สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เรื่องราคาล้วน ๆ ครับ ... ถ้าเงินพอและจองได้ ใคร ๆ ก็อยากนั่งสบายกว่านี้ทั้งนั้น
ปล. สมัยเรียน ผมเคยนั่งชั้น 3 (ชั้นอื่นเต็มหมด) ลงใต้ นั่ง 17 ชั่วโมง ... ทรมานสุดๆ
ปล. สมัยเรียน ผมเคยนั่งชั้น 3 (ชั้นอื่นเต็มหมด) ลงใต้ นั่ง 17 ชั่วโมง ... ทรมานสุดๆ
okb ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8516528 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6924232 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8486497 ถูกใจ, Wide Awake ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7707142 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2333411 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 752520 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1297549 ถูกใจ, joelchao ถูกใจรวมถึงอีก 1 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
แผนการเดินทางและท่องเที่ยว
การขนส่งทางรถไฟ (Railroads Transportation)
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)
ทำไมการเดินทางด้วย รถไฟชั้น 3 (พัดลม) ถึงยังคงครองใจและได้รับความนิยมจากผู้โดยสาร
ส่วนอีกประเภท คือ พวกที่พ่วงไปกับขบวนรถด่วนพิเศษ รวมไปถึงขบวนรถเร็ว ซึ่งจะมีทั้งตู้นอนชั้น 1 ตู้นอนชั้น 2 และตู้นอนชั้น 2 (พัดลม) ซึ่งถ้ามานั่งรถไฟชั้น 3 ไปกับขบวนรถเหล่านี้ก็มักจะเป็นการเดินทางไกลแบบข้ามคืนและส่วนใหญ่จะมีการระบุที่นั่งไว้อย่างชัดเจน ยกเว้นแต่ช่วงเทศกาลหรือช่วงที่มีคนเดินทางมากก็อาจจะต้องซื้อตั๋วยืนซึ่งไม่มีการระบุที่นั่ง
แต่ทุกวันนี้แม้รถไฟชั้น 3 (พัดลม) โดยเฉพาะที่พ่วงกับรถไฟทางไกลที่มีหลายคนบ่นเรื่องของความไม่สะดวกสบายทั้งร้อนอึดอัด ขยับตัวลำบาก เจอเพื่อนร่วมทางแย่ๆทั้งการแย่งที่นั่งหรือพวกที่สูบบุหรี่ แต่ทำไมก็ยังเห็นมีผู้โดยสารมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากและดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากกว่าการนั่งรถทัวร์ ซึ่งบ่อยครั้งก็มักจะเห็นครอบครัวที่พ่อแม่ลูกมานั่งรถไฟชั้น 3 ในการเดินทางไกลแบบข้ามคืน
มันมีสาเหตุอะไรอีกบ้าง นอกเหนือจากราคาค่าโดยสารที่ทำให้รถไฟชั้น 3 (พัดลม) ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน