สมน้ำหน้าสายการบิน สกู๊ต โดนฟ้องจนได้

สมน้ำหน้า สกู๊ต โดนน้องเราฟ้องเรียกค่าเสียหายแน่ และถ้าชนะจากการถ้าฟ้องร้องก็ถือว่าน้องเราโชคดี แต่ถ้าไม่ชนะการฟ้องร้อง ก็จะถือว่าเป็นบทเรียน และเป็นตัวอย่างให้กับคนที่จะใช้บริการสายการบินนี้ให้รู้ไปเลยว่าหากมีใครโดน overbooking อีกก็สามารถแจ้งความได้

น้องเรายอมที่จะเสียเวลาเพื่อให้ได้ความยุติธรรมกลับคืนมา ถ้าเราไม่ฟ้องมันก็จะเกิดเหตุการณ์แย่ๆ แบบนี้มากขึ้น โดยที่ไม่มีการแก้ไข พวกเราก็จะต้องเสียเงินไปให้มันฟรีๆ เพราะสายการบินนี้มันไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของลูกค้าหรอกค่ะ เอาเงินไว้ก่อนเป็นพอ ส่วนลูกค้าคนไหนจะดวงซวยก็ช่างมัน ถึงแม้ว่าจะไม่คุ้มกับการฟ้องร้องแต่ก็จะทำค่ะ เพราะถ้าไม่ทำพวกมันก็จะได้ใจ

และไอ้ที่พวกเขาบอกว่าจะส่ง กิ๊ฟ วอชเชอร์ กระจอกๆ มาให้บอกเลยว่าคุณไม่มีทางจะได้รับหรอกค่ะ เพราะบางคนรอเป็นปีแล็วก้ยังก็ไม่เห็นว่าจะมีวี่แววว่าจะส่งมาเลยแล้ว ขอแนะนำนะคะ ว่าอย่าใช้บริการของ สกู๊ต เลยค่ะ

เพราะเรากับน้องๆ 8 คน เพิ่งไปโอซาก้ามา
เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 เม.ย. 59 เพิ่งกลับมาถึง เมื่อวันพุธ ที่ 6 เม.ย. 59 นี้เอง ตอนขาไปที่ดอนเมืองเกิดปัญหาที่แย่มาก
น้องเรา 2 คน ไม่ได้นั่งไปไฟท์เดี่ยวกับเราด้วย เพราะโดน overbooking ทั้งที่จองตั๋วพร้อมกัน ต้องนั่งสายการบินอื่นที่จ่ายตั๋วแพงกว่าไปอีกรอบหนึ่ง และสายการบินนี้ก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย บอกแต่ว่าจะมอบ กิ๊ฟ วอชเชอร์ ให้เป็นการชดเชยซึ่งทางเราไม่ต้องการเพราะมันไม่คุ้นกันกับที่เราต้องหาเครื่องบินไปเองวันนั้น และพนักงาน นกสกู๊ต หน้าเคาท์เตอร์เช็คอินก็แย่มาก ตอบแบบห้วน ๆ มาก

บอกว่าถ้าจะไปวันนี้ ก็ต้องไปสายการบินอื่น และต้องสำรองเงินจ่ายเอง แต่ถ้าไปกับสายการบิน สกู๊ต ก็ต้องรอไปวันอาทิตย์ ที่ 3 เม.ย 59 พวกเราอารมณ์เสียมาก และสงสารน้องเรามาก จะให้เลื่อนวันเดินทางไปอีก แล้วค่าที่พัก ค่าไกท์ ก็จ่ายไปแล้ว ถ้าน้องเราไปวันอื่นก็ต้องเสียค่าที่พักกับค่าไกท์ไปฟรีๆ น่ะสิ และก็จะมีเวลาเที่ยวน้อยลงด้วย แต่พวกเราไม่ยอมค่ะ จะต้องไปในวันเดียวกัน

สงสารน้องมาก น้องเราก็ยอมที่จะต้องซื้อตั๋วที่แพงกว่าจากสายการบินอื่นไปก่อนแล้วค่อยกลับมาเล่นงานมันทีหลัง ตอนนั้นน้องเรามีเงินติดตัวแค่พอไปเที่ยวเท่านั้นเอง ไม่ได้พกเงินมาซื้อตั๋วเพิ่มเลย แต่เขาโชคดีที่ได้บัตรกดเงินของพี่เราช่วยเอาไว้ พี่เราเขาให้บัตรไปซื้อตั๋วเลยก็เลยได้ไป

และตอนนั้นที่ดอนเมืองไม่มีสายการบินไหนมีที่นั่งว่างเลย น้องเรา 2 คน ต้องไปหาสายการบินที่สุวรรณภูมิถึงจะได้ไม่งั้นคงไม่ได้ไปแน่ ตอนนั้นพวกเราก็รอลุ้นกันน่าดูเลยกลัวน้องจะไม่ได้ไป เราผิดหวังกับสายการบินนี้มาก พอกลับมาจากญี่ปุ่นก็มาเช็คเมลดูทุกวันเลยว่าทาง สกู๊ต จะมีอะไรตอบกลับมาไหม "สุดท้ายก็ไม่มีอะไรตอบกลับมา"

นอกจากการคอมเม้นท์ เราก็เลยย้อนกลับไปเช็คเมลทุกเมลเลยนะว่ามันมีการแจ้งเตือนกันล่วงหน้าไหม เช็คดูทุกอย่างตั้งแต่วันจองเลย สุดท้ายก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และตอนจองที่นั่งในเวป เราก็จองกันล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย 58 และเดินทาง วันที่ 1 เม.ย 59 เราตรวจสอบดูทุกวันก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นลำใหญ่ (เราเช็คที่นั่งในเวปนี้ตลอด ถึงได้รู้ว่ามีการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นลำใหญ่น่ะค่ะ) และมีอยู่ช่วงหนึ่งตอนเช็คอิน พนักงานบอกกับเราประมาณว่าในการจองของ "ทางสายการบินนั่น จะรันคิวผู้ โดยสารที่มาเช็คอินในกรณีที่ผู้โดยสารยังไม่ได้ทำการจองตั๋วที่นั่งก็สามารถจองได้เลย ไม่ว่าที่ตรงนั่น จะมีการจองไว้ก่อนแล้ว" นี้คือคำตอบที่ทางพนักงานให้กับเรามา ซึ่งสงสัยมากว่ามันมีนโยบายแบบนี้ด้วยเหรอ  ถ้าอย่างนั่น เราจะจองที่นั่งล่วงหน้ากันเอาไว้ทำไม ถ้าเราไม่ได้นั่ง แล้วใครก็สามารถมานั่งแทนที่เราได้ และเราก็ได้คำตอบจากทางพนักงานสายการบิน ว่า " ทางสายการบิน นกสกู๊ต ได้ทำการ รันคิวจากผู้โดยสาร ที่เข้ามาเช็คอินก่อน ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อตั๋ว หรือจองที่นั่งมา สามารถซื้อได้เลย " เราจึงถามกลับไป ว่า แล้วที่นั่งที่ได้ทำการจองไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ผู้โดยสารคนอื่นซื้อได้ พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า "ผู้โดยสารเข้ามาเช็คอินก่อน เราจึงทำการปล่อยที่นั่งไป" มันทำได้ด้วยหรอ ? ทั้งๆที่เราก็จองกันไปล่วงหน้าตั้งนานแล้ว ทางเราได้ทำการเช็คอินก่อนเวลา แต่เราไปในกรุ๊ปสุดท้าย ทำให้มีผู้โดยสารจองที่นั่งไปก่อน ทางพนักงานให้รายละเอียดมาว่า " เนื่องจากมีกรุ๊ปทัวร์ มาจอง 2 กรุ๊ป ทางสายการบินได้ทำการขายตั๋วเกินไป 5 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้ มีผู้โดยสารตกเครื่องถึง5 คน "

ถามว่ามันเป็นได้ด้วยหรอที่จะให้บุคคลอื่นมานั่งในที่นั่งของเรา ที่ได้ทำการจองเองไว้แล้ว ทำไมทางสายการบินถึงไม่ชี้แจงรายละเอียดในการเช็คอินถึงขั้นตอนต่างๆ มาทางเรา

แต่ที่สงสัยมากที่สุดคือ คุณปล่อยให้ ที่นั่งของเราไปกับผู้โดยสารท่านอื่น ทั้งที่คุณก็มีตารางที่นั่งที่มีการจองอยู่แล้ว ทำได้ไง เราโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตัดสายเราทิ้งเฉยเลย

พอเราขึ้นไปบนเครื่องจะนั่งที่นั่ง เราก็มองไปเห็น มีคนต่างชาติหน้าเหมือนคนจีน หญิง+ชาย สองคนนั่งตรงที่นั่งของน้องเราสองคนแทน ก็ยิ่งเจ็บใจ และก็จะไม่นั่งสายการบินนี้อีกแน่นอน

เสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก สมควรแล้วที่โดนฟ้อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 58
เพิ่งเห็นกระทู้นี้

บอกเลยนะคะว่าเรากับแฟนไปที่สนามบินวันนี้เลยที่น้องคุณจขกท.โดนปฏิเสธการขึ้นเครื่องเพื่อไปสังเกตการณ์ เพราะว่าเรากับแฟนจะเดินทางวันที่ 6 เมษา (ไม่คิดเลยว่าการซื้อตั๋วเครื่องบินจะต้องทำขนาดนี้ เหมือนเตรียมตัวสอบจะต้องไปดูสถานที่สอบก่อน)

เราไปดูตั้งแต่ราวๆ 6 โมงครึ่ง คิวยาวตั้งแต่ตอนนั้น ยืนดูจนจบเหตุการณ์ราวๆ 8 โมงครึ่ง เริ่มเห็นเหตุการณ์แล้วล่ะค่ะว่ามีคนใดคนนึงในสองกลุ่ม กลุ่มผู้ชายสองคนที่มากลุ่มใหญ่แต่สองคนผู้ชายมาเช็คอินทีหลัง กับกลุ่มน้องผู้หญิง 3 คน ซึ่งตอนนั้นเห็นท่าทีก็พอดูออกแล้วค่ะว่ามีคนอดไปแน่ๆ พนักงานแต่ละคนเหมือนไม่ค่อยอยากจะดีลกับผู้โดยสารสักเท่าไหร่

แฟนเราเห็นเหตุการณ์ก็เลยอัดคลิปไว้บางส่วน แต่เป็นคลิปไกลๆนะคะ

หลังจากนั้นมีน้องผู้ชายมาทีหลังอีกคนนึง พนักงานปฏิเสธแบบง่ายๆโดยชี้ไปที่เวลาว่าปิดเคาน์เตอร์แล้วถือว่าผู้โดยสารมาหลังจากเวลาเคาน์เตอร์เปิดรับเช็คอิน ซึ่งจริงๆเราว่าน้องเขาก็มาก่อนเวลานะคะ แต่พนักงานทั้งหมดมัวแต่เสียเวลาอธิบายและจัดการเรื่อง overbooking อยู่ ซึ่งเรามองว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบอย่างมาก

ตอนนั้นคุณพ่อน้องก็มัวแต่ต่อว่าลูกตัวเอง เรากับแฟนช่วยพูดกับพนักงานเหมือนกัน เขาก็บอกเหมือนกันค่ะว่า overbook ไป 5 ที่ มีมาเช็คอินเกินจริงๆ 2 คน ส่วนน้องคนที่มาทีหลังเขาดีลว่ามาเช็คอินช้า พนักงานบอกว่าเหมือนสูญค่าตั๋วไปเลยค่ะ

วันที่เราเดินทางจริง เราซื้อ First On Board ไว้ พอเข้าไปเช็คอินในช่องพิเศษ พนักงานทำท่าทางสะบัดสะบิ้งถอนหายใจใส่ แล้วบอกว่ามันใช้ได้แค่ขึ้นเครื่องก่อน แฟนเราเลยบอกไปว่าป้ายคิวที่เขียนอยู่ที่บอกอยู่ว่าสำหรับ First On Board ด้วย ในเว็บก็มีข้อมูลอยู่ แฟนเลยถามว่าจะให้เปิดให้ดูไหม ก็เลยเดินไปถามซุป ก่อนที่จะยอมเช็คอินให้เรากับแฟนค่ะ

คือบอกเลยนะคะว่าไม่ว่าทาง"นกสกู๊ต"จะปฏิเสธอย่างไรก็แล้วแต่ว่าเป็นของสายการบินสกู๊ต (เห็นอ้างปฏิเสธในเพจเฟสบุ๊ค) แต่ท้ายที่สุดก็พนักงานของสายการบินของตัวเองล่ะค่ะที่จิตบริการแย่มากค่ะ

ขากลับ เป็นพนักงานของ JAL ถึงแม้จะเข้มงวดเรื่องกระเป๋ามากกว่า แต่บอกเลยค่ะว่าพนักงานดีกว่ามาก

ป.ล. ถ้าสนใจอยากได้คลิป แต่อาจจะไม่เต็มและไม่มีเสียงเพราะว่าอัดมาจากที่ไกล บอกได้นะคะ ยินดีส่งให้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
สมน้ำหน้า สกู๊ต โดนน้องเราฟ้องเรียกค่าเสียหายแน่ และถ้าชนะจากการถ้าฟ้องร้องก็ถือว่าน้องเราโชคดี แต่ถ้าไม่ชนะการฟ้องร้อง ก็จะถือว่าเป็นบทเรียน และเป็นตัวอย่างให้กับคนที่จะใช้บริการสายการบินนี้ให้รู้ไปเลยว่าหากมีใครโดน overbooking อีกก็สามารถแจ้งความได้

น้องเรายอมที่จะเสียเวลาเพื่อให้ได้ความยุติธรรมกลับคืนมา ถ้าเราไม่ฟ้องมันก็จะเกิดเหตุการณ์แย่ๆ แบบนี้มากขึ้น โดยที่ไม่มีการแก้ไข พวกเราก็จะต้องเสียเงินไปให้มันฟรีๆ เพราะสายการบินนี้มันไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของลูกค้าหรอกค่ะ เอาเงินไว้ก่อนเป็นพอ ส่วนลูกค้าคนไหนจะดวงซวยก็ช่างมัน ถึงแม้ว่าจะไม่คุ้มกับการฟ้องร้องแต่ก็จะทำค่ะ เพราะถ้าไม่ทำพวกมันก็จะได้ใจ

และไอ้ที่พวกเขาบอกว่าจะส่ง กิ๊ฟ วอชเชอร์ กระจอกๆ มาให้บอกเลยว่าคุณไม่มีทางจะได้รับหรอกค่ะ เพราะบางคนรอเป็นปีแล็วก้ยังก็ไม่เห็นว่าจะมีวี่แววว่าจะส่งมาเลยแล้ว ขอแนะนำนะคะ ว่าอย่าใช้บริการของ สกู๊ต เลยค่ะ


เพราะเรากับน้องๆ 8 คน เพิ่งไปโอซาก้ามา
เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 เม.ย. 59 เพิ่งกลับมาถึง เมื่อวันพุธ ที่ 6 เม.ย. 59 นี้เอง ตอนขาไปที่ดอนเมืองเกิดปัญหาที่แย่มาก
น้องเรา 2 คน ไม่ได้นั่งไปไฟท์เดี่ยวกับเราด้วย เพราะโดน overbooking ทั้งที่จองตั๋วพร้อมกัน ต้องนั่งสายการบินอื่นที่จ่ายตั๋วแพงกว่าไปอีกรอบหนึ่ง และสายการบินนี้ก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย บอกแต่ว่าจะมอบ กิ๊ฟ วอชเชอร์ ให้เป็นการชดเชยซึ่งทางเราไม่ต้องการเพราะมันไม่คุ้นกันกับที่เราต้องหาเครื่องบินไปเองวันนั้น และพนักงาน นกสกู๊ต หน้าเคาท์เตอร์เช็คอินก็แย่มาก ตอบแบบห้วน ๆ มาก

บอกว่าถ้าจะไปวันนี้ ก็ต้องไปสายการบินอื่น และต้องสำรองเงินจ่ายเอง แต่ถ้าไปกับสายการบิน สกู๊ต ก็ต้องรอไปวันอาทิตย์ ที่ 3 เม.ย 59 พวกเราอารมณ์เสียมาก และสงสารน้องเรามาก จะให้เลื่อนวันเดินทางไปอีก แล้วค่าที่พัก ค่าไกท์ ก็จ่ายไปแล้ว ถ้าน้องเราไปวันอื่นก็ต้องเสียค่าที่พักกับค่าไกท์ไปฟรีๆ น่ะสิ และก็จะมีเวลาเที่ยวน้อยลงด้วย แต่พวกเราไม่ยอมค่ะ จะต้องไปในวันเดียวกัน

สงสารน้องมาก น้องเราก็ยอมที่จะต้องซื้อตั๋วที่แพงกว่าจากสายการบินอื่นไปก่อนแล้วค่อยกลับมาเล่นงานมันทีหลัง ตอนนั้นน้องเรามีเงินติดตัวแค่พอไปเที่ยวเท่านั้นเอง ไม่ได้พกเงินมาซื้อตั๋วเพิ่มเลย แต่เขาโชคดีที่ได้บัตรเครดิตพี่เราช่วยเอาไว้ เขาให้บัตรไปซื้อตั๋วเลยก็เลยได้ไป

และตอนนั้นที่ดอนเมืองไม่มีสายการบินไหนมีที่นั่งว่างเลย น้องเรา 2 คน ต้องไปหาสายการบินที่สุวรรณภูมิถึงจะได้ไม่งั้นคงไม่ได้ไปแน่ ตอนนั้นพวกเราก็รอลุ้นกันน่าดูเลยกลัวน้องจะไม่ได้ไป เราผิดหวังกับสายการบินนี้มาก พอกลับมาจากญี่ปุ่นก็มาเช็คเมลดูทุกวันเลยว่าทาง สกู๊ต จะมีอะไรตอบกลับมาไหม สุดท้ายก็ไม่มีอะไรตอบกลับมา

นอกจากการคอมเม้นท์ เราก็เลยย้อนกลับไปเช็คเมลทุกเมลเลยนะว่ามันมีการแจ้งเตือนกันล่วงหน้าไหม เช็คดูทุกอย่างตั้งแต่วันจองเลย สุดท้ายก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และตอนจองที่นั่งในเวป เราก็จองกันล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย 58 และเดินทาง วันที่ 1 เม.ย 59 เราตรวจสอบดูทุกวันก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นลำใหญ่ (เราเช็คที่นั่งในเวปนี้ตลอด ถึงได้รู้ว่ามีการเปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นลำใหญ่น่ะค่ะ) และมีอยู่ช่วงหนึ่งตอนเช็คอิน พนักงานบอกกับเราประมาณว่าในการจองของ "ทางสายการบินนั่น จะรันคิวผู้ โดยสารที่มาเช็คอินในกรณีที่ผู้โดยสารยังไม่ได้ทำการจองตั๋วที่นั่งก็สามารถจองได้เลย ไม่ว่าที่ตรงนั่น จะมีการจองไว้ก่อนแล้ว" นี้คือคำตอบที่ทางพนักงานให้กับเรามา ซึ่งสงสัยมากว่ามันมีนโยบายแบบนี้ด้วยเหรอ  ถ้าอย่างนั่น เราจะจองที่นั่งล่วงหน้ากันเอาไว้ทำไม ถ้าเราไม่ได้นั่ง แล้วใครก็สามารถมานั่งแทนที่เราได้ และเราก็ได้คำตอบจากทางพนักงานสายการบิน ว่า " ทางสายการบิน นกสกู๊ต ได้ทำการ รันคิวจากผู้โดยสาร ที่เข้ามาเช็คอินก่อน ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อตั๋ว หรือจองที่นั่งมา สามารถซื้อได้เลย " เราจึงถามกลับไป ว่า แล้วที่นั่งที่ได้ทำการจองไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำไมถึงปล่อยให้ผู้โดยสารคนอื่นซื้อได้ พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า "ผู้โดยสารเข้ามาเช็คอินก่อน เราจึงทำการปล่อยที่นั่งไป" มันทำได้ด้วยหรอ ? ทั้งๆที่เราก็จองกันไปล่วงหน้าตั้งนานแล้ว ทางเราได้ทำการเช็คอินก่อนเวลา แต่เราไปในกรุ๊ปสุดท้าย ทำให้มีผู้โดยสารจองที่นั่งไปก่อน ทางพนักงานให้รายละเอียดมาว่า " เนื่องจากมีกรุ๊ปทัวร์ มาจอง 2 กรุ๊ป ทางสายการบินได้ทำการขายตั๋วเกินไป 5 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้ มีผู้โดยสารตกเครื่องถึง5 คน "

ถามว่ามันเป็นได้ด้วยหรอที่จะให้บุคคลอื่นมานั่งในที่นั่งของเรา ที่ได้ทำการจองเองไว้แล้ว ทำไมทางสายการบินถึงไม่ชี้แจงรายละเอียดในการเช็คอินถึงขั้นตอนต่างๆ มาทางเรา แต่ที่สงสัยมากที่สุดคือ คุณปล่อยให้ ที่นั่งของเราไปกับผู้โดยสารท่านอื่น ทั้งที่คุณก็มีตารางที่นั่งที่มีการจองอยู่แล้ว ทำได้ไง เราโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตัดสายเราทิ้งเฉยเลย พอเราขึ้นไปบนเครื่องจะนั่งที่นั่ง เราก็มองไปเห็น มีคนต่างชาติหน้าเหมือนคนจีน หญิง+ชาย สองคนนั่งตรงที่นั่งของน้องเราสองคนแทน ก็ยิ่งเจ็บใจ และก็จะไม่นั่งสายการบินนี้อีกแน่นอน

เสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก สมควรแล้วที่โดนฟ้อง
ความคิดเห็นที่ 35
ผมเคยยื่นฟ้องไปแล้วครับ จากกรณีดีเลย์ไป 24 ชม. มันไม่รับผิดชอบอะไรเลย ทางศาลเรียกมันให้มาไกล่เกลี่ย มันบอกจะมา แล้วไม่มาครับให้ไปรอเก้อ มาขอเลื่อนเอาเช้าวันนัด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ศาลไทยทำไรไม่ได้

ถ้าเรียกมันมาได้ ฝากบอกด้วยครับ จะไปช่วยกระทืบ
ความคิดเห็นที่ 15
การฟ้องคดีกรณีนี้ หากน้องของ จขกท.เป็นฝ่ายชนะคดี และภายหลังจำเลยที่แพ้คดีเกิดถูกฟ้องในกรณีอย่างเดียวกัน ศาลในคดีหลังอาจมีคำสั่งให้ถือว่าข้อเท็จจริงในประเด็นแห่งคดีเป็นอันยุติ     เช่นเดียวกับคดีก่อนโดยไม่ต้องสืบพยานหลักฐาน หากศาลในคดีก่อนได้มีคำพิพากษา ถึงที่สุดในคดีผู้บริโภคแล้ว และมีการฟ้องผู้ประกอบธุรกิจรายเดียวกันเป็นคดีผู้บริโภคอีก โดยข้อเท็จจริงที่พิพาทเป็นอย่างเดียวกับคดีก่อนและศาลในคดีก่อนได้วินิจฉัยไว้แล้ว

ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างมาก

พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.2551
มาตรา ๓๐ ถ้าภายหลังที่ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดในคดีผู้บริโภคแล้ว ปรากฏว่ามีการฟ้อง ผู้ประกอบธุรกิจรายเดียวกันเป็นคดีผู้บริโภคอีกโดยข้อเท็จจริงที่พิพาทเป็นอย่างเดียวกับคดีก่อนและ ศาลในคดีก่อนได้วินิจฉัยไว้แล้ว ศาลในคดีหลังอาจมีคำสั่งให้ถือว่าข้อเท็จจริงในประเด็นนั้นเป็นอันยุติเช่นเดียวกับคดีก่อนโดยไม่ต้องสืบพยานหลักฐาน เว้นแต่ศาลเห็นว่าข้อเท็จจริงในคดีก่อนนั้นยังไม่เพียงพอแก่การวินิจฉัยชี้ขาดคดี หรือเพื่อให้โอกาสแก่คู่ความที่เสียเปรียบต่อสู้คดี ศาลมีอำนาจเรียกพยานหลักฐานมาสืบเองหรืออนุญาตให้คู่ความนำพยานหลักฐานมาสืบเพิ่มเติมตามที่เห็นสมควรก็ได้
ความคิดเห็นที่ 6
เราพึ่งกลับมา ไฟท์ 9.50 น. ไปยืนเข้าแถวเป็นคนแรกเลยค่ะกลัว overbooking
เครื่องลำใหญ่ ขับนิ่มมาก ยังชมกันกับเพื่อนๆ แต่มา Jackpot แตกตอนรอกระเป๋า
ไฟท์มาถึงดอนเมืองตั้งแต่ 12.40 น. ลากตู้กระเป๋ามาแค่เดียวอีกตู้ที่มีกระเป๋าของเราไม่ยอมเอามา
รอจนกระเป๋าไฟท์คุนหมิงแอร์เอเชียมาขึ้นแทน ผ่านไปชั่วโมงกว่ายังไม่มีวี่แวว
จนผู้โดยสารไปโวยเยอะมาก สุดท้ายกระเป๋ามาตอน 14.20 น. ทุกคนช่วยกันตบมือประชดเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่