สวัสดีค่ะ
วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่ใช้ Samsung Galaxy s7 edge
ที่โฆษณาอย่างดิบดีว่ากันน้ำ.... แต่น้ำดันเข้าคะคุณ!!!!
หลังจากดี๊ด๊าซื้อ Samsung Galaxy s7 edge มาได้ไม่ถึงเดือน วันนี้เลยได้ฤกษ์อันเหมาะสมในการลองจุ่มๆน้ำคะ!!! ก็อยากลองโทรศัพท์กันน้ำเนอะๆ
ก็ได้ลองจุ่มๆน้ำในความลึกไม่ถึง 10 cm ค่ะ จุ่มๆแล้วขึ้น ซักแปบนึง แล้วก็ลองเลื่อนหน้าจอเล่นไป เปิดแอฟนู้นนี่ ซักพักเครื่องร้อนมากกกกกก ร้อนจนตกใจ แต่ก็ยังใช้งานได้ตามปกติคะ
(ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ เรื่องที่ทำลองจุ่ม หลังจากอ่านบางคอมเม้นแล้วเหมือนเข้าใจไม่ตรงกับที่จขกท.จะสื่อนะคะ) จขกท. ได้ลองจุ่มนั้น คือเป็นบริเวนที่มีน้ำนึ่งขังอยู่คะ และต้องการจะวางมือถือลงบริเวณนั้น เพราะคิดว่ามือถือชั้นกันนั้นประมาณนี้คะ
แต่!!!!! พอลองเข้าไปที่กล้อง ดันขึ้นว่า Camera failed เลยลองปิดแอฟแล้วเปิดใหม่แต่ก็ยังคงใช้งานไม่ได้เหมือนเดิมคะ เลยรีสตาร์ทเครื่อง...แต่เปิดเครื่องติดแล้วกล้องก้ยังใช้ไม่ได้คะ
ในส่วนตัวเครื่องนั้นก็ยังคงแผ่ความร้อนอย่างสนุกสนาน
ซักพัก!! มีเส้นสีเขียวๆขึ้นหน้าจอในแนวตั้ง แล้วก็ดับ!!!! พยายามเปิดก็เปิดไม่ติดคะ คุณSamsung Galaxy s7 edge จำศีลไปเลย แต่ยังคงสามารถแสดงอภินิหารโดยการแผ่รังสีความร้อนออกมาอย่างต่อเนื่อง เลยปล่อยให้คุณเขาจำศีลไปอย่างงงๆคะ เลยคิดว่าปล่อยไว้ซักพักนึง
ประมาณ 1ชม. กลับมาดูค่ะ ปรากฏว่าตรงกล้องหน้าด้านในมี "ไอน้ำ" ย้ำค่ะ "ไอน้ำ" จริงๆ คือตกใจมากกกก มันกันน้ำนะค่ะคุ๊ณณณ!!
(มาใส่รูปแล้วคะ)
จะเห็นได้ชัดเลยว่า ไอน้ำที่เกาะด้านในมันเพิ่มขึ้นคะ
เลยไม่รอช้า โทรไปศูนย์ Samsung ซึ่งทาง Call centre ตอบคำถามได้ปวดจิต ปวดใจมากค่ะ
1. ถามว่า Samsung Galaxy s7 edge โฆษณาขายว่ากันน้ำ แต่น้ำเข้าเครื่องได้อย่างนี้ Sumsung จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ไหมคะ?
ซึ่งคำตอบที่ได้มาทำให้สตั๊นไป 10 วิคือ "ถ้าเครื่องซื้อไปเกิน 7 วันเราซ่อมให้อย่างเดียวครับ"
เดี๊ยวนะคะคุณ!!! Samsung Galaxy s7 edge มัน"ต้องกันน้ำ"ไม่ใช่หรอคะ แล้วมันกันน้ำไม่ได้นี่ ความผิดผู้บริโภคหรอคะ?? ขอตะโกนถามดังๆ
หลังจากตั้งสติได้เลยถามต่อคะ
2. ถามว่าในเครื่องที่จำศีลตอนนี้มีเอกสาร รูปถ่าย และต้องใช้ติดต่องานด้วย ทาง Sumsung จะชดเชยให้ลูกค้ายังไงบ้าง ที่สินค้า Samsung Galaxy s7 edge ไม่ได้เป็นอย่างที่โฆษณา
ซึ่งคำตอบก็ยังทำให้เจ็บช้ำตามเคยว่า "ผมก็ตอบอะไรไม่ได้ต้องส่งศูนย์บริการ"
ขออีกเดียวคะ!! นโยบาย Samsung ดูแลลูกค้าแค่นี้จริงๆหนอคะ!?? ชอคมากกก
ซึ่งตอนนี้เดินทางมาต่างจังหวัดซึ่งทาง Call centre แจ้งว่าศูนย์จะเปิด อีกทีวันที่ 2 พ.ค. ซึ่งก็คืออีก2 วันคะไม่งั้นก็ต้องกลับไปกรุงเทพฯที่ศูนย์เปิดทุกวัน
แล้วช่วงที่ยังไม่ได้ไปศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้เลย!! เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก และเสียเวลากับ call centre มากคะ โทรไปเหมือนไม่ได้โทร
นี่มันความผิดของ Samsung Galaxy s7 edge หรือลูกค้ากันแน่คะ
รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะคะว่าเหตุการณ์แบบนี้ควรทำอย่างไร หรือทำอะไรได้บ้างคะ?
ตอนนี้ปวดหัวกับการเห็นคุณ Samsung Galaxy s7 edge นอนจำศีลพร้อมกับไอน้ำที่กล้องหน้าเป็นของแถมมากคะ
ปล.ขอแนะนำว่าอย่าเอา Samsung Galaxy s7 edge ไปจุ่มน้ำตามโฆษณานะคะ
ปล2. สภาพเครื่องไม่เคยตก สมบูรณ์สุดๆคะ ไม่มีรอยอะไรเลย
กลับมาอัพเดทค่ะ เมื่อวานรีบกลับมาส่งซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง
เดินไปขอคิวกับพนักงานและได้แจ้งว่า Samsung Galaxy s7 edge น้ำเข้า พนักงานรีบพามานั่งที่เคาท์เตอร์ส่งซ่อมเลยคะ อันนี้ประทับใจมาก
แต่พนักงานรับเรื่องนี่....คุณภาพเดียวกับพนักงาน Call center เลยทีเดียว (ปวดจิต)
โดยพนักงานพยายามโบ้ยค่ะ ว่าเป็นความผิดของผู้ใช้ โดยบอกว่า
"กันได้แค่น้ำสพอาดเท่านั้นนะคะ ขนาดน้ำแข็งละลายยังถือว่าไม่สะอาดเลยค่ะ"
คุ๊ณณ......รบกวนทางบริษัทส่งพนักงานไปเทรนเรื่องโปรดักหน่อยนะคะ ไม่ก็ให้ดูโฆษณาของโปรดักนิดนึง
คือฟังแล้วของขึ้นค่ะ
แต่เท่านั้นยังไม่พอคะท่านผู้ชม พนักงานมาอ้างเรื่อง IP 68 ว่ากันน้ำสะอาดนู้นนี่
เลยถามกลับไปเลยว่า คุณรู้จัก IP68 จริงๆหรือป่าว ว่ามันกันอะไรได้บ้าง พนักงานก็อ่ำๆอึ่ง ตอบมาได้แค่ว่า "ช่างบอกว่าต้องน้ำสะอาดค่ะ"
เลยบอกคุณพนักงานไปว่า IP 68 มันกันฝุ่น กับกันน้ำ ซึงทาง Samsung ระบุว่าได้ไม่เกิน 30 นาที ในความลึกไม่เกิน 1.5 m. แล้วที่คุณมาพูดจาแบบนี้เหมือนโดนความผิดให้ผู้บริโภค ทั้งๆที่ของที่บริษัทคุณขายไร้คุณภาพ QC ไม่ครบ ไม่ได้ตรงกับสเป็คที่บอกไว้ อันนี้ผู้บริโภคอย่างเราควรทำอย่างไงดีคะ
ซึ่งพนักงานก็พยายามพูดจาให้เป็นความผิดของลูกค้าตลอดๆๆ (โมโหมากกกกก)
ขอบอกเลยคะว่าเป็นคนที่ใช้ Iphone มาตลอดดดดด ที่หันมา Samsung Galaxy s7 edge เพราะฟังชั่น "กันนั้ำ" อย่างเดียวเลยค่ะ
ตอนนี้ได้ส่งเครื่องเข้าสำนักงานใหญ่ค่ะ รอประมาณ 3 วันถึงจะรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไปคะ แต่....
มีแต่อีกแล้วค้าาา แต่ต้องเซนยินยอมว่า "กรณีที่ลูกค้าที่มีหน่วยความจำ บริษัทฯขอสงวนสิทธืในการไม่รับผิดชอบต่อข้อมูล ซึ่งอาจสูญหายหรือไม่สมบูรณ์หลังการซ่อม"
คือในเครื่อง มีเอกสาร รูปภาพ และเบอร์ที่มีค่าต่อเจ้าของมากๆคะ ต้องใช้ในการทำงานติดต่องานด้วย ทำให้รับไม่ได้กับเงื่อนไขข้อนี้มากๆค่ะ เลยไม่ขอเซน เนื่องจากการที่โทรศัพท์พังไม่ใช่เพราะการใช้งานผิดวิธี ซึ่งจะยอมรับแต่โดยดีคะ
(พยายามให้ช่างดึงข้อมูลออกมาให้ แต่ไม่สามารถทำได้เลย เสียใจมากๆ)
พนักงานก็บอกอย่างนี้จะส่งซ่อมไม่ได้นะคะ เลยถามว่างั้นสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไหนค่ะ เดียวเข้าไปที่สำนักงานใหญ่เองก็ได้คะ
คุณพนักงานก็เลยยอมคะ โดยเขียนหมายเหตุที่ลูกค้าไม่เซนยินยอมเงื่อนไข
ซึ่งความน่ารักของ Samsung ก็ยังมีค่ะ มีเครื่องระหว่างรอซ่อมมาให้ใช้เป็นเครื่อง Samsung Galaxy s6 edge
แต่รวมๆแล้ว เสียความรู้สึกกับค่ายนี้มากๆคะ ถ้าให้เลือกใหม่คงไม่แล้วละคะ
ถ้าได้ความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทนะคะ
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ _/l\_
Update 3/5/59
วันนี้มีความคืบหน้าค่ะ ทาง Samsung เสนอลดค่าอะไหล่ 50% มาค่ะ
ราคาค่าอะไหล่ 21,331.67 บาท ลดเหลือ 10,853.08 (ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับราคาเครื่องใหม่)
ข้อเสนอนี้ทาง จขกท. ไม่โอเคมากๆค่ะ และพรุ่งนี้จะไปยื่นเรื่องที่ สคบ. ค่ะ (เดี๊ยวว่างแล้วจะมาลงในรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ)
อันนี้เป็นโฆษณาของ Samsung ค่ะเผื่อยังมีคนไม่ทราบว่าทาง Samsung โฆษณาไว้ว่าอย่างไร
(มาเพิ่มเติมคะ)
ก่อนทาง Samsung ยื่นข้อเสนอมา ทางศูนย์บริการได้แกะเครื่องออกดู โดยที่ไม่ได้มีการเชคตัวซิลที่กันน้ำเข้าได้เลยแต่อย่างใด รวมทั้งเครื่องก็ไม่ได้ส่งเข้าที่สำนักงานใหญ่อย่างที่คุยกันไว้ แต่ยังอยู่ที่ศูนย์บริการ โดยถามว่าการที่คุณไม่เชคว่าทำไมน้ำมันเข้าเครื่องได้ยังไง มันเป็นผลเสียต่อทางคุณด้วยนะ ซึ่งทางช่างก็บอกได้คำเดียวว่า "ถ้าเครื่องเปิดไม่ติด ทดสอบไม่ได้" ซึ่งทุกๆคนคงทราบดีว่า มันไม่เกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ เมื่อซิลกันน้ำไม่ได้ใช้พนังงานไฟฟ้าในการทำงานแต่อย่างใด
รวมทั้งตอนส่งเครื่องซ่อมได้แจ้งว่าน้ำเข้า แต่เจ้าหน้าที่เขียนอธิบายใบส่งเครื่องแค่ว่า "เปิดไม่ติด" รวมทั้งวันที่ส่งซ่อม หลังจากที่จขกท. เห็นใบนี้ก็บอกคุณพนักงานว่า "เติมว่าน้ำเข้าเครื่องด้วยดีกว่าคะ" ซึ่งคุณพนักงานบอกว่า "แค่นี้ก็พอคะ"
ซึ่งมันเลยส่งผลให้ช่าง ชำแหละซากเครื่องออกมาดู โดยไม่เชคเรื่องซิลเลยใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งก็ได้คุยกะผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์บริการว่าอันนี้คนที่ต้องรับผิดชอบน่าจะเป็นศูนย์บริการของคุณด้วย ที่ไม่มีมาตราฐานในการตรวจสอบสินค้าที่มาซ่อม
ขอชมเลยค่ะว่าทางผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์บริการน่ารักมาก เข้าใจเหตุการณ์ดีมากๆ อยากให้พนักงานรับเรื่องกับcall center มีมาตราฐานเดียวกันนี้มากๆคะ
เมื่อชำแหละเครื่องออกมาแล้วมีน้ำเข้าจริงคะ
ซึ่งก็ได้แจ้งทางสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการแล้วว่าจะเข้าไปยื่นเรื่องต่อ สคบ. ซึ่งทางสำนักงานใหญ่ก็ได้บอกว่าจะขอยื่นข้อเสนอใหม่มา วันพุ่งนี้ (05/04/59) ซึ่งก็ได้แจ้งไว้ว่าขอเป็นก่อน 10 โมงเช้าค่ะ ซึ่งทาง Samsuag ก็ตกลงคะ
Update 4/5/59
10 โมงเช้าทาง Samsuag ก็ยังยืนยันข้อเสนอเดิมค่ะ ที่เสนอลดค่าอะไหล่ 50% จาก 21,331.67 บาท ลดเหลือ 10,853.08
หลังจากที่จขกท.ก็ได้ปรึกษากับที่ปรึกษาทางกฏหมายแล้ว จึงได้เดินทางไปยื่นเรื่องที่สคบ.เรียบร้อยแล้วค่ะ
ตอนนี้รอไม่เกิน 30 วันค่ะ ซึ่งทางสคบ.น่าจะเรียกมาเจรจากันก่อนคะ
(ขอบอกเลยว่า สคบ. ทำงานดีมากคะ ช่วยดูเอกสาร วิธีเขียนคำร้อง และอื่นๆๆ ขอขอบคุณ สคบ.ด้วยนะคะ)
จะมาอัพเดทอีกครั้งน่าจะหลังจากที่ทางสคบ. ติดต่อมานะคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็น และกำลังใจค่ะ
ปล.พยายามไม่แก้ไขเนื้อหาของเดิมๆคะ มาเติมเนื้อหากับแก้คำผิดนิดๆหน่อยๆคะ
เพิ่มเติมอีกนิดนะคะ มีคนประสบเหตุแบบเดียวกันคะ เพื่อมีใครสนใจอ่านเคสอื่นๆคะ
http://ppantip.com/topic/35068181
http://ppantip.com/topic/35091111
http://ppantip.com/topic/35079533
ขอแชร์ประสบการณ์ Sumsung Galaxy s7 edge ที่น่าผิดหวังที่สุดพร้อมกับ Sumsung call centre ที่แย่มากๆคะ
วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่ใช้ Samsung Galaxy s7 edge
ที่โฆษณาอย่างดิบดีว่ากันน้ำ.... แต่น้ำดันเข้าคะคุณ!!!!
หลังจากดี๊ด๊าซื้อ Samsung Galaxy s7 edge มาได้ไม่ถึงเดือน วันนี้เลยได้ฤกษ์อันเหมาะสมในการลองจุ่มๆน้ำคะ!!! ก็อยากลองโทรศัพท์กันน้ำเนอะๆ
ก็ได้ลองจุ่มๆน้ำในความลึกไม่ถึง 10 cm ค่ะ จุ่มๆแล้วขึ้น ซักแปบนึง แล้วก็ลองเลื่อนหน้าจอเล่นไป เปิดแอฟนู้นนี่ ซักพักเครื่องร้อนมากกกกกก ร้อนจนตกใจ แต่ก็ยังใช้งานได้ตามปกติคะ
(ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ เรื่องที่ทำลองจุ่ม หลังจากอ่านบางคอมเม้นแล้วเหมือนเข้าใจไม่ตรงกับที่จขกท.จะสื่อนะคะ) จขกท. ได้ลองจุ่มนั้น คือเป็นบริเวนที่มีน้ำนึ่งขังอยู่คะ และต้องการจะวางมือถือลงบริเวณนั้น เพราะคิดว่ามือถือชั้นกันนั้นประมาณนี้คะ
แต่!!!!! พอลองเข้าไปที่กล้อง ดันขึ้นว่า Camera failed เลยลองปิดแอฟแล้วเปิดใหม่แต่ก็ยังคงใช้งานไม่ได้เหมือนเดิมคะ เลยรีสตาร์ทเครื่อง...แต่เปิดเครื่องติดแล้วกล้องก้ยังใช้ไม่ได้คะ
ในส่วนตัวเครื่องนั้นก็ยังคงแผ่ความร้อนอย่างสนุกสนาน
ซักพัก!! มีเส้นสีเขียวๆขึ้นหน้าจอในแนวตั้ง แล้วก็ดับ!!!! พยายามเปิดก็เปิดไม่ติดคะ คุณSamsung Galaxy s7 edge จำศีลไปเลย แต่ยังคงสามารถแสดงอภินิหารโดยการแผ่รังสีความร้อนออกมาอย่างต่อเนื่อง เลยปล่อยให้คุณเขาจำศีลไปอย่างงงๆคะ เลยคิดว่าปล่อยไว้ซักพักนึง
ประมาณ 1ชม. กลับมาดูค่ะ ปรากฏว่าตรงกล้องหน้าด้านในมี "ไอน้ำ" ย้ำค่ะ "ไอน้ำ" จริงๆ คือตกใจมากกกก มันกันน้ำนะค่ะคุ๊ณณณ!!
(มาใส่รูปแล้วคะ)
จะเห็นได้ชัดเลยว่า ไอน้ำที่เกาะด้านในมันเพิ่มขึ้นคะ
เลยไม่รอช้า โทรไปศูนย์ Samsung ซึ่งทาง Call centre ตอบคำถามได้ปวดจิต ปวดใจมากค่ะ
1. ถามว่า Samsung Galaxy s7 edge โฆษณาขายว่ากันน้ำ แต่น้ำเข้าเครื่องได้อย่างนี้ Sumsung จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ไหมคะ?
ซึ่งคำตอบที่ได้มาทำให้สตั๊นไป 10 วิคือ "ถ้าเครื่องซื้อไปเกิน 7 วันเราซ่อมให้อย่างเดียวครับ"
เดี๊ยวนะคะคุณ!!! Samsung Galaxy s7 edge มัน"ต้องกันน้ำ"ไม่ใช่หรอคะ แล้วมันกันน้ำไม่ได้นี่ ความผิดผู้บริโภคหรอคะ?? ขอตะโกนถามดังๆ
หลังจากตั้งสติได้เลยถามต่อคะ
2. ถามว่าในเครื่องที่จำศีลตอนนี้มีเอกสาร รูปถ่าย และต้องใช้ติดต่องานด้วย ทาง Sumsung จะชดเชยให้ลูกค้ายังไงบ้าง ที่สินค้า Samsung Galaxy s7 edge ไม่ได้เป็นอย่างที่โฆษณา
ซึ่งคำตอบก็ยังทำให้เจ็บช้ำตามเคยว่า "ผมก็ตอบอะไรไม่ได้ต้องส่งศูนย์บริการ"
ขออีกเดียวคะ!! นโยบาย Samsung ดูแลลูกค้าแค่นี้จริงๆหนอคะ!?? ชอคมากกก
ซึ่งตอนนี้เดินทางมาต่างจังหวัดซึ่งทาง Call centre แจ้งว่าศูนย์จะเปิด อีกทีวันที่ 2 พ.ค. ซึ่งก็คืออีก2 วันคะไม่งั้นก็ต้องกลับไปกรุงเทพฯที่ศูนย์เปิดทุกวัน
แล้วช่วงที่ยังไม่ได้ไปศูนย์ก็ทำอะไรไม่ได้เลย!! เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก และเสียเวลากับ call centre มากคะ โทรไปเหมือนไม่ได้โทร
นี่มันความผิดของ Samsung Galaxy s7 edge หรือลูกค้ากันแน่คะ
รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะคะว่าเหตุการณ์แบบนี้ควรทำอย่างไร หรือทำอะไรได้บ้างคะ?
ตอนนี้ปวดหัวกับการเห็นคุณ Samsung Galaxy s7 edge นอนจำศีลพร้อมกับไอน้ำที่กล้องหน้าเป็นของแถมมากคะ
ปล.ขอแนะนำว่าอย่าเอา Samsung Galaxy s7 edge ไปจุ่มน้ำตามโฆษณานะคะ
ปล2. สภาพเครื่องไม่เคยตก สมบูรณ์สุดๆคะ ไม่มีรอยอะไรเลย
กลับมาอัพเดทค่ะ เมื่อวานรีบกลับมาส่งซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง
เดินไปขอคิวกับพนักงานและได้แจ้งว่า Samsung Galaxy s7 edge น้ำเข้า พนักงานรีบพามานั่งที่เคาท์เตอร์ส่งซ่อมเลยคะ อันนี้ประทับใจมาก
แต่พนักงานรับเรื่องนี่....คุณภาพเดียวกับพนักงาน Call center เลยทีเดียว (ปวดจิต)
โดยพนักงานพยายามโบ้ยค่ะ ว่าเป็นความผิดของผู้ใช้ โดยบอกว่า
"กันได้แค่น้ำสพอาดเท่านั้นนะคะ ขนาดน้ำแข็งละลายยังถือว่าไม่สะอาดเลยค่ะ"
คุ๊ณณ......รบกวนทางบริษัทส่งพนักงานไปเทรนเรื่องโปรดักหน่อยนะคะ ไม่ก็ให้ดูโฆษณาของโปรดักนิดนึง
คือฟังแล้วของขึ้นค่ะ
แต่เท่านั้นยังไม่พอคะท่านผู้ชม พนักงานมาอ้างเรื่อง IP 68 ว่ากันน้ำสะอาดนู้นนี่
เลยถามกลับไปเลยว่า คุณรู้จัก IP68 จริงๆหรือป่าว ว่ามันกันอะไรได้บ้าง พนักงานก็อ่ำๆอึ่ง ตอบมาได้แค่ว่า "ช่างบอกว่าต้องน้ำสะอาดค่ะ"
เลยบอกคุณพนักงานไปว่า IP 68 มันกันฝุ่น กับกันน้ำ ซึงทาง Samsung ระบุว่าได้ไม่เกิน 30 นาที ในความลึกไม่เกิน 1.5 m. แล้วที่คุณมาพูดจาแบบนี้เหมือนโดนความผิดให้ผู้บริโภค ทั้งๆที่ของที่บริษัทคุณขายไร้คุณภาพ QC ไม่ครบ ไม่ได้ตรงกับสเป็คที่บอกไว้ อันนี้ผู้บริโภคอย่างเราควรทำอย่างไงดีคะ
ซึ่งพนักงานก็พยายามพูดจาให้เป็นความผิดของลูกค้าตลอดๆๆ (โมโหมากกกกก)
ขอบอกเลยคะว่าเป็นคนที่ใช้ Iphone มาตลอดดดดด ที่หันมา Samsung Galaxy s7 edge เพราะฟังชั่น "กันนั้ำ" อย่างเดียวเลยค่ะ
ตอนนี้ได้ส่งเครื่องเข้าสำนักงานใหญ่ค่ะ รอประมาณ 3 วันถึงจะรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไปคะ แต่....
มีแต่อีกแล้วค้าาา แต่ต้องเซนยินยอมว่า "กรณีที่ลูกค้าที่มีหน่วยความจำ บริษัทฯขอสงวนสิทธืในการไม่รับผิดชอบต่อข้อมูล ซึ่งอาจสูญหายหรือไม่สมบูรณ์หลังการซ่อม"
คือในเครื่อง มีเอกสาร รูปภาพ และเบอร์ที่มีค่าต่อเจ้าของมากๆคะ ต้องใช้ในการทำงานติดต่องานด้วย ทำให้รับไม่ได้กับเงื่อนไขข้อนี้มากๆค่ะ เลยไม่ขอเซน เนื่องจากการที่โทรศัพท์พังไม่ใช่เพราะการใช้งานผิดวิธี ซึ่งจะยอมรับแต่โดยดีคะ
(พยายามให้ช่างดึงข้อมูลออกมาให้ แต่ไม่สามารถทำได้เลย เสียใจมากๆ)
พนักงานก็บอกอย่างนี้จะส่งซ่อมไม่ได้นะคะ เลยถามว่างั้นสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไหนค่ะ เดียวเข้าไปที่สำนักงานใหญ่เองก็ได้คะ
คุณพนักงานก็เลยยอมคะ โดยเขียนหมายเหตุที่ลูกค้าไม่เซนยินยอมเงื่อนไข
ซึ่งความน่ารักของ Samsung ก็ยังมีค่ะ มีเครื่องระหว่างรอซ่อมมาให้ใช้เป็นเครื่อง Samsung Galaxy s6 edge
แต่รวมๆแล้ว เสียความรู้สึกกับค่ายนี้มากๆคะ ถ้าให้เลือกใหม่คงไม่แล้วละคะ
ถ้าได้ความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทนะคะ
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ _/l\_
Update 3/5/59
วันนี้มีความคืบหน้าค่ะ ทาง Samsung เสนอลดค่าอะไหล่ 50% มาค่ะ
ราคาค่าอะไหล่ 21,331.67 บาท ลดเหลือ 10,853.08 (ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับราคาเครื่องใหม่)
ข้อเสนอนี้ทาง จขกท. ไม่โอเคมากๆค่ะ และพรุ่งนี้จะไปยื่นเรื่องที่ สคบ. ค่ะ (เดี๊ยวว่างแล้วจะมาลงในรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ)
อันนี้เป็นโฆษณาของ Samsung ค่ะเผื่อยังมีคนไม่ทราบว่าทาง Samsung โฆษณาไว้ว่าอย่างไร
(มาเพิ่มเติมคะ)
ก่อนทาง Samsung ยื่นข้อเสนอมา ทางศูนย์บริการได้แกะเครื่องออกดู โดยที่ไม่ได้มีการเชคตัวซิลที่กันน้ำเข้าได้เลยแต่อย่างใด รวมทั้งเครื่องก็ไม่ได้ส่งเข้าที่สำนักงานใหญ่อย่างที่คุยกันไว้ แต่ยังอยู่ที่ศูนย์บริการ โดยถามว่าการที่คุณไม่เชคว่าทำไมน้ำมันเข้าเครื่องได้ยังไง มันเป็นผลเสียต่อทางคุณด้วยนะ ซึ่งทางช่างก็บอกได้คำเดียวว่า "ถ้าเครื่องเปิดไม่ติด ทดสอบไม่ได้" ซึ่งทุกๆคนคงทราบดีว่า มันไม่เกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ เมื่อซิลกันน้ำไม่ได้ใช้พนังงานไฟฟ้าในการทำงานแต่อย่างใด
รวมทั้งตอนส่งเครื่องซ่อมได้แจ้งว่าน้ำเข้า แต่เจ้าหน้าที่เขียนอธิบายใบส่งเครื่องแค่ว่า "เปิดไม่ติด" รวมทั้งวันที่ส่งซ่อม หลังจากที่จขกท. เห็นใบนี้ก็บอกคุณพนักงานว่า "เติมว่าน้ำเข้าเครื่องด้วยดีกว่าคะ" ซึ่งคุณพนักงานบอกว่า "แค่นี้ก็พอคะ"
ซึ่งมันเลยส่งผลให้ช่าง ชำแหละซากเครื่องออกมาดู โดยไม่เชคเรื่องซิลเลยใดๆทั้งสิ้น
ซึ่งก็ได้คุยกะผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์บริการว่าอันนี้คนที่ต้องรับผิดชอบน่าจะเป็นศูนย์บริการของคุณด้วย ที่ไม่มีมาตราฐานในการตรวจสอบสินค้าที่มาซ่อม
ขอชมเลยค่ะว่าทางผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์บริการน่ารักมาก เข้าใจเหตุการณ์ดีมากๆ อยากให้พนักงานรับเรื่องกับcall center มีมาตราฐานเดียวกันนี้มากๆคะ
เมื่อชำแหละเครื่องออกมาแล้วมีน้ำเข้าจริงคะ
ซึ่งก็ได้แจ้งทางสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการแล้วว่าจะเข้าไปยื่นเรื่องต่อ สคบ. ซึ่งทางสำนักงานใหญ่ก็ได้บอกว่าจะขอยื่นข้อเสนอใหม่มา วันพุ่งนี้ (05/04/59) ซึ่งก็ได้แจ้งไว้ว่าขอเป็นก่อน 10 โมงเช้าค่ะ ซึ่งทาง Samsuag ก็ตกลงคะ
Update 4/5/59
10 โมงเช้าทาง Samsuag ก็ยังยืนยันข้อเสนอเดิมค่ะ ที่เสนอลดค่าอะไหล่ 50% จาก 21,331.67 บาท ลดเหลือ 10,853.08
หลังจากที่จขกท.ก็ได้ปรึกษากับที่ปรึกษาทางกฏหมายแล้ว จึงได้เดินทางไปยื่นเรื่องที่สคบ.เรียบร้อยแล้วค่ะ
ตอนนี้รอไม่เกิน 30 วันค่ะ ซึ่งทางสคบ.น่าจะเรียกมาเจรจากันก่อนคะ
(ขอบอกเลยว่า สคบ. ทำงานดีมากคะ ช่วยดูเอกสาร วิธีเขียนคำร้อง และอื่นๆๆ ขอขอบคุณ สคบ.ด้วยนะคะ)
จะมาอัพเดทอีกครั้งน่าจะหลังจากที่ทางสคบ. ติดต่อมานะคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็น และกำลังใจค่ะ
ปล.พยายามไม่แก้ไขเนื้อหาของเดิมๆคะ มาเติมเนื้อหากับแก้คำผิดนิดๆหน่อยๆคะ
เพิ่มเติมอีกนิดนะคะ มีคนประสบเหตุแบบเดียวกันคะ เพื่อมีใครสนใจอ่านเคสอื่นๆคะ
http://ppantip.com/topic/35068181
http://ppantip.com/topic/35091111
http://ppantip.com/topic/35079533