โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคำสั่งอ้างถึง จยย.เป็นสาเหตุให้เกิดจราจรติดขัด และ อุบัติเหตุ
คำสั่งลักษณะนี้ เป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฏหมายจริงหรือไม่ และมีสถิติจากหน่วยงานไหนที่มีการเก็บ
รวมรวมที่ชี้ชัดแยกแยะอย่างชัดเจนว่า "การใช้สะพานและอุโมงค์ของ จยย.เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ ของอุบัติเหตุทั้งหมดจริง !!!! "
การห้าม จยย. ไม่ให้ใช้สะพานและอุโมงค์ จนท.ได้มีการคำนึงมีทางพื้นราบเป็นทางเลือกให้ จยย.สามารถวิ่งผ่านแยกไปได้โดยมิใช่บังคับให้ จยย.วิ่งไปอ้อมระยะทางไกลมากไปอย่างมีเหตุมีผล หรือไม่ เช่น ไม่ให้เกิน 500 เมตร
จยย.ที่วิ่งอยู่บนถนน มากกว่าร้อยละ 90% ใช้เพื่อการพานิชย์ ทำมาหากินของ ปชช. เช่น ส่งเอกสาร ส่งของ ติดต่อธุรกิจ ขายของทำมาค้าขาย ฯลฯ ทั้งนั้น
ไม่ใช่ จยย.เอามาขี่เล่น การออกข้อบังคับลักษณะนี้จึงน่าจะเป็นการริดรอนสิทธิ และเป็นอุปสรรคการทำมาหากินของ ปชช. ได้
ถามผู้รู้กฏหมาย เรารวมตัวกันฟ้องศาลปกครอง ต่อกรณีเจ้าพนักงานออกคำสั่งห้าม จยย.ใช้สะพานและอุโมงค์ข้ามทางแยกได้หรือไม่
คำสั่งลักษณะนี้ เป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฏหมายจริงหรือไม่ และมีสถิติจากหน่วยงานไหนที่มีการเก็บ
รวมรวมที่ชี้ชัดแยกแยะอย่างชัดเจนว่า "การใช้สะพานและอุโมงค์ของ จยย.เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ ของอุบัติเหตุทั้งหมดจริง !!!! "
การห้าม จยย. ไม่ให้ใช้สะพานและอุโมงค์ จนท.ได้มีการคำนึงมีทางพื้นราบเป็นทางเลือกให้ จยย.สามารถวิ่งผ่านแยกไปได้โดยมิใช่บังคับให้ จยย.วิ่งไปอ้อมระยะทางไกลมากไปอย่างมีเหตุมีผล หรือไม่ เช่น ไม่ให้เกิน 500 เมตร
จยย.ที่วิ่งอยู่บนถนน มากกว่าร้อยละ 90% ใช้เพื่อการพานิชย์ ทำมาหากินของ ปชช. เช่น ส่งเอกสาร ส่งของ ติดต่อธุรกิจ ขายของทำมาค้าขาย ฯลฯ ทั้งนั้น
ไม่ใช่ จยย.เอามาขี่เล่น การออกข้อบังคับลักษณะนี้จึงน่าจะเป็นการริดรอนสิทธิ และเป็นอุปสรรคการทำมาหากินของ ปชช. ได้