เมื่อกลางเดือนเมษา แฟนผมไปทำการย้ายค่ายไป True ที่ True Shop Forture ชั้น 1
เขาแจ้งว่า "ย้ายค่ายด้วยและสนใจจะเปิดเบอร์เพิ่มมั้ย เป็นเบอร์อีกเบอร์ และใช้โปรเดียวกับเบอร์ที่จะย้ายมาแชร์เน็ตและค่าโทรกัน" (ไม่แน่ใจว่าใช้ share plan หรือเปล่า)
ทีนี้ปรากฏว่าการย้ายไป True ไม่สำเร็จ แฟนผมเลยอยู่ค่ายเดิมต่อ แต่ดันมีใบแจ้งค่าบริการจาก True มา ทั้งๆที่ ซิมยังไม่ได้แกะใส่มือถือเลย
พอโทรหา call center ก็บอกจะส่งเรื่องให้ทาง Shop Forture ชั้น 1 โทรกลับมา
วันนี้ โทรมา 3 ครั้ง เอาที่หลักๆแฟนจำได้คร่าวๆนะครับ เพราะส่วนมากถาม-ตอบ แต่เรื่องเดิมๆ
ครั้งที่ 1 (12.27น. คุยไป 9 นาที) โทรมาเขาก็บอกว่า
พนง. : ตอนนี้ตรวจสอบเบอร์ยังอยุ่ระหว่างการย้ายค่ายนะครับ
แฟน : เบอร์ไม่ได้เปิดใช้งานเลยจะยกเลิกได้มั้ย
พนง. : ลูกค้าไม่สนใจจะย้ายมาเหรอ
แฟน : ไม่ค่ะ
พนง. : แต่เบอร์เปิดไปแล้ว และติดสัญญา 6 เดือน จะยกเลิกก็ต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท
แฟน : แต่ตอนเปิดเบอร์คุณไม่ได้แจ้งว่ามีสัญญา 6 เดือน 1,000 บาท ไม่เสียค่ะ ไม่ทราบว่าจะแก้ปัญหายังไงต่อคะ
พนง. : เดี๋ยวโทรกลับนะครับ
*ตรงที่ พนง. บอกติดสัญญา 6 เดือนตรงนี้ตอนเขาเสนอมาไม่มีการแจ้งกับลูกค้าใดๆทั้งสิ้น และถ้ามีสัญญาอยากทราบว่าไม่มีเอกสารสำเนาสัญญาให้ลูกค้าเลยเหรอครับ
ครั้งที่ 2 (12.54น. คุยไป 4 นาที) โทรมาเขาก็บอกว่า (ครั้งนี้ เสียงพนักงานเริ่มคุยไม่ดี แถมตัดสายทิ้งไปเลย)
พนง. : มันติดสัญญา ยังไงคุณก็ต้องเสียค่าปรับ 1,000
แฟน : ไม่ใช้ค่ะจะ...
(กำลังจะพูดต่อ พนง. ก็วางสายไปเลย)
*มีอยู่ช่วงนึงแฟนผมจำไม่ได้ว่าครั้งไหน ทางพนักงานเขาบอกว่า
พนง. : คุณเซ็นเอกสารรับทราบไปแล้ว ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเสียค่าปรับ
แฟน : เซ็นเอกสารอะไรค่ะ แล้วไม่มีเอกสารสำเนาให้ลูกค้าเลยเหรอคะ (จริงๆสัญญาอะไรมันต้องมีสำเนาให้ปะครับ ?)
พนง. : เซ็นครับเอกสารส่งทางระบบหลังร้าน (????)
ครั้งที่ 3 (18.36น. คุยไป 10 วิ) โทรมาเขาก็บอกว่า
พนง. : คุณลูกค้าจะยกเลิกใช่มั้ยครับ
แฟน : ค่ะ
(พนง. ก็วางสายไปเลย)
ต่อจากนั้นผมเลยจัดการเองโทรไปที่ call center แจ้งเรื่องต่างๆก็บอกว่าเดี่ยวให้ทาง Shop ติดต่อกับมาเหมือนเดิม
ผมเลยติดต่อกับไปทาง shop เองโดยตรง
พนง. บอกว่าตัดยอด 1,000 ให้แล้วไม่ต้องเสีย แต่ ใบแจ้งค่าบริการที่ส่งไป ลูกค้าต้องไปเสีย ซึ่งใบแจ้งยอดแค่ 60.28 บาท มันไม่ใช่ปัญหาครับ แต่ปัญหาคือทำไมไม่เห็นมีการแจ้งว่ามีสัญญา 6 เดือน แต่ดันบอกว่าแฟนผมเซ็นสัญญาไปแล้ว มาดูกล้องวงจรปิดได้ ผมก็เลยตัดบทสนทนาจบไปเลยครับ
ทีนี้อยากทราบว่าในส่วนนี้ ทางฝ่ายผมผิดเอง หรือทาง พนง. True Shop Forture ชั้น 1 ผิดครับ
ถ้าทางฝ่ายผมผิดเองผมขอยอมรับผิดและขอโทษ พนง. คนนั้นด้วย
แต่ถ้าทาง พนง. True Shop Forture ชั้น 1 ผิดไม่ทราบว่าจะยังไงต่อครับ ทั้งเรื่องการคุยและการรีบตัดสายของพนักงงาน
1.ซึ่งโดยปกติคนที่มีมือถือเครื่องเดียว ไปย้ายค่ายแล้วมีการเสนอเปิดเบอร์ใหม่อีกเบอร์แล้วรู้ว่ามันมีสัญญาหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มใครจะไปเปิดครับ นอกจากว่าไม่ได้แจ้งว่ามีการติดสัญญาหรือค่าใช้จ่าย ซึ่งแฟนผมตอนไปทำเรื่องย้ายค่ายทาง พนง. ก็พูดเองเลยว่าเปิดเบอร์ใหม่ให้ฟรี ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร
2.การทำสัญญาต่างๆ มันต้องมีเอกสาร สำเนาให้อีกฝั่งด้วยไม่ใช่เหรอครับเพราะตอนผมย้าย จาก True ไป AIS ก็เซ็นแค่ใบคำร้องขอย้ายค่ายใบเดียว แค่นั้นจบ
ขอบคุณครับ
True Shop ที่ Forture ชั้น 1 ไปทำการย้ายค่าย ให้เปิดเบอร์เพิ่ม แต่ไม่มีการแจ้งว่าติดสัญญา 6 เดือน
เขาแจ้งว่า "ย้ายค่ายด้วยและสนใจจะเปิดเบอร์เพิ่มมั้ย เป็นเบอร์อีกเบอร์ และใช้โปรเดียวกับเบอร์ที่จะย้ายมาแชร์เน็ตและค่าโทรกัน" (ไม่แน่ใจว่าใช้ share plan หรือเปล่า)
ทีนี้ปรากฏว่าการย้ายไป True ไม่สำเร็จ แฟนผมเลยอยู่ค่ายเดิมต่อ แต่ดันมีใบแจ้งค่าบริการจาก True มา ทั้งๆที่ ซิมยังไม่ได้แกะใส่มือถือเลย
พอโทรหา call center ก็บอกจะส่งเรื่องให้ทาง Shop Forture ชั้น 1 โทรกลับมา
วันนี้ โทรมา 3 ครั้ง เอาที่หลักๆแฟนจำได้คร่าวๆนะครับ เพราะส่วนมากถาม-ตอบ แต่เรื่องเดิมๆ
ครั้งที่ 1 (12.27น. คุยไป 9 นาที) โทรมาเขาก็บอกว่า
พนง. : ตอนนี้ตรวจสอบเบอร์ยังอยุ่ระหว่างการย้ายค่ายนะครับ
แฟน : เบอร์ไม่ได้เปิดใช้งานเลยจะยกเลิกได้มั้ย
พนง. : ลูกค้าไม่สนใจจะย้ายมาเหรอ
แฟน : ไม่ค่ะ
พนง. : แต่เบอร์เปิดไปแล้ว และติดสัญญา 6 เดือน จะยกเลิกก็ต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท
แฟน : แต่ตอนเปิดเบอร์คุณไม่ได้แจ้งว่ามีสัญญา 6 เดือน 1,000 บาท ไม่เสียค่ะ ไม่ทราบว่าจะแก้ปัญหายังไงต่อคะ
พนง. : เดี๋ยวโทรกลับนะครับ
*ตรงที่ พนง. บอกติดสัญญา 6 เดือนตรงนี้ตอนเขาเสนอมาไม่มีการแจ้งกับลูกค้าใดๆทั้งสิ้น และถ้ามีสัญญาอยากทราบว่าไม่มีเอกสารสำเนาสัญญาให้ลูกค้าเลยเหรอครับ
ครั้งที่ 2 (12.54น. คุยไป 4 นาที) โทรมาเขาก็บอกว่า (ครั้งนี้ เสียงพนักงานเริ่มคุยไม่ดี แถมตัดสายทิ้งไปเลย)
พนง. : มันติดสัญญา ยังไงคุณก็ต้องเสียค่าปรับ 1,000
แฟน : ไม่ใช้ค่ะจะ...
(กำลังจะพูดต่อ พนง. ก็วางสายไปเลย)
*มีอยู่ช่วงนึงแฟนผมจำไม่ได้ว่าครั้งไหน ทางพนักงานเขาบอกว่า
พนง. : คุณเซ็นเอกสารรับทราบไปแล้ว ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเสียค่าปรับ
แฟน : เซ็นเอกสารอะไรค่ะ แล้วไม่มีเอกสารสำเนาให้ลูกค้าเลยเหรอคะ (จริงๆสัญญาอะไรมันต้องมีสำเนาให้ปะครับ ?)
พนง. : เซ็นครับเอกสารส่งทางระบบหลังร้าน (????)
ครั้งที่ 3 (18.36น. คุยไป 10 วิ) โทรมาเขาก็บอกว่า
พนง. : คุณลูกค้าจะยกเลิกใช่มั้ยครับ
แฟน : ค่ะ
(พนง. ก็วางสายไปเลย)
ต่อจากนั้นผมเลยจัดการเองโทรไปที่ call center แจ้งเรื่องต่างๆก็บอกว่าเดี่ยวให้ทาง Shop ติดต่อกับมาเหมือนเดิม
ผมเลยติดต่อกับไปทาง shop เองโดยตรง
พนง. บอกว่าตัดยอด 1,000 ให้แล้วไม่ต้องเสีย แต่ ใบแจ้งค่าบริการที่ส่งไป ลูกค้าต้องไปเสีย ซึ่งใบแจ้งยอดแค่ 60.28 บาท มันไม่ใช่ปัญหาครับ แต่ปัญหาคือทำไมไม่เห็นมีการแจ้งว่ามีสัญญา 6 เดือน แต่ดันบอกว่าแฟนผมเซ็นสัญญาไปแล้ว มาดูกล้องวงจรปิดได้ ผมก็เลยตัดบทสนทนาจบไปเลยครับ
ทีนี้อยากทราบว่าในส่วนนี้ ทางฝ่ายผมผิดเอง หรือทาง พนง. True Shop Forture ชั้น 1 ผิดครับ
ถ้าทางฝ่ายผมผิดเองผมขอยอมรับผิดและขอโทษ พนง. คนนั้นด้วย
แต่ถ้าทาง พนง. True Shop Forture ชั้น 1 ผิดไม่ทราบว่าจะยังไงต่อครับ ทั้งเรื่องการคุยและการรีบตัดสายของพนักงงาน
1.ซึ่งโดยปกติคนที่มีมือถือเครื่องเดียว ไปย้ายค่ายแล้วมีการเสนอเปิดเบอร์ใหม่อีกเบอร์แล้วรู้ว่ามันมีสัญญาหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มใครจะไปเปิดครับ นอกจากว่าไม่ได้แจ้งว่ามีการติดสัญญาหรือค่าใช้จ่าย ซึ่งแฟนผมตอนไปทำเรื่องย้ายค่ายทาง พนง. ก็พูดเองเลยว่าเปิดเบอร์ใหม่ให้ฟรี ถ้าไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร
2.การทำสัญญาต่างๆ มันต้องมีเอกสาร สำเนาให้อีกฝั่งด้วยไม่ใช่เหรอครับเพราะตอนผมย้าย จาก True ไป AIS ก็เซ็นแค่ใบคำร้องขอย้ายค่ายใบเดียว แค่นั้นจบ
ขอบคุณครับ