ปิดสาขาเหอะ เมเจอร์ สาขาโลตัสบางกะปิ บริการแย่มากกกกกกกกกก

กระทู้สนทนา
เรื่องพึ่งเกิดใน คืนวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เวลา เที่ยงคืนตรง ที่เมเจอร์โลตัสบางกะปิ

ผมได้ตรวจสอบรอบฉายก่อนจะเดินทางเข้าไปที่โรงภาพยนต์ ซึ่งรอบฉายของ Captain America 3 หลังเวลา เที่ยงคืน เหลือ 2 รอบ ซึ่งมีรอบเวลา 00.15 และ 00.30  เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อผมเดินเข้าไปที่เคาร์เตอร์จำหน่ายตั๋ว



ผม : มาซื้อตั๋วครับ
พนักงาน : (ก้มหน้าทำอะไรไม่รู้ ไม่เงยหน้าขึ้นมาตอบ) และก็พูดออกมาว่า "ปิดแล้วครับ"
ผม : ยืน งง ไป 3 วินาที (คือเช็ครอบฉายก่อนขับรถไปดูแล้วนะ) แล้วถามไปว่า "อ่าวววว ผมเป็นมีรอบฉายอีก 2 รอบนิครับ"
พนักงาน : รอบสุดท้ายมีแค่ 23.30 น. ครับ
ผม : งง รอบ 2 แล้วผมก็ถามกลับว่า "ผมเห็นในเนท รอบฉายมีตอน เที่ยงคืนสิบห้า กับ เที่ยงคืนครึ่งนิครับ"
พนักงาน : พอดีว่าโรงภาพยนต์ที่ฉายรอบ เที่ยงคืนสิบห้า แอร์เสีย (คือไร งง อยู่แปบนึงเพราะรอบก่อนหน้านี้ของโรงภาพยนต์ที่ 9 ฉายเรื่องเดียวกันเวลา 21.00 หนังจะจบประมาณเที่ยงคืนแล้วรอบสุดท้ายของโรงภาพยนต์นี้คือ เที่ยงคืนสิบห้า คือแอร์เสียเร็วไปนะ สงสัยคนที่เข้าไปดูก่อนหน้านี้ คงร้อนแย่)
ผม : งง รอบ 3 แล้วถามไปว่า "แล้วทำไม ไม่ปิดรอบฉายในระบบ จะให้ขึ้นว่ามีรอบทำไม" ณ ตอนนั้นมีลูกค้าท่านอื่นที่เดินตามผมมาหลายคน
พนักงาน : ก้มหน้าไปทำอะไรต่อ ไม่สนใจเลย

พนักงานคนนี้ยืนอยู่คนเดียวในเคาร์เตอร์ ตอนเวลาเที่ยงคืน เป็นพนักงานชาย ตัวอ้วน ใส่แว่น คนที่ตอบคำถามผม

ผมแค่อยากถามกลับผู้ใหญ่ที่ดูแลเมเจอร์และงานบริการของพนักงาน ว่า
1. พนักงานไม่มีการ ขอโทษ เลยสักคำ
2. ลูกค้าที่ไปดูหนังรอบดึกกัน ขับรถ กันไปนะครับ เพราะเขาเช็คกันแล้วว่ามีรอบฉาย แต่พอมาถึง ต้องขับรถกลับโดยไม่ได้อะไรเลย
3. การที่พนักงานตอบคำถามลูกค้า ไม่มองหน้า ก้มทำอะไรไม่รู้ สมควรหรอครับ
4. การแก้ปัญหาไม่เป็นมืออาชีพ ตอบแบบปัดๆไปลูกค้าไม่โง่นะครับ
5. ลูกค้าที่จองตั๋วไว้แล้วจ่ายเงินแล้ว ในรอบดังกล่าว แล้วไม่ฉายคุณจะแก้กันยังไง คืนเงินหรอ??? ตลกดี ขับรถมาเอาเงินค่าตั๋วคืน

และขอเพิ่มเรื่องอื่นก่อนหน้านี้นิดนึงนะครับ เมเจอร์ สาขาบางกะปิเหมือนกัน คำถามคือ
''จะเปิดเคาร์เตอร์จำหน่ายตั๋วทำไม  โดยไม่มีพนักงานอยู่  ถ้าจะให้ไปยืนซื้อที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ก็กรุณาปิดเคาร์เตอร์ไปเลย เพราะทุกครั้งที่เดินไปถึงเคาร์เตอร์ก็บอกว่าให้ไปซื้อที่ตู้จำหน่ายอัตโนมัติ มีพนักงานบริการอยู่"

ฝากบอกพนักงานคนดังกล่าวที่บริการผมด้วยว่า "งานบริการครับ ผมไม่รู้หรอกว่าก่อนหน้านี้คุณเหนื่อยแค่ไหน ผมไม่รู้ครับว่าคุณทำงานมากี่ชั่วโมงแล้ว ผมไม่รู้ว่าคุณต้องทำงานอื่น แต่ผมเป็นลูกค้าครับ ผมพึ่งเจอคุณตอนผมไปใช้บริการ ตอนเที่ยงคืน คุณควรจะให้บริการผมเหมือนกับลูกค้าคนอื่นๆที่มาดูก่อนหน้าผม เพราะคุณอาจจะเหนื่อย หรือวันนี้ลูกค้าอาจจะเยอะ แต่มันคืองานบริการคุณเลือกงานนี้แล้ว คุณต้องตั้งใจบริการ ไม่ใช่ชักสีหน้าใส่ ตอบคำถามปัดๆ ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ใช่งานที่เหมาะกับคุณก็ลาออกไปครับ อย่าทำเลยงานบริการมันเหนื่อยคุณอาจจะไม่เหมาะ"

ฝากไว้พัฒนานะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่