บ้านเราอยู่ใกล้ห้างนี้ บางมื้อเราจะมาฝากท้องที่นี่ประจำ แต่หลายครั้งที่มาช่วงสองทุ่มกว่าๆ พนักงานเริ่มไม่อยากจะขายแล้ว บางร้านยุ่งกับการที่จะเก็บร้านมากกว่าจะขายของเสียอีก
หลายๆครั้งที่เราเคยไปยืนรอ แล้วเฝ้าถามพนักงานว่าหมดหรือยังค่ะๆๆ โดยที่พนักงานไม่ตอบเอาแต่เก็บของ จนต้องไปหาร้านอื่นที่ยังพอจะพร้อมขายได้ แต่เมื่อวานนี้รู้สึกเซ็งมาก
เราไปยืนอยู่หน้าร้านสกายลาร์ค รอสั่งอาหาร ก่อนหน้าเรามี 4 ท่านยืนรอเช่นกัน พนักงานกำลังทอดเกี๊ยวซ่าอยู่ และเก็บของไปด้วย ยืนรอกสักสิบนาทีได้ค่ะ พนักงานก็บอกว่าของหมดนะ อ้าวววว อะไรวะ โหยืนรอตั้งนานทำไมเพิ่งบอก รู้สึกแบบว่าเซ็งขั้นสูงสุดมากๆ
พอไปรอร้านข้าวขาหมู มีขาหมูเหลืออยู่ประมาณครึ่งกะละมังได้ พนักงานก็กำลังเก็บร้านอีกเช่นกัน เราไปยืนสั่งพนักงานไม่สนใจ ก้มหน้าเก็บของ เราก็ถามว่า โทษนะค่ะหมดหรือยัง พนักงานก็ไม่ตอบ ยืนอยู่หลายนาทีมาก สุดท้ายย้ายร้านอีก
พอได้อาหารแวะมาซื้อน้ำ พนักงานร้านน้ำก็กำลังยุ่งเก็บร้านอีกเหมือนกัน (ร้านน้ำกับร้านขนมหวานรวมอยู่ด้วยกัน) สั่งน้ำพนักงานหันมาถอนหายใจ วางแก้วโครมๆ มันใช่หรอ
เราไม่ได้โมโหหิวนะค่ะ แต่มองในมุมเรื่องงานบริการ เวลาที่เราไปทานคือสองทุ่ม ยังไม่ใช่เวลาปิดฟู๊ดคอร์ด ถึงพนักงานจะอยากเก็บร้านแต่เมื่อมีลูกค้าไปถึง คุณไม่ขายก็น่าจะแจ้งลูกค้าให้เร็ว ของหมดแล้วค่ะ หรืออะไรก็ว่าไป ไม่ใช่ชักสีหน้า รอลูกค้ายืนนานๆแล้วค่อยบอก เดอะมอลล์ควรปรับปรุงมารยาทพนักงานหน่อยก็ดีค่ะ
+++ฟู๊ตคอร์ด เดอะมอลล์ท่าพระ หลัง 2 ทุ่ม พนักงานไม่ค่อยอยากจะขายแล้ว+++
หลายๆครั้งที่เราเคยไปยืนรอ แล้วเฝ้าถามพนักงานว่าหมดหรือยังค่ะๆๆ โดยที่พนักงานไม่ตอบเอาแต่เก็บของ จนต้องไปหาร้านอื่นที่ยังพอจะพร้อมขายได้ แต่เมื่อวานนี้รู้สึกเซ็งมาก
เราไปยืนอยู่หน้าร้านสกายลาร์ค รอสั่งอาหาร ก่อนหน้าเรามี 4 ท่านยืนรอเช่นกัน พนักงานกำลังทอดเกี๊ยวซ่าอยู่ และเก็บของไปด้วย ยืนรอกสักสิบนาทีได้ค่ะ พนักงานก็บอกว่าของหมดนะ อ้าวววว อะไรวะ โหยืนรอตั้งนานทำไมเพิ่งบอก รู้สึกแบบว่าเซ็งขั้นสูงสุดมากๆ
พอไปรอร้านข้าวขาหมู มีขาหมูเหลืออยู่ประมาณครึ่งกะละมังได้ พนักงานก็กำลังเก็บร้านอีกเช่นกัน เราไปยืนสั่งพนักงานไม่สนใจ ก้มหน้าเก็บของ เราก็ถามว่า โทษนะค่ะหมดหรือยัง พนักงานก็ไม่ตอบ ยืนอยู่หลายนาทีมาก สุดท้ายย้ายร้านอีก
พอได้อาหารแวะมาซื้อน้ำ พนักงานร้านน้ำก็กำลังยุ่งเก็บร้านอีกเหมือนกัน (ร้านน้ำกับร้านขนมหวานรวมอยู่ด้วยกัน) สั่งน้ำพนักงานหันมาถอนหายใจ วางแก้วโครมๆ มันใช่หรอ
เราไม่ได้โมโหหิวนะค่ะ แต่มองในมุมเรื่องงานบริการ เวลาที่เราไปทานคือสองทุ่ม ยังไม่ใช่เวลาปิดฟู๊ดคอร์ด ถึงพนักงานจะอยากเก็บร้านแต่เมื่อมีลูกค้าไปถึง คุณไม่ขายก็น่าจะแจ้งลูกค้าให้เร็ว ของหมดแล้วค่ะ หรืออะไรก็ว่าไป ไม่ใช่ชักสีหน้า รอลูกค้ายืนนานๆแล้วค่อยบอก เดอะมอลล์ควรปรับปรุงมารยาทพนักงานหน่อยก็ดีค่ะ