KFC เซ็นทรัลกาดสวนแก้วเชียงใหม่ ทิ้งออร์เดอร์แบบนี้ได้หรือ??

ปกติแล้ว ไปใช้บริการ KFC ไม่ว่าจะนานแค่ไหน คนเยอะแค่ไหน เราไม่เคยบ่น ไม่เคยคิดจะโทษพนักงาน เพราะเข้าใจเรื่องลูกค้าเยอะ สั่งออร์เดอร์มาก รอนาน เป็นเรื่องปกติ แต่... สำหรับครั้งนี้ มันดูเกินไปสำหรับ KFC
     เรื่องของเรื่องคือ วันนี้ (1-4-59) ผมได้แวะเวียนไปใช้บริการของ KFC สาขาเซ็นทรัลกาดสวนแก้วเชียงใหม่ เวลา 13.30 น. ยืนรอคิวเนื่องจากเค้าน์เตอร์ เปิดให้บริการ 2 เค้าน์เตอร์ มีพนักงานคอยรับออร์เดอร์อยู่ จากนั้นก็ถึงคิวของผม ผมสั่งออร์เดอร์ 2 รายการ มี ข้าวยำไก่แซ่บ และชุดไก่โดนใจ ทั้งสองรายการ ผมสั่งกลับบ้าน (เน้นว่าสั่งกลับบ้าน) รวม 148 บาท ( เวลาสั่งออร์เดอร์ 13.53 น. ) ตอนที่ พนง. รับออร์เดอร์นั้น ไม่ได้ใส่ใจคำพูดของผมเท่าไร เพราะมัวแต่หันไปพูดกับคนข้างหลังผม (ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นลูกค้าเหมือนกัน แต่มารู้ทีหลังว่ารู้จักกัน เพราะแทนตัวเองด้วยคำว่า "ตัว" "เค้า" / ผมขอแทนด้วยชื่อ คุณ A นะครับเพื่อความเข้าใจ ) พนง. พูดว่า "รอแปบนึงนะ เดี๋ยวเค้าก็เบรคละ" จากนั้นผมสั่งเสร็จแล้ว จึงจ่ายเงิน 500 บาท และรอรับเงินทอน
     หลังจากนั้นพนักงานผู้รับออร์เดอร์ ได้ทำการจัดออร์เดอร์ จัดชุดไก่โดนใจก่อน แต่จัดใส่จานที่ใช้ทานที่ร้าน ผมสั่งเกตุเห็นว่าจัดใส่จาน จึงได้แจ้งอีกรอบว่าผมสั่งกลับบ้านครับ พนง. จึงได้หยิบกล่องมาแล้วเทไก่ลงไป ( ณ ตอนนั้น ผมไม่ได้เห็นสีหน้าพนักงานเพราะเขาหันหลังให้ จึงไม่รู้ว่ามีสีหน้าอย่างไร) ยังคงเหลืออีก 1 รายการคือ ข้าวยำไก่แซ่บ แต่.. คนทำข้าวยำไก่แซ่บหายไป ไม่อยู่ตรงจุดนั้น พนง.ผู้รับออร์เดอร์ จึงตะโกนเรียกหา แล้วเดินหายไปข้างหลังครัว
     ผมยืนรอครับ รอแล้วก็รอ รอซักพักนึง เห็น พนักงานผู้รับออร์เดอร์ของผมนั้น ถอดผ้ากันเปื้อนที่เป็นฟอร์มพนักงานออก แล้วเดินไปหาลูกค้าคนที่พูดด้วยกันตอนรับออร์เดอร์ของผม คือคุณ A แล้วหันมาคุยกับพนักงานผู้ชายอีกคน ให้จัดออร์เดอร์ให้คุณ A และร้ายกว่านั้นคือ ยกไก่ไปนั่งทานด้วยกันในร้าน โดยทิ้งออร์เดอร์ของผม ไว้ตรงนั้น ... ขอบอกว่า ทิ้งเลยนะครับ เพราะจัดใส่กล่อง รายการแรกยังไม่เสร็จ ก็ทิ้งเลย ไม่มีสั่งงานต่อ เดินออกไปเลย วางกล่องไก่และแก้วน้ำเป๊บซี่ วางไว้ตรงที่จัดออร์เดอร์ แล้วเดินออกไป ทิ้งผมให้ยืนรอออร์เดอร์อยู่ (สังเกตุไหม ว่าผมยังไม่ได้พูดเรื่องงอนทอน เพราะหลังจากจ่ายเงินเสร็จ ก็ยังไม่ได้เงินทอน จนพนักงานหายไป)
     จากนั้น พนักงานผู้ชายก็มาจัดเค้าน์เตอร์เพื่อนับเงินในเค้าน์เตอร์ พนักงานผู้รับออร์เดอร์ อาจจะนึกขึ้นได้ว่าลืมทอนเงิน จึงเดินทาหยิบเงินทอนให้ผม แล้วเดินออกไปต่อ ผมรอครับ รอแล้ว รออีก จนผมเห็นผิดสังเกตุ ว่าโดนทิ้งออร์เดอร์แน่แล้วล่ะ จึงได้หันไปแจ้งพนักงานผู้ชายว่า "ข้าวผมยังไม่ได้เลย น้องเขารับออร์เดอร์ผมไป แล้วก็ทิ้งไว้ตรงนั้น ให้ผมยืนรอนานแล้วนะครับ" พนักงานผู้ชายจึงตะโกนเรียกพนักงานผู้รับออร์เดอร์มาถามว่า รายการอาหารของลูกค้ามีอะไรบ้าง พนักงานผู้รับออร์เดอร์ก็ได้ลุกออกจากโต๊ะมาแจ้งว่ามีรายการอะไรบ้าง
     จากนั้น พนักงานผู้ชาย ได้จัดรายการให้ผม และกล่าวคำขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ รีบจัดใส่ถุงให้ ยกมือขอโทษผมผมจึงกล่าวขอบคุณมากๆครับ

สิ่งที่ผมได้รับคือ
1. พนักงานผู้รับออร์เดอร์คนนี้ ไม่ใส่ใจการรับออร์เดอร์ ไม่มีสติในการทำงาน
2. ทิ้งงาน ทิ้งลูกค้า ไม่มีการแจ้งเพื่อนร่วมงาน ไม่ประสานงาน และไม่ใส่ใจ
3. ใช้ความเป็นเพื่อน เป็นแฟน เป็นคนรู้จัก แซงคิวโดยที่ไม่มีจิตสำนึก
4. ระยะเวลา ยืนรอ ประมาน 15 นาที จริงๆแค่ 15 นาที ผมไม่ซีเรียสเลย แต่สิ่งที่เจอคือ พนักงานทิ้งงาน ทิ้งออร์เดอร์ ทิ้งลูกค้า นี่คือสิ่งที่ร้ายแรงมาก รับไม่ได้สุดๆ หากผมไม่แจ้ง หากพนักงานผู้ชายไม่มารับช่วงต่อ ผมก็ต้องยืนรออีกกี่นาที ต้องยืนรอจนกว่าพนักงานผู้นั้น จะกินไก่กับคุณ A โดยสำราญใจจนอิ่มก่อนหรืออย่างไร และพนักงานในร้านคนอื่นๆ ก็ไม่ได้ใส่ใจผมครับ เน้นว่าไม่ได้ใส่ใจจริงๆ มีเพียงพนักงานชายคนนั้นเท่านั้น ที่รีบทำออร์เดอร์ให้ ตอนผมเริ่มโมโห เพราะถูกกระทำแบบนี้

     ผมไม่รู้ว่าพนักงานผู้รับออร์เดอร์คนนี้คิดอย่างไรกับการทำแบบนี้กับลูกค้า หรือว่าเขาไม่ได้สนใจว่ากำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่ทำนั้น ส่งผลกระทบต่อใครบ้าง ผมอยากฝากเหลือเกินครับ อยากจะฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย หากไม่ใช่แค่ผม ที่โดนกระทำแบบนี้ หากมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ KFC เอง ก็คงมีลูกค้าน้อยลง สำหรับผม คงเลิกใช้บริการสาขานี้ไปเลยทีเดียว

ปล. พนักงานผู้รับออร์เดอร์ เป็น ทอมครับ ชื่อเล่นตัวย่อ น. ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ-เทา ฟอร์มของ KFC และคุณ A ก็เป็นผู้หญิง ซึ่งน่าจะเข้าใจว่าเป็นแฟนกัน (หากไม่ใช่ก็ต้องขออภัย)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่