ดิฉันได้ทำการซื้อตั๋วกรุงเทพ-ฮ่องกง ตามโปรโมชั่นที่ทางสายการบินเค้าจัดออกมา โดยได้ทำการจองและจ่ายเงินเรียบร้อยไปตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2559 เพื่อเดินทางในช่วงวันที่ 12-17 เมษายน 2559 แต่ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ทางสายการบินได้ส่งเมลมาแจ้งว่าเที่ยวบินนี้ได้ถูกยกเลิกโดยจะทำการคืนเงินทั้งหมดให้ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่คืนเงินหรือไม่คืนเงินนะคะ แต่ว่าทางดิฉันได้ทำการจองที่พักไว้หมดแล้ว การที่สายการบินจะมาบอกยกเลิกและคืนเงินง่ายๆ แบบนี้ คงไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับผู้โดยสารที่ยืนยันจะเดินทางไปนะคะ ดิฉันได้ทำการโทรไปที่ Call Center มีเจ้าหน้าที่ท่านนึงรับเรื่อง (ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ แต่จำชื่อได้แม่นยำ) เค้าบอกว่า วันที่ 25 มีนาคม 2559 จะโทรกลับมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเที่ยวบินได้หรือไม่ ซึ่งดิฉันก็เชื่อและก็รอจนถึงวันที่ 25 พอวันที่ 25 เจ้าหน้าที่โทรมาจริงค่ะ โทรมาบอกว่า ตกลงจะทำการเปลี่ยนสายการบินให้ ทางดิฉันได้เที่ยวบินของ Hong Kong Airline เที่ยวบินวันที่ 12Apr flight 11:25 AM และวันที่ 17Apr flight 18:00 ดิฉันก็เบาใจสิคะ ถ้าพูดแบบนี้ก็แสดงว่าได้บินแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกให้รอ itinerary ของ Hong Kong Airline
จนกระทั้งวันนี้ (วันที่ 4 เมษายน) จึงได้ทำการโทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center 1126 มีเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงรับสาย บอกว่าตอนนี้ไม่ได้ตั๋วของ HK Airline แล้ว เพราะทาง HK แจ้งว่าตั๋วเต็ม ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมกันว่าจะทำอย่างไรกับผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ตั๋ว เอิ่ม.....ถามหน่อยว่าถ้าดิฉันไม่โทรมา ทางคุณสายการบินคิดจะโทรแจ้งหรือทำอะไรบ้างมั้ยคะ แถมยังมาว่าดิฉันอีกว่า ดิฉันโทรมาบ่อย ถ้านับจากจำนวนครั้งที่ดิฉันโทร ดิฉันว่าจริงๆ แล้วถ้าทางสายการบิน Orient Thai มีการ update ข้อมูลให้เราทราบตลอด นัดเวลาแล้วโทรกลับตามที่นัด ไม่ใช่หายเงียบไปแบบนี้ ทางผุ้โดยสารก็คงไม่โทรมาตามเรื่องหรอกค่ะ
ลองดูวันที่นะคะ จะเดินทางวันที่ 12 เมษายน นี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ เลยว่าจะได้เที่ยวบินหรือไม่
ดิฉันต้องทำยังงัยคะ วานผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ
ประสบการณ์ตรงกับการบริการของ Orient Thai ครั้งเดียวเกินพอ
จนกระทั้งวันนี้ (วันที่ 4 เมษายน) จึงได้ทำการโทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center 1126 มีเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงรับสาย บอกว่าตอนนี้ไม่ได้ตั๋วของ HK Airline แล้ว เพราะทาง HK แจ้งว่าตั๋วเต็ม ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมกันว่าจะทำอย่างไรกับผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ตั๋ว เอิ่ม.....ถามหน่อยว่าถ้าดิฉันไม่โทรมา ทางคุณสายการบินคิดจะโทรแจ้งหรือทำอะไรบ้างมั้ยคะ แถมยังมาว่าดิฉันอีกว่า ดิฉันโทรมาบ่อย ถ้านับจากจำนวนครั้งที่ดิฉันโทร ดิฉันว่าจริงๆ แล้วถ้าทางสายการบิน Orient Thai มีการ update ข้อมูลให้เราทราบตลอด นัดเวลาแล้วโทรกลับตามที่นัด ไม่ใช่หายเงียบไปแบบนี้ ทางผุ้โดยสารก็คงไม่โทรมาตามเรื่องหรอกค่ะ
ลองดูวันที่นะคะ จะเดินทางวันที่ 12 เมษายน นี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ เลยว่าจะได้เที่ยวบินหรือไม่
ดิฉันต้องทำยังงัยคะ วานผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ