ตู้เย็นฮิตาชิ ใช้ไม่ถึง 10 เดือนพัง ช่างมา 2 รอบแล้วซ่อมไม่ได้ ใครมีประสบการณ์บ้างควรทำอย่างไรดีคะ

ที่บ้านซื้อตู้เย็นยี่ห้อฮิตาชิจาก Powerbuy มาไม่ถึง 10 เดือน ตอนแรกซื้อมาพอมาติดตั้งก็ไม่ค่อยเย็น คุณพ่อโทรถามบริษัทๆ บอกว่าเป็นปกติตู้เย็น inverter ไม่ค่อยเย็นอยู่แล้ว  ตอนนั้นรู้สึกเครื่องร้อนมากกว่าปกติด้านเดียวที่อยู่ด้านซ้ายมือเรา  โทรถามบริษัทบอกว่าปกติเพราะอะไรสักอย่างอยู่ด้านนั้น พอดีคุณพ่อเป็นคนโทรคุยเลยไม่ทราบว่ารายละเอียดบริษัทบอกว่าไรบ้าง  ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม 2559 ตู้เย็นไม่ค่อยเย็นก็คิดว่าอากาศร้อนเปิดตู้เย็นบ่อยรึเปล่า ก็รอสักพักหนึ่งคุณพ่อโทรไปที่ Power buy ๆ ให้โทรหาบริษัทฮิตาชิ  บริษัทบอกว่าจะส่งช่างมาดู  พอช่างมาดูบอกว่าน้ำยาความเย็นรั่วต้องเปลี่ยนอะไหล่ขอใบรับประกันเอากลับบริษัทไป  ก็แปลกใจว่าทำไมต้องเอาใบรับประกันไปด้วย พอดีวันนั้นคุณแม่อยู่บ้านคนเดียวแล้วพอดีพี่สาวมาเยี่ยมคุณแม่ พี่สาวเลยถ่ายรูปเก็บใบประกันไว้  ช่างบอกคุณแม่ว่าถ้าอะไหล่มี ซ่อมแปปเดียวก็เสร็จ  ก็รออยู่ไม่เห็นมาจนดิฉันต้องใช้ message facebook ไปถามบริษัท  และคุณพ่อก็โทรตามด้วย บริษัทบอกว่าช่างอาจถ่ายรูปหรือเอาใบรับประกันไปเพื่อมาเบิกอะไหล่ เพราะแปลกมากที่มาซ่อมแล้วเอาใบประกันกลับทีผ่านมาเคยมีซ่อมเครื่องซักผ้าของอีกบริษัทก็ไม่เห็นเอาใบประกันกลับแค่จดเลขเฉยๆ ดิฉันบอกว่าตู้เย็นเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 10 เดือน อะไหล่จะไม่มีได้อย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าอะไหล่มีจะรีบให้ช่างไปซ่อมให้แต่ขอหลังสงกรานต์ทั้งที่เราแจ้งปัญหาไปก่อนสงกรานต์และช่างคนแรกมาดูก่อนสงกรานต์หลายวันล่ะ ดิฉันบอกว่าที่บ้านเดือดร้อน ช่วงนี้อากาศร้อน ซื้อของไรก็เก็บตู้เย็นไม่ได้สร้างความลำบากให้กับเรามาก ให้เห็นใจบ้าง บริษัทนัดมาซ่อมวันที่ 11 เอาเข้าจริงไม่มา ขอเป็นวันที่ 12 มาซ่อมแต่ก็ไม่เอาใบรับประกันมาคืนบอกว่าลืมเด่วส่งทางไปรษณีย์และพอมาซ่อมๆ เสร็จ ตู้เย็นก็ไม่เย็นช่างบอกว่าต้องรอสัก 10 ช.ม.ก่อนถึงเย็น  นี่เสียบปลั๊กมาจนถึงวันนี้ 18 เม.ย.แล้วยังไม่เย็นเลยค่ะ  
หลังซ่อมเราก็ติดต่อบริษัทก็ไม่ได้เพราะปิดสงกรานต์  ดิฉันเคยแจ้งว่าถ้ายังไงบริษัทควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทางบริษัทแจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเกินกำหนดเปลี่ยน

แต่สถานการณ์ตอนนี้คือซ่อมให้ไม่ได้และดิฉันคิดว่าซ่อมไปก็คงไม่ดีแล้วจากสภาพที่มาซ่อมครั้งแรกคุณแม่แจ้งว่าเปลี่ยนหมดตู้เหลือแค่โครงตู้ที่เป็นของเดิม  เราซื้อตู้นี้มาเกือบ 17000 บาท ไม่ใช่ถูกๆ นะคะ ไม่คิดว่าจะเจอของ defect แบบนี้ เป็นครั้งแรกที่ใช้ตู้เย็นยี่ห้อนี้ก็มาเจอแบบนี้แล้ว ตู้เย็นเดิมเราใช้มาเป็นสิบปีจึงเสียก็เลยซื้อเครื่องนี้มาใช้เพราะได้ขนาดที่ต้องการพอดี และมีของเพราะเราก็ต้องการรีบใช้  


แบบนี้ควรทำอย่างไรดีค่ะ  ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เราต้องการเครื่องใหม่แทนไม่ใช่การซ่อมแล้วต้องคอยลุ้นว่าซ่อมๆ ไปจะใช้ได้/ไม่ได้ / ใช้ได้กี่วัน รอวันหมดประกันบริษัทก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร  จริงๆ เราก็ไม่อยากเสียเวลา ถ้าบริษัทรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็จบ

นี่ซ่อมแล้วใช้งานไม่ได้สรุปเลยไม่รู้ว่าจะยังไงกันต่อ  ล่าสุดโทรไปบอกพรุ่งนี้จะโทรมานัด  ให้เวลามันผ่านไปเรื่อยๆ ถ้าหมดประกันบริษัทก็สบายไม่ต้องรับผิดชอบ ไม่รู้ต้องทำยังไงแล้วตู้เย็นเสียมาหลายสัปดาห์แล้วซ่อมไม่ได้  บริษัทยืนยันจะไม่เปลี่ยนจะให้ช่างมาดูๆๆๆ ไม่รู้ว่าคุณจะมาดูกันกี่ครั้งแต่ละครั้งห่างกันหลายวันจะยื้อไปเรื่อยๆ หรืออย่างไร  ลูกค้าเดือดร้อน ขอให้บริษัทฮิตาชิมีจรรยาบรรณทางธุรกิจบ้างนะคะ ซ่อมไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนให้ได้แล้ว  คิดถึงใจเขาใจเราบ้างค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่