เป็นลูกค้า True ต้อง 'Strong' ทำเองทุกอย่าง...แล้วมี after sales service เพื่อ??? หรือจริงๆ แล้ว "ไม่มี"

เราจะเดินทางไป ตปท. ช่วงสงกรานต์ ปกติทุกครั้งเวลาออกนอกประเทศเราจะแจ้ง call center เพื่อปิดบริการ data ผ่าน internet ป้องกัน  data roaming แล้วต้องจ่ายบิลหัวบาน...เราทำแบบนี้ตั้งแต่สมัยใช้ Dtac จนมาเปลี่บนเป็น True

วันนี้...ขอหาคำตอบจาก True นะคะว่า True ไม่อบรมพนักงานให้มี service mind? หรืออาจเป็นที่นโยบายของ True เองที่ "ไม่ service"
เพราะเราแจ้งปิด data วันเดินทาง พอวันนี้ลงเครื่องก็รีบโทรแจ้งขอเปิด การใช้งาน internet

แต่กว่าเราจะได้ใช้งาน เราต้องผ่านการโทร 2 รอบ พูดประโยคเดิมซ้ำๆ 3 รอบ เหวี่ยงพนักงานไป 1 คน รวมเวลาการขอเปิดใช้งาน internet ที่เราจ่ายค่าบริการครบทุกสลึงทั้งหมด 30 นาที เพราะ...

1. พนักงานคนแรก พยายามโน้มน้าวให้เรากดตั้งค่าเอง ทั้งที่เราบอกว่าใช้โทรศัพท์อยู่ กลัวสายหลุด ยังไม่สะดวกทำเอง จากนั้นเธอก็หว่านล้อมให้เราตั้งค่าโทรศัพท์ 4 หลัก ซึ่งบอกว่าเป็นรหัสลับ แต่ให้เราบอกกับเธอ...แล้วมัน "ลับ" ตรงไหน อะไรคือการรักษาข้อมูลลูกค้าเมื่อไม่ใช่เราคนเดียวที่รู้รหัส และการสนทนาถูกบันทึกโดยอาจมีการเปิดฟัง?

เมื่อพนักงานไม่สามารถตอบคำถามเราได้ เราจึงปฏิเสธการตั้งค่าโทรศัพท์ แต่เธอก็ยังพยายามโน้มน้าว โดยไม่สนใจว่าเราโทรมาด้วยจุดประสงค์อะไร จนเราเริ่มโมโหแล้วบอกให้ช่วยเปิดเน็ตให้เราสักทีเถอะ ถือสายคุยมาจะ 10 นาทีแล้ว

2. เวลาผ่านไป 20 นาที เรารอแท็กซี่ที่ชั้น 1 ไม่มีสัญญาณเน็ต เราปิด-เปิดเครื่อง "รอบ 2" ยังคงไม่มีสัญญาณ ต้องโทร 1331 อีกรอบ พนักงานคนที่ 2 รับเรื่อง ขอเช็คข้อมูลส่วนตัวลูกค้า แล้วบอกว่าจะตรวจสอบก่อน...เราถามว่าจะตรวจสอบอะไรนักหนา เราก็ให้ข้อมูลในฐานะเจ้าของเบอร์แล้ว จะเอาอะไรอีก แค่เปิดเน็ตมันยากนักเหรอ

ผลคือ...จนท.คนที่ 2 โอนสายให้คนที่ 3 รับเรื่องและขอตรวจสอบข้อมูลลูกค้า "รอบที่ 3" อ้างว่าไม่รู้ว่าลูกค้าคุยอะไรกะ จนท.คนที่ 1ไว้...นั่นทำให้เราน็อตหลุด เพราะต้องพูดซ้ำๆ "รอบที่ 3" โดยที่ True ไม่ได้สนใจจะสอบถามกันเองสักนิด เราต้องแจ้งชื่อ เลขบัตรประชาชนรอบที่ 2 ตามด้วย process การฟังสคริปท์เดิมว่า "ลูกค้าสามารถเปิด-ปิดการใช้งานได้เองนะคะ กดเบอร์...บลา...บลา..บลา" พอเราปฏิเสธ เธอก็มาสคิปท์ที่สองว่า "ลูกค้าจะตั้งรหัสโทรศัพท์เลยมั้ยคะ บอกรหัสมาเลยค่ะ"

แน่นอนว่าพนักงานคนที่ 3 โดนเราด่ายับ...

ก่อนที่เราจะต้องเดินทางครั้งต่อไป...เราขอถาม True ดังนี้

1. True มี service การปิด-เปิด internet ให้ลูกค้าที่เดินทางไป ตปท. หรือไม่..หรือลูกค้าทุกคนต้องทำเอง?

2.ถ้าลูกค้าปิด-เปิดการใช้งานในข้อ 1 เอง แล้วเกิดความผิดพลาด ไม่ว่าสาเหตุใดก็ตาม ลูกค้าสามารถปฏิเสธการจ่ายค่าใช้งาน internet ใน ตปท. ได้ ใช่หรือไม่...ตอบดีๆ นะคะ เราจะ capture หน้าจอไว้เลย

3.  True อบรมพนักงานให้ service ตามคำขอของลูกค้า หรือตามความต้องการของ True โดยไม่สนใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ลูกค้าเสียเวลาหรือไม่ ซ้ำร้าย...ยังต้องเสียเวลาหลายรอบด้วยค่ะ

..ถามว่าเรากดตั้งค่าเองได้มั้ย ตอบว่า "ทำได้ค่ะ" แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องค่าบริการ อย่า "โยน" มาให้ลูกค้ารับผิดชอบนะคะ ถ้า True ไม่พร้อม service ก็ต้องรับความเสี่ยง...แมนๆ คุยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่