หมายเหตุ: เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับคุณแม่ค่ะ
สวัสดีค่ะเมื่อวานนี้ไปใช้บริการ uniqlo สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าโดยซื้อสินค้าภายในร้าน แต่ปัญหามันอยู่ที่พนักงาน A ที่แคชเชียร์ของร้านลืมเอาตัวพลาสติกที่ทำงานร่วมกับสัญญาณกันขโมยออกให้ตอนจ่ายเงิน
(*ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะเนื่องจากเราไม่รู้ชื่อเรียกของมัน เพื่อนๆ น่าจะคุ้นเคยกันบ้างว่าปกติเสื้อผ้าในร้านพวกนี้จะมีพลาสติกกลมๆ ติดไว้กับเสื้อผ้าซึ่งพนักงานที่แคชเชียร์จะนำออกเวลาเราจ่ายเงิน ถ้าเจ้าพลาสติกตัวนี้ยังติดอยู่ที่สินค้าเวลาเดินไปใกล้ๆ ทางออกร้านจะมีเสียงเตือนดังค่ะ)
และเนื่องจากวันนี้พนักงานที่แคชเชียร์ไม่ได้เอาออกให้จึงทำให้ตอนเดินถือถุงออกจากร้านสัญญาณกันขโมยดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านได้เข้ามาดึงถุงไปจากมือโดยไม่มีการบอกกล่าวหรือสอบถามอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อเดินตามเข้าไปที่แคชเชียร์พนักงาน B เห็นใบเสร็จและทราบทันทีที่เปิดถุงว่าเกิดจากการลืมนำพลาสติกดังกล่าวออกจากสินค้า พนักงานคนนั้นจึงขอโทษพร้อมบอกว่าพนักงาน A เป็นพนักงานที่เพิ่งเข้ามาใหม่ แล้วเรื่องก็จบโดยไม่มีการรับผิดชอบหรืออธิบายเหตุการณ์ให้คนอื่นในร้านเข้าใจถูกใดๆ ทั้งสิ้น
คือที่นำมาเล่านี่เพราะเรารู้สึกว่าตอนสัญญาณดังพนักงานร้านมาดึงถุงและปฏิบัติต่อฝ่ายเราเหมือนเป็นขโมยต่อหน้าคนมากมาย (ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนเข้าใจผิดว่าฝ่ายเราเป็นขโมย) แต่เมื่อมีการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของทางร้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงาน A ซึ่งเป็นต้นเหตุได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งๆ ที่คุณได้ทำให้คนจำนวนมากในร้านเข้าใจฝ่ายเราผิดจากเหตุการณ์นี้ เราจึงอยากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์และอยากให้พนักงานปรับปรุงวิธีการทำงานนะคะไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องเจอแบบนี้ค่ะ อย่างน้อยคุณควรเชิญเขาเข้าไปคุยกันในเบื้องต้นก่อน และเมื่อความผิดพลาดนี้เป็นความผิดพลาดฝ่ายคุณคุณควรหาทางแก้ไขสถานการณ์ให้คนอื่นเข้าใจเหตุการณ์ให้ถูกต้อง ไม่ใช่ขอโทษกันเงียบๆ หน้าเคาท์เตอร์แล้วปล่อยเลยตามเลยแบบนี้ค่ะ
ท้ายสุดนี้หากแทคผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
[CR] UNIQLO ปิ่นเกล้า รบกวนปรับปรุงวิธีการทำงานนะคะ
สวัสดีค่ะเมื่อวานนี้ไปใช้บริการ uniqlo สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าโดยซื้อสินค้าภายในร้าน แต่ปัญหามันอยู่ที่พนักงาน A ที่แคชเชียร์ของร้านลืมเอาตัวพลาสติกที่ทำงานร่วมกับสัญญาณกันขโมยออกให้ตอนจ่ายเงิน
(*ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะเนื่องจากเราไม่รู้ชื่อเรียกของมัน เพื่อนๆ น่าจะคุ้นเคยกันบ้างว่าปกติเสื้อผ้าในร้านพวกนี้จะมีพลาสติกกลมๆ ติดไว้กับเสื้อผ้าซึ่งพนักงานที่แคชเชียร์จะนำออกเวลาเราจ่ายเงิน ถ้าเจ้าพลาสติกตัวนี้ยังติดอยู่ที่สินค้าเวลาเดินไปใกล้ๆ ทางออกร้านจะมีเสียงเตือนดังค่ะ)
และเนื่องจากวันนี้พนักงานที่แคชเชียร์ไม่ได้เอาออกให้จึงทำให้ตอนเดินถือถุงออกจากร้านสัญญาณกันขโมยดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านได้เข้ามาดึงถุงไปจากมือโดยไม่มีการบอกกล่าวหรือสอบถามอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อเดินตามเข้าไปที่แคชเชียร์พนักงาน B เห็นใบเสร็จและทราบทันทีที่เปิดถุงว่าเกิดจากการลืมนำพลาสติกดังกล่าวออกจากสินค้า พนักงานคนนั้นจึงขอโทษพร้อมบอกว่าพนักงาน A เป็นพนักงานที่เพิ่งเข้ามาใหม่ แล้วเรื่องก็จบโดยไม่มีการรับผิดชอบหรืออธิบายเหตุการณ์ให้คนอื่นในร้านเข้าใจถูกใดๆ ทั้งสิ้น
คือที่นำมาเล่านี่เพราะเรารู้สึกว่าตอนสัญญาณดังพนักงานร้านมาดึงถุงและปฏิบัติต่อฝ่ายเราเหมือนเป็นขโมยต่อหน้าคนมากมาย (ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนเข้าใจผิดว่าฝ่ายเราเป็นขโมย) แต่เมื่อมีการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของทางร้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงาน A ซึ่งเป็นต้นเหตุได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งๆ ที่คุณได้ทำให้คนจำนวนมากในร้านเข้าใจฝ่ายเราผิดจากเหตุการณ์นี้ เราจึงอยากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์และอยากให้พนักงานปรับปรุงวิธีการทำงานนะคะไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องเจอแบบนี้ค่ะ อย่างน้อยคุณควรเชิญเขาเข้าไปคุยกันในเบื้องต้นก่อน และเมื่อความผิดพลาดนี้เป็นความผิดพลาดฝ่ายคุณคุณควรหาทางแก้ไขสถานการณ์ให้คนอื่นเข้าใจเหตุการณ์ให้ถูกต้อง ไม่ใช่ขอโทษกันเงียบๆ หน้าเคาท์เตอร์แล้วปล่อยเลยตามเลยแบบนี้ค่ะ
ท้ายสุดนี้หากแทคผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ