เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 2 ทุ่ม ผมได้ซื้อโทรศัพท์ใหม่ 2 เครื่อง ไปฝาก พ่อแม่พร้อมๆกัน และในวันเดียวกันได้นำซิมการ์ด ใส่เครื่องเพื่อเปิดใช้งาน ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา
แต่วันนี้ วันที่ 8 แม่บอกว่า โทรศัพท์แบตหมด ชาร์จแล้วเปิดไม่ติด (การชาร์จครั้งแรก) ด้วยความอุ่นใจว่าเครื่องมีประกันและน่าจะได้เครื่องใหม่มาใช้งานจึงรีบนำเครื่องไปส่งมอบให้ที่ศูนย์ I-MOBILE สาขา "อิมพีเรียลเวิลด สำโรง" ซึ่งเป็นสาขาที่ซื้อ
เมื่อไปถึง ช่างก็แกะฝาหลังและแจ้งว่าแถบวัดความชื้นมีสีแดง (แถบอะไรของมันว้ะ....งง)
จากนั้นเดินถึอเครื่องเข้าไปด้านหลังร้านโดยบอกว่าจะให้ช่างดู แล้วกลับออกมา แจ้งย้ำอีกครั้งว่า พี่แถบวัดความชื้นแดง
แล้วชี้ให้ผมดู ผมจึงถามว่าแถบอะไรแดง ช่างก็อธิบาย บลา บลา พร้อมกับแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เพราะแถบนี้แดง (อ่าว)
I-MOBILE ครับผมจำเป็นต้องรู้ด้วยเหรอว่าแถบสีแดงนี่มีความสำคัญกับเงื้อนไขการเปลี่ยนเครื่องเมื่อเครื่องเสีย
เครื่องก็ไม่ได้ตกน้ำ หรือวางโดนน้ำอะไรตามที่พนักงานกล่าวอ้าง ว่าเครื่องโดนความชื้นมา
แล้วข้อเท็จจริงที่ว่า แถบวัดความชื้นนี่ต้องเจอความชื้นแค่ไหน อย่างไรถึงเปลี่ยนเป็นแถบสีแดง ข้อเท็จจริงอยู่ตรงไหน?
ทำไมไม่แจ้งตอนชื้อเครื่อง ถึงไม่แจ้งว่าถ้าแถบนี้แดงแล้วไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
และตอนซื้อมาผมก็ไม่ได้ตรวจสอบว่ามันแดงมาก่อนหรือเปล่าเพราะเครื่องเปิดใช้งานได้ก็โอเค และอุ่นใจว่าอย่างน้อยมีประกัน 7 วัน
ยุติธรรมกับผู้ซื้อเหรอครับ กับเงื่อนไข รับประกันเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนเครื่องภายใน7วัน ที่ไม่จริง!
I-Mobile บริการหลังการขาย เป็นอย่างนี้แล้วหรือ
เสียความรู้สึกมากๆครับ
ผมอยากใช้พื้นที่ตรงนี้บอกเขาว่า
" ผมต้องการเครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าเท่านั้น " ไม่ได้ต้องการส่งเครืองที่เพิ่งซื้อมา 1-2 วันเข้าซ่อม !
เผื่อจนท. ที่เกี่ยวข้อง หรือคนที่มีประสปการณ์คล้ายๆกัน มาช่วยให้คำแนะนำ หรือเป็นบทเรียนสำหรับท่านอื่นๆ ฯลฯ...
ซื้อโทรศัพท์ I-MOBILE รับประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน - ไม่เป็นความจริง!
แต่วันนี้ วันที่ 8 แม่บอกว่า โทรศัพท์แบตหมด ชาร์จแล้วเปิดไม่ติด (การชาร์จครั้งแรก) ด้วยความอุ่นใจว่าเครื่องมีประกันและน่าจะได้เครื่องใหม่มาใช้งานจึงรีบนำเครื่องไปส่งมอบให้ที่ศูนย์ I-MOBILE สาขา "อิมพีเรียลเวิลด สำโรง" ซึ่งเป็นสาขาที่ซื้อ
เมื่อไปถึง ช่างก็แกะฝาหลังและแจ้งว่าแถบวัดความชื้นมีสีแดง (แถบอะไรของมันว้ะ....งง)
จากนั้นเดินถึอเครื่องเข้าไปด้านหลังร้านโดยบอกว่าจะให้ช่างดู แล้วกลับออกมา แจ้งย้ำอีกครั้งว่า พี่แถบวัดความชื้นแดง
แล้วชี้ให้ผมดู ผมจึงถามว่าแถบอะไรแดง ช่างก็อธิบาย บลา บลา พร้อมกับแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เพราะแถบนี้แดง (อ่าว)
I-MOBILE ครับผมจำเป็นต้องรู้ด้วยเหรอว่าแถบสีแดงนี่มีความสำคัญกับเงื้อนไขการเปลี่ยนเครื่องเมื่อเครื่องเสีย
เครื่องก็ไม่ได้ตกน้ำ หรือวางโดนน้ำอะไรตามที่พนักงานกล่าวอ้าง ว่าเครื่องโดนความชื้นมา
แล้วข้อเท็จจริงที่ว่า แถบวัดความชื้นนี่ต้องเจอความชื้นแค่ไหน อย่างไรถึงเปลี่ยนเป็นแถบสีแดง ข้อเท็จจริงอยู่ตรงไหน?
ทำไมไม่แจ้งตอนชื้อเครื่อง ถึงไม่แจ้งว่าถ้าแถบนี้แดงแล้วไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
และตอนซื้อมาผมก็ไม่ได้ตรวจสอบว่ามันแดงมาก่อนหรือเปล่าเพราะเครื่องเปิดใช้งานได้ก็โอเค และอุ่นใจว่าอย่างน้อยมีประกัน 7 วัน
ยุติธรรมกับผู้ซื้อเหรอครับ กับเงื่อนไข รับประกันเครื่องมีปัญหา เปลี่ยนเครื่องภายใน7วัน ที่ไม่จริง!
I-Mobile บริการหลังการขาย เป็นอย่างนี้แล้วหรือ
เสียความรู้สึกมากๆครับ
ผมอยากใช้พื้นที่ตรงนี้บอกเขาว่า
" ผมต้องการเครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าเท่านั้น " ไม่ได้ต้องการส่งเครืองที่เพิ่งซื้อมา 1-2 วันเข้าซ่อม !
เผื่อจนท. ที่เกี่ยวข้อง หรือคนที่มีประสปการณ์คล้ายๆกัน มาช่วยให้คำแนะนำ หรือเป็นบทเรียนสำหรับท่านอื่นๆ ฯลฯ...