วิเคราะห์สงสัยว่า
1 คงเขียนบทไม่ทันหรือเปล่า เพราะผู้จัดเปลี่ยนเรื่องทำหลายรอบ ตอนแรกจะทำไกรทอง นางสิบสอง จนลงตัวดิน นํ้า ลม ไฟ
พอเปลี่ยนก็เลยเขียนบทไม่ทัน ทางผู้จัดเลยเอาบทสี่ยอดกุมาร ปี 2544 ของพิกุลแก้ว (ภาวิต) มาแก้ปัญหาไปก่อนในช่วงต้นเรื่อง
พอหลังคลอดลูกถึงเป็นบทของคุณแก้วกัลยาณี (นันทนา วีรชน) และตอนนี้ก็มาเป็นสี่ยอดกุมารแล้ว
2 เพราะคุณแก้วกัลยาณี (นันทนา วีรชน) โดนว่าเยอะเรื่องดัดแปลงบทไม่เหลือเค้าเดิม เลยเอาบทเก่ามาทำเลย
ปล.
ขอเปรียบเทียบงานสี่ยอดกุมาร ปี 2544 กับ ดิน นํ้า ลม ไฟ 2559 หน่อยนะคะว่าทำไมงานคุณภาพลดลง ทั้งที่ผู้กำกับคนเดิมกำกับ และเอาบทเก่ามาทำ
1.17.57 มีการเล่นแสงสว่างที่หน้านางเอกตอนหลังคาพัง แสดงถึงการใส่ใจรายละเอียด ดูไปเรื่อยๆนะคะถึง 1.38.53 จะเห็นซีจีนกที่ทำเนียนดีมาก ช่วงนกจิกคนกิน เห็นจิกดึงร่างขึ้นไปทำได้ดีจริงๆ ผิดกับเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ไม่มีเลย ทั้งการแสดง ทั้งซีจีก็แย่ลง รายละเอียดการจัดแสง
ทำถอยหลังไปหมด
ดิน นํ้า ลม ไฟ ทำไมช่วงต้นเรื่องถึงเอาบทเก่าสี่ยอดกุมาร ปี 2544มาทำคะ
1 คงเขียนบทไม่ทันหรือเปล่า เพราะผู้จัดเปลี่ยนเรื่องทำหลายรอบ ตอนแรกจะทำไกรทอง นางสิบสอง จนลงตัวดิน นํ้า ลม ไฟ
พอเปลี่ยนก็เลยเขียนบทไม่ทัน ทางผู้จัดเลยเอาบทสี่ยอดกุมาร ปี 2544 ของพิกุลแก้ว (ภาวิต) มาแก้ปัญหาไปก่อนในช่วงต้นเรื่อง
พอหลังคลอดลูกถึงเป็นบทของคุณแก้วกัลยาณี (นันทนา วีรชน) และตอนนี้ก็มาเป็นสี่ยอดกุมารแล้ว
2 เพราะคุณแก้วกัลยาณี (นันทนา วีรชน) โดนว่าเยอะเรื่องดัดแปลงบทไม่เหลือเค้าเดิม เลยเอาบทเก่ามาทำเลย
ปล.
ขอเปรียบเทียบงานสี่ยอดกุมาร ปี 2544 กับ ดิน นํ้า ลม ไฟ 2559 หน่อยนะคะว่าทำไมงานคุณภาพลดลง ทั้งที่ผู้กำกับคนเดิมกำกับ และเอาบทเก่ามาทำ
1.17.57 มีการเล่นแสงสว่างที่หน้านางเอกตอนหลังคาพัง แสดงถึงการใส่ใจรายละเอียด ดูไปเรื่อยๆนะคะถึง 1.38.53 จะเห็นซีจีนกที่ทำเนียนดีมาก ช่วงนกจิกคนกิน เห็นจิกดึงร่างขึ้นไปทำได้ดีจริงๆ ผิดกับเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ไม่มีเลย ทั้งการแสดง ทั้งซีจีก็แย่ลง รายละเอียดการจัดแสง
ทำถอยหลังไปหมด