ประสบการณ์ตรงกับการบริการของ Orient Thai ครั้งเดียวเกินพอ

ดิฉันได้ทำการซื้อตั๋วกรุงเทพ-ฮ่องกง ตามโปรโมชั่นที่ทางสายการบินเค้าจัดออกมา โดยได้ทำการจองและจ่ายเงินเรียบร้อยไปตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2559 เพื่อเดินทางในช่วงวันที่ 12-17 เมษายน 2559 แต่ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ทางสายการบินได้ส่งเมลมาแจ้งว่าเที่ยวบินนี้ได้ถูกยกเลิกโดยจะทำการคืนเงินทั้งหมดให้ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่คืนเงินหรือไม่คืนเงินนะคะ แต่ว่าทางดิฉันได้ทำการจองที่พักไว้หมดแล้ว การที่สายการบินจะมาบอกยกเลิกและคืนเงินง่ายๆ แบบนี้ คงไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับผู้โดยสารที่ยืนยันจะเดินทางไปนะคะ ดิฉันได้ทำการโทรไปที่ Call Center มีเจ้าหน้าที่ท่านนึงรับเรื่อง (ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ แต่จำชื่อได้แม่นยำ) เค้าบอกว่า วันที่ 25 มีนาคม 2559 จะโทรกลับมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเที่ยวบินได้หรือไม่ ซึ่งดิฉันก็เชื่อและก็รอจนถึงวันที่ 25 พอวันที่ 25 เจ้าหน้าที่โทรมาจริงค่ะ โทรมาบอกว่า ตกลงจะทำการเปลี่ยนสายการบินให้ ทางดิฉันได้เที่ยวบินของ Hong Kong Airline เที่ยวบินวันที่ 12Apr flight 11:25 AM และวันที่ 17Apr flight 18:00 ดิฉันก็เบาใจสิคะ ถ้าพูดแบบนี้ก็แสดงว่าได้บินแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกให้รอ itinerary ของ Hong Kong Airline

จนกระทั้งวันนี้ (วันที่ 4 เมษายน) จึงได้ทำการโทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center 1126 มีเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงรับสาย บอกว่าตอนนี้ไม่ได้ตั๋วของ HK Airline แล้ว เพราะทาง HK แจ้งว่าตั๋วเต็ม ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมกันว่าจะทำอย่างไรกับผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ตั๋ว เอิ่ม.....ถามหน่อยว่าถ้าดิฉันไม่โทรมา ทางคุณสายการบินคิดจะโทรแจ้งหรือทำอะไรบ้างมั้ยคะ แถมยังมาว่าดิฉันอีกว่า ดิฉันโทรมาบ่อย ถ้านับจากจำนวนครั้งที่ดิฉันโทร ดิฉันว่าจริงๆ แล้วถ้าทางสายการบิน Orient Thai มีการ update ข้อมูลให้เราทราบตลอด นัดเวลาแล้วโทรกลับตามที่นัด ไม่ใช่หายเงียบไปแบบนี้ ทางผุ้โดยสารก็คงไม่โทรมาตามเรื่องหรอกค่ะ

ลองดูวันที่นะคะ จะเดินทางวันที่ 12 เมษายน นี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ เลยว่าจะได้เที่ยวบินหรือไม่

ดิฉันต้องทำยังงัยคะ วานผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่