวนเครือข่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 แห่ง มาอ่านเพื่อพิจารณาปรับปรุงด้วยค่ะ จะต่องเจอแบบนี้อีกกี่เคสถึงจะพอใจกัน
ลูกค้าเดือนร้อน ==> มองภาพเครือข่ายเป็นลบ ==> เพิ่มภาระพนักงาน ==> สรุป..ห่วย!!
*****ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเข้าไป ais shop เลย มีทางอื่นให้ติดต่อย้ายได้อีกมั่ย?? แล้วจะย้ายจาก true ไป ais ได้มั้ย ช้าหรือเร็วอย่างไร จะได้โปรเดิมมั้ย ยังไง หรือไม่ย้ายกลับ ใช้มัน true นี่แหละ แล้วถ้าย้าย true จะบอกว่าติดค่าบริการเหมือนที่เพื่อนโดนมั้ย ทั้งที่ เพิ่งย้าย*****
ปล.เราจะเลือกทางไหนดี??
ปล.2 ถ้าคืบหน้ายังไงจะมาเล่าอีกนะคะ
######อัพเดตความคืบหน้าค่ะ######
เมื่อวันพฤหัสที่ 5/5/16 ได้ไปติดต่อ ais shop ค่ะ แต่เป็นคนละสาขากับที่ซื้อเครื่องมา เค้าบอกว่าให้ทำการย้ายค่ายกลับมา ถ้าย้ายได้แล้วให้กลับไปติดต่อที่สาขาเดิมที่ซื้อเครื่องมา เพื่อขอต่อโปรโมชั่นเดิมค่ะ(ซึ่งต้องไปคยอีกทีว่าจะทำได้มั้ย) ตอนนี้รอดูว่า true จะยอมปล่อยให้ย้ายค่ายมาตอนไหนค่ะ จากการถาม cc true เค้าบอกจะตัดรอบวันที่ 12 นี้ ช่วงนี้คิดเงินตามระยะเวลาที่ใช้จริง แต่ถ้าเกิน 12 แล้วย้ายจะคิดเป็นจำนวนเต็มแม้จะไม่ได้ใช้ก็ตาม!! นี่ย้ายเราไปแบบไม่เต็มใจ ทั้ง ais ทั้ง true เลย แล้วยังจะเก็บเงินเราซ้ำซ้อนอีก!!
รอดูว่า true จะปล่อยเราย้ายตอนไหน กรุณารีบปล่อยเราด้วยค่ะ อย่าเวิ่นเว้อ มีอย่างอื่นต้องทำมายมายแทนที่จะต้องมาตามเรื่องเดิมๆซ้ำๆซากๆ ขอย้ายได้ก่อนวันที่ 12 นะคะ true!!
นอกจากรอคุณแล้ว เรายังต้องไปเดินเรื่องกับ ais เรื่องโปรโมชั่นอีกค่ะ
ปล.ขอชื่นชมพนักงานais ที่ใจเย็นและบริการอย่างมีประสิทธิภาพในตอนที่เราไป ทำให้เราใจเย็นลงเยอะอยู่ และ cc true ที่ทำงานอย่างดีค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพูดดีแล้ว รบกวนเดินเรื่องให้เร็วและมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
จะมาอัพเดตอีกเรื่อยๆนะคะ
หายไปนานมาก มาอัพต่อค่ะ สรุปย้ายค่ายได้เรียบร้อย ดำเนินการเรื่องกลับมาเข้าโปรโมชั่นเดิมเรียบร้อยคร่าาา แต่กว่าจะเรียบร้อยก็รอเป็นเดือนเหมือนกัน =*= พนักงาน ais แอบบอกมาว่า "ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ เพิ่งเจอครั้งแรก"
"ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้สำเร็จค่ะ"