เรื่องมันมีอยู่ว่า.....ตัวผมเองใช้รถ Toyota vigo champ Preruner DCAB 3.0G M/T ซึ่งในรถรุ่นนี้ จะมี Navigator ติดตั้งมาให้จากโรงงาน ผมใช้รถคันนี้มา 2 ปีแล้วครับ อาการที่ผมเจอคือ Navigator หน้าจอทัชสกรีนเองครับ เด้งไปเด้งมา ผมเลยยื่นเรื่องเพื่อเคลม (ใช้สิทธิประกันรถ 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร) ผมได้ยื่นเรื่อง เคลมและได้ Navigator ตัวใหม่ ในช่วงเดือน มกราคม 2016 และใช้มาจนถึงวันที่ 24 เมษายน 2016 Navigator มีอาการ ดับขณะใช้งาน และติดๆดับๆ ผมจึงเข้าศุนย์บริการเเพื่อตรวจสอบ
วันที่ 30 พฤษภาคม 2016 ผมได้นำรถเข้าศุนย์บริการเเพื่อตรวจสอบ และช่างได้ถอด Navigatorไปตรวจสอบ ประมาณ 2 ชั่งโมง และได้สอบถามข้อมูลกับผม ชี้แจงผมดังนี้
1. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณได้ไปติฟิล์ม หรือ ไปทำเครื่องเสียงหรือไม่ (คำตอบ ไม่)
2. Navigator ของรถคุณสภาพเก่ามาก ปลั๊กเสียบเปลี่ยนสีเป็น เหลือง เหมือนเป็นของเก่า เครื่องมีรอยนิ้วมือเต้มไปหมด น๊อตมีรอยถอด แต่หน้ากากหน้าจอใหม่ เหมือนมรการสับเปลี่ยนเครื่อง ช่างยืนยันว่าผมเปลี่ยนตัวใหม่ให้
3. ช่างจะตรวจสอบ serial no. ตอนที่เบิกตัวใหม่มาเคลม ถ้าไม่ตรงผมต้องจ่ายเงินซื้อตัวใหม่เอง (ผมไม่ยอมแน่ๆ)
ผมนี่อึ้งไปเลยครับ มีแบบนี้ด้วยหรา
ข้อมูลที่ผมมีนะครับ
1. รถผมใช้มือเดียว ใช้เองทุกวัน
2.รถผมขับไปทำงาน ไป-กลับ วันล่ะ 22 กิโลเมตร
3. ส่วนมากล้างรถเอง เข้า คาร์แคร์ก็นั้งรอตลอด
4. รถผมไม่เคยทำเครื่องเสียง หรือไปติดฟิมล์ใหม่
5. รถผมไม่เคยเข้าอู่ใดๆนอกจากโตโยต้า
6. วันแรกที่ได้เคลม Navigator กลับมาบ้าน ผมได้ตั้งค่าตำแหน่งบ้าน ไว้ ตั้งค่าต่างๆไว้เรียนร้อยแล้ว
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. ถ้ามีการสับเปลี่ยน Navigator ระหว่างที่ผมใช้งาน ทำไมค่าต่างๆที่ผมตั้งไว้มันยังอยู่ ซึ่งก่อนที่เครื่องมันจะดับไปผมยังใชั้มันนำทางกลับบ้านจากจันทบุรีกลับมาบ้านอยู่เลย
2. ผมสงสัยว่าพวกช่างสับ Navigator ก่อนเปลี่ยนให้ผม (ตอนเคลมเดือน มกราคม) แต่เค้าก็ยืนยันว่ามีหัวหน้าตรวจสอบตลอด(ไม่น่าเชื่อ)
(ผมก็พอจะรู้จักช่างที่ทำงานในศูนย์บริการโตโยต้าบ้าง ทำไม่ผมจะไม่รู้ว่าช่างบางท่าน (เน้นนะครับ บางท่าน)เบิกอะไหล่มาเก็บไว้ขายแล้วเอาอะไหล่เก่าใส่รถลูกค้า)
เพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำไหมครับ ว่าผมต้องทำยังไงต่อดี ถ้าserial no. ไม่ตรงกับ อะไหล่ที่เบิกมาเปลียน ตอนนี้รอตรวจสอบ serial no. อยู่ครับ ขอคำแนะนำทีครั
คาดว่าจะโดนศูนย์บริการ Toyota สับเปลี่ยนอะไหล่
วันที่ 30 พฤษภาคม 2016 ผมได้นำรถเข้าศุนย์บริการเเพื่อตรวจสอบ และช่างได้ถอด Navigatorไปตรวจสอบ ประมาณ 2 ชั่งโมง และได้สอบถามข้อมูลกับผม ชี้แจงผมดังนี้
1. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณได้ไปติฟิล์ม หรือ ไปทำเครื่องเสียงหรือไม่ (คำตอบ ไม่)
2. Navigator ของรถคุณสภาพเก่ามาก ปลั๊กเสียบเปลี่ยนสีเป็น เหลือง เหมือนเป็นของเก่า เครื่องมีรอยนิ้วมือเต้มไปหมด น๊อตมีรอยถอด แต่หน้ากากหน้าจอใหม่ เหมือนมรการสับเปลี่ยนเครื่อง ช่างยืนยันว่าผมเปลี่ยนตัวใหม่ให้
3. ช่างจะตรวจสอบ serial no. ตอนที่เบิกตัวใหม่มาเคลม ถ้าไม่ตรงผมต้องจ่ายเงินซื้อตัวใหม่เอง (ผมไม่ยอมแน่ๆ)
ผมนี่อึ้งไปเลยครับ มีแบบนี้ด้วยหรา
ข้อมูลที่ผมมีนะครับ
1. รถผมใช้มือเดียว ใช้เองทุกวัน
2.รถผมขับไปทำงาน ไป-กลับ วันล่ะ 22 กิโลเมตร
3. ส่วนมากล้างรถเอง เข้า คาร์แคร์ก็นั้งรอตลอด
4. รถผมไม่เคยทำเครื่องเสียง หรือไปติดฟิมล์ใหม่
5. รถผมไม่เคยเข้าอู่ใดๆนอกจากโตโยต้า
6. วันแรกที่ได้เคลม Navigator กลับมาบ้าน ผมได้ตั้งค่าตำแหน่งบ้าน ไว้ ตั้งค่าต่างๆไว้เรียนร้อยแล้ว
สิ่งที่ผมสงสัยคือ
1. ถ้ามีการสับเปลี่ยน Navigator ระหว่างที่ผมใช้งาน ทำไมค่าต่างๆที่ผมตั้งไว้มันยังอยู่ ซึ่งก่อนที่เครื่องมันจะดับไปผมยังใชั้มันนำทางกลับบ้านจากจันทบุรีกลับมาบ้านอยู่เลย
2. ผมสงสัยว่าพวกช่างสับ Navigator ก่อนเปลี่ยนให้ผม (ตอนเคลมเดือน มกราคม) แต่เค้าก็ยืนยันว่ามีหัวหน้าตรวจสอบตลอด(ไม่น่าเชื่อ)
(ผมก็พอจะรู้จักช่างที่ทำงานในศูนย์บริการโตโยต้าบ้าง ทำไม่ผมจะไม่รู้ว่าช่างบางท่าน (เน้นนะครับ บางท่าน)เบิกอะไหล่มาเก็บไว้ขายแล้วเอาอะไหล่เก่าใส่รถลูกค้า)
เพื่อนๆพอจะมีคำแนะนำไหมครับ ว่าผมต้องทำยังไงต่อดี ถ้าserial no. ไม่ตรงกับ อะไหล่ที่เบิกมาเปลียน ตอนนี้รอตรวจสอบ serial no. อยู่ครับ ขอคำแนะนำทีครั