ซัมซุง A7 (2016) เพิ่งซื้อมา3เดือนจอพังแล้วคับ ศูนย์ไม่ยอมรับผิดชอบด้วย

กระทู้คำถาม
ปกติผมใช้โทรศัพท์ซัมซุงมาตลอดไม่เคยเข้าศูนย์แม้แต่ครั้งเดียว ประมาณ 4 รุ่นได้แล้วมั้ง เพราะเชื่อในแบรนด์ แต่พอมาเจอรุ่นนี้ A 7 ล่าสุด 2016  ออกเมื่อปลายเดือนมกราคม2016 นี้เอง ใช้มาก็ปกติดีจนปลายเดือนเมษายน นี้ขณะใช้งานอยู่ถ่ายวีดีโอไปประมาณ 15 นาทีสังเกตุเครื่องร้อนๆผิดปกติ คงเกิดจากการใช้งานถ่ายวีดีโอมั้ง ก็ไม่สนใจอะไรเก็บไว้ในซองหนังข้างๆตัวตลอด จากนั้นพอดีมีคนโทรศัพท์เข้ามาหาก็ได้หยิบรับโทรศัพท์ตามปกติ คุยจบได้สังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติ จอภาพมีเม็ดสีเพี้ยนๆเลอะๆบนหน้าจอโทรศัพท์ด้านล่างซ้าย เหมือนหมึกสีเลอะหน้าจอ ทีแรกนึกว่าหมึกอะไรมาเลอะหน้าจอโทรศัพท์ได้ไง แต่พอดูดีๆๆ จอมันผิดปกตินี้หว่า ก็คิดว่าว่างๆพรุ่งนี้จะเอาไปเข้าศูนย์เช็ค เพราะคิดว่ายังอยู่ในประกัน 1 ปีเพิ่งซื้อมาไม่กี่เดือนเอง พอเย็นกลับบ้านสังเกตุจอเลอะๆเริ่มลามไปเรื่อยๆทางด้านล่างขวา ก็คิดว่าพรุ่งนี้จะเอาเข้าศูนย์เช็คดีกว่า พอตอนกลางคืนก็ชาร์จแบตตามปกติ เช้ามาตกใจเลย ลามเลอะเต็มหน้าจอเลยคับ  วันเสาร์ที่30/4/2016 เลยเอาเข้าศูนย์ซัมซุงที่สีลม พอพนักงานเห็นจอ คำแรกบอกเลยคับ ว่าผมนั่งทับโทรศัพท์หน้าจอแตกในคับ  ผมบอกว่าผมใช้งานปกติก่อนจอจะเป็นแบบนี้ก็แค่ถ่ายวีดีโอไปร่วม 15 นาทีเอง รับรองไม่มีตกหล่น หรือนั่งทับแน่นอนคับ พนักงานก็บอกว่ามี 2 ทางเลือกคับ 1. ซ่อมใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. ค่าใช้จ่าย 3400 บาท  2. ส่งไปศูนย์ใหญ่พิจารณาว่าเกิดจากอะไร ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์   ผมก็ทิ้งเครื่องให้พิจารณา เพราะรู้ว่าเราไม่ได้ผิดอะไรจะมาเสียเงินทำไม  แต่ก็ได้โทรไปทาง call center ของซัมซุงว่าช่วยเร่งให้หน่อยเพราะต้องใช้โทรศัพท์ทุกวันอย่าให้ถึงอาทิตย์เลย เขาก็รับปากว่าจะเร่งให้ ขอเลขรับเครื่องไป  สรุป วันพุธตอนเย็น ทางศูนย์ซัมซุงสีลม โทรมาบอกว่าศูนย์ใหญ่ตีกลับมาว่าผมนั่งทับเครื่อง และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง และเสนอส่วนลดให้ 20%  ผมรับไม่ได้เพราะผมไม่ได้ผิด ใช้งานปกติ ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ อยู่ๆก็โยนความผิดให้ลูกค้าว่านั่งทับเครื่อง ทั้งที่เครื่องก็ไม่มีร่อยรอยแตกหักอะไรเลย มีแค่จอเลอะๆเต็มไปหมด ผมเลยขอสอบถามว่าใครหรือแผนกไหนว่าผมนั่งทับ ขอคุยหน่อย ทางศูนย์สีลมก็ให้โทรไปทาง call center และให้บอกว่าติดต่อกับแผนก tech support  ผมถามว่าให้ไปติดต่อใคร ชื่ออะไรก็ไม่บอก บอกว่าติดต่อได้ทุกคน  ผมเลยโทรไป  call center ว่าติดต่อแผนก tech support ทางนี้ก็บอกว่าให้คุยด้วยไม่ได้  จะให้คุยกับใครได้ หรือแค่บอกปัดๆๆไปโยนไปโยนมาหรือคับ สรุปcall center ก็บอกเดี๋ยวจะให้ supervisor โทรมาคุยวันนี้ สรุปก็รอวันนี้ก็ไม่เห็นโทรมาเลย   ผมไม่นึกว่าโทรศัพท์จะห่วยอะไรขนาดนี้ ยิ่งมาเจอศูนย์บริการยิ่งหนักกว่า คิดว่าคงเข็ดกับแบรนด์นี้แล้วคับ  เพื่อนคนไหนที่จะซื้อ รุ่นนี้ควรพิจารณาดูดีๆนะคับ เจอศูนย์บริการแบบนี้ด้วยยิ่งต้องคิดหนักมากๆๆ ระวังจะเจอแบบผม  จะจบอย่างไรไว้จะมา update ให้ฟังคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่