กรุงไทย KTB-KTBGS ผมจะไม่ทนฟังคำขอโทษ และต้องมาวุ่นวายกับคุณภาพตู้ ADM ของคุณแล้วครับ

สวัสดีครับทุกท่าน

ขอปลดปล่อยความอัดอั้นตันใจกับ ตู้ ADM (ตู้ฝากเงิน) ของ ธนาคารค่ายฟ้านี้ สาขานี้หน่อยครับ

ผมมักจะมีธุระที่จะต้องดำเนินการเบิกจ่ายเงินทางราชการเพื่อโอนเป็นเงินทุนการศึกษาให้นักเรียนในโรงเรียนมัธยมฯ เป็นประจำครับ
แต่ละครั้งที่เบิกจ่าย ก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร มักจะใช้เวลาในช่วงเย็นก่อนหมดเวลาราชการเพื่อเบิกจ่ายเงิน และนำไปฝากเข้าบัญชี
ดังนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน คือต้องใช้บริการตู้รับฝากเงิน ADM ของ ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อยู่เป็นประจำ

จริงๆแล้วกิตติศัพท์ตู้สาขานี้ผมได้ยินมาสักพักแล้วครับ มีนักศึกษาไปฝากเงินค่าเทอมเพื่อตัดบัญชี แล้วเงินไม่เข้า น้องโดนค่าปรับจากมหาวิทยาลัยกันอาน แต่ด้วยความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  

จนกระทั่ง ...

วันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ผมต้องทำหน้าที่นี้อีกครั้งหนึ่ง ด้วยตัวเลขเงินเกือบแสนบาท และแน่นอนผมไปที่ตู้ฝากเงินเจ้านี้ สาขานี้
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ KTBGS กำลังง่วนกับการ Service ตู้ ใส่เข้าใส่ออกหลายครั้งจนพอจะเดาออกได้ว่ามีปัญหาที่อุปกรณ์ภายในแน่  
แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามสำเร็จจนได้  ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำงานผมก็นั่งอยู่บริเวณนั้น จนเจ้าหน้าที่รู้ได้ว่าผมรอใช้บริการ พอเจ้าหน้าที่ Service เสร็จ ก็หันมาบอกกับผว่า เสร็จแล้วครับ ใช้บริการได้เลย

ผมต้องเป็นหนูทดลองสินะ โอเค๊ .... !!!

ผมแบ่งเงินครึ่งหนึ่ง ใส่เข้าไปในตู้ ADM .... ตู้ประมวลผลนานมาก จนผมและเจ้าหน้าที่รู้สึกผิดปกติ จนแน่ใจว่าตู้มีปัญหาแน่แล้ว ....
เจ้าหน้าที่ KTBGS ตรงนั้น บ่นพึมพำว่า "ซวยแล้ว" แต่พี่ไม่ซวยหรอกครับ ผมน่ะซวยแล้ว .... ร้องไห้ เงินหลวงนะเห้ย ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้

พี่เจ้าหน้าที่ช่วยอะไรผมไม่ได้เท่าไหร่ เข้าใจว่าไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ ได้แต่นับเงินที่ถูกตู้ยึดไปแสดงให้ดูว่า
เงินครึ่งแสนที่ใส่ไปอยู่นี่นะ ครบนะ ไม่หายไปใหน
วันรุ่งขึ้น ผมไปที่ธนาคารติดต่อหน้าเคาท์เตอร์ แจ้งรายละเอียดจำนวนเงินต่างๆ  
พอเรียบร้อย เจ้าหน้าที่บอกด้วยคำยิ้มแย้มว่า 5 วันทำการนะคะ

โอ้วจอร์จ มันยอดมาก เงินหลวง ต้องโอนให้คนอื่นที่จำเป็นต้องใช้ เงินครึ่งแสน ผมจะไปหามาสำรองจากใหนวะเนี่ย

ก็เลยอ้อนวอนต่อเจ้าหน้าที่ครับ เพราะสำคัญจริงๆ แต่ครั้งนั้นต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เร่งตรวจสอบให้
ภายในคืนวันนั้น ผมก็ได้รับยอดเงินโอนเข้าคืน และนำไปจ่ายให้ครบถ้วน  

ก็ได้แต่โทษตัวเองว่าถึงคราวซวย  แต่กว่าจะได้รับเงินนี่ทำผมจิดตกอยู่ทั้งคืนเลยทีเดียว

ยังครับ ยังไม่จบ  
จนกระทั่งวันนี้ ....

เอาอีกแล้วครับ  ผมทำเรื่องเบิกเงินกับทางหน่วยงานเสร็จตอนราวๆบ่ายสี่โมง กว่าจะไปถึงธนาคารก็ปิดแล้ว
ตู้ ADM เจ้าเก่าครับ  ก็จัดการใส่เงินเข้าไป ....
ผลคือ ... เอาอีกแล้วครับ ...
ซวยอีกแล้ว สลิปไม่ได้ ตู้บอกว่าขอบคุณที่ใช้บริการ
ปัญหาคือรอบนี้นี่มีเงินหลวง สามก้อน
ก้อนแรกเป็นเงินทุนเหมือนคราวที่แล้ว  
ก้อนสองเป็นเงินที่เกี่ยวกับงานวิจัย  
ก้อนสามเป็นเงินสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนตัวประจำเดือน

และที่สำคัญ  พรุ่งนี้วันหยุด  อยากอุทานเป็นภาษาต่างดาวเลยครับ
แต่ไม่รอช้า โทรไปติดต่อที่ KTB Call Center แต่ก็อย่างว่าครับ  ทำอะไรไม่ได้มาก ....

แต่ครั้งนี้ผมไม่โทษความซวยผมแล้วครับ
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ผมเชื่อว่าตู้ ADM ตู้นี้ ของธนาคากรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
คงเกิดปัญหามาตลอด  แต่ไร้การดูแล และความเอาใจใส่ในการแก้ปัญหา ทำให้มันเรื้อรังอยู่แบบนี้ ....
โดยเฉพาะเรื่องเงินนี่ ....  ร้องไห้

สุดท้ายคงได้แต่เตือนภัยไปยังทุกท่าน กับตู้ ADM เจ้าปัญหานี้  และขอประกาศตัวเลยครับ ว่าลาขาดกันทีกับตู้ ADM ธนาคารนี้ ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่